ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: moddingza ที่ 04 ตุลาคม 2011, 22:49:17



หัวข้อ: ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงดี ช่วยแนะนะหน่อยค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: moddingza ที่ 04 ตุลาคม 2011, 22:49:17
คือว่าเราขายกระเป๋า แล้วที่นี้เวลาไปซื้อของมาขาย กระเป๋าบางตัวมันจะซีลปิดมาอย่างดี เราแกะดูข้างในไม่ได้ แล้วที่นี้พอลงขาย ด้วยความสะเพร่าของเรา ก็ลืมเปิดดูข้างใน
ตัวกระเป๋า แกะถ่ายแต่ข้างนอกตัวกระเป๋า พอตอนลูกค้าสั่งเข้ามา ที่นี้จะแพคของส่งให้ลูกค้า ก็นึกเอะใจ(กะว่าจะใส่เข้าไปเลยเพราะคิดว่าไม่มีไร ) เลยเปิดดู เห็นรอยดำๆ
จะว่ารอยดินสอก็ไม่ใช่ ลบไม่ออกเลย เป็นจุดๆนึงในตัวกระเป๋า เราก็เลยแจ้งลูกค้า(ลูกค้าโอนเงินเข้ามาแล้ว) โดยเราคิดว่า ถ้าลูกค้ากลับมาสั่งซื้อสินค้าอีกครั้งจะมีส่วนลด
ลดให้ เป็นเปอร์เซนต์ ไป หรือว่าถ้าไม่พอใจในตัวสินค้าเราก็ยินดีคืนเงินให้ค่ะ

คิดว่าเราทำถูกไหมคะ เพราะถ้าตัวไหมมีตำหนิ เราก็จะลดราคาจากราคาเต็ม หรือถ้ารอยเยอะมากหน่อย เราจะขายเท่าทุนค่ะ

และเราจะควบคุมสินค้าพวกนี้ยังไงดีคะ เวลาไปเดินเลือกซื้อ มันตรวจดูข้างในไม่ได้ ถ้าข้างนอกกระเป๋าเรายังพอเห็น ต้นทุนมาก็เเพง และเพิ่มลองลงขายในเว็บบอร์ด
ต่างๆเป็นครั้งแรก ช่วงนี้ก็จัดโปรส่งฟรี กำไรได้น้อยมากๆเลยค่ะ

ยังไงขอคำแนะนำว่าควรจะทำยังไงดีคะ กลัวลูกค้าไม่พอใจเอาค่ะ

ป.ล.แต่รอยที่ว่ามันเป็นจุดดำๆเล็กๆและอยู่ข้างในกระเป๋าค่ะ


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงดี ช่วยแนะนะหน่อยค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: @StarexVIP ที่ 04 ตุลาคม 2011, 22:53:59
ถ่ายรูปสินค้าที่มีปัญหา ทำเรื่องเคลมคืน

ถ้ายังมีเวลา ก็หาใบใหม่ๆ ดีดี ให้ลูกค้าแทน

แต่ปกติเวลาไปซื้อ ควรจำว่าซื้อมาจากร้านใดบ้าง
ถ้ามีเวลาก็ แกะออกตรวจสอบก่อนที่จะนั่งรถกลับบ้าน
จะได้ไม่ต้องกลับมาเคลมอีกครั้งนะครับ


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงดี ช่วยแนะนะหน่อยค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: fahsaihome ที่ 04 ตุลาคม 2011, 23:44:57
ต้องคุยกับร้านที่เราไปซื้อ ซึ่งตรงนี้จะอยู่ที่ความรับผิดชอบของแต่ละร้าน
เวลาซื้อของมาขายให้ซื้อจากร้านที่ค่อนข้างใหญ่และเปิดมานาน(ซึ่งราคาอาจจะแพงกว่า) พวกนี้เค้าจะมีความรับผิดชอบมากกว่าร้านเล็กๆ
ต้องคุยกันนะค่ะ ว่ารับเคลมมั๊ยถ้าของมีปัญหา ถ้าเคลม เคลมในกี่วัน ประมาณเนี๊ยะ
เราก็จะได้มั่นใจในการไปขายกับลูกค้าอีกทีนึง ว่าถ้าของมีปัญหาก็สามารถเคลมได้
อย่าพึ่งหมดกำลังใจค่ะ


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงดี ช่วยแนะนะหน่อยค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: moddingza ที่ 07 ตุลาคม 2011, 20:40:18
ขอบคุณค่ะทุก คห. ตอนนี้ลูกค้าได้รับสินค้าแล้วค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร(คงจะเป็นเพราะรอยมันอยู่ข้างในตัวกระเป๋า และเป็นรอยดำนิดเดียว)แต่ครั้งหน้าคงต้องละเอียดให้มากกว่านี้

ป.ล.วันนี้เจอคนต่อราคา ตั้งราคา 390 ต่อเหลือ 300 ไปไม่เป็นเลย ค่าจัดส่งก็ฟรี :wanwan044:มีใครเจอแบบนี้ไหมเนี๊ย :'(


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงดี ช่วยแนะนะหน่อยค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: darksammer ที่ 07 ตุลาคม 2011, 20:57:38
ขอบคุณค่ะทุก คห. ตอนนี้ลูกค้าได้รับสินค้าแล้วค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร(คงจะเป็นเพราะรอยมันอยู่ข้างในตัวกระเป๋า และเป็นรอยดำนิดเดียว)แต่ครั้งหน้าคงต้องละเอียดให้มากกว่านี้

ป.ล.วันนี้เจอคนต่อราคา ตั้งราคา 390 ต่อเหลือ 300 ไปไม่เป็นเลย ค่าจัดส่งก็ฟรี :wanwan044:มีใครเจอแบบนี้ไหมเนี๊ย :'(

งั้นก็ตกลงครึ่งๆที่ 350  :P


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงดี ช่วยแนะนะหน่อยค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: moddingza ที่ 07 ตุลาคม 2011, 22:06:13
บอกไปแ้ล้วค่ะ เขาขอผ่านไม่ซื้อสินค้าค่ะ :wanwan031:(ไม่รู้สึกเสียดายนะ บอกตรงๆถ้าขาย300 เราขาดทุนแน่ๆค่ะ ที่ตั้ง390 บาท ราคาเท่าทุนค่ะ เพราะสินค้ามีตำหนิด้วยแต่รอยตำหนิเพีงนิดเดียว ยอมได้ก็350บาทอ่ะค่ะ)



หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงดี ช่วยแนะนะหน่อยค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: apinya ที่ 08 ตุลาคม 2011, 12:09:22
สู้ๆครับ


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงดี ช่วยแนะนะหน่อยค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: slim2care ที่ 08 ตุลาคม 2011, 12:32:10
ขอบคุณค่ะทุก คห. ตอนนี้ลูกค้าได้รับสินค้าแล้วค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร(คงจะเป็นเพราะรอยมันอยู่ข้างในตัวกระเป๋า และเป็นรอยดำนิดเดียว)แต่ครั้งหน้าคงต้องละเอียดให้มากกว่านี้

ป.ล.วันนี้เจอคนต่อราคา ตั้งราคา 390 ต่อเหลือ 300 ไปไม่เป็นเลย ค่าจัดส่งก็ฟรี :wanwan044:มีใครเจอแบบนี้ไหมเนี๊ย :'(

ก็บอกลูกค้าไปตรงๆ อะค่ะ อ้อนๆหน่อย ว่าเราไม่ได้อะไรแล้วน๊า ตัวนี้ส่งให้ฟรีนะค่ะ ลูกค้าเค้าก็ต่อเผื่อฟลุ๊คไปงั้นอะค่ะ
ถ้าเราลดให้ก็ดีเข้าทาง เผลอๆ เราจะขาย ราคาเต็มไม่ได้อีกเลย เพราะลูกค้าไปบอกต่อ

ไม่งั้นก็จัดโปรโมชั่น ซื้อครบเท่าไหร่ ลดกี่เปอร์เซนต์ หรือแถมอะไรก็ว่าไป โชว์ให้เห็นเด่นชัดไปเลยจะได้ไม่กล้าต่อ

โดนประจำอะค่ะ  (ถ้าตัวเองไปซื้อของก็ชอบต่อเหมือนกัน อิอิ) :P


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงดี ช่วยแนะนะหน่อยค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 08 ตุลาคม 2011, 13:47:08
ที่ร้านจะลดราคาลงให้ลูกค้าครับหากใบนั้นมีตำหนิและมีเหลือแค่ใบเดียว แต่ถ้ามีเปลี่ยนก็จะเปลี่ยนใบใหม่ไปให้ลูกค้าเลยครับ  :wanwan017: :wanwan017: