ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: ZShock41 ที่ 28 ธันวาคม 2013, 14:37:34



หัวข้อ: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: ZShock41 ที่ 28 ธันวาคม 2013, 14:37:34
อยากสอบถามวิธีการรับมือกับลูกค้าที่บอกว่า "พี่ค่ะ ! ได้ของไม่ครบ" ทั้งๆที่เราก็จดออร์เดอร์ และจัดสินค้าตามออร์เดอร์ครบถ้วน มั่นใจ 100% ค่ะว่าครบ

เป็นเเบบนี้มา 3-4 รายแล้วค่ะ เราเองจะบอกว่าครบส่งครบ ก็จะหาว่าเราไปโกงลูกค้า ไปวีนลูกค้าอีก เซงเลยค่ะ ช่วยแนะนำทีค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ  :'( :'(


หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: Phi999 ที่ 28 ธันวาคม 2013, 15:19:54
ถ่ายรูปไว้ครับ ใส่ของเสร็จทำ list รายการ ชั่งกิโล
ปิดกล่อง แะชื่อผู้รับ-ส่ง แล้วชั่งกิโลอีกครั้ง
จากนั้นเอาใบเสร็จเก็บเป็นไฟล์
ทำเฉพาะลูกค้าที่เดาว่าอาจมีปัญหาก็พอ


หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: Piscess ที่ 28 ธันวาคม 2013, 15:48:05
ต้องเช็คที่ตัวเราก่อนค่ะ บางครั้งอาจมีหยิบผิด หยิบพลาด
รีเช็คตัวเองเวลาจัดของสัก 2 ครั้ง ถ่ายรูปไว้ แล้วค่อยแพ็คลงกล่อง
หากส่งเยอะ หาผู้ช่วยเช็ค+แพ็คอีกสักคนจะได้มั่นใจในความถูกต้องมากขึ้นค่ะ
ของเราเมื่อก่อนมีปัญหาของผิดของไม่ครบบ้าง แต่เดี๋ยวนี้เช็คซ้ำ 3 ครั้ง ต่อ 1 ออเดอร์ ก็เลยไม่มีปัญหาลูกค้าได้ของไม่ครบแล้วค่ะ

** เราเคยเจอลูกค้ามั่วนะ บอกว่าของไม่ครบ ( รายนี้มักบอกว่าไม่ครบประจำ ก็เลยเน้นเช็คเป็นพิเศษเวลาส่งของให้เค้า )
เรายืนยันว่าให้ไปนับใหม่ ยังไงของต้องครบ เช็ค 3 คน ถ่ายรูปไว้ ของไม่มีขาดแน่ๆ แล้วลูกค้ารายนี้ก็เงียบไปไม่ทวงอีกเลย **


หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 28 ธันวาคม 2013, 21:49:21
ต้องหาหลักฐานการในการจัดส่งให้ครบครับ ทุกรายการ ไม่ใช่ เฉพาะคนที่คิดว่า จะมีปัญหา เพราะมันไม่ใช่การทำงานแบบมืออาชีพ
ตย. ไม่ว่าผมจะคุยกับลูกค้า หรือ ผู้ช่วยงานผม เวลาผมส่งสินค้า หรือส่งงาน จะต้องให้ส่งกลับมาที่เมล์ของตนเองทุกๆ ครั้ง ทำแบบนี้เวลามีปัญหาจบทุกกรณี
ไม่ต้องสงสัยว่าส่งหรือไม่ส่ง เพราะเช็คจาดเมล์ที่ส่งกลับมาให้เรา

หากคุณมีหลักฐาน จริงๆ มีรูปถ่าย หรืออะไรก้ตามที่บ่งบอกชัดๆ คุณไม่จำเป็นต้องกังวลหรือมาคิดซ้ำว่า ครบหรือไม่ครบ โกงหรือไม่โกง


หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: ZShock41 ที่ 29 ธันวาคม 2013, 15:18:30
ขอบคุณทุกๆคำตอบเลยค่ะ


หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: pash ที่ 29 ธันวาคม 2013, 15:58:09
ต้นทาง(พ่อค้าแม่ค้า)
กลางทาง(บริษัทขนส่ง)
ปลายทาง(ลูกค้า)

ถ้าเรามั่นใจว่าของส่งครบ และไม่อยากมีปัญหาก็เก็บหลักฐานก่อนส่งครับ
ปล. กลางทางของก็หายบ่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: thaiga ที่ 29 ธันวาคม 2013, 18:22:15
เคยเจอลูกค้าหัวหมอแจ้งว่าของไม่ครบ :wanwan016:


หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: Ceo_Md ที่ 29 ธันวาคม 2013, 18:44:08
ผมว่าดูน้ำหนักตอนส่งไปกับตอนรับ แล้วถ่ายรูปไว้ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: gotrees ที่ 29 ธันวาคม 2013, 20:23:40
ตรวจสอบก่อนเสมอ  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: tobythebook ที่ 30 ธันวาคม 2013, 13:42:44
ถ้าเป็นพวกเครื่องสำอาง ดูน้ำหนักที่ใบเสร็จไปรษณีย์ได้เลยค่ะ น้ำหนักครีมรวมห่อไม่ต่างกันมาก

ถ้าเป็นสินค้าอื่นก็ตามที่ด้านบนแนะนำค่ะ เช็คก่อนแพ็ค ถ่ายรูปไว้ด้วยนะคะ


หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: samuraiviz ที่ 04 มกราคม 2014, 00:33:35
confirm อีกคนครับ ถ่ายรูปไว้ครับ  รายขายส่งใหญ่ๆ เขาติดกล้องตอนลูกน้องจัดของลงกล่องด้วยครับ แล้วก็ถ่ายรูปแบ่งเป็น folder ไว้ด้วยครับในแต่ละวัน

ผมเคยได้ของไม่ครบ ไปถามเขา เขาเปิดรูปดูปรากฎว่าลูกน้องลืมหยิบใส่จริงๆ เขาก็ให้ของมาครับ



หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: Keiku ที่ 04 มกราคม 2014, 01:30:40
confirm อีกคนครับ ถ่ายรูปไว้ครับ  รายขายส่งใหญ่ๆ เขาติดกล้องตอนลูกน้องจัดของลงกล่องด้วยครับ แล้วก็ถ่ายรูปแบ่งเป็น folder ไว้ด้วยครับในแต่ละวัน

ผมเคยได้ของไม่ครบ ไปถามเขา เขาเปิดรูปดูปรากฎว่าลูกน้องลืมหยิบใส่จริงๆ เขาก็ให้ของมาครับ



วิธีนี้ชัวร์ดี


หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: PoceedOne ที่ 04 มกราคม 2014, 10:34:17
ถ้าสินค้าพอมีน้ำหนัก ตัวน้ำหนักตอนส่งน่าจะเป็นตัวยืนยันได้นะครับ ว่าครบหรือไม่.


หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: Akapon.com ที่ 07 มกราคม 2014, 12:26:03
เอาไปเสร็จ ปณ มาดู จะมีระบุน้ำหนักไว้
จากนัน้ก็ให้เราลองเอาของที่ส่งรอบนั้น มาชั่งรวมดู ว่าใกล้เคียงกันมากไหม?

ถ้าสินค้า นน. นิดเดียว จะดูไม่เห็นความแตกต่างเลย
แต่หาก นน. เยอะ เช่น สบู่ กระปุกโลชั่น ขาดไปแค่ 1รายการ รับรองว่าตัวเลขไม่ตรงกันแน่

แต่ ถ้าลูกค้าทักท้วงเข้ามาหลายท่าน อันนี้เจ้าของน่าจะลืมจริง
เว้นเสียแต่ว่า ท่านที่1 จับทางเราได้ และบอก (หรือส้ราง) ท่านที่2-3-4 ขึ้นมา scam เราอีกที  :wanwan009:


หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: skinfood2u.com ที่ 07 มกราคม 2014, 13:49:28
แนะนำ ถ้ามีเซ้นว่าลูกค้าเจ้านี้เรื่องมากตั้งแต่ก่อนส่ง ให้ถ่ายรูปของในกล่องไว้เลยเผื่อเป็นหลักฐานกันเหนียว  ให้ดีถ่ายvdoไว้เลยครับ ผมเคยโดน!!!


หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยค่ะ เรื่อง "ลูกค้าได้ของไม่ครบ"
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 13 มกราคม 2014, 18:15:19
เคยมีเหมือนกันค่ะ ส่วนมากเจอกับลูกค้าเด็กๆทั้งนั้นเลย
เราใช้วิธีดูน้ำหนักในใบเสร็จว่าตรงกับสินค้าที่เราส่งไปมั้ย ถ้าตรงครบแสดงว่าลูกค้าโกง
ชั่งต้องชั่งให้ครบทั้งกล่อง บับเบิ้ล เชือก ค่ะ