ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: ptteppawong ที่ 30 ตุลาคม 2014, 10:34:48



หัวข้อ: ไปรษณีย์ไทยปัดความรับผิดชอบ รอมาเกือบ 3 เดือน เพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 30 ตุลาคม 2014, 10:34:48
จากกระทู้นี้   นับจากวันที่ผมเริ่มไปร้องเรียนกับทางไปรษณีย์ไทยมา

http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,354193.0.html

ยื่นร้องเรียนไปเมื่อต้นเดือนสิงหา  คงพอ ๆ กับวันเดียวที่ผมตั้งกระทู้ไป....จนถึงบัดนี้ได้คำตอบที่เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก .......

เวลาเกือบสามเดือนที่รอมา ผมโทรติดต่อเป็นระยะ ๆ    โทรไปครั้งใดก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า  เราส่งเรื่องให้แล้ว ตอนนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบให้  แล้วยังไงจะแจ้งเรื่องกลับมานะคะ   ไม่เป็นไร  รอก็รอ  แบบว่าพยายามใจเย็นที่สุดแล้ว   ยอมทนรอนะ......และรอเรื่อยมา....จนเมื่อวานนี้ก็ได้โทรไปสอบถามอีกครั้งหนึ่ง ที่จริงโทรตั้งแต่วันจันทร์แล้วล่ะ  แต่สายไม่ว่างตลอด  มาโทรติดได้ก็เมื่อวานเช้านี้เอง  8.00 ปั๊บ รีบโทรเลย ไม่งั้นไม่ติดหรอกติดต่อยากมาก   มีพนักงานรับสาย ชื่นใจมาหน่อย .....ก็ถามเหมือนทุกครั้งเรื่องถึงไหนแล้ว   ได้คำตอบเดิม ๆ กลับมา   กำลังตรวจสอบอยู่น่ะ  ปรี๊ดครับ  ผมโทรมาเมื่อไหร่ก็ได้คำตอบแบบเดิม ๆ  แล้วเมื่อไหร่ล่ะครับ ผมอยากทราบวันเวลาที่แน่ชัดว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่   พนักงานตอบกลับช่วงบ่าย ๆ ให้เจ้าหน้าที่เค้าโทรแจ้งอีกที

พอบ่าย ยังไม่โทรมา  บ่ายสองไม่โทรมา   บ่ายสาม สิครับ  โทรไปอีกที  พนักงานอีกคน  ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม  ตอนนี้เรื่องอยู่ในระบบของเราแล้ว กำลังดำเนินการตรวจสอบ

ทีนี้ผมไม่ใจเย็นแล้วล่ะครับ  เจรจาจนพนักงานคนนั้นติดต่อกับทางสาขาต้นทางที่ผมไปส่งของ  ก็บอกเดี๋ยวหัวหน้าสาขาจะโทรมาเคลียร์เรื่องให้   รอครับ  ไม่มีเสียงโทรศัพท์ดังเข้ามาเลย

ตอนเย็นไปรษณีย์ที่มาส่งของให้เป็นประจำ  ก็บอกกับผมว่า  คงคืนเงินให้ไม่ได้  ทางสำนักงานใหญ่เค้าแจ้งกลับมาว่า    ทางผมแพ๊คของไม่ดีเอง  และก็เพิ่งได้รับเรื่องจากสำนักงานใหญ่วันนี้เอง  ก็แหงล่ะครับ  ผมโทรไปอ้อนวอนมัน  ทุกทีที่ผมโทรไปนี่คงตอบรับเรื่องไว้อย่างเดียวกระมัง  คงไม่ดำเนินการอะไรให้เลย

รอมาเกือบ 3 เดือนนี่เพื่ออะไรครับ  ....แล้วปัดความรับผิดชอบ มาว่าเราแพ็คของไม่ดีเองอีก   ผมไม่ได้เพิ่งจะส่งของนะ ส่งมา 2 ปีกว่าละ  รู้นะว่าควรจะห่อยังไงให้มันมิดชิดเสียหายน้อยที่สุด 

ก็เสียความรู้สึกมากครับ กับไปรษณีย์ไทยที่สร้างภาพลักษณ์ซะสวยหรู  เอาเวลามาพัฒนาตรงนี้จะดีกว่าไหมครับ  ทำยังไงให้ของลูกค้าไม่แตกหักเสียหายได้

เสียเงิน เสียเวลา  เสียความรู้สึึก 

ถามหน่อยเหอะ ผมแพ็คของไม่ดีตรงไหนเหรอครับ ...ก็ซ้อนกล่องไว้ 2 ชั้น  จะให้เอาปูนมาโบกอีกรอบไหม...

(http://a.lnwpic.com/_/a.lnwpic.com/_raw/1u/n2/1s.png)

(http://a.lnwpic.com/_/a.lnwpic.com/_raw/hn/gs/i9.png)


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไทยปัดความรับผิดชอบ รอมาเกือบ 3 เดือน เพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: tenzamak ที่ 30 ตุลาคม 2014, 10:39:16
โห ผมนึกว่าเคลียกันจบแล้วนะครับเนี่ยโคตรยืดยาวเลยครับ



หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไทยปัดความรับผิดชอบ รอมาเกือบ 3 เดือน เพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: top18753 ที่ 30 ตุลาคม 2014, 10:42:39
ตอนแยกพัสดุ พวกไปรษณีย์มันชอบโยน


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไทยปัดความรับผิดชอบ รอมาเกือบ 3 เดือน เพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 30 ตุลาคม 2014, 10:42:48
โห ผมนึกว่าเคลียกันจบแล้วนะครับเนี่ยโคตรยืดยาวเลยครับ


น่ะแหละครับ   อย่าไปร้องเรียนอะไรลม ๆ แล้ง ๆ เลยครับ  เนิ่นนาน  เสียเวลาเปล่า  มันทำของเราแตก ก็ได้แต่ทำใจครับ...


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไทยปัดความรับผิดชอบ รอมาเกือบ 3 เดือน เพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: xsite ที่ 30 ตุลาคม 2014, 10:48:19
ระบบแบบไทยๆ ทำใจ


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไทยปัดความรับผิดชอบ รอมาเกือบ 3 เดือน เพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: tenzamak ที่ 30 ตุลาคม 2014, 10:57:17
โห ผมนึกว่าเคลียกันจบแล้วนะครับเนี่ยโคตรยืดยาวเลยครับ


น่ะแหละครับ   อย่าไปร้องเรียนอะไรลม ๆ แล้ง ๆ เลยครับ  เนิ่นนาน  เสียเวลาเปล่า  มันทำของเราแตก ก็ได้แต่ทำใจครับ...


เอาเป็นว่าขอให้ได้ไวๆแล้วกันครับ แต่ถ้าเป็นผมขนาด 3 เดือนไม่ได้อะไร คงทำใจไว้ล่ะ


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไทยปัดความรับผิดชอบ รอมาเกือบ 3 เดือน เพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: wasantec ที่ 30 ตุลาคม 2014, 11:00:01
แต่ก่อนผมอยู่คอนโด แถวนั้นจะมีไปรษณีย์ ตอนเย็นของทุกวันจะมีรถมารับเอาพัสดุเค้าจะเอามากองไว้หน้าไปรษณีย์แล้วก็จับโยนขึ้นรถครับ เห็นแล้วตกใจ :wanwan019:

ผมว่าต้องอัดคลิปตอนแพคของไว้เลยดีกว่าครับ จะได้มีข้ออ้างว่าแพคของไม่ดี


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไทยปัดความรับผิดชอบ รอมาเกือบ 3 เดือน เพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: metha_design ที่ 30 ตุลาคม 2014, 11:19:16
ผมเคยโดนเหมือนกัน แต่เป็นการแพ็คของเสร็จแล้ว จ่ายเงินแล้ว 200 บาท พึ่งมาบอกว่าช่วงนี้ไม่รับส่งของประเภทนี้ และไม่ยอมรับผิดชอบค่าแพ็คของที่จ่ายไปแล้ว หัวหน้าไปรษณีย์บอกว่าเขาไม่มีหน้าที่ เขารับส่งของอย่างเดียวต้องไปคุยกับคนแพ็คของเอง ผมก็ถามไปว่าทำไมไม่แจ้งก่อนทั้ง ๆที่ผมไปถามพนักงานไปรษณีย์แล้วว่าจะส่งแบบไหน เพราะผมไม่เคยส่งของไปษณีย์มาก่อนเลยแล้ว แต่จริง ๆจะโทษพนักงานก็ไม่ถูกเพราะเท่าที่ดูไม่มีใครรู้ครับว่าช่วงนั้นไม่รับส่งของประเภทนี้ แต่ตอนผมไปถามหัวหน้าก็นั่งอยู่ตรงนั้นด้วย แล้วทำไมมึงไม่บอก มันคงคิดว่ามันใหญ่มากถ้าเราไม่ถามมัน มันรู้มันก็ไม่ยอมบอก ผมเลยต้องยอมครับ เพราะถามเอาเรื่องพนักงานที่ดี ๆบางคนจะเดือดร้อนไปด้วย เพราะเขาเป็นคนแนะนำให้ผมส่งแบบนี้ แต่เขาก็ไม่รู้จริง ๆว่าส่งของประเภทนี้ส่งไม่ได้ มีแต่หัวหน้ารู้แต่แม้นไม่ยอมบอกทั้ง ๆที่มันนั่งอยู่ตรงนั้นด้วย ไปรษณีย์ แม่ริม เชียงใหม่ครับ(พนักงานดีครับ บริการดี ให้การปรึกษาดี เลวเพฉาะหัวหน้าครับ)