หัวข้อ: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 15:16:56 คืออย่างนี้วันนี้ได้รับแจ้งทางลูกค้าว่ายังไม่ได้รับของเลย
ซึ่งผมแจ้งไปแล้วว่าส่งของไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย. แล้ว พร้อมกับแจ้งหมายเลข EMS ไปให้เรียบร้อยแล้ว และผมก็เช็คทางนี้อีกที ระบบแจ้งว่าไม่มี ไม่มีเลขบ้านตามจ่าหน้า ทีนี้มันก็เช็คไม่ได้แล้วสิครับ ผมอยากจะรู้ว่าตัวเองเขียนที่อยู่ไว้ถูกหรือเปล่า คือผมจะจดที่อยู่ใส่กระดาษแล้วไปส่งที่ไปรษณีย์เอกชนเค้าบริการในการกรอกชื่อที่อยู่บนกล่องให้อีกที ไม่อยากให้ของมันตีกลับครับ เพราะส่งอีกรอบก็ขาดทุนแล้วล่ะ ผมเลยโทรแจ้งลูกค้าครับ ให้รบกวนไปเอาของที่ไปรษณีย์ได้ไหม ก็พูดจาดี ๆ นี่แหละ พร้อมกับขอโทษด้วย เค้าก็ไม่ยอมครับ บอกว่าไม่รู้จะไปเอาที่ไปรษณีย์ไหน ผมบอกก็ไปเอาไปรษณีย์ในตำบลตามรหัสไปรษณีย์นั่นแหละ เค้าบอกมีหลายที่อีก และถามผมต้องไปรับตรงไหน เหอะ ๆๆ ขำๆ ก็ผมจะไปรู้ได้ไงผมไม่ได้อาศัยอยู่ที่นั่น ก็ผมบอกว่าไปเอาตามไปรษณีย์ในตำบลนั่นแหละ หรือว่าในตำบลหนึ่งมันมีไปรษณีย์หลายที่หรือครับ ถ้ามีหลายที่ผมก็ขออภัยด้วย และบ่นต้องเตรียมเอกสารอะไรยุ่งยากอีก ผมบอกก็ไม่ต้องเอาเอกสารอะไรไป เอาแค่หมายเลข EMS ไปบอกพนักงานเค้าก็ได้แล้วล่ะ สรุปผมก็ต้องรอของตีกลับใช่ไหม.... หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม เริ่มหัวข้อโดย: Gayspace ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 15:22:33 ถ้าเป็นความผิดของเรา เราก็ต้องรับผิดชอบครับ โดยส่งของกลับไปให้ใหม่ แต่ปรกติของมันจะค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ 1-3 วันถึงตีกลับนะครับ ท่านก็โทรไปบอกที่ไปรษณีย์ว่าเขียนที่อยู่ผิดให้เค้าแก้ให้ เดี๋ยวไปรณีย์ก็ส่งไปให้ใหม่ครับ
แต่ถ้าเป็นความผิดของลูกค้าให้เลขที่เรามาผิด ก็บอกว่าถ้าให้ของตีกลับต้องจ่ายค่าส่งมาใหม่ หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 15:26:02 ถ้าเป็นความผิดของเรา เราก็ต้องรับผิดชอบครับ โดยส่งของกลับไปให้ใหม่ แต่ปรกติของมันจะค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ 1-3 วันถึงตีกลับนะครับ ท่านก็โทรไปบอกที่ไปรษณีย์ว่าเขียนที่อยู่ผิดให้เค้าแก้ให้ เดี๋ยวไปรณีย์ก็ส่งไปให้ใหม่ครับ แต่ถ้าเป็นความผิดของลูกค้าให้เลขที่เรามาผิด ก็บอกว่าถ้าให้ของตีกลับต้องจ่ายค่าส่งมาใหม่ ขอทราบเป็นข้อมูลด้วยครับ ไม่เคยเจอกรณีแบบนี้ เราจะทราบเบอร์แล้วโทรไปที่ไปรษณีย์ปลายทางได้ยังไงครับ หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม เริ่มหัวข้อโดย: surapan2521 ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 16:45:57 ก็เอาเลขที่ EMS เช็คดูว่าไปถึงปลายทางที่ไปรษณีย์อะไร จากนั้นก็หาเบอร์โทรไปรษณีย์นั้นใน google เอาครับ
จากนั้นก็โทรไปหาพนักงาน บอกเบอร์ EMS ให้เขาเช็ค ถ้าไม่ใช่ไปรษณีย์สาขานั้น เดี๋ยวเขาก็บอกเบอร์ไปรษณีย์ สาขาที่ของไปถึงเองล่ะครับ หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม เริ่มหัวข้อโดย: dotnetz ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 16:53:23 ผมว่าที่ลูกค้าบอกว่าไม่รู้จะไปเอาที่ไปรษณีย์ไหน เป็นไปได้ครับ
ขนาดผมบ้านอยู่ลาดพร้าว โชคชัย4 เวลาไปรับของที่มาไม่ถึงบ้าน ยังต้องไปรับที่จรเข้บัวเลย ไม่ได้เอาที่ไปรษณีย์ลาดพร้าว เดินทางไปเอาของทีไม่ใช่ใกล้ๆด้วยครับ เสียเวลามากมาย ถ้าเป็นความผิดทางฝั่งคุณเองควรจะรับผิดชอบครับ ไม่ใช่โบ้ยให้ลูกค้าไปเอาของเอง คิดเล็กคิดน้อยเรื่องค่าส่งแบบนี้เสียลูกค้าแน่นอนครับ ถ้าผมเป็นลูกค้าแล้วเจอแบบนี้โดยที่ไม่ใช่ความผิดผม ผมก็เซ็งครับ แต่ก็คงยอมเสียเวลาเดินทางไปเอา และจะไม่ซือของร้านคุณอีกแน่นอนครับ :wanwan017: หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม เริ่มหัวข้อโดย: King_Peachy ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 16:58:48 ลูกค้าคือพระเจ้าครับ ถ้าคุณแค่ขาดทุน-กำไร ณ ปัจจุบัน คุณก็เจ๊งตั้งแต่จะเริ่มแล้วครับ :P
หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม เริ่มหัวข้อโดย: navico ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 17:09:20 เช็ค Tracking ID มันก็บอกไม่ใช่เหรอครับว่าของอยู่ที่ไหน
หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม เริ่มหัวข้อโดย: NightClub ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 17:22:17 ก็เอาเลขที่ EMS เช็คดูว่าไปถึงปลายทางที่ไปรษณีย์อะไร จากนั้นก็หาเบอร์โทรไปรษณีย์นั้นใน google เอาครับ จากนั้นก็โทรไปหาพนักงาน บอกเบอร์ EMS ให้เขาเช็ค ถ้าไม่ใช่ไปรษณีย์สาขานั้น เดี๋ยวเขาก็บอกเบอร์ไปรษณีย์ สาขาที่ของไปถึงเองล่ะครับ ตามนี้ครับ จริงๆ หาเบอร์ ปณ ลาดพร้าวไม่ยากเลยครับ จากนั้นก็ให้ไปรษณีย์เค้าเชคครับว่าของอยู่ที่ไปรษณีย์ไหนกันแน่ เค้าจะเช็คได้ละเอียดกว่าเราเชคผ่านเนตครับ หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม เริ่มหัวข้อโดย: chaiyanan ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 17:37:32 ไม่ยากครับ ง่ายมาก เพราะเป็น EMS
เบื้องต้น เจ้าของร้านนำเลขพัสดุเช็คออนไลน์ เพื่อจะรู้ว่าของอยู่ ที่ไหน แล้วหาเบอร์โทรศัพท์ ที่ทำการนั้นๆ ทางกูเกิ้ล ด้วยคำค้นว่า เบอร์โทรศัพท์ไปรษณีย์... ถ้าจนท. ยืนยันว่าของอยู่ที่นั้นๆ แล้ว รบกวนให้เค้าช่วยส่งให้ลูกค้าใหม่ แจ้งที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้า ที่ถูกต้อง ให้เจ้าหน้าที่ด้วยครับ และขอเบอร์โทรศัพท์ ของที่ทำการนั้นๆ หรือเบอร์โทรศัพท์ หัวหน้าแผนก EMS ของที่ทำการนั้นๆ ไว้ด้วย แล้วแจ้งเบอร์ ให้ลูกค้าทราบด้วยครับ ระหว่างนี้ห้ามขาดการติดต่อหรือ โยนให้ลูกค้าไปผจญชะตากรรม อย่างโดดเดี่ยวเด็ดขาด เพราะอะไรคงไม่ต้องบอกเนอะ หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม เริ่มหัวข้อโดย: Gayspace ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 23:26:45 ตามนั้นครับ ให้เป็นเลขพัสดุธรรมดาไม่ใช่ EMS ไปรษณีย์ก็ตามให้ได้เหมือน EMS ครับเพียงแต่ต้องโทรไปถาม
หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม เริ่มหัวข้อโดย: wan.wan ที่ 07 พฤษภาคม 2013, 09:44:48 โทรตามเลยคะ ไปรณีย์ใจดีกว่าที่คิดนะคะ ขนาดส่งไปผิดคนละอำเภอกัน โทรไปก็บอกว่าลงที่อยู่ผิดรบกวนแก้แล้วช่วยส่งให้หน่อยประมาณนี้นะคะ เขาก็ส่งให้เรียบร้อย
หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 07 พฤษภาคม 2013, 09:53:14 วันนี้โทรเช็คแล้วล่ะครับ ยอมรับคงจะเบลอ ๆ เขียนเลขที่บ้านผิดจริงครับ
ผมแจ้งเปลี่ยนเลขที่อยู่ที่ถูกต้องได้ไหม แล้วส่งไปตามที่อยู่ใหม่ พนีกงานเค้าบอก เปลี่ยนจ่าหน้าซองไม่ได้ ต้องส่งของกลับ หรือไม่ก็ต้องให้ลูกค้าเค้ามารับของที่ไปรษณีย์เอง หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 07 พฤษภาคม 2013, 12:35:24 ถ้าเราพิมจ่ายหน้าพัสดุผิดเราคงต้องรับผิดชอบค่าตีกลับสินค้าเองครับ :P :P
หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม เริ่มหัวข้อโดย: plus303 ที่ 07 พฤษภาคม 2013, 14:31:28 แนะนำว่าไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก
ให้ส่งสรุปรายละเอียดชื่อที่อยู่และออเดอร์ทางอีเมลกับลูกค้า เพื่อยืนยันการสั่งซื้อ จะได้ไม่ผิดพลาดนะค่ะ แต่กรณีปัญหานี้ หากเกิดจากลูกค้าบอกผิดหรือคุณทำผิดพลาดเอง ไม่อยากให้เสียลูกค้า ก็อาจจะต้องยอมขาดทุน คิดเสียว่าเป็นการซื้อประสบการณ์ จะได้ระวังให้มากๆนะค่ะ |