หัวข้อ: บางทีช่องทางในการสื่อสารเยอะเกินไปมันก็ไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวนะ... เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 07 มิถุนายน 2014, 21:25:08 ช่องทางในการติดต่อสื่อสารของผม
ทั้งโทรศัพท์ รับสายตลอดแหละ ถ้าไม่ได้ทำกิจธุระส่วนตัวอะไรนะ ก็พยายามรับสายอยู่ตลอดแหละ อีเมล์ก็เช็คตลอดนะ ตอบกลับทุกครั้งด้วย..... ตั้งแต่มี line เริ่มใช้ line ในด้านธุรกิจมากขึ้น สื่อสารกับลูกค้ามากขึ้น อืม...ดีครับ ติดต่อสื่อสารอะไรกันได้สะดวกมาก ๆ แต่บางทีมันก็เริ่มรู้สึกว่าชีวิตมันไม่เป็นส่วนตัวเอาซะเลยครับ สำหรับผมนะ คนอื่นผมไม่รู้.....ผมคิดว่ามันทำลายความเป็นส่วนตัวทำไป... ตื่นมา...จะเริ่มทำงาน มีคนทักเข้ามาอีกละ งานก็ไม่เสร็จ เที่ยง ๆ จะกินข้าว กินปลา ...มี line เด้งมาอีกละ มีปัญหาโน้น นั่น นี้ ...เอ่อ ชอบทักมาตอนกินข้าวกันจัง... ทำงานก็เหนื่อยทั้งวัน ค่ำ ๆ 2 ทุ่ม - 5 ทุ่ม ก็อยากพักผ่อน เด้งมาอีกละ จะปิดก็กลัวสื่อสารกับญาติพี่น้องไม่ได้...... ไม่รู้สิครับ อธิบายไม่ถูก ลูกค้าก็ชอบ line มาถามกันจังตอนดึก ๆ 5 ทุ่ม อะไรงี้ ก็ง่วงนอนจะนอนแล้ว...เข้าใจไหม .... แถมเวลาทำเว็บชอบบอกข้อมูลให้ทางไลน์กันจัง มันอาจจะสะดวกสำหรับคนส่งนะ แต่สำหรับคนรับ ขอบอก ... มันไม่สะดวกน่ะครับ ตัวมันเล็ก ขี้เกียจก้อบทีละบรรทัด เข้าใจป่ะ.... หัวข้อ: Re: บางทีช่องทางในการสื่อสารเยอะเกินไปมันก็ไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวนะ... เริ่มหัวข้อโดย: saparee ที่ 07 มิถุนายน 2014, 21:52:58 ให้ลูกค้าทักเข้า Line ร้านผมได้นะครับ ไม่ต้องเกรงใจ อิอิ (ผมแซวเล่นนะท่าน ^ ^)
ของผมนี่ลูกค้ายิ่งทักยิ่งชอบครับ แล้วยิ่งมาชวนไปวิ่ง cookie run ยิ่งชอบเลย (พ่อจะจับเป็นลูกค้าให้หมด 55+) :wanwan007: เมื่อก่อนผมเองก็เคยผ่านจุดนั้นครับ จุดที่ยังใช้ Line ส่วนตัวกับขายของอันเดียวกัน feeling วุ่นวายตามที่ท่าน จขกท. ว่ามาเป๊ะๆ แต่ตอนนี้ผมจะแยก Lineร้านค้า กับของส่วนตัวออกจากกันครับ อย่างถ้าปิดร้านแล้วก็จะปิดเครื่องนั้นไปด้วยเลย(ปกติของผมจะเขียนบอกลูกค้าไว้ ว่าสะดวกติดต่อได้เวลาไหนบ้าง) แต่เอาเข้าจริงวันๆแทบไม่ได้ปิดเหมือนกัน ณ จุดนี้อยากคุยกับลูกค้ามากกว่าอยากนั่งเงียบๆคนเดียว > < หัวข้อ: Re: บางทีช่องทางในการสื่อสารเยอะเกินไปมันก็ไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวนะ... เริ่มหัวข้อโดย: Crystal ที่ 07 มิถุนายน 2014, 21:55:44 เอ่อ.. จขกท.รวบรวมคำพร่ำพรรณาต่างๆ นานาด้านบนนี้ มาเขียนเป็นประโยคบอกเล่าเพื่อสื่อสารให้ลูกค้าของคุณ
เข้าใจช่วงเวลาทำงานและเวลาส่วนตัวของคุณใหม่ดีมั้ยคะ เช่น เบอร์โทร. และการติดต่อผ่าน Line ให้กำหนดเวลาติดต่องานไปเลย เช่น 10:00-20:00 น. หยุดพักเที่ยง(มีข้อความฝากไว้ จะมาตอบ) เบอร์โทร.ติดต่องานกับลูกค้า กับเบอร์ส่วนตัวแยกกันไปเลยค่ะ เพื่อจะได้ไม่พลาดการติดต่อกับคนในครอบครัวหรือคนสำคัญของเรา นอกเหนือจากนั้นให้ฝากข้อความ อีเมล์ กรณีสำคัญจริงๆ ก็ตอบไปค่ะ เราว่าการขยันทำงานไม่ใช่เรื่องผิด แต่ต้องแบ่งเวลา บริหารการจัดการความคิดไปพร้อมกันด้วย แอบบ่นในนี้ ถ้าลูกค้าเข้ามาเจอเค้าคงรู้สึกไม่ดีนะ แต่หากเราเรียบเรียงคำพูดใหม่แล้วไปตั้งระบบการทำงานบอกพวกเค้าให้เข้าใจ เราว่าจขกท.จะใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากขึ้นนะคะ เห็นใจค่ะ ชีวิตเราเราใช้ เราเหนื่อย ทำงานทั้งที อยากให้แบ่งเวลาทำงานและพักผ่อนอย่างมีความสุขค่ะ หัวข้อ: Re: บางทีช่องทางในการสื่อสารเยอะเกินไปมั เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 07 มิถุนายน 2014, 22:06:41 เอ่อ.. จขกท.รวบรวมคำพร่ำพรรณาต่างๆ นานาด้านบนนี้ มาเขียนเป็นประโยคบอกเล่าเพื่อสื่อสารให้ลูกค้าของคุณ เข้าใจช่วงเวลาทำงานและเวลาส่วนตัวของคุณใหม่ดีมั้ยคะ เช่น เบอร์โทร. และการติดต่อผ่าน Line ให้กำหนดเวลาติดต่องานไปเลย เช่น 10:00-20:00 น. หยุดพักเที่ยง(มีข้อความฝากไว้ จะมาตอบ) เบอร์โทร.ติดต่องานกับลูกค้า กับเบอร์ส่วนตัวแยกกันไปเลยค่ะ เพื่อจะได้ไม่พลาดการติดต่อกับคนในครอบครัวหรือคนสำคัญของเรา นอกเหนือจากนั้นให้ฝากข้อความ อีเมล์ กรณีสำคัญจริงๆ ก็ตอบไปค่ะ เราว่าการขยันทำงานไม่ใช่เรื่องผิด แต่ต้องแบ่งเวลา บริหารการจัดการความคิดไปพร้อมกันด้วย แอบบ่นในนี้ ถ้าลูกค้าเข้ามาเจอเค้าคงรู้สึกไม่ดีนะ แต่หากเราเรียบเรียงคำพูดใหม่แล้วไปตั้งระบบการทำงานบอกพวกเค้าให้เข้าใจ เราว่าจขกท.จะใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากขึ้นนะคะ เห็นใจค่ะ ชีวิตเราเราใช้ เราเหนื่อย ทำงานทั้งที อยากให้แบ่งเวลาทำงานและพักผ่อนอย่างมีความสุขค่ะ ขอบคุณครับ คงต้องแยกเบอร์เป็นส่วนตัวบ้างแล้วล่ะ นิสัยคนไทยไม่เลยอ่านอะไรเลย ...ผมเขียนเวลาติดต่อไว้อย่างชัดเจน เหมือนว่า เอิ่ม.......บางทีโทรมาตอน 5 ทุ่ม เที่ยงคืน สมองไม่สั่งการแล้วล่ะ ง่วง.. หัวข้อ: Re: บางทีช่องทางในการสื่อสารเยอะเกินไปมันก็ไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวนะ... เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 07 มิถุนายน 2014, 22:20:09 ให้ลูกค้าทักเข้า Line ร้านผมได้นะครับ ไม่ต้องเกรงใจ อิอิ (ผมแซวเล่นนะท่าน ^ ^) ของผมนี่ลูกค้ายิ่งทักยิ่งชอบครับ แล้วยิ่งมาชวนไปวิ่ง cookie run ยิ่งชอบเลย (พ่อจะจับเป็นลูกค้าให้หมด 55+) :wanwan007: เมื่อก่อนผมเองก็เคยผ่านจุดนั้นครับ จุดที่ยังใช้ Line ส่วนตัวกับขายของอันเดียวกัน feeling วุ่นวายตามที่ท่าน จขกท. ว่ามาเป๊ะๆ แต่ตอนนี้ผมจะแยก Lineร้านค้า กับของส่วนตัวออกจากกันครับ อย่างถ้าปิดร้านแล้วก็จะปิดเครื่องนั้นไปด้วยเลย(ปกติของผมจะเขียนบอกลูกค้าไว้ ว่าสะดวกติดต่อได้เวลาไหนบ้าง) แต่เอาเข้าจริงวันๆแทบไม่ได้ปิดเหมือนกัน ณ จุดนี้อยากคุยกับลูกค้ามากกว่าอยากนั่งเงียบๆคนเดียว > < ขอบคุณครับ ของผมมันเน้นไปงานบริการน่ะครับ เวลาปกติก็จะตอบปัญหา ช่วยแก้ไขให้ตลอด แต่ช่วงค่ำ-ดึก ๆ นี่สิ ..เอิ่ม...เพลีย ๆ มาทั้งวัน... หัวข้อ: Re: บางทีช่องทางในการสื่อสารเยอะเกินไปมันก็ไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวนะ... เริ่มหัวข้อโดย: Pornlaa ที่ 07 มิถุนายน 2014, 23:01:56 เรานี่กำหนดเลยว่าจะเล่นโซเชี่ยล แค่ช่วงเวลานี้เท่านั้นอ่ะค่ะ
แต่คนอื่นนี่ไม่รู้ :นะ :wanwan012: หัวข้อ: Re: บางทีช่องทางในการสื่อสารเยอะเกินไปมันก็ไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวนะ... เริ่มหัวข้อโดย: (~''๐''~)ปลาแซลมอล ที่ 07 มิถุนายน 2014, 23:29:12 5 ทุ่มพอดีเลย line ไปหา จขกท. ดีกว่า แอะหรือโทรไปดี :wanwan007: :wanwan007: :wanwan007:
หัวข้อ: Re: บางทีช่องทางในการสื่อสารเยอะเกินไปมันก็ไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวนะ... เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 07 มิถุนายน 2014, 23:34:42 ลูกค้าเราชอลมาสั่งเสื้อตอน 5 ทุ่ม
ถามไปว่า ทำไม้ มาสั่งดึกจัง อ๋อ เพิ่งเล่นเกมส์เสร็จพี่ โอเค จะโอนเงินตอนนี้เลยปะหล่ะ โอเค โอนเลย สั่งมาได้ ส่วนมาก โทมาดึก ทักไลน์มาดึก มักมี acc โอนเงินให้มือถือ จัดไปโล้ดดด แต่ล่าสุด โทมา ตี 1 กำลังจะเคลิ้มหลับ เลยบ่นไปยาว แล้วตัดสายทิ้งเลย ไม่ไหวจะเคลียร์ ><" หัวข้อ: Re: บางทีช่องทางในการสื่อสารเยอะเกินไปมันก็ไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวนะ... เริ่มหัวข้อโดย: internalworldsite ที่ 07 มิถุนายน 2014, 23:48:13 เราปิดมันได้
หัวข้อ: Re: บางทีช่องทางในการสื่อสารเยอะเกินไปมันก็ไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวนะ... เริ่มหัวข้อโดย: fangbif ที่ 08 มิถุนายน 2014, 00:06:25 เค้าทำมาเพื่ออำนวยความสะดวก ส่วนเราต้องรู้จักจัดการมันเอง :wanwan031:
ใช้ให้เกิดประโยชน์ก็ดีสุดๆ ใช้ไร้สาระเรื่อยเปื่อยไม่มีการจัดการก็นะ :P |