ThaiSEOBoard.com

< กดยุบ (ห้องยกเลิกการใช้งาน) => สาระคำถามทั่วไป (ย้ายไป cafe) => ข้อความที่เริ่มโดย: Uzumaki Naruto ที่ 07 มิถุนายน 2011, 22:31:45



หัวข้อ: [News] กสทช.เปิดสายด่วนรับร้อง 'SMS' หักเงิน
เริ่มหัวข้อโดย: Uzumaki Naruto ที่ 07 มิถุนายน 2011, 22:31:45
(http://pics.manager.co.th/Images/554000007428201.JPEG)

กสทช. เปิดสายด่วน 1200 รับแจ้งเหตุข้อความสั้นหักเงินในระบบ หลังถูกร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบผ่านเว็บบอร์ดและโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมหารือผู้ให้บริการเครือข่าย 3 รายใหญ่เข้าร่วมประชุมและกำหนดแนวทางแก้ไขเร่งด่วน
      
       นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) ให้ข้อมูลหลังเชิญผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่สามราย ได้แก่ AIS DTAC และ TRUEMOVE เข้าร่วมประชุมหารือเพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขกรณีปัญหาที่เกิดขึ้น และผู้ให้บริการทั้งสามรายยินดีให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาให้ผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี
      
       ทั้งนี้ รูปแบบการส่งข้อความสั้น (SMS) ที่เกิดปัญหาจะมีลักษณะที่อ้างว่าเป็นบริการในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ข้อความตลก คลิปลับ ดูดวง ชิงโชค บริการข่าว โหลดเพลง ฯลฯ และมีการหักเงินค่าบริการผ่านระบบการหักเงินอัตโนมัติจากเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบต่างๆ ทั้งในระบบเติมเงิน และรายเดือน โดยที่เจ้าของโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่ตอบรับการบริการ อันเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก จนก่อให้เกิดการสื่อสารผ่านระบบสังคมออนไลน์ และมีการรวมกลุ่มของผู้เสียหายจากการกระทำดังกล่าวในวงกว้างตามเว็บไซต์พันทิป และเฟซบุ๊ก
      
       โดยได้มีการกำหนดแนวทางดำเนินการเบื้องต้น 3 แนวทาง คือ

       1.การรับบริการเสริมต่างๆ ผ่านระบบข้อความสั้น (SMS) ที่จะหักเงินประชาชนได้ ต้องมีการสมัครเพื่อขอใช้บริการดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งจะต้องมีการตอบรับหรือยืนยันการใช้บริการจากประชาชนผู้ใช้บริการ

       2.กรณีที่ผู้ใช้บริการไม่ได้สมัครใช้บริการเสริมต่างๆ ผ่านระบบเอสเอ็มเอส (SMS) แต่มีการหักเงินค่าบริการเสริมดังกล่าวโดยอัตโนมัติ
      
       หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนเสียหายจากการสมัครโดยวิธีอื่น หรือมีการหักเงินค่าบริการโดยไม่ได้สมัครประชาชนผู้ใช้บริการสามารถร้องเรียนมาที่สำนักงาน กสทช.หมายเลขโทรศัพท์ 1200 กด 1 เพื่อแจ้งข้อมูล และหากพิสูจน์ได้ว่า ผู้ใช้บริการไม่ได้สมัครใช้บริการเสริมดังกล่าวจริง ผู้ให้บริการยินดีที่จะคืนเงินให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการโดยเร็ว
      
       3. สำนักงาน กสทช. ขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนผู้ใช้บริการว่า หากท่านได้รับข้อความเชิญชวนให้รับบริการเสริมต่างๆ ผ่านระบบเอสเอ็มเอส (SMS) โดยให้ทดลองใช้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ขอให้ท่านโปรดระวังระมัดในการตอบกลับ หรือยืนยันข้อความ (SMS) ดังกล่าว

 :wanwan019:
ข่าวโดย ผู้จัดการ (http://www.manager.co.th)