ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: Swindler ที่ 04 ตุลาคม 2010, 02:43:53



หัวข้อ: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Swindler ที่ 04 ตุลาคม 2010, 02:43:53
สิงอยู่ในบอร์ดมานานค่ะ เข้ามาเก็บเกี่ยวความรู้ก้อเยอะ วันนี้ไปอ่านเจอกระทู้ในพันทิพมา ถึงกับอดรนทนไม่ไหว อยากรู้ว่าพ่อค้าแม่ค้าแถวนี้คิดกันยังงัยบ้างคะ
 เรื่องที่เค้าเอาข้อมูลลูกค้ามาเปิดเผยขนาดนี้ หรือว่าสมควรแล้ว :wanwan044:

http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U9763050/U9763050.html




หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: jiw ที่ 04 ตุลาคม 2010, 02:52:17
ผมว่า .. แรงเกิน black list ก็จริง แต่ก็ไม่ต้องถึงขนาดเปิดเผยให้คนอื่นทราบ

เพราะ เขาไม่ได้โกงอะไรเจ้าของเว็บนั้นเลย เพียงแค่มาสั่งซื้อ แต่ไม่ซื้อจริง

ซึ่งผมเชื่อว่า คนที่ทำเว็บขายขาย น่าจะพบหรือเจออยู่บ่อยๆ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: cnantpats ที่ 04 ตุลาคม 2010, 02:56:34
ปัญหานี้เกิดขึ้นประจำกับคนทำเว็บขายของอยู่แล้ว ..และมันก็เป็นสิทธิของคนซื้อ ที่จะเปลี่ยนใจไม่ชำระเงิน หรือดำเนินการใดๆต่อหลังจากสั่งซื้อ
ของผมเองก็เห็นเว็บที่ประจานแบบนี้บ่อยๆ ผมก็ว่าแรงเกินไป...สำหรับผมแล้วไม่ทำแน่นอน เพราะวันนี้เขาไม่ซื้อเรา วันหน้าเขาอาจจะกลับมาเป็นลูกค้าก็ได้
หาก Product ของเราน่าสนใจ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: bohub ที่ 04 ตุลาคม 2010, 03:01:52
คาดว่าความเสียหายคงไม่ได้เกิดขึ้น นอกจากความรู้สึก
แต่ไม่เข้าใจว่าจะเอามาประจานทำไม มีแต่ลบกับลบ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Swindler ที่ 04 ตุลาคม 2010, 04:58:20
แบบนี้มันถือว่าผิดกฎหมายป่าวคะ  แจ้งความว่าละเมิดข้อมูลไรแนวนี้ได้ป่าวหว่า


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Keiku ที่ 04 ตุลาคม 2010, 05:23:58
มีมิตรดีกว่ามีศัตรู เค้าไม่ซื้อเราวันนี้แต่อาจเป็นลูกค้าเราในวันหน้า


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: asemm ที่ 04 ตุลาคม 2010, 05:49:17
ทำเกินไปครับ :-X คนขายแบบนี้ค่อนข้างแย่ ถ้ารู้จักจะไม่อุดหนุดด้วยเลย :(


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า $
เริ่มหัวข้อโดย: bugnin ที่ 04 ตุลาคม 2010, 06:56:17
มันก็ทั้งถูกและผิดกันทั้งสองฝ่ายนั้นแหละ

ในด้านกฏหมาย
ไปดูฝ่ายลูกค้า : การที่คุณกรอกที่อยู่สั่งซื้อ กดปุ่มสั่งซื้อ ซึ่งหมายถึงว่าเป็นการยอมรับในการทำสัญญาของการซื้อขายไปแล้ว ลูกค้าเองก็ต้องรับผิดชอบในคำสั่งซื้อนั้น ๆ
การที่แม่้ค้าอารมณ์เสีย อาจเป็นเพราะ ตัวแม่ค้าไม่ได้มีสินค้าเป็นของตัวเอง แต่ต้องไปซื้อจากที่อื่นมาก็ได้ ก็เลยทำให้เขาเสียความรู้สึก เสียค่าโทรศัพท์ เสียโอกาส อย่างที่เขาได้พูดไว้
แม่ค้ามีสิทธิ์ที่จะบังคับให้ลูดค้าจ่ายเงินในตัวสินค้านั้น ๆ ได้นะครับ เพราะมีสัญญาซื้อขายกันไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ไปดูฝ่ายแม่ค้า : การที่นำข้อมูลของลูกค้ามาประจาน ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ที่ทำให้บุคคลเสื่อมเสียได้

แต่....นี่คือประเทศไทย  เป็นเมืองที่ศีลธรรมนำหน้ากฏหมาย
ถ้าลูกค้าคนนั้นได้กดปุ่มสั่งซื้อไปแล้ว แต่เปลี่ยนใจภายหลัง ก็ควรที่จะโทรศัพท์ไปยกเลิก และกล่าวคำขอโทษกับแม่ค้า เรื่องการประจานก็คงไม่เกิด
แล้ว.........ลูกค้าไปโทรไปยกเลิกหรือเปล่าละครับ

ถ้าโทรไปยกเลิกแล้ว แม่ค้ายังเอามาประจานก็แจ้งความได้เลย



หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า $
เริ่มหัวข้อโดย: KoLoRn ที่ 04 ตุลาคม 2010, 07:53:14
มันก็ทั้งถูกและผิดกันทั้งสองฝ่ายนั้นแหละ

ในด้านกฏหมาย
ไปดูฝ่ายลูกค้า : การที่คุณกรอกที่อยู่สั่งซื้อ กดปุ่มสั่งซื้อ ซึ่งหมายถึงว่าเป็นการยอมรับในการทำสัญญาของการซื้อขายไปแล้ว ลูกค้าเองก็ต้องรับผิดชอบในคำสั่งซื้อนั้น ๆ
การที่แม่้ค้าอารมณ์เสีย อาจเป็นเพราะ ตัวแม่ค้าไม่ได้มีสินค้าเป็นของตัวเอง แต่ต้องไปซื้อจากที่อื่นมาก็ได้ ก็เลยทำให้เขาเสียความรู้สึก เสียค่าโทรศัพท์ เสียโอกาส อย่างที่เขาได้พูดไว้
แม่ค้ามีสิทธิ์ที่จะบังคับให้ลูดค้าจ่ายเงินในตัวสินค้านั้น ๆ ได้นะครับ เพราะมีสัญญาซื้อขายกันไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ไปดูฝ่ายแม่ค้า : การที่นำข้อมูลของลูกค้ามาประจาน ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ที่ทำให้บุคคลเสื่อมเสียได้

แต่....นี่คือประเทศไทย  เป็นเมืองที่ศีลธรรมนำหน้ากฏหมาย
ถ้าลูกค้าคนนั้นได้กดปุ่มสั่งซื้อไปแล้ว แต่เปลี่ยนใจภายหลัง ก็ควรที่จะโทรศัพท์ไปยกเลิก และกล่าวคำขอโทษกับแม่ค้า เรื่องการประจานก็คงไม่เกิด
แล้ว.........ลูกค้าไปโทรไปยกเลิกหรือเปล่าละครับ

ถ้าโทรไปยกเลิกแล้ว แม่ค้ายังเอามาประจานก็แจ้งความได้เลย


พิมพ์ถูกใจ  +1 แล้วครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: IamsoGus ที่ 04 ตุลาคม 2010, 07:53:55
สงสัยจะเป็นแม่ค้ามือใหม่  :wanwan044: หารู้ไม่ว่า ทำแบบนี้มีแต่เสียกับเสีย

ธุรกิจอื่นเขาก็โดนเหมือนๆ กันหมด เล็ก กลาง ใหญ่ มีเหมือนกัน เพราะนี่เป็นธุรกิจ

ต่อไปเราอาจเห็น บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ ขึ้นแบล็กลิสท์หน้าเวบ 555+  :P


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: sacc ที่ 04 ตุลาคม 2010, 08:59:31
ก็ว่ากันไป
ผมเปิดมาจะครบปียังไม่ได้ขาย 
ยังไม่บ่นเลย
เพราะไม่รู้จะบ่นให้ใครฟัง
อิอิ
 :wanwan023:


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: kobe_quake ที่ 04 ตุลาคม 2010, 09:08:15
แรงไปครับ ถ้าประจานลูกค้าขนาดนี้ เรื่องกันของไว้ให้แล้วลูกค้าเปลี่ยนใจ ก็น่าจะแค่ติด แบล๊คลิสท์ ไว้แค่นั้นแหละครับ ทำแบบนี้แสดงให้เห็นว่า การบริหารจัดการสต็อกสินค้าของร้านไม่ดีพอ..


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: นี่หรือเมืองพุทธ ที่ 04 ตุลาคม 2010, 09:14:44
นี่ถ้าเจ๊มาทำ aff amazon แล้วโดนลูกค้าคืนของนี่ สงสัยปรี๊ดแตก  :wanwan044:


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: SknetCenter ที่ 04 ตุลาคม 2010, 09:15:38
ผมเจอบ่อยๆ ครับ สั่งซื้อแต่ไม่จ่ายตังค์ ไม่เห็นต้องประจานเลย เป็นเรื่องปกติครับ   :P


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: idee ที่ 04 ตุลาคม 2010, 09:28:40
ผมเจอบ่อยๆ ครับ สั่งซื้อแต่ไม่จ่ายตังค์ ไม่เห็นต้องประจานเลย เป็นเรื่องปกติครับ   :P

สงสัยเข้าวงการใหม่
อ๋อถ้าเราส่งของไปแล้วก็ว่าไปอย่าง

นี้ขนาดซื้อขง off line ยังมียกเลิกเลย
แบบนี้ถ้าโดนฟ้องกลับหนักอยู่


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: fatcat ที่ 04 ตุลาคม 2010, 10:02:58
เจอประจำค่ะ อย่าไปคิดมากค่ะ เหมือนลูกค้าหยิบของแล้วเปลี่ยนใจค่ะ เราขายของก็ต้องขายบริการด้วยค่ะ  เรื่องแค่นี้ คิดว่าน่าจะหยวนๆกันได้ค่ะ
เพราะในระหว่างที่ยังไม่ได้จ่ายเงินอาจจะมีเหตุที่ทำให้ลูกค้า เปลี่ยนใจได้หลายๆสาเหตุค่ะ อาจจะเป็นเหตุจำเป็นจริงๆก็ได้ค่ะ

อย่างที่ร้าน ถ้าเกิน 3 วัน ยังไม่โอนเงินปิดออเดอร์ ก็จะแจ้งยกเลิกออเดอร์นั้นเลยค่ะ ขอบคุณลูกค้าแล้วก็ ชักชวนให้มาซื้อครั้งหน้าก็ได้ ถ้ายังสนใจสินค้าเราคะ่
 



หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: kobkung ที่ 06 ตุลาคม 2010, 13:56:27
สงสัยจะเหนื่อยหน่าย  โถ วิถีประชาชนคนไทย เอาไรมาก แม่ผมโดนเบี้ยวค่าเช่าตั้ง 6 เดือน ยังไม่เคยเอามาประจานเลย
ผลลัพธ์ มาจากการกระทำ แบบนี้จะค้าขายได้อย่างไร


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: sonata ที่ 06 ตุลาคม 2010, 14:56:19
เจอประจำค่ะ อย่าไปคิดมากค่ะ เหมือนลูกค้าหยิบของแล้วเปลี่ยนใจค่ะ เราขายของก็ต้องขายบริการด้วยค่ะ  เรื่องแค่นี้ คิดว่าน่าจะหยวนๆกันได้ค่ะ
เพราะในระหว่างที่ยังไม่ได้จ่ายเงินอาจจะมีเหตุที่ทำให้ลูกค้า เปลี่ยนใจได้หลายๆสาเหตุค่ะ อาจจะเป็นเหตุจำเป็นจริงๆก็ได้ค่ะ

อย่างที่ร้าน ถ้าเกิน 3 วัน ยังไม่โอนเงินปิดออเดอร์ ก็จะแจ้งยกเลิกออเดอร์นั้นเลยค่ะ ขอบคุณลูกค้าแล้วก็ ชักชวนให้มาซื้อครั้งหน้าก็ได้ ถ้ายังสนใจสินค้าเราคะ่
 



เห็นด้วยครับ เรื่องปกติมาก ถ้าเราเป็นคนค้าคนขาย ต้องใจกว้างเข้าไว้ครับ...


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: designdd ที่ 06 ตุลาคม 2010, 14:58:39
เป็นผมแล้วเกิดอาการเกรียนขึ้นมานะ พอเจอกระทู้นี้ จะยัดข้อมูลเก๊ให้ล้นเลย เหอะๆ
ประจานไปดิ ข้อมูลเก๊ซะอย่าง


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า $
เริ่มหัวข้อโดย: Piscess ที่ 06 ตุลาคม 2010, 15:01:56
เจ้าของเวบนั้นคงเสียอารมณ์อย่างแรง
แต่ไม่ควรเอารายละเอียดลูกค้ามาโพสท์ต่อว่าซะขนาดนั้น แรงเกินไปค่ะ
เรื่องกดสั่งซื้อแต่ไม่ซื้อจริงๆ เวบส่วนมากก็เจอค่ะแบบนี้ ปกติ

เค้าเอาชื่อ นามสกุล ที่อยู่ อีเมล มาลงหมดเลย มีสามสี่คน
แป่วววว


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: protun ที่ 06 ตุลาคม 2010, 15:09:00
เจ้าของร้านกำลังทำลายร้านตัวเอง


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: ngaidai.com ที่ 06 ตุลาคม 2010, 15:20:16
ลูกค้าคือผู้มีพระคุณของเรา..มันไม่ได้ร้ายแรงอะไรถึงจะต้องประจานกัน

ของก็ยังอยู่ดีอยู่ ผมก็เจอเหมือนกันสั่งแล้วเงียบหาย แต่ก็ไม่เป็นไรครับ

เพราะว่าเราไม่ได้เสียหายอะไร


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: อ่านไม่ออก ที่ 06 ตุลาคม 2010, 15:22:32
ผมก็ขายของนะ เจอบ่อย โทรมาถาม แล้วบอกจะติดต่อมาอีกที

แต่ก็ไม่ได้คิดอะไีรมาก  ตราบใดที่เค้ายังไม่โอนตังมา ผมก็ยังไม่ส่งของ  ส่วนเรื่องประจาน ผมไม่คิดที่จะทำแน่ๆ
 :P :P


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: limpsy ที่ 06 ตุลาคม 2010, 16:18:59
 :P ผมว่าแรงไปนะ ประจานแค่ส่วนนึงยังพอทนนี่เล่นแฉหมดเลย


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: kerokid ที่ 06 ตุลาคม 2010, 16:52:16
ของผม มีอยู่ใน List เป็นสิบๆ รายการ
เข้าใจว่า คงจะเข้ามาทดสอบเล่นๆ ด้วยล่ะกระมัง
ก็ไม่เป็นไร
ถ้ายืนยันการสั่งซื้อไปแล้ว ไม่โอนเงินมา สินค้าก็ไม่จัดส่ง
พอพ้นเดือน ก็ยกเลิกรายการออกไปสักที
ก็เท่านั้นเอง


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Babybinge ที่ 06 ตุลาคม 2010, 17:04:42
ด้วยความเคารพครับ ถ้าลูกค้าท่านนั้นมาเจอ มีสิทธิฟ้องร้องได้นะครับ

หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้ถูกผู้อื่นดูถูกเกลียดชัง

การที่เค้าสั่งซื้อสินค้า แต่ยังไม่โอนเงิน ผู้ขายถึงแม้ต้องสั่งของแบบพรีออเดอร์มา

ก็ยังไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น ลูกค้ายังไม่ทันโอนเงินมา จะรีบไปหิ้วของมาทำไมล่ะครับ

ถ้า่ทานขยันก็คอนเทคกลับไป

แต่ถ้าไม่ ก็รอลูกค้าโทรมา  ถ้าเค้าโอนเงินเข้ามาเค้าจะโทรหาท่านเอง

แต่ถ้าไม่โทร ก็เก็บออเดอร์นั้นไว้ซัก 1อาทิตย์ หลังจาก 1 อาทิตย์ไปแล้ว ก็ลบออเดอร์นั้นทิ้ง ก็แค่นั้นเองครับ


อีคอมเมิร์ซไทย มันยังไม่เต็มรูปแบบ ถ้าเค้าคลิกสั่งซื้อแล้ว จ่ายด้วยบัตรเครดิต หรือเพย์พาว หรือเพย์สบาย ก็แล้วแต่

แล้วภายหลัง มายกเลิกออเดอรื ไม่ยอมให้ตัดบัตรเครดิต แล้วตีของกลับ หรือ ยึดของไว้ไม่จ่ายเงิน

ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น ก็ยังประจานไม่ได้เลยครับ


ค้าขายออนไลน์ มันก็แบบนี้ มีออร์เดอร์เล่นๆ แบบคลิกเข้ามาทดลองระบบ หรือลองดูคู่แข่ง เป้นธรรมดาครับ อย่าไปซีเรียส



หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: LANNUNG ที่ 06 ตุลาคม 2010, 17:10:01
เงินมา   ของไป  :wanwan019: :wanwan019: :wanwan019:


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: kudjung ที่ 06 ตุลาคม 2010, 17:54:43
เจอประจำค่ะ อย่าไปคิดมากค่ะ เหมือนลูกค้าหยิบของแล้วเปลี่ยนใจค่ะ เราขายของก็ต้องขายบริการด้วยค่ะ  เรื่องแค่นี้ คิดว่าน่าจะหยวนๆกันได้ค่ะ
เพราะในระหว่างที่ยังไม่ได้จ่ายเงินอาจจะมีเหตุที่ทำให้ลูกค้า เปลี่ยนใจได้หลายๆสาเหตุค่ะ อาจจะเป็นเหตุจำเป็นจริงๆก็ได้ค่ะ

อย่างที่ร้าน ถ้าเกิน 3 วัน ยังไม่โอนเงินปิดออเดอร์ ก็จะแจ้งยกเลิกออเดอร์นั้นเลยค่ะ ขอบคุณลูกค้าแล้วก็ ชักชวนให้มาซื้อครั้งหน้าก็ได้ ถ้ายังสนใจสินค้าเราคะ่
 



เห็นด้วยครับ เรื่องปกติมาก ถ้าเราเป็นคนค้าคนขาย ต้องใจกว้างเข้าไว้ครับ...

เห็นด้วยครับ นี่บนอินเตอร์เน็ตการเปลี่ยนใจมันเรื่องง่ายๆ คู่แข่งมันเยอะ ทำใจดีกว่าครับ ยิ่งประจานยิ่งเสีย เหอๆ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Runtome ที่ 06 ตุลาคม 2010, 21:39:40
เมื่อก่อน ก็เคยทำค่ะ
ไอ้ blacklist ลูกค้าเนี่ย
พ่อบอกคำเดียว
ทำธุรกิจต้องใจกว้างๆดิ
ทำแบบนี้ แล้วจะมาค้าขายตรงนี้นานๆยาวๆได้ยังไง

เท่านั้นแหละค่ะ ความคิดก็เปลี่ยนไป
"เราโง่ และ ใจแคบ " มาตั้งนาน

ถ้าร้านไหนเจอ ลูกค้าแบบนี้ ก็อยากให้ใจเย็นๆไว้ ค่ะ
ช่างมันไม่ต้องไปซีเรียส ถ้าของเราดีจริงคนนี้ไม่เอา คนอื่นก็ต้องเอา
เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด
คิดซะว่า เค้าทำอะไรกับเราไว้ เค้าก็ได้รับสิ่งนั้นตอบแทนกลับไปค่ะ
ค้าขาย ต้องท่องไว้ ให้ใจกว้างๆๆๆ
และใจเย็น ด้วยยย :P


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: mrdreamer ที่ 06 ตุลาคม 2010, 23:32:13
เจ้าของร้านนี้เคี่ยวลากกกกดินเลยครับ หุหุ
ถึงกับเอาชื่อที่อยู่มาลงประกาศ ปาวๆ แถมพูดจาถากถาง แต่ละคนอีก

ก็เข้าใจอยู่ว่าเสียอารมย์ แต่ไม่น่าจะถึงกับเอามาป่าวประกาศขนาดนี้

เหอๆ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Prissy ที่ 06 ตุลาคม 2010, 23:45:17
พี่ขายสบู่ มา 3-4 เดือน ได้เพื่อน ๆ ไทยเสียว ช่วยเรื่องโพส บ้าง ให้กำลังใจ ลุ้มลุกคลุกคลาน ได้กำไรบ้าง ขาดทุนบ้าง ตอนนี้เริ่มฉลาดขึ้น
แต่ ลูกค้าคือพระเจ้า ถ้าไม่มีเขา เราก้อยู่ไม่ได้ ระยะเวลา 3-4 เดือน นี้ เจอมาเยอะหลายรูปแบบ ประเภท โทรมาจองแต่ไม่ จ่าย พี่ก็ไม่ส่ง
หลอกว่าเป็นฝรั่งสั่งของก็มี ยิ่งกว่านั้น โทรมาด่า หาว่าขายแข่ง ก็มี เพราะ ชั่วโมงนี้ เวป พี่ ติด อันดับ 1-5 เกือบทุก คีย์ (ก็ จากความรู้ ใน ไทยเสียวนี้ล่ะค่ะ )
ก็ งง ไป ตาม ตาม กัน
แต่ไม่เคย คิด ที่จะทำ แบล๊คลิสต์ หรืออะไร ต้องคิดว่า เวลาเราไปซื้อของ ที่ร้าน เาไม่ชอบ เราก็ไม่เอา เราไปเจอที่อื่นที่ถูกใจกว่า เราก็ไปเอา ที่อื่น
การเป้นแม่ค้า พ่อค้า ต้องใจกว้าง
แบบแม่ค้าคนนั้น วันนั้น เขาคงไม่ได้ทำการบ้านมั๊ง :-[ ไม่มีที่ลง เลยไปลง ที่ลูกค้า ไม่เอาเอา

ราตรีสวัสดิ์คร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Blennon ที่ 07 ตุลาคม 2010, 00:47:07
เคยได้ยินเรื่องหลัก 80-20 มั้ยคะ

คือถ้าลูกค้ามี 100 คน ...
80 คนสร้างกำไรให้เราได้แค่ 20%
20 คนสร้างกำไรให้เราได้ตั้ง 80%

ประเด็นคือทำอย่างไรให้รักษากลุ่มลูกค้า 20 คนนั้นให้ดีที่สุด
โดยที่ไม่ควรจะทิ้ง 80 คนนั้นด้วย
( ฟังดูไม่ค่อยเกี่ยวเลยนะ .. แหะ ๆ )

เราตามไปดูที่เว็บ แม่ค้าเค้าลงชื่อประจานถึง 4 คน ?   :wanwan031:
4 คนนี้ไม่ได้เป็น 1 ใน 100 ของลูกค้าด้วยซ้ำ
4 คนนี้อาจจะสร้างความเสียหายมาก  ในความรู้สึกของแม่ค้า
แต่ว่าที่ลูกค้า 1 ใน 100 ที่เข้ามาอ่านกระทู้นั้น แล้วเปลี่ยนใจ " ไม่ซื้อดีกว่า " อาจจะสร้างความเสียหายมากกว่า 4 คนข้างบนนะคะ






หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: mumdochata ที่ 07 ตุลาคม 2010, 01:11:44
ทำแบบนี้เจ้งแน่นอน


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Haniba55 ที่ 07 ตุลาคม 2010, 01:17:01
ไม่สมควรทำแบบนี้เลยครับ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Flik ที่ 07 ตุลาคม 2010, 02:06:32
เคยได้ยินเรื่องหลัก 80-20 มั้ยคะ

คือถ้าลูกค้ามี 100 คน ...
80 คนสร้างกำไรให้เราได้แค่ 20%
20 คนสร้างกำไรให้เราได้ตั้ง 80%

ประเด็นคือทำอย่างไรให้รักษากลุ่มลูกค้า 20 คนนั้นให้ดีที่สุด
โดยที่ไม่ควรจะทิ้ง 80 คนนั้นด้วย
( ฟังดูไม่ค่อยเกี่ยวเลยนะ .. แหะ ๆ )

เราตามไปดูที่เว็บ แม่ค้าเค้าลงชื่อประจานถึง 4 คน ?   :wanwan031:
4 คนนี้ไม่ได้เป็น 1 ใน 100 ของลูกค้าด้วยซ้ำ
4 คนนี้อาจจะสร้างความเสียหายมาก  ในความรู้สึกของแม่ค้า
แต่ว่าที่ลูกค้า 1 ใน 100 ที่เข้ามาอ่านกระทู้นั้น แล้วเปลี่ยนใจ " ไม่ซื้อดีกว่า " อาจจะสร้างความเสียหายมากกว่า 4 คนข้างบนนะคะ






+1 ครับ ได้แง่คิดที่ดีมากๆ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า $
เริ่มหัวข้อโดย: kurntood ที่ 07 ตุลาคม 2010, 02:27:44
มันก็ทั้งถูกและผิดกันทั้งสองฝ่ายนั้นแหละ

ในด้านกฏหมาย
ไปดูฝ่ายลูกค้า : การที่คุณกรอกที่อยู่สั่งซื้อ กดปุ่มสั่งซื้อ ซึ่งหมายถึงว่าเป็นการยอมรับในการทำสัญญาของการซื้อขายไปแล้ว ลูกค้าเองก็ต้องรับผิดชอบในคำสั่งซื้อนั้น ๆ
การที่แม่้ค้าอารมณ์เสีย อาจเป็นเพราะ ตัวแม่ค้าไม่ได้มีสินค้าเป็นของตัวเอง แต่ต้องไปซื้อจากที่อื่นมาก็ได้ ก็เลยทำให้เขาเสียความรู้สึก เสียค่าโทรศัพท์ เสียโอกาส อย่างที่เขาได้พูดไว้
แม่ค้ามีสิทธิ์ที่จะบังคับให้ลูดค้าจ่ายเงินในตัวสินค้านั้น ๆ ได้นะครับ เพราะมีสัญญาซื้อขายกันไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ไปดูฝ่ายแม่ค้า : การที่นำข้อมูลของลูกค้ามาประจาน ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ที่ทำให้บุคคลเสื่อมเสียได้

แต่....นี่คือประเทศไทย  เป็นเมืองที่ศีลธรรมนำหน้ากฏหมาย
ถ้าลูกค้าคนนั้นได้กดปุ่มสั่งซื้อไปแล้ว แต่เปลี่ยนใจภายหลัง ก็ควรที่จะโทรศัพท์ไปยกเลิก และกล่าวคำขอโทษกับแม่ค้า เรื่องการประจานก็คงไม่เกิด
แล้ว.........ลูกค้าไปโทรไปยกเลิกหรือเปล่าละครับ

ถ้าโทรไปยกเลิกแล้ว แม่ค้ายังเอามาประจานก็แจ้งความได้เลย



+1 กันไปเลย

แต่จริงๆผมว่าที่เค้าโมโหน่าจะเป็นเพราะ เจอแบบนี้หลายรอบ หลายคนในเวลาใกล้ๆกันรึเปล่า
เพราะก็เข้าใจว่าแม่ค้าก็อยากขายของ แต่ดันมาเจอแต่คนกดสั่งซื้อเล่นๆ หลายๆคนเข้า น๊อตเลยหลุด
จริงๆเห็นหลายๆเวปก็ทำเหมือนกันนะ บางเวปถึงขั้นแชร์ Blacklist กันเลยทีเดียวก็มี


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: oum1991 ที่ 07 ตุลาคม 2010, 02:49:42
ถ้าทำแบบนี้ก็ไม่มีความเป็นผู้ค้าค่ะ
มีบริษัทไหนเค้าเอาลูกค้ามาประจารไหมคะ ไม่มีหรอกค่ะ
ต้องถามว่าเคยเรียนการขายหรือการตลาดหรือเปล่า

1.ลูกค้าถูกเสมอ
2.ถ้าลูกค้าผิดให้ไปอ่านที่ข้อแรก

อีกอย่างนะคะ ไม่มีลูกค้าคนไหนอยากโดนประจารหรอกค่ะ แล้วใครจะไปกล้าซื้อถ้าเกิดเค้าทำอะไรพลาดไปแล้วโดนประจาร
ถ้าจะให้ดีก็กำหนดไปเลยว่า ไม่มีการจองของใดๆทั้งสิ้นนะคะ ต้องโอนเงินก่อนเท่านั้น
เพราะอย่างไงแล้ว เวลาเราไปซื้อของตามห้างเค้าต้องมาจองให้เราหรือเปล่าคะ

เข้าใจความรู้สึกค่ะ แต่ไม่เข้าใจการกระทำ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: mimnajar ที่ 07 ตุลาคม 2010, 16:09:25
พี่ Prissy โดนถึงขั้นโทรมาด่าหาว่าขายแข่งเลยหรอคะ อะโหว เป็นหนู หนูจะบอกว่า ถ้าไม่อยากให้ใครขายของแข่งเจ๊ก็ไปขายบนเกาะร้างสิจ๊ะ 55+

เราเพิ่งเปิดร้านมาได้ 5 เดือนเองนะ แต่เจอคนกดสั่งเล่นๆ เป็นสิบๆ ราย แต่ไม่เครียดอะไรมาก ถือว่า เรายังไม่ได้ส่งของ ไม่ได้ถูกโกง เอาเวลาเคียดแค้นมานั่งทำ SEO ดีกว่า


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: barbies55 ที่ 07 ตุลาคม 2010, 16:17:14
แม่ค้าเค้าคงจะเซลฟ์สูงมาก คิดว่าลูกค้าต้องมาง้อตัวเองมั้งคะ
ร้านนี้ก็คงจะขายต่อไปได้แบบพอเพียง
แต่ถ้าหวังจะเจริญกว่านี้ ท่าทางจะยาก


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Urbanista ที่ 08 ตุลาคม 2010, 01:00:02
ถึงกะต้องสมัครบอร์ด เจอมากะตัวค่ะ แม่ค้าคนนี้ เข้าไปเขียนประจานแบบนี้เลยที่บอร์ดแม่ค้าใน sabuyjaishop
เราเลยเข้าไปเวบเค้า ก็เจอประจานแบบนี้   
(http://www.uppicweb.com/x/i/ig/sayhibyprim04.jpg)
(http://www.uppicweb.com/x/i/io/sayhibyprim05.jpg)
เราเลยเขียนไปว่าไม่เห็นด้วยไม่เห็นด้วยและไม่เหมาะสม เธอสวนมาดังนี้ค่ะ

1. แม่ค้าอ้างว่ามีกฏไว้แล้ว ก็ไม่อ่านเอง แต่ดูกฎที่เธอเขียนกัน
(http://www.uppicweb.com/x/i/ib/sayhibyprim02.jpg)

2. แล้วตอบกลับมาแบบนี้
(http://www.uppicweb.com/x/i/ia/sayhibyprim01.jpg)
(http://www.uppicweb.com/x/i/il/sayhibyprim03.jpg)


แต่ตอนนี้ เธอลบข้อความเหล่านี้ออกหมดแล้วนะ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
อยากให้ลูกค้ารู้จริงๆ ว่าแม่ค้าเป็นแบบไหน  เซ็งปลาเน่า :wanwan044:


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Piscess ที่ 08 ตุลาคม 2010, 01:12:31
คำตอบของแม่ค้าเวบนี้ สุดยอดด   :wanwan035:



หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: takato ที่ 08 ตุลาคม 2010, 01:14:21
เห็นแล้วน่ากลัวอย่างแรง


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: kkusd ที่ 08 ตุลาคม 2010, 01:27:39
ถึงกะต้องสมัครบอร์ด เจอมากะตัวค่ะ แม่ค้าคนนี้ เข้าไปเขียนประจานแบบนี้เลยที่บอร์ดแม่ค้าใน sabuyjaishop
เราเลยเข้าไปเวบเค้า ก็เจอประจานแบบนี้   
([url]http://www.uppicweb.com/x/i/ig/sayhibyprim04.jpg[/url])
([url]http://www.uppicweb.com/x/i/io/sayhibyprim05.jpg[/url])
เราเลยเขียนไปว่าไม่เห็นด้วยไม่เห็นด้วยและไม่เหมาะสม เธอสวนมาดังนี้ค่ะ

1. แม่ค้าอ้างว่ามีกฏไว้แล้ว ก็ไม่อ่านเอง แต่ดูกฎที่เธอเขียนกัน
([url]http://www.uppicweb.com/x/i/ib/sayhibyprim02.jpg[/url])

2. แล้วตอบกลับมาแบบนี้
([url]http://www.uppicweb.com/x/i/ia/sayhibyprim01.jpg[/url])
([url]http://www.uppicweb.com/x/i/il/sayhibyprim03.jpg[/url])


แต่ตอนนี้ เธอลบข้อความเหล่านี้ออกหมดแล้วนะ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
อยากให้ลูกค้ารู้จริงๆ ว่าแม่ค้าเป็นแบบไหน  เซ็งปลาเน่า :wanwan044:


ลบหน้า BL ทิ้งไปล่ะ  :wanwan026: :wanwan026:


น่าจะเก็บไว้นานๆ ให้ลูกค้าค้นชื่อเจอนะ  :wanwan007: :wanwan007:


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Blennon ที่ 08 ตุลาคม 2010, 02:31:58
สงสัยแม่ค้าเล่นเว็บนี้ด้วย  เพราะทั้ง 2 เว็บของแม่ค้า
ลบหน้า BlackList ในเว็บบอร์ดไปแล้ว โอ้ววว ...  :o


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Urbanista ที่ 08 ตุลาคม 2010, 03:05:58
แต่เค้ายังไม่ลบกฏนะ มันดูได้ๆ :wanwan013:


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: KINGRPG ที่ 08 ตุลาคม 2010, 04:28:43
ถ้าโดนกับตัวคงโทร 1166ตั้งแต่วิแรกเลยละครับ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: siamza16 ที่ 08 ตุลาคม 2010, 07:45:52
เจอบ่อยๆ ครับ ระวังครับ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: GigBoT ที่ 08 ตุลาคม 2010, 08:06:49
เซิชเจอเว็บพอดี  แต่ เข้าไปดูไม่ทัน หน้านั้นหายไปแล้ว  :P


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า $
เริ่มหัวข้อโดย: Fashion ที่ 08 ตุลาคม 2010, 13:36:29
มันก็ทั้งถูกและผิดกันทั้งสองฝ่ายนั้นแหละ

ในด้านกฏหมาย
ไปดูฝ่ายลูกค้า : การที่คุณกรอกที่อยู่สั่งซื้อ กดปุ่มสั่งซื้อ ซึ่งหมายถึงว่าเป็นการยอมรับในการทำสัญญาของการซื้อขายไปแล้ว ลูกค้าเองก็ต้องรับผิดชอบในคำสั่งซื้อนั้น ๆ
การที่แม่้ค้าอารมณ์เสีย อาจเป็นเพราะ ตัวแม่ค้าไม่ได้มีสินค้าเป็นของตัวเอง แต่ต้องไปซื้อจากที่อื่นมาก็ได้ ก็เลยทำให้เขาเสียความรู้สึก เสียค่าโทรศัพท์ เสียโอกาส อย่างที่เขาได้พูดไว้
แม่ค้ามีสิทธิ์ที่จะบังคับให้ลูดค้าจ่ายเงินในตัวสินค้านั้น ๆ ได้นะครับ เพราะมีสัญญาซื้อขายกันไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ไปดูฝ่ายแม่ค้า : การที่นำข้อมูลของลูกค้ามาประจาน ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ที่ทำให้บุคคลเสื่อมเสียได้

แต่....นี่คือประเทศไทย  เป็นเมืองที่ศีลธรรมนำหน้ากฏหมาย
ถ้าลูกค้าคนนั้นได้กดปุ่มสั่งซื้อไปแล้ว แต่เปลี่ยนใจภายหลัง ก็ควรที่จะโทรศัพท์ไปยกเลิก และกล่าวคำขอโทษกับแม่ค้า เรื่องการประจานก็คงไม่เกิด
แล้ว.........ลูกค้าไปโทรไปยกเลิกหรือเปล่าละครับ

ถ้าโทรไปยกเลิกแล้ว แม่ค้ายังเอามาประจานก็แจ้งความได้เลย



ถูกต้องที่สุดค้าบ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Swindler ที่ 09 ตุลาคม 2010, 17:05:16
โหคำพูดเค้าแรงมาก


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: SASSY BLYTHE ที่ 15 ตุลาคม 2010, 14:27:38
เจอประจำเหมือนกันค่ะ แต่เราไม่ซีเรียสเลย
มีแบบสั่งมาแล้ว โทรมา CF และไม่โอนเงิน
นานมากค่ะ แล้วก็เงียบหาย...แล้วก็โทรมาสั่งใหม่ บอกเอาแน่ๆ แต่ก้อเงียบ
 :wanwan023:


ของเรานี่ ไม่แบล็คลิส์อะไรทั้งนั้นค่ะ ขึ้นแจ้งลุกค้าไว้เลย

ส่วนใหญ่ลุกค้าที่เค้าสั่งแล้วไม่โอน  ก้อมีโทรมาแจ้งว่ายังไม่เอาอะไรยังงี้ เราก็ไม่อะไรค่ะ
เพราะแจ้งไว้แล้วว่า สามารถเปลี่ยนใจได้ แต่ถ้าสะดวก ก็แจ้งทางเรานิดนึง :-[

แอบเข้าใจค่ะ เพราะเคยซื้อมาก้อเยอะ บางทีเราไปเจอเวบอื่น ก้ออาจถูกใจกว่าอ่ะเนอะ :wanwan004:


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: springker ที่ 15 ตุลาคม 2010, 14:42:31
ขายออนไลน์เหมือนกันคับ  ลูกค้าสั่งชื้อ เรายืนยันเรียบร้อย   รอโอนเงิน  เห็นช้า โทรไปสอบถามว่าได้รับเมลล์ไหม   
เพราะบางที่เมลล์ที่เราตอบกลับอาจเป็นเมลล์ขยะก้อได้

โทรไปสอบถามลูกค้ายืนยัน   จะโอนเงิน เราไม่เห็นยอด  ก้อไม่กล้าโทรไปอีกรอบแล้วละคับ

เข้าใจว่าลูกค้าอาจจะเปลี่ยนใจ   เราก้อไม่ได้เสียอะไรอยู่แล้ว

เข้าใจลูกค้าคับ



หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: ongez ที่ 15 ตุลาคม 2010, 15:05:41
ผมค้าขายในเน็ตมานานพอควร

เจอหลายแบบครับ โทรมาต่อรองแล้ว ไม่เอา นัดเจอเพื่อเอาสินค้าแล้วเบี้ยวไม่มา โทรมาหลอกถามโน่นนี่นั่น นัดจะเข้ามาเอาสินค้าแล้วก็เงียบหายไปโทรตามก็ไม่รับ ฯลฯ

ก็อารมณ์เสียนะครับ แต่ไม่เคยติดผูกใจเจ็บอะไรขนาดนั้น เค้าไม่ซื้อ เราก็ไม่ได้เสียหายอะไร หรือเสียหายบ้างก็เ็ล็กน้อย เพราะผมไม่รับระบบจองด้วยปากเปล่าครับ ผมแจ้งลูกค้าเลย ถ้าไม่มัดจำแล้วมีคนมาซื้อก่อนผมก็ให้สิทธิคนที่มาซื้อก่อนครับ จะมาต่อว่ากันทีหลังไม่ได้นะ

ทำใจให้เย็นๆเถอะครับ วันนี้ลูกค้าไม่ซื้อเรา วันหน้าอาจจะมาเป็นลูกค้าเราก็ได้ สร้างมิตรดีกว่าสร้างศ้ตรูครับ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: wachi ที่ 17 ตุลาคม 2010, 23:04:52
ของเค้าก้อมี  ลูกค้าคนที่ 2 เอง โทรมาถามเลยค่ะ..สั่งแล้วด้วย 30 ตัว จะเอา ด่วนที่สุด.เราก้อให้เพื่อนโทรถามที่จีนเลย คุยกันอยู่3-4 วัน เราบอกของมีพร้อมส่ง โอนเงินได้เลย แถมใจดี และก้อดีใจที่มีลูกค้าสั่งของ ตั้ง 30 ตัวแนะ..ให้เค้าโอนมาก่อนครึ่งนึงก้อได้ที่เหลือเราออกให้ก่อน
อิอิ .. เค้าโทรมาบอกว่า พรุ่งนี้จะโอนให้นะ..แล้วก้อหายเงียบไปเลย..ดีนะที่ยังไม่ได้สั่งของที่จีน... :'(


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Awesome ที่ 18 ตุลาคม 2010, 00:18:26
ขายของในเน็ตต้องทำใจกับลูกค้ายกเลิกออเดอร์หรือเงียบหายไปเลยไม่ติดต่อ ไม่โอนเงิน
ร้านค้าออนไลน์เสียเปรียบอย่างเดียว ลูกค้าเบี้ยวเงินหลายครั้ง ก็ได้แต่ทำใจ
แต่ถ้าส่งของช้าไปนิดเดียว โดนประจานเต็ม internet เหอๆ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: vetta ที่ 28 ตุลาคม 2010, 02:03:23
แต่ก็แปลก ร้านดูขายได้เรื่อย ๆ นะ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: realmax ที่ 28 ตุลาคม 2010, 02:13:32
เห็นใจแม่ค้า นะครับ ถ้าไม่ซื้อของจริง ๆ ก็ไม่ควรสั่ง เพราะบางที แม่ค้า ต้องสต๊อกของไว้ให้

งานนี้ เข้าใจหัวอกคนค้าคนขาย ครับ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: ninehax ที่ 28 ตุลาคม 2010, 04:19:23
อืมมมมต้องจายยยกว้างงครับ งานบริการ ค้าขายก็แบบนี้แหละครับบ  ดันไปว่าลูกค้าแบบนั้น ใครจะกล้าไปซื้อของอีกอ่ะ


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: Vladipooh ที่ 28 ตุลาคม 2010, 04:35:22
ไม่ใช่คนเดียวกับที่เคยเห็นในไทยเสียวหรอ  :P


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: yun112 ที่ 30 ตุลาคม 2010, 00:58:06
เจอทุกวันเหมือนกันครับ สั่งแล้วไม่โอน

ปกติของการทำการค้า ลูกค้าเปลี่ยนใจได้เสมอ

ในเมื่อเงินยังไม่ออกจากกระเป๋า

สิทธิของเค้า เงินของเค้า



หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: gam_55 ที่ 30 ตุลาคม 2010, 01:05:04
เห็นใน facebook ก้อมี เยอะเลยอ่ะ
แม่ค้าแรงมาก  :wanwan004:


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: rukying ที่ 30 ตุลาคม 2010, 02:08:47
เเรงจิง คนนี้

ไม่กล้าซื้อกันเรยทีเดียว


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: chewpong ที่ 31 ตุลาคม 2010, 16:20:44
คงจะขายไม่ค่อยจะออกอยู่ด้วย เลย วีนแตก คงลืมกฎ ข้อ.1 ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายถูกเสมอ ข้อ.2ในกรณีสงสัย ให้กลับไปดูที่ ข้อ.1 :wanwan024:


หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: puiiz_zz ที่ 31 ตุลาคม 2010, 16:53:04
เป็นปกติของร้านขายของออนไลน์
มี order เข้ามา มันก็เป็นสิทธิ์ของลูกค้า ว่าจะจ่ายเงินไหม


คนขาย ก็ไม่ควร ประจารแบบนี้
เว็บไหนคะ ขอเข้าไปเห็น โฉมหน้าผู้ขายซะหน่อย





หัวข้อ: Re: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
เริ่มหัวข้อโดย: gotchastudio ที่ 02 พฤศจิกายน 2010, 14:41:06
ผมว่าแรงไปครับ ผมถือว่าการซื้อ-ขายของออนไลน์จะเกิดขึ้น "จริง" ก็ต่อเมื่อมีการ "จ่ายเงิน" หรือ "ส่งของ"
ซึ่งตามหลักแล้วควรจะจ่ายเงินก่อน ถึงส่งของ แต่ไม่รู้คนขายบางคนใจดี หรือเชื่อใจ ฯลฯ ส่งของให้ก่อน อันนี้ก็รับความเสี่ยงกันเอาเอง

ทีนี้จากตัวอย่าง สั่งซื้อแล้ว แต่ไม่จ่ายเงิน และยังไม่ส่งของ คนขายติดต่อกลับไม่ได้ คนขายเลยวีนแตก มาประจาน

ผมเชื่อว่าคนขายของออนไลน์ทุกคนต้องเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วทั้งนั้น
ผมถือว่าการซื้อ-ขายยังไม่เกิดขึ้นจริง เพราะไม่เข้าเงื่อนไขข้อใดข้อหนึ่งในสองข้อ คือ "จ่ายเงิน" หรือ "ส่งของ"

โอเค คนขายเสียความรู้สึก เสียโอกาส เป็นเรื่องธรรมดาครับ
แต่ปัญหาแก้ได้นี่ ถ้าติดต่อกลับไม่ได้ภายในระยะเวลานึง จะสามวัน เจ็ดวัน ก็ว่ากันไป คุณก็ตัดของออกขายลูกค้าท่านอื่นได้เลย

ถ้าเป็นสินค้าที่ต้องผลิต หรือเราต้องลงทุนก่อน ก็ให้โอนเงินมาก่อนเลยครับ เราถึงจะเริ่มกระบวนการผลิต
ต้องยอมให้ลูกค้ารอหน่อย ไม่งั้นเสี่ยงต่อการผลิตแล้วค้างสต๊อก