|
หัวข้อ: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: maniacadsense ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 14:15:49 เร็ว ๆ นี้ผมเจอสองเคสที่ทำเอาผมหัวเสียมาก ๆ
เคสแรก ลูกค้าแจ้งว่า ไม่ได้รับของ โดยลูกค้าสั่งของไปตั้งแต่ก่อนคริสต์มาส และผมก็ส่งไปให้ เช๊คเลขลงทะเบียนไปรษณีย์แล้ว ปรากฎว่าขึ้นสถานะ Delivered แต่มันก็ยังมายื่นขอเงินคืน โดยอ้างว่าไม่ได้รับของ ผมก็คิดในใจว่าไอ้นี่มาไม่ดีแน่ ก็เลยทั้งส่งเลขลงทะเบียน และถ่ายรูปใบเสร็จจากทางไปรษณีย์ไปให้ โดยคิดในใจ ยังไงก็ชนะคดี เพราะเรามีหลักฐานพร้อม ไว้จบคดีก็จะรีพอร์ตว่าเป็นพวก Fraud แต่ว่า!! ไม่กี่วันเงินผมถูกดึงคืนไปให้ลูกค้า บ้าไปแล้ว!!!ทั้ง ๆ ที่หลักฐานพร้อม เลขลงทะเบียนก็มี สถานะก็ขึ้นว่าสินค้าถูกจัดส่งแล้ว ก็เลยโทรไปเฉ่ง Paypal ทางโน้นก็อ้างว่า เพราะทางธนาคารเข้าของบัตรเป็นคนดึงเงินไป ทางเราก็เลยต้องดึงให้เขาไปก่อน เดี๋ยวเราจะส่งหลักฐานไปว่าคุณส่งของไปแล้ว ให้ทางธนาคารสอบสวน โดยทางผมก็ต้องรออย่างเดียว ห้ามโวยวาย บลา ๆๆๆๆ สรุปใ้ช้เวลาดำเนินการอย่างน้อย 75 วัน!!! K U ทำอะไรผิด ?!!? เคสที่สอง ลูกค้าบอกว่าสินค้าไม่ตรงตามโฆษณา เคสนี้มหากาพย์มาก ลูกค้าซื้อกระเป๋าหนังจระเข้ผมไป 2 ใบ เข็มขัดจระเข้ไป 1 เส้น รวมเป็น 3 อย่าง ได้รับสินค้าเรียบร้อย จากนั้นมีเมลล์มาบอกว่า ขอเปลี่ยนได้มั้ย เพราะเข็มขัดสามีของหล่อนใส่ไม่ได้ เนื่องจากเขาเป็นคนตัวใหญ่มากก ๆๆๆ ผมก็คิดในใจ (แล้วไม่ได้อ่านเหรอว่า ลงไปว่าเข็มขัดผมมันมีความยาวเท่าไหร่ ซึ่งไซส์ที่ผมส่งไป ก็ได้ตามที่ลงในเว็บไซต์แน่ ๆ ) แต่ก็ไม่เป็นไร เห็นว่าซื้อเยอะ ก็เลยยอมให้เปลี่ยน บอกไปว่า ให้ส่งกลับมา แล้วผมถึงจะส่งอันใหม่ไปให้ จะไปทำเส้นยาว ๆ มาให้ แต่อีกวันนึง หล่อนก็เมลล์มาอีก บอกว่าจะคืนกระเป๋าอีกใบ ผมก็งง เลยถามกลับไปว่า ของเสียหายตรงไหนเหรอ แต่หล่อนก็บอกว่า "เปล่า....ของสภาพเยี่ยมมาก เพียงแต่ว่า สามีอิชั้นเป็นคนรักสัตว์มาก ๆๆ ก็เลยไม่อยากใช้กระเป๋าที่ทำจากหนังสัตว์!!" ผมโมโหมาก แล้วก่อนจะสั่ง ทำไมไม่ไปคุยกันบนเตียงให้จบก่อนว่า ผัวอยากได้อะไร ไม่อยากได้อะไร ก็เลยตอบกลับไปว่า ไม่รับคืนสินค้าตัวนี้นะ เพราะสินค้าเราไม่ได้เสียหายอะไร ผ่านไปสองสามวัน หล่อนแจ้งไปทาง Paypal เพื่อขอคืนสินค้าทั้งหมด อ้างว่า Not as Describe คือ สินค้าไม่ตรงตามที่ลงประกาศไว้ ผมก็โต้ไปทาง Paypal ส่งหลักฐานทุกอย่างที่มี ทั้งบทสนทนาต่าง ๆ ระหว่างผมกับลูกค้า รวมถึงเหตุผลที่ไม่เข้าท่าของลูกค้าที่ผ่านมา และก็ส่งเว็บไซต์ของผมให้ดูว่า สินค้ามันเป็นอย่างนี้นะ ลงรายละเอียดตามนี้ ของที่ส่งไปถูกต้องหมด รอ Paypal สอบสวนและตัดสินคดี ปรากฎว่าผมแพ้คดี!!! ต้องคืนเงินทั้งหมดไป และให้ลูกค้าส่งของมา ทั้ง ๆ ที่อธิบายไปทุกอย่างใน อีเมลล์ ส่งหลักฐานไปแล้วว่า คุยอะไรกับลูกค้าไว้บ้าง แต่ก็แพ้จนได้ ถึงตอนนั้นผมก็ปลง ๆ แล้ว ช่างมัน ไอ้คนนี้คงไม่ใช่ลูกค้าตัวจริงของเรา ก็ยอม ๆ ไป ให้มันส่งของมา แล้วผมก็จะคืนเงินไป แต่วันนี้!! ผมได้รับของที่ทางโน้นส่งคืน ปรากฎว่า มันคืนมาแค่ 2 ชิ้น จากที่มันสั่งไป 3 ชิ้น!!! ผมก็จะเข้าไปท้วงใน Paypal กลับไม่มีให้กดท้วง มีแต่ให้กดว่า เราได้รับของคุณแล้ว ให้คืนเงินให้ลูกค้าโดยทันที เพียงช่องเดียว..... ก็เลยโทรไป Paypal อีกครั้ง อธิบายไปว่าเธอสั่งของไป 3 อย่าง ยื่นขอคืนเงินทั้งหมด และจะส่งของคืนมาทั้งหมด แต่ผมกลับได้ของมาแค่ 2 อย่าง จะให้ทำยังไง Paypal บอกว่า งั้นคุณไปแจ้งความ แล้วเอาใบแจ้งความมายืนยันกับเราว่าได้ของเพียงเท่านี้ ให้ผมไปสถานีตำรวจ เพื่อไปบอกว่า ได้รับสินค้ามาไม่ครบตามจำนวน ที่เขาจะส่งของคืน!!! แล้วตำรวจเขาจะรับฟ้องมั้ยล่ะครับนี่?? ผมก็บอกทาง Paypal ไปว่า บนกล่องก็มีใบ declare สินค้านะ ว่ามันส่งมาแค่ 2 อย่างจริง ๆ ใบเสร็จอันเก่าเราก็มีเก็บไว้นะ จะได้มาเทียบน้ำหนักว่า มันไม่เท่ากัน เพื่อประกอบเหตุผลว่ามันส่งของมาไม่ครบ แต่ Paypal ก็ยังยืนกรานว่า ต้องไปแจ้งความ แล้วเอาใบแจ้งความมายืนยัน (สรุป K U ต้อง ให้ท่านตำรวจลงบันทึกเป็นภาษาอังกฤษด้วยใ่ช่มั้ย - -") ผมโมโหมา่ก เลยด่ามันไปชุดใหญ่ แล้วยิงคำถามไปว่า You only Protected BUYERS. But What your first ACT for Protecting SELLER!!!??!! เล่นเอามันอึ้ง เงียบไปเลย แล้วโอนสายให้คนอื่น แล้วผมก็ต้องนับหนึ่งอธิบายเรื่องราวให้เจ้าหน้าที่อีกคน ห่วยยยยยยยยยยยยมากกกกกก นี่มีอีเมล์จาก Paypal ส่งมา Survey ว่าคุณได้รับความพอใจต่อกรณีการดำเนินการ Dispute ของทางเรามั้ย (มันยังกล้าส่ง) บ่นให้ฟังครับ ใครไม่เจอไม่เข้าใจ สองเคสโดนไปเป็นหมื่น เสียทั้งของทั้งเงิน หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: NoCafe ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 14:25:00 อ่านแล้วสงสารมากๆ ถ้าโดนอย่างนี้ผมช่วยไรไม่ได้นอกจากช่วยด่าเพพาลเหมือนกัน ห่วยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แต่ติดว่ามีหลักฐานทำไมยังแพ้คดีในเคสของ 3 อย่าง แถมส่งบทสนทนาให้ดูแล้วด้วย ฤ เพราะเราเป็นคนไทย :wanwan004: หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: RICHEST ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 14:30:41 ถ้าเจอลูกค้าแบบนี้บ่อยๆ ก็แย่นะครับ :P
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: Legolas ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 14:32:26 ก็จริงนะครับ ปกป้องลูกค้าแต่ที่ทำกับคนขายนี่ไม่ค่อยได้เรื่อง :P แต่ลูกค้าดีคงมีมากกว่าที่ไม่ดีครับ แต่ขำตรง survey :P
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: itmoamun ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 14:33:54 ลูกค้าคือประเจ้าครับ paypal ก็คิดเช่นนั้นครับ
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: maniacadsense ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 14:34:06 ผมตอบเมลล์ที่ Paypal ส่งมา Survey ไว้แล้ว ตรงช่องที่ให้เขียนเพิ่มเติม พิมพ์ไปว่า :
Next time, When my Customer open case with Paypal. I will Prepare my Money urgently. Because I know I will LOSE MY MONEY AGAIN!!! หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: tenzamak ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 14:41:58 ผมก็เคยเจอลูกค้าเกรียน จดโดเมนแล้ว refune บอกชื่อไม่ถูกใจ
เซง paypal ก็ไม่เข้าข้างเราเลย หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: nutapol_air ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 14:43:41 ค้าขายแบบนี้ก็น่ากลัวเหมือนกันนะครับ อยู่ไกลๆกันนี่ลำบากน่าดู :P
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: umphs ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 14:51:27 ทำใจอย่างเดียวอ่ะครับ :'(
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: annaccord ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 15:20:42 ของเราโดนติดๆกัน สองเคส
ของไปถึงแล้ว แต่ว่าโดนยึด แต่ก่อนเราชนะคดีนะ แต่คดีนี้แพ้ เจ็บใจมาก คือโกรธมาก เราก็เป็นคนดีแล้วนะ ส่งของไปแล้ว ปลายปี เจอตลอด ขายดีแต่ความเสี่ยนงก็มี $1700 + ปีก่อนโน้น $2600 เงินตั้งเป็นแสนๆๆ งือ :-X :-X คือเราต้องทำใจยอมรับความเสี่ยงตรงนี้ด้วย จะว่าไปแล้วเพพาลกลัวตัวเองได้ควักเงิน เลยต้องเอาเงินจากเราไปจ่ายลูกค้าซะเลย เอาง่ายๆแบบนี้ดีกว่า คือเพื่อให้คนซื้อเป็นพระเจ้าในการซื้อขายอีเบย์ ซึ่งเป็นช่องทางที่ง่ายต่อคนที่จะโกงของเราทำได้ ไม่ยากไม่เย็น หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: annaccord ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 15:22:38 แต่เราก็ต้องได้อย่างเสียอย่าง เรานานๆเจอลุกค้าชั้นเลวๆมากๆ ก็ต้องบวกลบคูณหาร พอทำใจได้ความรู้สึกก็หาย
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: umphs ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 15:23:31 ของเราโดนติดๆกัน สองเคส ของไปถึงแล้ว แต่ว่าโดนยึด แต่ก่อนเราชนะคดีนะ แต่คดีนี้แพ้ เจ็บใจมาก คือโกรธมาก เราก็เป็นคนดีแล้วนะ ส่งของไปแล้ว ปลายปี เจอตลอด ขายดีแต่ความเสี่ยนงก็มี $1700 + ปีก่อนโน้น $2600 เงินตั้งเป็นแสนๆๆ งือ :-X :-X คือเราต้องทำใจยอมรับความเสี่ยงตรงนี้ด้วย จะว่าไปแล้วเพพาลกลัวตัวเองได้ควักเงิน เลยต้องเอาเงินจากเราไปจ่ายลูกค้าซะเลย เอาง่ายๆแบบนี้ดีกว่า คือเพื่อให้คนซื้อเป็นพระเจ้าในการซื้อขายอีเบย์ ซึ่งเป็นช่องทางที่ง่ายต่อคนที่จะโกงของเราทำได้ ไม่ยากไม่เย็น ตอนนี้ผมโดน fb ลบ แบบว่าไม่เคยมีมาก่อน แต่มาโดนก็เพราะ นโยบายของ usa ที่ส่งเข้าแล้วมันได้รับช้าอ่ะครับ ของไปถึงช้ามาก แล้วได้ fb ลบมาแล้ว 3 ละเนี่ย เซงจิต ของมันก็มีการเมล์มาบอกว่าได้รับแล้ว แต่ดันไม่แก้ fb ผมซะงั้น :'( หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: annaccord ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 15:28:12 ของเราโดนติดๆกัน สองเคส ของไปถึงแล้ว แต่ว่าโดนยึด แต่ก่อนเราชนะคดีนะ แต่คดีนี้แพ้ เจ็บใจมาก คือโกรธมาก เราก็เป็นคนดีแล้วนะ ส่งของไปแล้ว ปลายปี เจอตลอด ขายดีแต่ความเสี่ยนงก็มี $1700 + ปีก่อนโน้น $2600 เงินตั้งเป็นแสนๆๆ งือ :-X :-X คือเราต้องทำใจยอมรับความเสี่ยงตรงนี้ด้วย จะว่าไปแล้วเพพาลกลัวตัวเองได้ควักเงิน เลยต้องเอาเงินจากเราไปจ่ายลูกค้าซะเลย เอาง่ายๆแบบนี้ดีกว่า คือเพื่อให้คนซื้อเป็นพระเจ้าในการซื้อขายอีเบย์ ซึ่งเป็นช่องทางที่ง่ายต่อคนที่จะโกงของเราทำได้ ไม่ยากไม่เย็น ตอนนี้ผมโดน fb ลบ แบบว่าไม่เคยมีมาก่อน แต่มาโดนก็เพราะ นโยบายของ usa ที่ส่งเข้าแล้วมันได้รับช้าอ่ะครับ ของไปถึงช้ามาก แล้วได้ fb ลบมาแล้ว 3 ละเนี่ย เซงจิต ของมันก็มีการเมล์มาบอกว่าได้รับแล้ว แต่ดันไม่แก้ fb ผมซะงั้น :'( ลองต่อรองลูกค้าได้ไหม เพราะตอนนี้ถ้าฟิดแบคเราติดลบติดต่อกัน อีเบย์แขวนโดยไม่บอก ขอให้เขาถอนฟิดแบคให้ เราอาจยอมคืนเงินบางส่วน เราคนขาย โดนๆๆอยุ่อย่างเดียว ช่วงนี้ ถ้าไม่แกร่งก็รอดจาก บางกรณี เราใช้วาจาสุภาพให้เขายอมถอนเนกได้ ส่วนใหญ่โอเคนะ คุ้มนะที่เราถอนได้ 1 อัน ไม่งั้นคนมาซื้อคนต่อไปมาเจอเนกติดๆกัน อาจลังเลที่จะซื้อได้ ช่วงปลายปี ขายดีก็จริง แต่มาเจอสินค้าล่าช้า เราก็ต้องนั่งคอยเมล์บอกลูกค้า เขียนเมล์เตรียมไว้เป็นสคริบเลย ป้องกันพวกที่ไม่เข้าใจความเป็นไปของโลกเรา บางคนเขาไม่เคยรู้จริงๆ ว่าเกิดปลายปีมันวุ่นวายแค่ไหน พี่ก็โดนไปหลายเนก แต่เฉลี่ยๆๆ เราก็ป้องกันได้ด้วยกันเตรียมตัวเตรียมใจไว้และเมล์ติดต่อลุกค้าตลอด หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: umphs ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 15:32:07 ของเราโดนติดๆกัน สองเคส ของไปถึงแล้ว แต่ว่าโดนยึด แต่ก่อนเราชนะคดีนะ แต่คดีนี้แพ้ เจ็บใจมาก คือโกรธมาก เราก็เป็นคนดีแล้วนะ ส่งของไปแล้ว ปลายปี เจอตลอด ขายดีแต่ความเสี่ยนงก็มี $1700 + ปีก่อนโน้น $2600 เงินตั้งเป็นแสนๆๆ งือ :-X :-X คือเราต้องทำใจยอมรับความเสี่ยงตรงนี้ด้วย จะว่าไปแล้วเพพาลกลัวตัวเองได้ควักเงิน เลยต้องเอาเงินจากเราไปจ่ายลูกค้าซะเลย เอาง่ายๆแบบนี้ดีกว่า คือเพื่อให้คนซื้อเป็นพระเจ้าในการซื้อขายอีเบย์ ซึ่งเป็นช่องทางที่ง่ายต่อคนที่จะโกงของเราทำได้ ไม่ยากไม่เย็น ตอนนี้ผมโดน fb ลบ แบบว่าไม่เคยมีมาก่อน แต่มาโดนก็เพราะ นโยบายของ usa ที่ส่งเข้าแล้วมันได้รับช้าอ่ะครับ ของไปถึงช้ามาก แล้วได้ fb ลบมาแล้ว 3 ละเนี่ย เซงจิต ของมันก็มีการเมล์มาบอกว่าได้รับแล้ว แต่ดันไม่แก้ fb ผมซะงั้น :'( ลองต่อรองลูกค้าได้ไหม เพราะตอนนี้ถ้าฟิดแบคเราติดลบติดต่อกัน อีเบย์แขวนโดยไม่บอก ขอให้เขาถอนฟิดแบคให้ เราอาจยอมคืนเงินบางส่วน เราคนขาย โดนๆๆอยุ่อย่างเดียว ช่วงนี้ ถ้าไม่แกร่งก็รอดจาก บางกรณี เราใช้วาจาสุภาพให้เขายอมถอนเนกได้ ส่วนใหญ่โอเคนะ คุ้มนะที่เราถอนได้ 1 อัน ไม่งั้นคนมาซื้อคนต่อไปมาเจอเนกติดๆกัน อาจลังเลที่จะซื้อได้ ช่วงปลายปี ขายดีก็จริง แต่มาเจอสินค้าล่าช้า เราก็ต้องนั่งคอยเมล์บอกลูกค้า เขียนเมล์เตรียมไว้เป็นสคริบเลย ป้องกันพวกที่ไม่เข้าใจความเป็นไปของโลกเรา บางคนเขาไม่เคยรู้จริงๆ ว่าเกิดปลายปีมันวุ่นวายแค่ไหน พี่ก็โดนไปหลายเนก แต่เฉลี่ยๆๆ เราก็ป้องกันได้ด้วยกันเตรียมตัวเตรียมใจไว้และเมล์ติดต่อลุกค้าตลอด หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: aum_mix ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 15:32:21 มันก็เกินไปปกป้องคนซื้อ คนขายก็ซวยเลย :P
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: tangkui ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 15:40:24 เปลี่ยนไปใช้ช่องทางอื่นได้มั๊ยครับ เช่น google check out
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: BeerKingMan ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 15:40:37 ทำใจครับผม :P
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: หลานยายปริก ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 15:41:21 ยังงี้แหล่ะผมถึงไม่กล้าไปทำ ภาษาไม่ค่อยแข็งแรง คงโต้ตอบยาก
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: ManKung ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 15:46:05 เจอเคสแบบนี้บ่อยมั่ยครับ คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นที่เจอลูกค้าแบบนี้อะครับ
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: maniacadsense ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 15:48:09 กำลังมองหาช่องทางอื่นอยู่เหมือนกันครับ
ทราบครับ ว่าที่จริงขายของต้องทำใจ แม้จะไม่มีปัญหากับ Paypal ก็จะเจอปัญหากับระบบขนส่งไปรษณีย์อันล่าช้า และตรวจสอบไม่ได้ของบ้านเรา มีอย่างที่ไหน ได้เลขลงทะเบียนมา แต่พอคีย์ในเว็บไปรษณีย์ขึ้นว่า No Record ลูกค้ารายไหนเจอก็หาว่าเราส่งเลขปลอมทั้งนั้นแหละครับ ผมขายของมาหลายปีแล้ว เจอปัญหาอย่างที่เล่านี้บ่อยมาก แต่ก็อดไม่ได้ที่จะโมโห ต่อการไม่พัฒนาปรับปรุงอะไรซักอย่าง ปล. กำลังมองหา Gateway ตัวใหม่ ๆ อยู่เหมือนกันครับ ใครมีประสบการณ์ใช้งานที่ไหนดี ๆ รบกวนแชร์ด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้า หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: maniacadsense ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 15:51:50 เจอเคสแบบนี้บ่อยมั่ยครับ คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นที่เจอลูกค้าแบบนี้อะครับ เคสขอคืนเงินเพราะสินค้าส่งไปล่าช้านี่เจอบ่อยครับ ใน 10 คน ผมจะเจอยื่นมาซะ 2 คน ส่วนเคสโกงนี่ นาน ๆ มาทีครับ ผมเคยเจอนะ สั่งของวันนี้ พอเราไปส่งของที่ไปรษณีย์ปุ๊ป แจ้งลูกค้าว่าส่งไปแล้วนะ มันยื่น Dispute เลย!! ทีนี้ของเรากว่าจะเดินทางแหวกอากาศจากไทย ไปอเมริกา มันใช้เวลา 2-3 อาทิตย์ มันก็จะเลยกำหนดที่ Paypal เขาสอบสวนแค่ 15 วัน เลขลงทะเบียนจากไปรษณีย์ที่ผมคีย์ลงในช่องหลักฐานให้ Paypal ก็ไร้ค่า เพราะมันก็จะโชว์ว่า No Record!! หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: 360mins ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 16:10:06 เป็นกระทู้ที่บั่นทอนจิตใจผมมากเลยครับ :wanwan019:
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: patcharapna ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 18:32:23 paypal มันเป็น American ครับ มันย่อมที่จะ protect คน American ก่อน ทำใจเอาครับ
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: undeath13 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 20:03:02 น่าสงสารจิงๆด้วย - -' แต่กฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคเค้าแรงมากครับ ไม่พอใจสามารถคืนของใน 30 วัน ไม่ว่ากรณีใดๆ
แต่มันส่งมาไม่ครบสมควรโดนตื้บ :wanwan010: หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: Thanks ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 20:26:45 อืม แย่จริงๆ ด้วยถ้าเจอลูกค้าแบบนี้ เข้ามาศึกษหาความรู้ ค่ะ... อืม และลูกค้าเป็นคนชาติอะไร หรือ เคยอ่านเจอพวกอเมริกันขายอีเบ คุยกัย เต้าบอกว่าลูกค้าอิตาลี แย่ๆ เยอะ บางคนบอกไม่ส่งอิตาลีเลย...
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: inn ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 21:02:30 เจออยู่ครั้งหนึ่งเคยถูกเพพอลดึงเงินกลับไปให้ลูกค้า เหตุผลว่าโดนแอบใช้PAYPAL หลังจากที่ลูกค้าซื้อของผมไปนาน 2 เดือน .
:wanwan035: ขายของที่นี้ต้องทำใจครับ มีทุกรูปแบบ :( หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: berry ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 21:08:19 You only Protected BUYERS. But What your first ACT for Protecting SELLER!!!??!!
ประโยคนี้ ถูกต้องที่สุดครับ paypal เห็นคนซื้อเป็นพระเจ้าจริงๆ ครับ ส่วนคนขาย เค้าไม่ค่อยสนใจครับ ผมก็เคยโดนมา ตอนนั้น รมณ์เสียอย่างแรง ตอนนี้ เลิกใช้แล้ว PAYPAL หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: keeratle ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 00:57:32 เข้าใจเลยครับ ว่าเพพาวมักเข้าข้างคนซื้อ
ตั้งแต่ผมซื้อของอีเบย์มาไม่เคยซื้อของมีราคาแพง ๆ เลย มาเมกาได้เกือบปี สามเดือนที่แล้ว อยากได้ไอโฟนสี่ หา ๆ ในอีเบย์ เพราะถ้าซื้อจากแอปเปิ้ลต้องติดสัญญา 2ปี จาก เอทีที รายเดือนก็โคตรโหดด เดือนละประมาณ เกือบ 90 ดอลได้ :P ตรูใช้เติมเงินดีก่า เลยต้องมาหาเครื่องในอีเบย์ เจออยู่เครื่อง จากอังกฤษ ฟิตแบค ไม่ถึง ห้าเลย แต่ราคาตอนนั้นก็ถือว่าไม่แพงมาก บิดชนะอีก ได้มาราคา 750 ดอล ไอสี่ 32กิ๊ก เครื่อง่ใหม่ บรรยายซะดิบดีน่าเชื่อถือมาก อ่านแล้วอ่านอีกเอาวะ ไม่ได้ของก็ได้เงินคืนแน่จากนโยบายอีเบย์ protect buyer โอนเงินเรียบร้อย รอเช็คเคลียร์สามวัน คนขายยังเงียบ ไม่ยอมส่ง ไม่ยอมอัพเดตแทรคกิ้ง เราก็เออ จายเย็น ๆ ทางฝั่งโน่นเงินอาจยังไม่เคลียร์ สามอาทิตย์ผ่านไป ไม่รู้ผมรอได้ไง แบบว่าเออจะดูดิมันจะส่งตอนไหนวะ ทนไม่ไหว เมลล์ไปถาม มันตอบมาหน้าตาเฉยว่า ส่งของไปแล้วนะ ที่อยู่ยูผิด :o บ้าป่าวเนี้ย จะผิดได้ไง ซื้อตั้งหลายชิ้นแล้วก็ที่อยู่เดิมตลอด มันอ้างว่าของตีกลับ เออแล้วไหนเลขแทรค มันก้ให้มาไม่ครบหลักอีก ตอบกลับไปอีกว่า เอาที่อยู่ไปอีกครัั้ง เลขแทรคก็แทรคไม่ได้ มันก็เงียบหายไป อีกสองอาทิตย์ เออ มันคงจะส่งมาให้แล้ว แต่เลขแทรคก็ไม่มีเหมือนเดิม จนจะครบสองเดือน ไม่ไหวแล้วกรุ เปิดเคสเลย อีเบย์ก็ให้รอคนขาย respond กลับมาอีก ประมาณ อาทิตย์นึง มันก็ยังเงียบอยู่ ก็ดำเนินการต่อ อีเบย์ตอบกลับมาว่า ทางคนขายยืนยันว่าส่งของมาแล้ว ผมก็ถามไปว่า ไหนเลขแทรค อีเบย์ก็หายไปวันสองวัน ตอบมาอีกรอบคราวนี้ตอบมายาวเลยว่า ประมาณว่า เราเป็นลูกค้ามานานแล้วเป็นลูกค้าที่ดีมาตลอด ได้ทำการโอนเงินคืนเข้าเพพาวเรียบร้อยแล้ว ครบจำนวน 750 ดอล ต้องงี้ดิ ผมกะถ้ามายึกยักตอบไปตอบมาจะโทรหาอีเบย์เลย เงินตั้งแยะ สุดท้ายก็ได้คืน ใช้เวลารอของกะทำเรื่องขอเงินคืน รวมทั้งหมด เกือบสองเดือนครึ่ง เหอๆ เข็ดเลย ซื้อไอโฟนอีกรอบคราวนี้จากคนขาย power seller เลย ของใหม่แกะกล่อง ราคา 620 ดอล ถูกกว่าเดิมอีก ราคามันลงมาอีกนิด :wanwan019: ยังนั่งคิดเลย เออดีวุ้ย ได้ของถูกลงอีก ตอนนั้นใจร้อนมาก อยากได้ไว ๆ ไม่ได้ดูคนขายเลย :'( ตอนนี้มาเป็นคนขาย ก็ระแวง กลัวอยู่ทุกวัน กลัวจะเจอเคสลูกค้าห่วยๆ สุดท้ายก็เจอไปแล้วเคสนึง ขายกะเป๋าเป้ไป บอกตัวล๊อคกะเป๋าสีซีด เหมือนผ่านการใช้งานมาไม่ใช้ของใหม่ เหอๆ สุดท้ายพี่แกไปเปลียนตัวล๊อคมา 45 ดอลจะขอคืนเงินตรงส่วนนี้ บ้ามาก ราคากะเป๋า 55 มันขอเงินคืน 45 แถมขู่ว่าเคสฉันจะได้จบ ๆ ไม่มีปัญหา เออ ต่อรองมันขอคืนแค่ 20 มันรีบเอาเลย :o เซ็งโคตรครับ ยังไงก็ต้องเจอลูกค้าห่วยแตกจนได้ ทำใจอย่างเดียวครับ หัวอกคนขาย หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Commerce ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 02:38:57 ถ้าเปิดเว็บ ใช้ paysbuy กันดีกว่าไหมครับ หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: lalulalalulalala ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 02:54:22 อ่านแล้วเครียดแทนเลยค่ะ :'(
พูดไม่ออกเลย :wanwan023: หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: keeratle ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 03:20:11 ถ้าเปิดเว็บ ใช้ paysbuy กันดีกว่าไหมครับ ค้าขายกะฝรั่งชาวต่างชาติ มันมีตัวเลือกเดียวน่ะซิครับ paypal ที่คนทั่วโลกมั่นใจ ขายบนอีเบย์ ก็ไม่ต้องพูดถึงตัวอื่่นเลย ebay paypal เจ้าเดียวกัน ยังไงก็ต้องทนกันต่อไป :wanwan003: หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: lalulalalulalala ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 03:25:35 You only Protected BUYERS. But What your first ACT for Protecting SELLER!!!??!! ประโยคนี้ ถูกต้องที่สุดครับ paypal เห็นคนซื้อเป็นพระเจ้าจริงๆ ครับ ส่วนคนขาย เค้าไม่ค่อยสนใจครับ ผมก็เคยโดนมา ตอนนั้น รมณ์เสียอย่างแรง ตอนนี้ เลิกใช้แล้ว PAYPAL เลิกใช้payแล้วให้ลูกค้าจ่ายเงินยังไงเหรอคะ :wanwan008: โอนเข้าบัญชีเลยเหรอ ลูกค้าเค้าโอเหรอคะ :wanwan008: หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: nongmeepooh ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 08:42:04 เป็นกำลังใจให้นะครับ
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: Luckyz ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 09:54:41 กำลังเริ่มหัดใช้ Paypal อ่านแล้วหนาวเลยค่ะ :wanwan035:
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: maniacadsense ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 10:22:14 กลายเป็นมากระทู้บั่นทอนจิตใจคนที่กำลังจะค้าขายผ่าน Paypal รึเปล่าเนี่ย
ไม่ได้มีเจตนานะครับ อย่างน้อย ในฐานะที่เราต้องใช้มันอยู่เพื่อดำเนินธุรกิจ ก็ต้องสร้างความรัดกุมมากขึ้นเรื่อย ๆ และเตรียมใจต่อเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างนี้ที่จะมีโอกาสเกิดขึ้นได้อีก ใครเคยเข้าเว็บนี้มั้ยครับ http://www.paypalsucks.com/ ฝรั่งมันเขียนด่าประจานกันเป็นเว็บเลย หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: 360mins ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 14:25:38 กลายเป็นมากระทู้บั่นทอนจิตใจคนที่กำลังจะค้าขายผ่าน Paypal รึเปล่าเนี่ย ไม่ได้มีเจตนานะครับ อย่างน้อย ในฐานะที่เราต้องใช้มันอยู่เพื่อดำเนินธุรกิจ ก็ต้องสร้างความรัดกุมมากขึ้นเรื่อย ๆ และเตรียมใจต่อเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างนี้ที่จะมีโอกาสเกิดขึ้นได้อีก ใครเคยเข้าเว็บนี้มั้ยครับ http://www.paypalsucks.com/ ฝรั่งมันเขียนด่าประจานกันเป็นเว็บเลย ไหนๆก็ปั่นทอนกันไปแล้ว ยังไงพี่ช่วยแชร์ประสบการณ์การขายหรือเทคนิกก็ดีนะครับ :wanwan019: หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: หลานยายปริก ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 14:49:53 ปกป้องแต่คนซื้อ หุหุ
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: maniacadsense ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 20:05:45 กลายเป็นมากระทู้บั่นทอนจิตใจคนที่กำลังจะค้าขายผ่าน Paypal รึเปล่าเนี่ย ไม่ได้มีเจตนานะครับ อย่างน้อย ในฐานะที่เราต้องใช้มันอยู่เพื่อดำเนินธุรกิจ ก็ต้องสร้างความรัดกุมมากขึ้นเรื่อย ๆ และเตรียมใจต่อเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างนี้ที่จะมีโอกาสเกิดขึ้นได้อีก ใครเคยเข้าเว็บนี้มั้ยครับ http://www.paypalsucks.com/ ฝรั่งมันเขียนด่าประจานกันเป็นเว็บเลย ไหนๆก็ปั่นทอนกันไปแล้ว ยังไงพี่ช่วยแชร์ประสบการณ์การขายหรือเทคนิกก็ดีนะครับ :wanwan019: ไปขุดที่เคยพิมพ์ไว้มาให้อ่าน ไม่รู้จะเป็นประโยชน์ได้แค่ไหนครับ http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,139256.msg1866455.html#msg1866455 หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: da_sugar ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 22:17:41 เพิ่งเริ่มทำอีเบย์เหมือนกันค่ะ แหมเสียวๆเหมือนกันนะเนี่ยะ แต่ของเรายังไม่แพงเท่าไหร่คงไม่เป็นไรมั้ง อิอิ
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: darksammer ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 22:31:18 ผ่านออนไลน์มันก็งี้แหละ แต่ถ้ามีหลักฐานพร้อมว่าเราไม่ผิดแล้วตัดสินว่าผิด อันนี้ผมบอกได้คำเดียว "สันดาน......!!!!"
อย่าว่ากันนะถ้าไม่สุภาพ หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: LIEWnetwork ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 23:41:45 เคยได้ยินเรื่องพวกนี้เหมือนกัน รู้แต่เราต้องพยายามสร้างภาพให้น่าเชื่อถือไว้ก่อน คนฝั่งยุโรปมักมองเอเชียว่าจ้องจะโกงอยู่แล้ว บางทีเน้นสุภาพเข้าไว้ก็น่าจะช่วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: แน่น ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 23:55:06 :(
หงุดหงิดแหะ หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: Panuphan ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 23:59:20 :wanwan020:
เซ็งเป็ดเลยงานนี้ ไม่อยากเจอเลย หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: nscyber ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 00:00:38 ใครมีเงินล้านเปิดแบบ paypal บ้างนะครับเอาคืนพวกฝรั่งเราจะย้ายไปใช้บริการท่านเลย เชื่อดิถ้าเมืองไทยมีคนเปิดแบบ paypal คนแถบเอเชียเอาง่ายๆคนไทยด้วยกันผมว่า 90 % ย้ายจาก paypal มาแน่ =-= ทนความห่วยแตกของมันไม่ไหว
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: nscyber ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 00:02:41 พูดถึงเราจะน่ารีวิว paypal บ้างเนอะอิอิ ว่ามันห่วยขนาดไหนไม่น่าผิดกฏหมายเพราะเราวิจารย์บริษัทเขาบริการห่วยเราก็ออกมาพูดจุดเสียให้ฟังอิอิเอาเป็น EN อิอิ มันจะได้รู็ฟีตแบคของเอเชียบ้าง ให้ไอพวกยุโรปมันรู้บ้างว่าคนเอเชียอ่ะถ้ามีดีกว่านี้ก็ไม่ง้อมันหรอก
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: utto ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 00:13:57 แต่ทุกวันนี้ที่ผมกล้าซื้อของกับ เว็บจีน เว็บญี่ปุ่น เว็บเกาหลี โดยไม่คิดอะไรมาก ก็เพราะรู้ว่า paypal มันดึงเงินคืนง่ายมากนี่แหละ :P ง่ายจนรู้สึกว่า ถ้าเป็นเราขายของ ส่งไปแล้วแบบพัสดุย่อยทางอากาศ เลข track แทร็คไม่ได้คงโดนดึงเงินคืนเพียบ แต่จะให้ใช้ส่งแบบ ems ของไทยก็แสนจะแพง
อิจฉาเกาหลีค่าส่ง ems ถูกว่าเราเยอะ ส่งออกกันเพลินไปเลย หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: plajom ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 01:28:09 ขายของในอ eBay เก็บเงินด้วย paypal สมัยนี้ทำได้อย่างเดียวค่ะเวลาเกิดเคสแบบนี้
"ทำใจค่ะ" ว่าอะไระเกิดก็ต้องเกิด สู้ตามกติกาก็แล้ว ยังผิดอีกร่ำไป หาทางป้องกัน เอาเคสและเปัญหาเป็นบทเรียนกำแพงเพื่อให้กำลังใจตัวเองค่ะ ไม่งั้นจะหงุดหงิดป่าวๆๆ เป็นทุกข์ที่ใจเรา เต้นไปก็เท่านั้น ทำใจให้โอเค แล้วก้าวต่อไปดีกว่าค่ะ --- สมัยก่อนขายของในอีเบย์ แบบที่ยังไม่มี paypal ยังมันกว่านี้เลยค่ะ แบบ seller โอเคมากๆๆ รับตังเป็นกอบเป็นกำ ได้เต็มๆๆ ลูกค้าก็แยะ ยอดขายกระฉูด คนขายก็น้อยไม่หั่นราคากันขนาดนี้ เดี๋ยวนี้มี paypal สบายก็จริง เน้นสบาย buyer มากกว่า seller ค่ะ ---- อุปสรรคมีแต่ก็แตกต่างไปตามการเวลาค่ะ อย่างไรก็ขอเเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เคยเจอเคสแบบนี้นะค่ะ สู้ๆๆค่ะ หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: awizard9a ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011, 11:07:50 ถือว่าคุณ ซวยสุดๆ ครับเจอเหตุการณ์แบบนี้ ถ้าเป็นผม ผมก็เครียดคับเจอแบบนี้ สุ้ๆ ครับ :wanwan013:
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: windiesel ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011, 11:43:49 ได้อ่านแล้วรับความรู้รู้สึกได้เลยว่า เชี่ยมากจิงๆ :wanwan010: แม่ม ยังไงก็เอาใจช้วยครับขอให้ขายสินค้าชิ้นอื่นๆได้เยอะๆ เพื่อทดแทน ที่ขาดทุนไปนะครับ :wanwan003:
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: oatofvrteam ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011, 11:47:06 งงครับ ผู้ที่ขายของแต่รับเงินเป็น paypal สำหรับผมก็ถือเป็นลูกค้าคนหนึ่งของ paypal เหมือนกันล่ะครับ ทำอย่างงี้น่าเกลียดไปป่าว
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: maniacadsense ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011, 11:56:14 งงครับ ผู้ที่ขายของแต่รับเงินเป็น paypal สำหรับผมก็ถือเป็นลูกค้าคนหนึ่งของ paypal เหมือนกันล่ะครับ ทำอย่างงี้น่าเกลียดไปป่าว งง ตรงไหนครับ? หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: oatofvrteam ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011, 11:57:50 งงครับ ผู้ที่ขายของแต่รับเงินเป็น paypal สำหรับผมก็ถือเป็นลูกค้าคนหนึ่งของ paypal เหมือนกันล่ะครับ ทำอย่างงี้น่าเกลียดไปป่าว งง ตรงไหนครับ? งงตรงที่ paypal ไม่น่าทำพฤติกรรมแบบที่ท่านๆเล่ามากันนั่นแหล่ะครับ (ไม่ใช่ไม่เชื่อนะครับ) หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: maniacadsense ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011, 12:00:01 ได้อ่านแล้วรับความรู้รู้สึกได้เลยว่า เชี่ยมากจิงๆ :wanwan010: แม่ม ยังไงก็เอาใจช้วยครับขอให้ขายสินค้าชิ้นอื่นๆได้เยอะๆ เพื่อทดแทน ที่ขาดทุนไปนะครับ :wanwan003: ขอบคุณท่านมากครับ ที่จริงก็ได้เงินส่วนที่ขาดทุนนั้นคืน จากการขายกระเป๋าใบอื่น ๆ แล้วล่ะครับ แต่ผมมันพวกไม่เบียดเบียนใคร และไม่ยอมให้ใครมาเบียดเบียนเราเหมือนกัน ก็เลยออกมาบ่นหน่อย :-[ หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: maniacadsense ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011, 12:02:24 งงครับ ผู้ที่ขายของแต่รับเงินเป็น paypal สำหรับผมก็ถือเป็นลูกค้าคนหนึ่งของ paypal เหมือนกันล่ะครับ ทำอย่างงี้น่าเกลียดไปป่าว งง ตรงไหนครับ? งงตรงที่ paypal ไม่น่าทำพฤติกรรมแบบที่ท่านๆเล่ามากันนั่นแหล่ะครับ (ไม่ใช่ไม่เชื่อนะครับ) อ๋อครับ พอดีอ่านแล้วไม่ได้เว้นวรรคให้ดีๆ เลยงงๆว่า ท่านไม่้เข้าใจว่าทำไมถึงขายของแล้วรับเป็น Paypal แห่ะ ๆ :P หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: maniacadsense ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011, 10:43:39 เร็ว ๆ นี้ผมเจอสองเคสที่ทำเอาผมหัวเสียมาก ๆ เคสแรก ลูกค้าแจ้งว่า ไม่ได้รับของ โดยลูกค้าสั่งของไปตั้งแต่ก่อนคริสต์มาส และผมก็ส่งไปให้ เช๊คเลขลงทะเบียนไปรษณีย์แล้ว ปรากฎว่าขึ้นสถานะ Delivered แต่มันก็ยังมายื่นขอเงินคืน โดยอ้างว่าไม่ได้รับของ ผมก็คิดในใจว่าไอ้นี่มาไม่ดีแน่ ก็เลยทั้งส่งเลขลงทะเบียน และถ่ายรูปใบเสร็จจากทางไปรษณีย์ไปให้ โดยคิดในใจ ยังไงก็ชนะคดี เพราะเรามีหลักฐานพร้อม ไว้จบคดีก็จะรีพอร์ตว่าเป็นพวก Fraud แต่ว่า!! ไม่กี่วันเงินผมถูกดึงคืนไปให้ลูกค้า บ้าไปแล้ว!!!ทั้ง ๆ ที่หลักฐานพร้อม เลขลงทะเบียนก็มี สถานะก็ขึ้นว่าสินค้าถูกจัดส่งแล้ว ก็เลยโทรไปเฉ่ง Paypal ทางโน้นก็อ้างว่า เพราะทางธนาคารเข้าของบัตรเป็นคนดึงเงินไป ทางเราก็เลยต้องดึงให้เขาไปก่อน เดี๋ยวเราจะส่งหลักฐานไปว่าคุณส่งของไปแล้ว ให้ทางธนาคารสอบสวน โดยทางผมก็ต้องรออย่างเดียว ห้ามโวยวาย บลา ๆๆๆๆ สรุปใ้ช้เวลาดำเนินการอย่างน้อย 75 วัน!!! K U ทำอะไรผิด ?!!? วันนี้ผมได้รับอีเมลล์ ถึงเคสแรกตัวนี้ แจ้งมาอย่างนี้ Unfortunately, we do not control the outcome of the chargeback decision reached by the buyer's issuing bank in a credit card transaction. แล้วมันก็ปิดเคสไปเลย!!! บอกว่าผมโชคไม่ดี ที่ทางมันไม่สามารถจัดการเรื่องเงินที่ถูกยึดคืนมาให้ได้...... แน่นอน ผมก็โทรไปอีกรอบ เถียงกับมันอีกรอบ แล้วมันก็อ้างสารพัดที่มันจะอ้าง จนสุดท้ายผมก็ถามไปว่า "แสดงว่า นี่ผมเสียทั้งของ ทั้งเงินใช่มั้ยครับ" มันตอบมาว่า "คุณเสียเงินไป แต่ไม่แน่ว่าคุณจะเสียของไปรึเปล่านะ เพราะทางธนาคารบอกว่าคุณยังไม่ได้ส่งของ" ผมโมโหมาก!!! ถามมันไปว่า นี่กำลังจะหาว่าผมส่งหลักฐานปลอมไปใช่มั้ย?? แล้วไอ้ที่ผมถ่ายสำเนาใบเสร็จจากไปรษณีย์ ผมไปสร้างมันมาอีกเร๊อะ!!! และที่ผ่านมาที่บอกว่าจะช่วยตามเงินให้นี่ ไม่ได้เชื่อว่าผมส่งของจริงใช่มั้ย?? ห่วยจริง ๆ ด่ามันไปหลายชุดมาก บอกมันว่า อัดเสียงสนทนาด้วยนะ แล้วเอาไปเปิดฟังก่อนเข้างานทุกเ้ช้า!!! หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: Takt ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011, 13:13:50 โดนเหมือนกันเลยค่ะ เซ็งมากกับระบบห่วยๆ ของ paypal ส่งของให้ลูกค้าหลังจากนั้นอีก 2 วัน paypal มันคืนเงินลูกค้าทันที เห็นเมล์ที่ดึงเงินคืนก็รีบส่งเลขแทรกกิ้ง+พร้อมโหลดรูปใบแทรกกิ้งให้ทันที เช็กได้ว่าของออกจากเมืองไทยแล้ว มันก็ว่าให้รอหน่อย ขอเช็กหลักฐานก่อน
เวลาผ่านไป 10 วัน อ่านเมล์มันแล้วโมโหปรี๊ดทันที หาว่าทางเราไม่ได้โต้แย้่งใดๆ ยินยอมพร้อมใจคืนเงินให้คนซื้อทาง paypal ทำการปิดเคสนี้แล้ว. อ้าว!! อะไรกันเนี่ย มันไม่ได้ดูเอกสารที่ส่งไปเลยเหรอไง เช็กทางปลายทางคนซื้อก็รับของไปแล้วด้วย ทำไมปิดไวจังเลย เมล์ไปโวยทันทีว่าปิดเคสได้ไง ได้คำตอบจาก paypal กลับมาแบบคุณ maniacadsense ค่ะ ส่งเมล์ไปด่ารอบ2 ได้คำตอบกลับมาเหมือนเมล์เดิม และขอให้รอการสอบสวนก่อน แต่ไม่บอกระยะเวลาว่าจะให้รอถึงชาติไหน :wanwan010: หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: Cevic ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011, 14:28:27 ลำบากจริงๆ ขายของทางเนต
น่าเห็นใจครับ :P :wanwan035: หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: tonotech ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011, 04:34:14 เคยมีประสบการณ์เคสที่เปิดโดยเพพาล เจอมาสองครั้งครับ ครั้งแรกมึนมากไม่รู้อะไรเป็นอะไร
เงินถูกอายัด ก็เลยเอ๋อไปเลยทำไรไม่ถูก อ่านเมล์แล้วก็เข้าใจว่าอย่าเพิ่งส่งของหรือถ้าส่งแล้วก็ให้ส่งหลักฐานยืนยัน ว่าส่งไปที่ไหน อย่างไร ตอนนั้นผมยังไม่ได้ส่งของพอดี ผมก็เลยยังไม่ส่งตามที่แจ้งมา แล้วก็รอว่าเมื่อไหร่เงินที่อายัดไว้จะได้คืน เพราะนึกว่าการจ่ายเงินของลูกค้ามีปัญหาแล้วทางเพพาลจะเคลียร์กับทางลูกค้าเอง ก็เลยได้แต่รอโดยไม่ได้ทำอะไร เพราะของก็ยังไม่ได้ส่ง ไม่มีอะไรต้องเสียอยู่แล้ว ก็ปิดเคสไปโดยเงินก็คืนให้ลูกค้าไป แต่พอครั้งที่สองนี่ทำไงดีล่ะส่งของออกไปแล้วด้วยสิ ปกติผมจะพยายามส่งของให้ไวที่สุดเท่าที่ทำได้เพราะถือคติส่งของออกเร็วเท่าไหร่ลูกค้าก็จะได้รับไวขึ้น ก็เลยซวยไป ถ้าส่งช้าสักวันคงดี ครั้งนี้อยู่เฉยไม่ได้แล้วสิส่งของไปแล้วนิ ก็สแกนส่งใบเสร็จไปรษณีย์ไทยไปอย่างเดียว เพราะคิดว่ามันมีหมายเลขทะเบียนและชื่อผู้รับตรงกัน ก็คิดว่าน่าจะเพียงพอ ผ่านไปหนึ่งเดือนเพพาลคืนเงินให้ลูกค้าครับ เหตุว่าผมไม่อยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับสิทธิ์คุ้มครองผู้ขายตามนโยบายของเพพาล ผมเอ๋อ..ไปเลย อะไรแว้... ก็เลยเมล์ไปถามว่าผมทำอะไรผิดอ่ะ ถ้าหลักฐานที่ส่งให้ไม่เพียงพอหรือไม่รู้เรื่องว่ามันคืออะไร ทำไมไม่บอกกันหน่อย ว่าต้องการอะไรยังไงจะได้จัดให้ สรุปคือต้องเสียของไปฟรีๆใช่ป่าว เฮ้อ.. ผ่านไป 2 วัน ผมก็ติดต่อลูกค้าไปเพราะดูจากเจตนาแล้วไม่น่าจะโกง ก็เลยบอกให้เขาโอนเงินกลับมาให้ใหม่ เนื่องจากลูกค้าไม่มีบัญชีเพพาลตอนแรกจ่ายผ่านบัตรเครดิต แต่พอตอนคืนเงินลูกค้าเข้าใจว่าเพพาลคงจะใส่ไว้ในบัญชีเพพาล อันนี้ผมคิดเอาเองนะครับ ก็เลยหวังว่าถ้าโอนมาคราวนี้คงไม่มีปัญหาแน่เพราะโอนผ่านบัญชีเพพาลด้วยกัน ลูกค้าก็โอนคืนมาให้ครับ แต่ไม่ถึงวันก็โดนอายัดอีกครับ เพพาลเปิดเคสอีกครั้ง ขอให้ผมส่งหลักฐานยืนยันการส่งของไปยังที่อยู่ซึ่งเพพาลระบุมาเลยว่าต้องเป็นที่อยู่นี้ ซึ่งจะต่างจากการเปิดเคสครั้งแรก ซึ่งครั้งแรกไม่ได้ระบุข้อความนี้มา เอาล่ะทำไงดีล่ะทีนี้ ใบเสร็จอย่างเดียวก็คงช่วยไม่ได้แล้ว เพราะในใบเสร็จมันไม่ได้พิมพ์ที่อยู่ผู้รับ มีแต่ชื่อ ทำไงดีล่ะ รูปซองที่ส่งไปก็ไม่ได้ถ่ายไว้ จริงๆก็อยากจะถ่ายไว้อยู่หรอกนะครับ แต่ก็ไม่กล้าไปวุ่นวายกับพนักงานไปรษณีย์เขาเลย หน้าแต่ละคนโคตรเซอร์วิสมายด์เลย ก็เลยไม่กล้าแหย๋มเลย ได้แต่ปล่อยผ่านไป เกิดเคสขึ้นทีเลยลำบาก แต่ผมก็ได้เมล์ไปขอร้องลูกค้าให้เขาช่วยถ่ายรูปหรือสแกนซองที่ได้รับไปให้หน่อยทั้งหน้าและหลัง ลูกค้าก็จัดให้อีกครับ นี่กะว่าถ้าคราวนี้ชนะจะส่งของรางวัลไปให้เพื่อเป็นการขอบคุณสักหน่อย แต่ก็ไม่รู้จะชนะหรือเปล่านะครับ รอลุ้นผลอยู่ครับ ถ้าแพ้อีกก็คงทำใจล่ะครับ เพราะคงทำไรไม่ได้อีกแล้ว หลักฐานมันออกจะชัดเจน รูปใบเสร็จแปลเป็นอังกฤษให้เสร็จสรรพ รูปซองพัสดุหน้าหลังที่ลูกค้าได้รับมีชื่อที่อยู่ตรงกัน มีป้ายหมายเลขลงทะเบียนตรงกัน แถมด้วย Capture อีเมล์ที่ผมคุยกับลูกค้าเพื่อแสดงให้เห็นว่าลูกค้าไม่ได้มีเจตนาในทางมิชอบแต่อย่างใด แล้วสรุปเงินมันมีปัญหาที่ใครนี่แหล่ะที่ข้องใจ ผมเองก็ไม่เคยมีประวัติถูกเปิดเคสโดยลูกค้าเลย ค้าขายมา 3 ปีแล้ว ความน่าเชื่อถือก็น่าจะการันตีได้บ้างนะ แต่ทำไมมัน มัน มัน ไม่เคยช่วยอะไรกรูเลย เซ็งง่ะ มีอย่างอื่นอีกไหมนอกจากเพพาลจะเลิกใช้มันเลย ปกป้องแต่ผู้ซื้อ ทำไมไม่ปกป้องผู้ขายฟะ ทั้งๆที่มันก็ได้เปอร์เซ็นต์จากผู้ขายอ่ะ เสียไปตั้งเท่าไหร่แล้ว เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึกง่ะ เซ็งเป็ด เย็ดไก่ขอรับท่าน :o :-X :( หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: tonotech ที่ 02 มีนาคม 2011, 17:48:15 วันนี้ปิดเคสแล้วครับ แพ้อีกตามเคย ทั้งๆที่คิดว่าโอกาสชนะมีเยอะมาก แต่สุดท้ายกลับแพ้ซะนี่
คงต้องทำใจอย่างเดียว เฮ้อ...เหนื่อย เสียของไปฟรีๆ :-X หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: หลานยายปริก ที่ 02 มีนาคม 2011, 17:52:55 BUYER PROTECTION ONLY !!
S u c k PP !! :o :o :wanwan024: :wanwan024: หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: bonshington ที่ 02 มีนาคม 2011, 18:00:56 เคสแรก คุณผิดเองนะ
ในหลายๆประเทศ กฏหมายกำหนดให้ refund ได้ทุกกรณี ภายในเวลา x วัน เช่น ซื้อเสื้อโค๊ทไปลองใส่สัปดานึง ไม่สวย ก็คืนได้เงินเต็มจำนวน(กรณีที่สินค้าคืนไม่มีตำหนิ) ไม่ว่าจะเป็นซื้อผ่านร้าน online หรือร้านค้าปกติ แต่เคสที่2 ที่ลูกค้าส่งคืนไม่ครบ อันนั้น ผมว่า ลูกค้าผิด แล้วคุณได้ใส่ไว้ตอนประกาศขายรึเปล่า ว่า no refund policy หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: dtony ที่ 21 มีนาคม 2011, 14:57:28 อ่านของแต่ละคนแล้วก็ถอนใจ เฮ้อออออ :wanwan044: ทำไมคนใจร้ายนี่มันเยอะจัง กลัวจะเจอมั่งกะตัวเองสักวันเลยนี่
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: pinoccio ที่ 21 มีนาคม 2011, 15:04:53 ง่ายๆครับ เปลี่ยนไปเป็นผู้ซื้อแทนครับ :P
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: pjumpod ที่ 21 มีนาคม 2011, 15:09:01 ที่ US เขาเป็นยังงี้ครับ
ซื้อของจากห้างก็คืนได้ภายใน 45 วันถ้าของไม่ชำรุด โดยที่เราไม่เสียซักบาทครับ บางทีเวลาจะใส่สูทไปงานดีๆ ยังมีคนแนะนำให้ไปยืมมาใส่แล้วเอาไปคืนก่อน 45 วันเลยครับ หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: lattlatt ที่ 21 มีนาคม 2011, 15:28:12 ที่ US เขาเป็นยังงี้ครับ ซื้อของจากห้างก็คืนได้ภายใน 45 วันถ้าของไม่ชำรุด โดยที่เราไม่เสียซักบาทครับ บางทีเวลาจะใส่สูทไปงานดีๆ ยังมีคนแนะนำให้ไปยืมมาใส่แล้วเอาไปคืนก่อน 45 วันเลยครับ มีคนคิดแบบนี้ด้วยหรอครับ :P ถ้าห้างเมืองไทย ทำแบบนี้ รับรองเจ๊งแน่ครับ :-[ หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: HeyHaaaaa ที่ 21 มีนาคม 2011, 15:41:34 คุณอดทนมากๆเลย ทนเค้าเมินเฉยละเลย ทนเค้ากดขี่..
จุกจิกยุ่งยาก ลำบากกายลำบากใจ มากเลยตรงนี้ แล้วยังมีอย่างอื่น ต้องจัดการเองอีกเยอะแยะ เลยหันมาเดินป่า เหนื่อยกายเปนธรรมดา แต่เหนื่อยใจน้อยลง^^ หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: pjumpod ที่ 21 มีนาคม 2011, 15:53:17 ที่ US เขาเป็นยังงี้ครับ ซื้อของจากห้างก็คืนได้ภายใน 45 วันถ้าของไม่ชำรุด โดยที่เราไม่เสียซักบาทครับ บางทีเวลาจะใส่สูทไปงานดีๆ ยังมีคนแนะนำให้ไปยืมมาใส่แล้วเอาไปคืนก่อน 45 วันเลยครับ มีคนคิดแบบนี้ด้วยหรอครับ :P ถ้าห้างเมืองไทย ทำแบบนี้ รับรองเจ๊งแน่ครับ :-[ มีครับ แต่ผมยังไม่เคยทำ มีหลายคนที่ทำครับ แต่ถ้าเป็นของที่มีกล่อง จะโดนค่าแกะกล่อง 15% เช่นพวก LED TV หรือพวก Electronic ที่มีกล่องอะครับ หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: music ที่ 21 มีนาคม 2011, 15:56:17 ต้องระวังให้มาก ๆ เลยนะเนี่ยน่ากลัว
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: biomass ที่ 21 มีนาคม 2011, 16:05:58 :'(
หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: bankiggs ที่ 21 มีนาคม 2011, 16:19:55 ....โห มีเคสนี้ด้วยหรือคับ น่าเหนใจมากๆ :wanwan015:
ขอบคุนคับ ที่มาแชร์ให้ฟัง ได้รู้อะไรเยอะเลยคับ :wanwan017: หัวข้อ: Re: ความห่วยแตกของ PAYPAL!! เริ่มหัวข้อโดย: thanthan ที่ 21 มีนาคม 2011, 17:06:34 ของผม 2 acc โอนแขวน แปดเดือน ยอดค้างแปดหมื่นกว่าทุนหายกำไรหมด F................................k PAYPAL!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! :wanwan010: :wanwan010: :wanwan010: :wanwan010: :wanwan010:
|