|
หัวข้อ: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: kidsza ที่ 18 พฤษภาคม 2013, 23:54:57 ช่วยด้วยค่ะ!! ตอนนี้มึนไปหมดแล้ว
เพราะลูกค้าที่อยู่ในแฟนเพจ ต่างสอบถามและสั่งเข้ามาทางเฟสบุ๊กและโทรศัพท์ ซะส่วนใหญ่ ไม่ยอมอ่านข้อมูลหรือสั่งสินค้าผ่านหน้าเวปไซต์เลยค่ะ ทั้งๆที่คิดว่าเวปน่าจะดูง่ายแล้วนะคะ อัพเดดก็เป็นประจำด้วย โดยมีเหตุผลว่า - ใช้มือถือเปิดเวปลำบากตัวเล็ก - สั่งระบบตะกร้าไม่เป็น - สั่งในนี้ง่ายสะดวกดี รีบ - ใช้ไอแพด ไม่สะดวก - เปิดช้าไม่ทันใจ - ไม่อยากกรอกชื่อที่อยู่ เลยอยากถามๆกูรูในนี้ทีค่ะ ว่าควรจะทำอย่างไรดี เพราะตอนนี้ inbox มาพอสมควร line sms มาสั่งบ้าง ปัญหาจริงๆก็ไม่ได้ปิดกั้นอะไรนะคะ แต่ว่ามันลำบากตอนตัดสต๊อคค่ะ เพราะพอจองไปจองมา พอคนตัดในเวปไป ของหมด คนที่จองนอกเวปก็อด เป็นประจำเลยค่ะ บางทีก็หลงๆลืมๆเอง ไม่ได้ติดตาม เวลาชำระเงินแล้วก็ไม่ทราบ หรือไม่ได้ชำระก็ไม่ทราบ ผ่านไปเกือบเดือนมาชำระทำให้ของหมด ต้องโอนคืนบ้าง ปวดหัวค่ะ บางทีจองไว้ ลูกค้าลืม ไอ้เราก็ตามไม่ได้ เพราะเค้าไม่ได้ทิ้งข้อมูลอะไรเลย ปากบอกว่าจองๆ ทำอย่างไรดีคะ จริงๆก็อยากเสียลูกค้านะคะ แต่ปัญหาตอนนี้คือ งง มากๆค่ะ อีกอย่างมีลูกอ่อนด้วย อาศัยเวลาลูกหลับ มาทำงานค่ะ ใจอยากให้เฟสบุ๊กเอาไว้สื่อสาร พูดคุยสอบถามมากกว่าสั่งของค่ะ บางทีก็มาโชว์รูป รีวิวกัน หรือแบ่งปันข่อมูลดีๆให้ลูกค้าค่ะ มีสินค้าใหม่ๆ น่าสนใจก็จะบอกๆไว้ อะไรทำนองนี้ค่ะ แล้วควรจะทำอย่างไร หรือวิธีการอย่างไรดีคะ ขอบคุณ สำหรับทุกคพแนะนำล่วงหน้าค่ะ โช ปล. ก็น่าสงสารคนที่ใช้มือถือแล้วอยากสั่งสินค้านะคะ เพราะเค้าคงจะเปิดเวปลำบากจริงๆ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: new_hmong_maepao ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 00:18:57 ลูกค้าคนไทย ประมาณ50% ผมว่าเป็นแบบนั้นแหละครับ ชอบบอกว่า สั่งผ่านระบบตะกร้าไม่เป็น :P
อาจจะต้องลองแก้ไขเรื่อย เช่น อาจจะลองทำYoutubeวิธีซื้อผ่านระบบตะกร้าและอัพผ่านFacebookให้ลูกค้าดูบ่อยๆ เผื่อจะดีขึ้น :wanwan012: หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: ploeauer ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 00:20:54 ความจริงเลย พัฒนาระบบให้ง่ายต่อการใช้งานแล้ว แต่ไม่ใช่กัน - -
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: ~สายลม~ ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 00:26:27 เท่าที่สังเกตุพฤติกรรมคนซื้อของออนไลน์ในไทย จะไม่ชอบอะไรที่ดูแล้วต้องกรอกเยอะครับ
ชอบแบบสั้นๆ เพราะฉะนั้นหน้าชำระเงินในเว็บต้องทำสั้นๆเลยครับ ปกติหน้าชำระเงินจะให้กรอก ชื่อ สกุล ที่อยู่(ในที่อยู่ยังมีแยกช่อง บ้านเลขที่ ตำบล อำเภอ จังหวัด รหัสปณ อีก) ฯลฯ คือมันทำให้ดูเยอะครับ ให้เอาทุกอย่างมารวมกันไว้ช่องเดียวเลยครับ เช่นชื่อ+สกุล, ที่อยู่ก็ให้กรอกใน text area ช่องเดียวรวมกันเลย มีช่องกรอกเบอร์โทร อีเมล อีก 2 ช่องพอ ส่วนตัวผมใช้ wp ทำเว็บ ทำช่องให้กรอกแบบยุบรวมแบบนี้ลูกค้า 90% สั่งผ่านหน้าเว็บหมดนะครับ ที่โทรมาคือโทรมาถามเพิ่มเติมเฉยๆ หรือจะเพิ่มเติมโปรโมชั่นสั่งผ่านหน้าเวบลดราคาลง 3% แค่นี้ก็จูงใจมากพอแล้วครับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: Legolas ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 00:28:17 เรืองปรกติเลยครับ ยิ่งถ้ามีอายุหน่อยยิ่งลำบาก ตอนนี้ผมลองทำแบบที่คุณสายลมว่าพอดี ง่ายสุดละ
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: Rivendel ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 00:29:39 เป็นเหมือนกัน เกือบ 90% ของ order ทั้งหมดมาทาง Facebook Inbox หรือ Line
ขนาดออกโปรโมชั่นลด 5% ยังไม่ค่อยจะสั่งผ่านเว็บกันเลย :wanwan014: หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: Gunitrend ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 00:32:02 ทำเว็บให้รองรับ responsive สิครับจะได้สั่งง่ายๆตัวหนังสือไม่เล็ก แต่ก็อย่างว่าง่ายสุดคือชำระเงินกรอก ครั้งรายละเอียดครั้งเดียว
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: kidsza ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 00:34:07 ตอนนี้ ระบบตอนสั่งสินค้า
แค่หยิบลงตะกร้า กดสั่งซื้อ และกรอก ชื่อ เบอ ที่อยู่ อีเมล ค่ะ เวลาจ่ายเงิน กดแค่ธนาคารที่โอนและเวลาค่ะ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: nuugib ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 00:45:15 ลูกค้าขี้เกียจกรอก ชือ ที่อยุ่ ตามช่องต่างๆค่ะ
เราเปลี่ยนเป็นแบบ free text area ให้กรอกอิสระ ลูกค้าสามารถกรอกได้ง่ายขึ้น ยอดการซื้อทางตะกร้าดีขึ้นทันตาค่ะ (เพราะไม่สะดวกรับสาย ต้องให้กรอกแบบนั้น เนื่องจาก ทำงานประจำไปด้วย) หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: marketting ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 00:50:32 ทำปุ่ม ให้แชทวิ่งเข้าหาเจ้าของร้านและซื้อขายกันไปเลย
หรือไม่ก็ ให้เข้า fanpage แล้ว order สั่งไว้ครับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: sirwilliams43054 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 01:04:31 ถ้าจะให้ถาม GURU
ก็ขอตอบแบบ รูของกลู ;) 1. ลูกค้าย่อมถูกเสมอ. 2. ไม่มีเวลา. 3. ปิด Deal ให้เร็ว สรุป ไอ้ระบบตระก้าสินค้า มันใช้ไม่ได้จริงในประเทศไทยครับ ผมใช้วิธี ลง excel เสียส่วนใหญ่ แล้ว print PDF ส่งกลับลูกค้าครับ เวลาลูกค้า confirm ทาง e-mail ก็เหมือนผูกพันธ์ทางธุรกรรมไปแล้ว. ง่ายสะดวกเร็ว คือความสำเร็จครับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: fOrSeo ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 01:23:20 ก็กำหนดวิธีสั่งซื้อ ให้สั่งซื้อแค่ผ่านระบบตะกร้าสิครับ อย่าตามใจลูกค้า เราให้ลูกค้าทำเป็นระบบ ยังไงเค้าก็ทำตามครับ
ระบบตะกร้าใช้ได้ในประเทศไทย เว็บใหญ่ๆก็ใช้กันถมเถ เพียงแต่เราไปเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าสั่งผ่าน Line ผ่าน Facebook หรือโทรศัพท์กันเอง ถ้าเราทำเว็บขายของแบบเป็นระบบ มันก็เป็นระบบครับ แต่ถ้าเราทำเว็บขายของแบบเป็นกันเอง มันก็เป็นกันเอง และก็ต้องยอมรับความยุ่งยากที่จะตามมา ผมให้ซื้อผ่านระบบตะกร้าสินค้าเท่านั้น เขียนวิธีสั่งซื้อ วิธีชำระเงิน ให้กระชับเข้าใจง่ายง่ายๆ แล้วเขียนหมายเหตุไว้เลยว่า ไม่มีจอง โอนเงินก่อนได้ก่อน หรือใครสั่งแล้วไม่จ่ายเงินภายในกี่วัน ระบบจะทำการ Blacklist อัตโนมัติทันที (จริงๆระบบทำไม่ได้แต่ขู่ไว้ก่อน) เดี๋ยวนี้ใครโทรมาสั่ง ผมก็แนะนำให้ไปสั่งผ่านตะกร้าเลย ซึ่งส่วนใหญ่ผมก็เห็นเค้าไปสั่งได้กันหมดครับ ถ้าลูกค้าเค้าต้องการซื้อจริงๆ ยังไงเค้าก็สั่งผ่านตะกร้าสินค้าได้ครับ เดี๋ยวนี้ของผม 100% สั่งผ่านตะกร้าสินค้า 90% แจ้งชำระเงินผ่านหน้าเว็บ 90% สั่งแล้วไม่ทิ้ง order และโอนเงินภายในเวลาที่กำหนด แบบนี้อะไรๆก็ง่ายครับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: sirwilliams43054 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 01:25:31 ทำได้ก็ดีนะครับ อยากทำเป็นระบบเหมือนกัน
แต่ลูกค้าของผม เป็นคุณป้าๆ ใช้งานไม่ค่อยจะเป็น :) เหอะๆ ถ้าลูกค้าวัยรุ่นๆก็อาจจะง่ายนะ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: plus303 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 02:13:58 ลูกค้าส่วนใหญ่ไมชอบอ่านคำแนะนำอะไรเยอะ
และไม่ค่อยชอบสั่งระบบตะกร้า(ยุ่งยากในสายตา) ดิชั้นก็มีเยอะค่ะลุกค้าชอบโทรสั่ง และเฟชสั่ง แต่เพื่อป้องกันความผิดพลาดทั้งสินค้าและที่อยู่ลูกค้า(สำคัญมากๆ) จะยืนยันทางอีเมลและเฟช รวมถึงทวนออเดอร์สั่งซื้อกับลูกค้าที่โทรสั่ง ให้ชัดเจนทุกครั้ง พกสมุด+ปากกาติดตัวไว้ จดออเดอร์ เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า คุณอาจต้องยอมเหนื่อยหน่อยนะค่ะ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 02:22:55 วิธีแก้คือ ให้คนโอนเงินยืนยันที่ลิงค์ ชำระเงินอีกครั้ง ด้วย โดยเขียนไว้ที่ช่ิองสั่งซื้อ หรือ ใกล้ ๆ หมายเลขบัญชี
อะไรแบบนี้ครับ ตามง่าย และไม่ต้องมีระบบสต็อก เพราะจะรู้เลยว่าใครเป็นใคร แจ้งปัญหาให้ลุกค้าทุกคนทราบว่าทำไมถึงต้องใส่รายละเอียดเนื่องจาก บลาๆๆๆ อย่างของผมก็บอกว่า จำเป็นมากเพราะจะเป็นฐานข้อมูลของลูกค้าเวลาติดตาม เวลามีปัญหาจะเช็คสะดวก เวลาอัพเดทโปรแกรมใหม่ๆ จะส่งได้ง่าย และ อีกมากมายที่จะนึกออก สรุป ร้อยละ 98% ทำหมดครับ และสุดท้าย หยอดไปว่า เราจะตามคนโอนเงินยาก เพราะคนสั่งแต่ละคนโอนมาจากหลายๆ คนในวันเดียว หากไม่ได้ยืนยันอาจจะล่าช้า เพราะต้องไล่เช็คเวลากันอีก บางทีลืมไปเลย ขอรบกวนนิด ประมาณนี้ครับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: deebedding ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 07:04:26 เรื่องปกติค่ะ
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: dekmv ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 09:45:57 ส่วนลดนิดหน่อย สำคัญคนที่ซื้อผ่านเว้บ ไม่ก็แถมอะไรก็ได้ครับ ^^ :P
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: dingdong8002 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 09:54:06 แต่ผมเจอ ทำไมเจ้าของร้านถึงให้อยากสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บ
ผมสั่งซื้อผ่านทางหน้าเว็บแล้ว โทรไปถาม ว่าของมีหรืออะไรไหม.. แล้วเขายังถาม รายละเอียดด้วย ผมบอกก็กรอกผ่านหน้าเว็บไปแล้ว เขาบอกให้สั่งอีเมลมาอีกทีละกัน... :wanwan015: หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: Chiangmainana ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 10:06:29 เป็นปรกติค่ะ คนไทยชอบสบายๆ :wanwan016:
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: wan.wan ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 11:18:56 พกสมุด+ปากกาติดตัวไว้ จดออเดอร์เหมือนกันคะ แต่จะระบุเลยว่าโอนเงินแล้วต้องแจ้งทุกครั้ง
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: sscorpion ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 11:21:26 ลองทำโปรโมชั่นดูสิ แบบว่าซื้อครบเท่านี้ลด5% 10% เฉพาะซื้อผ่านหน้าเว็บเท่านั้น ไรแบบเนี๊ย
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: M79 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 11:31:38 เรื่องใหญ่สำหรับคนไทย โทรสั่งง่ายดี :wanwan004:
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: King_Peachy ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 11:32:10 วิธีที่ง่ายกว่า คือสั่งให้ลูกค้าครับ :wanwan020:
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: XNA ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 13:07:05 มายืนยันอีกเสียง ว่า..จริง และก็ LINE ก็มาแรงมาก :wanwan013:
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: iLhay ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 13:20:07 ผมบอกลูกค้าที่ให้ผมสมัครให้เสมอ
"เป็นเรื่องของกฏหมายนะครับที่ต้องมีการสมัครเข้ามา ถ้าไม่สามารถทำรายการเข้ามาได้ต้องขออภัยด้วยครับ เพราะผมไม่สามารถให้บริการได้ และในส่วนของการติดต่อสื่อสารจะมีผลต่อการติดต่อและการใช้บริการกับทางเรา เนื่งอจากข้อมูลลูกค้ามีจำนวนมากเราไม่สามารถจำรายละเอียดทั้งหมดได้ ต้องให้สมัครเข้ามาเพื่อใช้บันทึกครับ" สรุป .. กดสมัครเข้ามาทุกรายที่ตอนแรกบอกจะไม่สมัคร หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: kiwitccc ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 13:27:19 แต่ผมเจอ ทำไมเจ้าของร้านถึงให้อยากสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บ ผมสั่งซื้อผ่านทางหน้าเว็บแล้ว โทรไปถาม ว่าของมีหรืออะไรไหม.. แล้วเขายังถาม รายละเอียดด้วย ผมบอกก็กรอกผ่านหน้าเว็บไปแล้ว เขาบอกให้สั่งอีเมลมาอีกทีละกัน... :wanwan015: ขำดีครับ :wanwan004: กระทู้นี้ได้ประโยชน์ดีครับ สงสัยเวลาใช้เฟสบุคต้องพยายามลิงค์เข้าหน้าผลิตภัณฑ์ในเวปแทนโพสต์รูป หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: Kalin ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 13:34:00 ของผมบันทึกลงExcelหมดใครสั่งอะไร ชำระเงินหรือยัง และเก็บไว้รายวันครับ
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: fashionme ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 13:34:50 มากมายกับลูกค้า
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: mimnajar ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 14:58:25 ถ้าสินค้าเป็นสินค้าเฉพาะ หาซื้อยากแต่เป็นที่นิยม ประมาณว่าไม่ต้องง้อลูกค้า ก็คงต้องบอกไปตรงๆ ว่าสั่งผ่านหน้าเว็บเ่ท่านั้น
ลูกค้าที่อยากได้จริงๆ เค้าก็ต้องพยายามสั่งเอง แต่ถ้าเป็นสินค้าทะเลแดง ร้านไหนๆ ก็มีขาย ก็ต้องทำใจค่ะ บางครั้งเราก็ต้องปรับตัวหาลูกค้าบ้าง ปัญหาประเภท จองไม่จ่าย จ่ายเลท แม่ค้าลืมจอง คงต้องแก้ที่ตัวแม่ค้าเอง ทำง่ายๆ ก็ลง excel ไว้ ใครจอง จองผ่านช่องทางไหน จองกี่ัวัน ที่สำคัญต้องกำหนดระยะเวลากับลูกค้า ถ้าเกินกี่วันเราจะปล่อยของต่อ ไม่งั้นเราเสียโอกาสการขาย หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: NightClub ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 15:39:07 ดังเมื่อไหร่ จะกล้าไล่ลูกค้าไปกรอกในเวปครับ
แต่ถ้ายัง ก็จดไปเถอะครับ จดแล้วไปกรอกในเวปให้เค้าทีหลังก็ได้ บางทีก็ต้องดูประเภทสินค้าด้วย ถ้าสินค้าสำหรับคนโต ลองไล่ไปสั่ง เค้าก็ไม่เอา ผมเคยสั่งสินค้าแบบประมาณว่า มีเวปเดียวที่ขาย แล้วเรื่องมาก จุกจิก ต้องทำในเวปเท่านั้น พอมีคู่แข่งใหม่ ร้านใหม่มา ผมก็ไม่ซื้อร้านมันอีกเลย ลูกค้าบางรายก็คิดง่ายง่ายว่า แค่ให้มันจดที่อยู่นิดหน่อย มันยังจดไม่ได้เลย แล้วจะไปอุดหนุนมันทำไม แต่เค้าไม่รู้หรอกว่าลูกค้าเราเยอะแค่ไหน แต่ถ้าให้จด ส่วนมากผมจะบันทึกเสียงเป็นหลังฐานนะ แต่จะขอเค้าก่อน เหนื่อยเพิ่มนิด ลดความยะโสลงหน่อย เงินแสน เงินล้าน ไหลเข้ามาง่ายง่าย หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 16:21:50 แจ้งรหัสินค้าได้เลย เราพร้อมจดพร้อมขาย ถ้าลูกค้าไม่สะดวกหยิบผ่านหน้าเว็บครับ :wanwan011: :wanwan011:
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: koko1001 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 16:52:54 :-[ ที่ร้านส่วนมากก็จะอีเมลหรือโทรสั่งเอาค่ะไม่ค่อยใช้ระบบตะกร้ากัน แต่เรารับออเดอร์ทุกทางค่ะจะสั่งทางไหนก็ได้ แต่จะบอกว่าโอนเงินแล้วให้อีเมลหรือsmsมาแจ้งด้วยค่ะ เพราะไม่ได้รับการแจ้งเราอาจจะยุ่งไม่ได้เช็คทันทีลูกค้าอาจจะได้รับสินค้าช้าไป
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: nokmeshielving ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 18:02:03 ลูกค้ามีหลายประเภทครับ แต่ใน 100 คน จะมีคนที่ยินดีซื้อสินค้าจากร้านค้าที่บริการดี ถูกใจ เหลืออยู่เพียงแค่ 100 คนเท่านั้นครับ
ดังนั้น ส่วนตัวผม จะใช้ทั้งตะกร้าสินค้า, อีเมล์, กระดาษ, โทรศัพท์, facebook, line และทางอื่นๆ อีกมาก รับออเดอร์ทุกทางครับ แล้ว ใช้ระบบส่วนตัวประมวลผมรวมข้อมูลทุกอย่างเข้าไว้ในศูนย์กลางอีกทีในการจัดระบบข้อวนมูล ประวัติลูกค้า ประวัติการสั่งซื้อ ฯลฯ สรุปก็คือ เน้นบริการมาก่อนครับ ส่วนด้านอื่นๆให้เราพัฒนาระบบให้ง่ายและสะดวกสำหรับเราในอีกมุมหนึ่งครับ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: Kyon ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 18:11:47 ลูกค้าบางรายยึดติดกับ ไดเร็คเซลทางโทรทัศน์ครับ อย่าได้แคร์กับวิธีได้มาของออเดอ ลงทุนระบบตะกร้าแต่ไม่มีคนใช้เป็นเรื่องปกติ เหมือนเพื่อนของเรามาซื้อเขาก็ไม่ไปสั่งหน้าเว็บ ถ้ามีส่วนลดให้เขาสำหรับระบบตะกร้า ก็พอให้ลูกค้าหันไปสนใจได้บ้าง
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: conviction ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 18:26:48 ผมจ้าง call center คอยรับออเดอร์เลยครับ เพราะลูกค้าผมส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มผู้ใหญ่คนกลุ่มนี้เขาชอบโทรติดต่อ
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: manchy ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 19:01:17 เปิดทุกช่องทางในการติดต่อครับ ถ้าเป็นไปได้ครับ แต่เราจะเหนื่อยหน่อย :wanwan020: หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: SAY YES ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 19:12:50 ต้องพัฒนาระบบให้มันง่ายสุดคลิกเดียวรู้ผล
เหมือนซื้อโฮสเมืองนอก ไม่ต้องอะไรมากแค่จ่ายแล้วก็รอ แต่พี่ไทยให้ไปกรอกโน่นนี้นั่นสารพัด คนมันเลยเซ็ง ไม่พัฒนาระบบ แล้วยังบังคับ คนเลยหันไปหาที่มันใช่แทน หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: iak1 ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 19:17:05 ลอง google ไดรฟ์ ง่ายๆดูครับ ดูตัวอย่าง http://padbigeye.blogspot.com/ ระบบ จ่ายตะกร้าผมว่ามันยุ่งยากเกินไปสำหรับคนไม่ค่อยเป็นคอมพ์ หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: gubaaball ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 19:28:41 ทำระบบแมนวลให้รองรับลูกค้าไปก่อนครับ เช่นออเดอร์มาอาจเป็นเจ้าของเว็บเองที่ไปแอดรายการออกในเว็บ และควบคู่กันไปคือออกแบบระบบสั่งซื้อให้ง่ายต่อการใช้ :P
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: kppser ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 19:49:00 ผมเคยสั่งซื้อสินค้าจากเว็บๆนึง การสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่แต่การได้คุยกับเจ้าของร้านสบายใจกว่าครับ :wanwan002:
หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรดี ลูกค้าไม่ชอบสั่งสินค้าผ่านระบบตะกร้าหน้าเวป? เริ่มหัวข้อโดย: ddtxz_ ที่ 19 พฤษภาคม 2013, 20:07:56 โดยส่วนตัวรู้สึกว่าการสั่งสินค้าผ่านหน้าเว็บมันไม่ได้คุยแบบตัวๆกับคนขายอะ
อยากถามอะไรก็ถามไม่ได้ กรอกนู่นกรอกนี่เยอะไปหมด สู้บอกแม่ค้า โอนเงิน ยืนยันกับแม่ค้า พร้อมที่อยู่และชื่อ รอรับของ สบายกว่าเยอะะะ แต่เห็นด้วยกับความเห็นบนๆ นะคะ แนะนำให้แจกส่วนลด เมื่อซื้อผ่านระบบตะกร้า เห็นใจคนค้าขาย เวลาจะเช็คจะตรวจสอบมันง่ายกว่ามากๆ |