ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.Commerce ที่ 19 มกราคม 2012, 11:57:08



หัวข้อ: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Commerce ที่ 19 มกราคม 2012, 11:57:08
การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง

ขอข้อมูลจากผู้รู้หน่อยครับ  ว่าต้องทำอย่างไร มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Naskung ที่ 19 มกราคม 2012, 12:12:53
มารอดูเหมือนกัน ทุกวันนี้ เก็ยใบเสร็จทุกอย่างในชีวิตประจำวัน เผื่อวันไหนโดนเรียกภาษีย้อนหลัง จาได้ไม่เจ็บ !!!!


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: smapan ที่ 19 มกราคม 2012, 12:22:36
เท่าที่เข้าใจ คือเป็น รายได้จากการขายของครับ

ก่อนนอื่นต้องไปจดทะเบียนการค้าก่อนครับ

แต่อ่านก่อนครับ

ในกรณีที่เป็นการขายสินค้า ก็ให้เตรียมสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน แล้วโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ณ สำนักงานจดทะเบียนในเขตที่คุณอาศัยอยู่

ในกรณีที่เป็นงานบริการ(เช่น SEO ไม่มีโฮส หรือเขียนโปรแกรม) คุณสามารถดำเนินการค้าได้เลย โดยอาจจะกำหนดชื่อร้านค้าอะไรก็ได้แล้วแต่คุณกำหนด แต่เมื่อคุณค้าขายครบปี ก็ให้ยื่นแบบเพื่อเสียภาษีให้สรรพากร ส่วนในปีต่อไป ก็ต้องยื่นภาษี 2 ครั้งต่อปี  ( ภงด.94 ภาษีครึ่งปี , ภงด.90 ภาษีทั้งปี)

การเสียภาษีจะเป็นการเสียแบบเหมาจ่ายครับ แล้วแต่ประเภทของธุรกิจ

ตัวอย่าง หากเป็นการซื้อมาขายไป/รับจ้างเหมา ก็เหมาเป็นค่าใช้จ่ายได้ 70-80% เหลือ 30-20% เอาไปคำนวนภาษี โดยสามารถค่าใช้จ่ายหักลดหย่อนส่วนตัวได้อีก

อ้างถึง
การจดทะเบียนร้านค้า จะต้องกำหนดก่อนว่า กิจการที่เราจะทำนั้น เป็นการขายสินค้าหรือเป็นงานบริการ หากเป็นงานบริการอย่างเดียว ที่กรมพัฒนาฯ จะไม่อนุญาตให้จดทะเบียนเป็นร้านค้า  จะให้จดทะเบียนเฉพาะการขายสินค้า หรือสินค้าแล้วมีงานบริการพ่วงด้วย

การจดทะเบียนร้านค้า สามารถจดทะเบียนได้ที่กรมพัฒนาธุรกิจฯ ในเขตกรุงเทพก็จะมีอยู่ 7 แห่งด้วยกัน ได้แก่

1.สำนักงานบริการจดทะเบียน1ปิ่นเกล้า 02-622-0570-72

2.สำนักงานบริการจดทะเบียน2พหลโยธิน 02-618-3340-41

3.สำนักงานบริการจดทะเบียน3รัชดาภิเษก02-276-7259-61

4.สำนักงานบริการจดทะเบียน4 สุรวงศ์ 02-630-4696-7

5.สำนักงานบริการจดทะเบียน5 รามคำแหง 02-276-7255-57

6.สำนักงานบริการจดทะเบียน6 ศรีนครินทร์ 02-722-8366-68

7.สำนักงานบริการจดทะเบียน7 แจ้งวัฒนะ 02-276-7250-51

หมายเหตุ หากการค้าของคุณ มียอดขายเกินกว่า 1.8 ล้านบาทต่อปี คุณจะต้องจดทะเบียนเข้าระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม ทันทีที่ยอดขายเกินครับ


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: KAI ที่ 19 มกราคม 2012, 13:15:18
เท่าที่เข้าใจ คือเป็น รายได้จากการขายของครับ

ก่อนนอื่นต้องไปจดทะเบียนการค้าก่อนครับ

แต่อ่านก่อนครับ

ในกรณีที่เป็นการขายสินค้า ก็ให้เตรียมสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน แล้วโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ณ สำนักงานจดทะเบียนในเขตที่คุณอาศัยอยู่

ในกรณีที่เป็นงานบริการ(เช่น SEO ไม่มีโฮส หรือเขียนโปรแกรม) คุณสามารถดำเนินการค้าได้เลย โดยอาจจะกำหนดชื่อร้านค้าอะไรก็ได้แล้วแต่คุณกำหนด แต่เมื่อคุณค้าขายครบปี ก็ให้ยื่นแบบเพื่อเสียภาษีให้สรรพากร ส่วนในปีต่อไป ก็ต้องยื่นภาษี 2 ครั้งต่อปี  ( ภงด.94 ภาษีครึ่งปี , ภงด.90 ภาษีทั้งปี)

การเสียภาษีจะเป็นการเสียแบบเหมาจ่ายครับ แล้วแต่ประเภทของธุรกิจ

ตัวอย่าง หากเป็นการซื้อมาขายไป/รับจ้างเหมา ก็เหมาเป็นค่าใช้จ่ายได้ 70-80% เหลือ 30-20% เอาไปคำนวนภาษี โดยสามารถค่าใช้จ่ายหักลดหย่อนส่วนตัวได้อีก

อ้างถึง
การจดทะเบียนร้านค้า จะต้องกำหนดก่อนว่า กิจการที่เราจะทำนั้น เป็นการขายสินค้าหรือเป็นงานบริการ หากเป็นงานบริการอย่างเดียว ที่กรมพัฒนาฯ จะไม่อนุญาตให้จดทะเบียนเป็นร้านค้า  จะให้จดทะเบียนเฉพาะการขายสินค้า หรือสินค้าแล้วมีงานบริการพ่วงด้วย

การจดทะเบียนร้านค้า สามารถจดทะเบียนได้ที่กรมพัฒนาธุรกิจฯ ในเขตกรุงเทพก็จะมีอยู่ 7 แห่งด้วยกัน ได้แก่

1.สำนักงานบริการจดทะเบียน1ปิ่นเกล้า 02-622-0570-72

2.สำนักงานบริการจดทะเบียน2พหลโยธิน 02-618-3340-41

3.สำนักงานบริการจดทะเบียน3รัชดาภิเษก02-276-7259-61

4.สำนักงานบริการจดทะเบียน4 สุรวงศ์ 02-630-4696-7

5.สำนักงานบริการจดทะเบียน5 รามคำแหง 02-276-7255-57

6.สำนักงานบริการจดทะเบียน6 ศรีนครินทร์ 02-722-8366-68

7.สำนักงานบริการจดทะเบียน7 แจ้งวัฒนะ 02-276-7250-51

หมายเหตุ หากการค้าของคุณ มียอดขายเกินกว่า 1.8 ล้านบาทต่อปี คุณจะต้องจดทะเบียนเข้าระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม ทันทีที่ยอดขายเกินครับ

เป็นบุคคล ธรรมดา ไม่เคยทำ บัญชีเลย
ต้องเอาเอกสารอ้างอิงรายได้ อะไร บ้าง นะครับ


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SknetCenter ที่ 19 มกราคม 2012, 13:24:30
บุคคลธรรมดา ก็ไปแจกแจงรายได้ครับ ว่าเรามีรายได้อะไรบ้าง โดยประมาณนะครับ ว่าแต่ละเดือนเรามีรายได้ประมาณเท่าไหร่ สรรพากรเค้าจะคิดถัวเฉลี่ยให้เรานะครับ คุยกันได้ครับ   :P


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 19 มกราคม 2012, 13:33:40
ยื่นความจำนงในสำนักงานเขตพื้นที่ของท่านครับ  :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Commerce ที่ 19 มกราคม 2012, 13:43:26
ยื่นความจำนงในสำนักงานเขตพื้นที่ของท่านครับ  :wanwan017: :wanwan017:


สามารถยื่นในเน็ตได้เลยป่าวครับ


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: moddingza ที่ 19 มกราคม 2012, 14:44:28
รายได้จากอีคอมฯไม่แน่นอน บางเดือนก็หลักร้อย เต็มที่คงพันกว่าบาท บางเดือนก็ไม่ได้.... :P อย่างงี้จะเก็บยังไงคะ


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: eyourhand ที่ 20 มกราคม 2012, 11:54:30
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ต้องจริงจังแล้ว


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 20 มกราคม 2012, 13:00:28
ยื่นความจำนงในสำนักงานเขตพื้นที่ของท่านครับ  :wanwan017: :wanwan017:


สามารถยื่นในเน็ตได้เลยป่าวครับ

ถ้ายื่นในเนตมันจะเป็นยื่นของ เวป DBD อ่ะครับ จะไม่สามารถยื่นภาษีได้ครับ


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Mmax ที่ 20 มกราคม 2012, 13:44:35
เรียนถามเพิ่มเติมครับ กรณีเป็นร้านขายสินค้าแล้วเสียภาษีประจำปีอยู่แล้ว และมาทำเวปเพื่อขายสินค้าด้วย ต้องแจ้งเสียภาษี e-comerce อีกไหม


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: oarsman ที่ 20 มกราคม 2012, 14:33:13
เท่าที่เข้าใจ คือเป็น รายได้จากการขายของครับ

ก่อนนอื่นต้องไปจดทะเบียนการค้าก่อนครับ

แต่อ่านก่อนครับ

ในกรณีที่เป็นการขายสินค้า ก็ให้เตรียมสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน แล้วโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ณ สำนักงานจดทะเบียนในเขตที่คุณอาศัยอยู่

ในกรณีที่เป็นงานบริการ(เช่น SEO ไม่มีโฮส หรือเขียนโปรแกรม) คุณสามารถดำเนินการค้าได้เลย โดยอาจจะกำหนดชื่อร้านค้าอะไรก็ได้แล้วแต่คุณกำหนด แต่เมื่อคุณค้าขายครบปี ก็ให้ยื่นแบบเพื่อเสียภาษีให้สรรพากร ส่วนในปีต่อไป ก็ต้องยื่นภาษี 2 ครั้งต่อปี  ( ภงด.94 ภาษีครึ่งปี , ภงด.90 ภาษีทั้งปี)

การเสียภาษีจะเป็นการเสียแบบเหมาจ่ายครับ แล้วแต่ประเภทของธุรกิจ

ตัวอย่าง หากเป็นการซื้อมาขายไป/รับจ้างเหมา ก็เหมาเป็นค่าใช้จ่ายได้ 70-80% เหลือ 30-20% เอาไปคำนวนภาษี โดยสามารถค่าใช้จ่ายหักลดหย่อนส่วนตัวได้อีก

อ้างถึง
การจดทะเบียนร้านค้า จะต้องกำหนดก่อนว่า กิจการที่เราจะทำนั้น เป็นการขายสินค้าหรือเป็นงานบริการ หากเป็นงานบริการอย่างเดียว ที่กรมพัฒนาฯ จะไม่อนุญาตให้จดทะเบียนเป็นร้านค้า  จะให้จดทะเบียนเฉพาะการขายสินค้า หรือสินค้าแล้วมีงานบริการพ่วงด้วย

การจดทะเบียนร้านค้า สามารถจดทะเบียนได้ที่กรมพัฒนาธุรกิจฯ ในเขตกรุงเทพก็จะมีอยู่ 7 แห่งด้วยกัน ได้แก่

1.สำนักงานบริการจดทะเบียน1ปิ่นเกล้า 02-622-0570-72

2.สำนักงานบริการจดทะเบียน2พหลโยธิน 02-618-3340-41

3.สำนักงานบริการจดทะเบียน3รัชดาภิเษก02-276-7259-61

4.สำนักงานบริการจดทะเบียน4 สุรวงศ์ 02-630-4696-7

5.สำนักงานบริการจดทะเบียน5 รามคำแหง 02-276-7255-57

6.สำนักงานบริการจดทะเบียน6 ศรีนครินทร์ 02-722-8366-68

7.สำนักงานบริการจดทะเบียน7 แจ้งวัฒนะ 02-276-7250-51

หมายเหตุ หากการค้าของคุณ มียอดขายเกินกว่า 1.8 ล้านบาทต่อปี คุณจะต้องจดทะเบียนเข้าระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม ทันทีที่ยอดขายเกินครับ

เป็นบุคคล ธรรมดา ไม่เคยทำ บัญชีเลย
ต้องเอาเอกสารอ้างอิงรายได้ อะไร บ้าง นะครับ

สถานที่จดทะเบียนพาณิชย์ ตอนนี้เปลี่ยนจาก กรมพัฒน์ ไป ท้องถิ่นแล้ว

ในกทม. ไปที่สำนักงานเขต ส่วนตจว. ก็ไปที่ เทศบาล หรือ อบต.

------------------------------------------------------------------
ในส่วนการจดทะเบียน นั้น จะจด หรือ ไม่จด ก็ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

สำหรับคนที่ขายของทางเน็ต ถ้ารายได้ไม่เยอะ ( น้อยกว่า 2 แสน)

ไม่ต้องยื่นก็ได้ เพราะไม่มียอดภาษ๊ต้องจ่าย (เลี่ยงไป)

แต่สำหรับคนที่มีรายได้บริการ หากรับทำงานให้บริษัท แล้วถูกหัก ณ ที่จ่าย ไว้

อันนี้ต้องยื่นทุกคน ห้ามเลี่ยงและไม่ยื่นเป็นอันขาด

การยื่นแบบเสียภาษี ถ้าไม่รู้เรื่อง ก็ให้หิ้วใบหัก ณ ที่จ่ายทั้งหมด ไป สรรพากรเขตใกล้บ้าน

แล้วให้เจ้าหน้าที่ช่วยกรอกแบบให้ เขามีบริการตรงนี้ครับ

 :wanwan013:


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: trojan1 ที่ 20 มกราคม 2012, 14:33:39
ยังไม่เคยเสียเลย เปิดมาจะ 3 ปีแล้ว ขายในเน็ตอย่างเดียวไม่มีหน้าร้าน    แฟนทำตรวจสอบบัญชีอยู่บอกว่าไม่ต้องไปยื่นหรอก  :P (แฟนบอกงี้ผมเลยเชื่อ)

เคยเจอคนจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้ามาเยี่ยมครั้งนึง แล้วก็เงียบหายไปยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แต่ปีนี้เห็นออกกฏหมายมาใหม่แล้ว  อาจจะต้องเตรียมพร้อมเอาไว้สะหน่อยแล้ว   :P


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: saisomboon ที่ 20 มกราคม 2012, 14:39:27
 :-[

ไปยื่นทุกปี

ทำให้ถูกต้องสบายใจกว่า


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: marketting ที่ 20 มกราคม 2012, 14:43:34
แล้วแบบนี้เราควรจดทะเบียนการค้าอีคอมก่อนใช่มั้ยครับ แล้วค่อยจัดการเรื่องภาษีต่อใช่ป่าวครับผม


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: mamee ที่ 20 มกราคม 2012, 22:18:51
ใจเย็นๆกันครับพี่น้อง ยังไม่ต้องใจร้อนรีบจ่ายกันขนาดนั้น

ผมว่าพวกที่โดนเรียกเก็บคือพวกที่ไปจดทะเบียนกับ DBD มากกว่าครับ

ส่วนใครที่ไม่ไปขึ้นทะเบียนแล้วอยากขึ้นทะเบียนก็ลองหาข้อมูลดูครับ


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: grumgrim ที่ 22 มกราคม 2012, 11:40:13
อุตส่าห์หนีมาขายบนเน็ต  ยังตามมาเก็บอีกเหรอเนี่ย


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: onlined ที่ 22 มกราคม 2012, 11:45:12
มาอ่านเป็นความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: wannapha2528 ที่ 22 มกราคม 2012, 12:00:23
เข้ามาเก็บความรู้ ขอบคุณค่ะ


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: scanwave ที่ 22 มกราคม 2012, 12:02:46
อยากรู้พอดี  :wanwan011:

ขอบคุณก๊าาาบ


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 25 มกราคม 2012, 08:41:43
ดีนะที่เก็บเอกสารทุกชิ้นไว้ เผื่อโดนมาตาม

 :wanwan035:


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: consensus ที่ 25 มกราคม 2012, 08:51:41
มาเก็บความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: koko1001 ที่ 25 มกราคม 2012, 09:21:30
ของเราเพิ่งไปยื่นเสียภาษีมา เราทำบัญชีรับ-จ่ายทุกเดือน เราก็เอาไปให้เค้าดูด้วย แล้วเค้าก็จะบวกยอดรายรับของเราออกมาแล้วหัก 80% เป็นค่าใช้จ่าย 20% ที่เหลือถ้าไม่มากพอที่จะต้องเสียภาษีก็ไม่ต้องเสียเค้าจะออกใบเสร็จมาให้ด้วยเป็นใบเหมือนบิลค่าน้ำแต่เป็นใบสีเหลืองๆ ของเราค่าภาษี=0.00บาท แล้วเก็บใบนี้ไว้เป็นหลักฐานว่าเราได้ไปยื่นเสียภาษีแล้ว


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: goddy008 ที่ 25 มกราคม 2012, 09:22:13
เก็บรายได้ให้เป็นความลับมากที่สุด...วะฮ่าๆๆๆๆๆ

ล้อเล่นครับ ใครรายได้เยอะพอสมควรก็ทำทุกอย่างให้ถูกต้องน่ะดีแล้วครับ


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: somsakkaya ที่ 25 มกราคม 2012, 10:17:54

แนะนำผมทีครับ ว่าทำยังไงต่อ หรือไม่ทำดี เป็นโรคกลัว สรรพากรขึ้นสมอง  :wanwan035:

รับทำเว็บ ทำseo adwords เป็นงานอดิเรก จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทริกแล้ว ตอนกรกฏา 54

รายได้บางเดือน 15k บางเดือน 40k

อยากมีเลขประจำตัวผู้เสียภาษี (เอาไว้เปิดบัญชี K-cyber บัญชีร้านค้าต้องใช้เลขประจำตัวผูเสียภาษี)ต้องทำยังไงครับ

แล้วถ้าผมไปที่สรรพากรเขตเพื่อขอ เลขประจำตัวผุ้เสียภาษีผมจะโดนภาษีเยอะมั้ย มันจะคำนวณยังไง


ผมกลัวๆๆ  :wanwan035:


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ttkauto ที่ 26 มกราคม 2012, 16:27:19
เรียนถามเพิ่มเติมครับ กรณีเป็นร้านขายสินค้าแล้วเสียภาษีประจำปีอยู่แล้ว และมาทำเวปเพื่อขายสินค้าด้วย ต้องแจ้งเสียภาษี e-comerce อีกไหม

สงสัยเช่นกันครับ


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Like Skin ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 11:19:57
เรียนถามเพิ่มเติมครับ กรณีเป็นร้านขายสินค้าแล้วเสียภาษีประจำปีอยู่แล้ว และมาทำเวปเพื่อขายสินค้าด้วย ต้องแจ้งเสียภาษี e-comerce อีกไหม

สงสัยเช่นกันครับ

รอคำตอบด้วยเช่นกันค่ะ และขอเพิ่มอีกประเด็น

รายได้จากอีคอมฯไม่แน่นอน บางเดือนก็หลักร้อย เต็มที่คงพันกว่าบาท บางเดือนก็ไม่ได้....  อย่างงี้จะเก็บยังไงคะ

อันนี้ก็สงสัยเหมือนกัน เราไม่ได้ทำบัญชีไว้ จะเก็บยังไงค่ะ


หัวข้อ: Re: การเสียภาษี e-comerce จะต้องทำอย่างไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: smapan ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 11:22:30
เรียนถามเพิ่มเติมครับ กรณีเป็นร้านขายสินค้าแล้วเสียภาษีประจำปีอยู่แล้ว และมาทำเวปเพื่อขายสินค้าด้วย ต้องแจ้งเสียภาษี e-comerce อีกไหม

สงสัยเช่นกันครับ

รอคำตอบด้วยเช่นกันค่ะ และขอเพิ่มอีกประเด็น

รายได้จากอีคอมฯไม่แน่นอน บางเดือนก็หลักร้อย เต็มที่คงพันกว่าบาท บางเดือนก็ไม่ได้....  อย่างงี้จะเก็บยังไงคะ

อันนี้ก็สงสัยเหมือนกัน เราไม่ได้ทำบัญชีไว้ จะเก็บยังไงค่ะ

ขายของทุกอย่างส่งใบเสร็จให้ลูกค้า ทั้งหมดจะเป็นรายได้ของร้านครับ
เลือกหักตามจริง หรือเหมาจ่ายก็ได้ครับ สอบถามทาง สรรพกรดีที่สุดครับ
โค๊ด:
120 อาคารแอมเพิลทาวเวอร์ ชั้น 16-17  ถนนบางนา แขวงบางนา บางนา กรุงเทพมหานคร 10260
02-744 0948