ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: ptteppawong ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 15:07:22



หัวข้อ: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 15:07:22
คืออย่างนี้วันนี้ได้รับแจ้งทางลูกค้าว่ายังไม่ได้รับของเลย 

ซึ่งผมแจ้งไปแล้วว่าส่งของไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย. แล้ว พร้อมกับแจ้งหมายเลข EMS ไปให้เรียบร้อยแล้ว

และผมก็เช็คทางนี้อีกที   ระบบแจ้งว่าไม่มี ไม่มีเลขบ้านตามจ่าหน้า

ทีนี้มันก็เช็คไม่ได้แล้วสิครับ  ผมอยากจะรู้ว่าตัวเองเขียนที่อยู่ไว้ถูกหรือเปล่า คือผมจะจดที่อยู่ใส่กระดาษแล้วไปส่งที่ไปรษณีย์เอกชนเค้าบริการในการกรอกชื่อที่อยู่บนกล่องให้อีกที 

ไม่อยากให้ของมันตีกลับครับ เพราะส่งอีกรอบก็ขาดทุนแล้วล่ะ  ผมเลยโทรแจ้งลูกค้าครับ ให้รบกวนไปเอาของที่ไปรษณีย์ได้ไหม ก็พูดจาดี ๆ นี่แหละ พร้อมกับขอโทษด้วย   เค้าก็ไม่ยอมครับ บอกว่าไม่รู้จะไปเอาที่ไปรษณีย์ไหน ผมบอกก็ไปเอาไปรษณีย์ในตำบลตามรหัสไปรษณีย์นั่นแหละ เค้าบอกมีหลายที่อีก  และถามผมต้องไปรับตรงไหน   เหอะ

และบ่นต้องเตรียมเอกสารอะไรยุ่งยากอีก  ผมบอกก็ไม่ต้องเอาเอกสารอะไรไป เอาแค่หมายเลข EMS ไปบอกพนักงานเค้าก็ได้แล้วล่ะ


หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม
เริ่มหัวข้อโดย: bomie ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 15:11:59
คุณก็โทรไปตรวจดูสิครับ ว่าพัสดุอยู่ที่ศูนย์ไหน แล้วก็แจ้งลูกค้าให้ไปรับที่ศูนย์นั้นๆ พร้อมบัตรประชาชน


หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม
เริ่มหัวข้อโดย: iteasy2u ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 17:25:16
คุณก็โทรไปตรวจดูสิครับ ว่าพัสดุอยู่ที่ศูนย์ไหน แล้วก็แจ้งลูกค้าให้ไปรับที่ศูนย์นั้นๆ พร้อมบัตรประชาชน
ตามนี้น่าจะได้แล้วนะครับ กลัวเจอแบบนี้เหมือนกันเหะ


หัวข้อ: Re: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม
เริ่มหัวข้อโดย: tonotech ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 17:53:34
Track ดูในเว็บไปรษณีย์ไทยก็มีบอกนี่ครับ ว่าศูนย์ไหนรับเข้าระบบ ศูนย์ไหนนำจ่าย

เบื้องต้นควรโทรไปหาลูกค้าอีกครั้งเพื่อตรวจสอบที่อยู่ของลูกค้าที่ให้ไว้กับคุณถูกต้องหรือไม่

เพราะคุณเองก็ไม่มั่นใจว่าเขียนที่อยู่ผู้รับถูกต้องหรือเปล่า ดังนั้นต้องถือเป็นความรับผิดชอบของเรา

ถ้าลูกค้ายืนยันถูกต้องแล้วให้โทรไปติดต่อที่ไปรษณีย์ปลายทางที่นำจ่ายที่บอกว่าไม่มีเลขบ้านตามจ่าหน้า

(หมายเลขโทรศัพท์ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศค้นได้ในเว็บไปรษณีย์ไทย)

แล้วโทรไปขอตรวจสอบที่อยู่ผู้รับ หากไม่ถูกต้องก็ขอความกรุณาช่วยแก้ไขและขอนำจ่ายให้อีกรอบ

หากเรียบร้อยวิธีนี้จะได้ใจลูกค้า ร้อยทั้งร้อยไม่มีลูกค้าคนไหนอยากเสียเวลาดำเนินการเองครับ

สั่งของแล้วก็อยากให้ส่งถึงหน้าบ้านเลย แต่ถ้าไม่อยากดำเนินการเองก็ต้องให้ลูกค้าไปติดต่อรับเองพร้อมบัตรประชาชน