ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: nuugib ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 18:30:29



หัวข้อ: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: nuugib ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 18:30:29
 :wanwan009:

วันนี้เกือบร้องไห้แล้วค่ะ  :P เลยอยากจะมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพื่อเป็นข้อมูล เผื่อใครจะทำแบบเราจะได้ระวังไว้นะคะ

เรื่องมีอยู่ว่า ขายของในเน็ตนี่แหล่ะค่ะ ปรกติส่ง ems, ลงทะเบียน มีลูกค้าคนนึงโทรมาว่าสนใจสินค้า
สินค้านี้ราคาประมาณ 1000 ลูกค้าต้องการ 4 ชิ้น เลยต่อเหลือชิ้นละ 800 (ทุน 700)  ของที่จะขายเป็นของเล่น

เราก็โอเคเลยเพราะจะได้ขายของไปแบบล็อตใหญ่  แต่ปัญหาก็เริ่มเกิดขึ้นเรายังไม่เอะใจ

ปรกติของชิ้นเล็กๆพวกนี้ ส่งไปรษณีย์ลงทะเบียนเป็นส่วนใหญ่ แต่ลูกค้าบอกว่าที่ทำงานเค้าอยู่ใกล้บ้านเรา ให้เราไปส่งได้ไหม ด้วยความอยากขาย เลยตกลง
จริงๆมันก็ไม่ได้ใกล้ไรนักหรอก แต่เอาวะ อยากขาย 4 ชิ้นแน่ะ


ถึงวันนัดหมาย เราก็อุตส่าห์นั่งรถเมล์ไปส่ง หอบของที่ซื้อจากพันทิพพะรุงพะรัง (วันนี้คิดไงไม่รุ้ดันแวะพันทิพ ซื้อ dvd write,กะเป๋าโน้ตบุค, เม้า,หนังสือคอม,หมึกเติม )  
ไปถึงที่ทำงานลูกค้า ก็เจอกันปรกติ

แต่

ลูกค้าพยายามติสินค้าเรา เยอะอ่ะ ติ ติ ติ  ก็ยอมรับได้นะ คนเราบางทีชอบไม่เหมือนกัน แต่ในเว็บก้อมีรุปถ่ายระบุชัดเจนแล้ว สิ่งที่เค้าติ เราขายของแบบนี้มาหลายร้อยอัน ก็ยังไม่มีใครตินะ

ถึงเวลาคิดตัง โดนต่อราคา   :wanwan010: :wanwan010:

จาก 800 ที่ตกลงไว้ ลูกค้าจะเอา 750  บอกว่าไม่งั้นชั้นไม่ซื้อนะ  

 :wanwan003: มาถึงแล้วนี่เนอะ ถ้าไม่ขายก็มาฟรี

ลูกค้าแบบนี้ก็ยังรู้ข้อจำกัดของแม่ค้าอยู่ ว่าพวก delivery มาถึงแล้วจะต่อ จะเบี้ยวยังไงก็ได้เนอะ  

ทั้งโมโห ทั้งเซ็งจิต แต่เดินทางมาถึงแล้วอ่ะ ถ้าไม่ขายก็มาฟรี  ลูกค้าทำเหมือนเราเป็นพวกมาขอตังเลยวุ้ย

ต่อกันอยู่นาน  สุดท้ายก็ได้ไป  750 *4  เท่ากับว่า จากควรจะได้กำไร อันละ 100 เหลือ 50 บาท  



 :wanwan044:กรูออกมาทำไมวะ  เงิน 200 ค่าโอกาส ค่าเสียเวลา  ขากลับเซ็งจิต เลยเรียก taxi กลับอีก 50 บาท


เข็ดแล้วค่ะ สำหรับ on-site delivery  


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: xemmy ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 18:36:01
on site ถ้าลูกค้าจะเอา ต้องคิดเพิ่มจ้า  :P


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: capuccino ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 18:40:21
เป็นผมไม่ขายดีกว่า เจอลูกค้าแบบนี้ เหลี่ยมเยอะ คงตั้งใจจะทำแบบนี้แต่แรกแล้ว

มาฟรีก็ช่างมัน หมั่น  :-[


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: numau109 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 18:43:13
จริง ๆ แล้ว ควรทำแบบนี้ครับ

1. ต้องโอนเงินมาก่อน .... เสมอ!!
2. ไม่ได้ตามที่ตกลงกัน .... ไม่ต้องขายให้   เรียกว่ารักษาคุณภาพของราคาิสินค้า


ในพ่อรวยสอนลูกบอกว่า จริง ๆ ลูกค้าประเภทนี้ก็ต้องไล่ออกไป เพื่อไม่ให้เป็นปัญหากับคนอื่น ๆ ครับ

จะรู้ได้อย่างไร ถ้าเขาไปเล่าต่อว่าเคยซื้อของกับคุณ แล้วลดได้ขนาดนี้


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: ร้อยศพสยบแทบเท้า ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 18:46:57
+1 เป็นกำลังใจ ให้ จขกท ครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: PositiveThinking ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 18:47:42
onsite delivery ผมว่าไม่ต้องเลิกหรอกครับเพราะเป็นบริการที่ดีทีเดียว
แต่จะให้ส่งแบบนี้คงต้องคิดเพิ่มหลายตังค์


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: nocturne in the moonlight ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 18:52:17
ขอเรียก ลูกค้า ชนิดนี้แบบสุภาพ ๆ ว่า "ไอ้เขี้วย"  ทำบุญกรดน้ำควำขันให้มันไปเลยครับ ใส่ชื่อจริง นามสกุลจริงไปจะได้ไม่ต้องเจอกันอีก


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: ปลาบิน ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 18:53:07
เคยเจอเหมือนกันตอนขายในเว็บสนุก
พอนัดเจอเอาของให้ ก็บอกว่าเราขายไม่ตรงตามที่บอก
จริง ๆ เราก็ขายตรงตามที่บอกนั่นแหละ บอกรายละเอียดจนครบทุกอย่าง
มาแล้วไม่เอาของ เราเสียค่าเดินทางฟรี ๆ
แถมยังโดนโพสต์ดิสเครดิตในเว็บ หาว่าหลอกลวง
ตอนในเน็ตบอกจะซื้อ โทรมาอ้อนวอนขอต่อราคาใหญ่ บอกเป็นนักศึกษา ใจอ่อน เราก็ลดให้
แต่ไม่เอาของแถมยังดิสเครดิตแบบนี้ก็ไม่ไหว  (อีกอย่าง ตัวจริงเธอทำงานแล้ว ไม่ได้เป็นนักศึกษาเลยอ่ะ)
แบบนี้เราก็ยอมไม่ได้หรอก เลยแจ้งไปทางเว็บสนุก
ว่ามันมีกรณีแบบนี้
ทางเว็บก็เลยเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย เมล์ไปทางโน้น และทางนี้ และทำการลบโพสต์มั่วซั่วที่ดิสเครดิตเรานั้นออกไป
ทีหลังเลยต้องบวกต้นทุนค่าเดินทางในการส่งเข้าไปด้วย
และอย่างน้อยต้องโอนค่าจัดส่งมาก่อน


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: lolyboyz ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 18:54:43
สำหรับปัญหาลักษณะนี้  ทางบริษัทของผมได้วางมาตรการเอาไว้ นั่นคือ จ่ายเงิน!!! ก่อนครับ ถึงจะจัดส่งให้ลูกค้า ก็มีหลายครั้งที่ลูกค้าไม่มั่นใจ อย่างเช่น ขอสั่งโน๊ตบุ๊ค 2 ตัว เกือบแสนบาม ไม่กล้าจ่ายเงินก่อน ขอจ่ายหน้างาน ทางผมเลยขอให้ตีเช็คล่วงหน้าเอาไว้ และให้เป็นกรณีพิเศษ เพราะเป็นบริษัทใหญ่ ไม่น่าจะเด้งครับ ยังไงก็แนะนำครับ จ่ายก่อน ไม่จ่ายก็ไม่ขายครับ ไปหาซื้อตามหน้าร้านราคาแพงๆเถอะ  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Extreme ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 18:55:13
ขายแบบนี้เราให้ลูกค้าโอนเงินมาก่อนเลยดีมั้ย เพื่อป้องกันปัญหาที่น่าจะเกิด ถ้าลูกค้าอยากได้ของเราเค้าต้องยอมนะ เหมือนกับที่สั่งออนไลน์ก็ต้องจ่ายเงินก่อนอยู่ดี


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Pirates of the Amazon ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 18:58:55
ถ้าไม่ให้เค้าโอนเงินมาก่อน ก็ต้องพาผู้ชายร่างกายกำยำไปด้วยซักสองคน เอาหน้าโหดๆ หน่อย ดูซิมันจะกล้าตุกติกมั้ย  :wanwan007:


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: ขัน ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 18:59:14

เป็นฝ่ายออกไป คนขายก็ตกเป็นรองทันทีเลยแหละครับ
ถ้ามีหน้าร้าน/เจอกันครึ่งทาง พอมีตำหนินิดหน่อย ยังไงก็ซื้อ อันนี้คนขายได้เปรียบ
หรือไม่ก็ต้องให้โอนเงินมาก่อน แล้วส่งทางไปรษณืย์ยึดรูปบนเว็บเป็นตัวเทียบ

ทีนี้ถึงจะโดนด่า ถ้ามองในแง่ดี ยังไงเราก็ไม่ขาดทุน อิอิ
 :wanwan007:


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: technomatch ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 19:20:15
จะว่าไป พวกดิสเครดิตนี่มีเยอะนะ... คนที่เข้าใจเล่ห์เหลี่ยมคงไม่มีปัญหา... แต่คนที่ไม่เข้าใจแล้วดันไปคุยต่อนี่ เสียหายมากๆเลยนะ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Awesome ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 19:22:51
เคยเจอเหมือนกัน ลูกค้าสั่งสินค้าผ่านระบบมา แล้วโทรมาแจ้งว่าลูกค้าเปิดเต๊นท์รถอยู่ ไม่ไกลจากบ้านผมมากนัก
อยากให้ผมไปส่งสินค้าที่นั่น และเอาสินค้าแบบอื่นๆไปให้ดูด้วย ทางผมแย้งไปว่า สินค้าผมมีเยอะมาก แบกไปให้ดูไม่ไหว
ยังไงคงต้องมาดูเองที่บ้าน สรุปลูกค้าก็ต้องมารับของและดูของอื่นเองที่บ้านผม วันนั้นลูกค้าเลยต้องเสียค่าน้ำมันมาเอง และจ่ายเงินซื้อของเพิ่มไปอีกเยอะเลยยยย

สรุป ถ้าจะให้ไปส่ง ราคาไม่ใช่หน้าเวป และต้องโอนเงินก่อน ไม่งั้นผมไม่มีทางไปหรอก เพราะจะรู้ได้ไงว่าไม่เบี้ยว ไม่ต่อหน้าเลือด


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: richesbe ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 20:13:58
ลองเอาอันนี้ไปอ่านเล่นๆ
http://topicstock.pantip.com/woman/topicstock/2009/07/Q8089658/Q8089658.html


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: ColdMoney ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 20:14:33
ประสบการร์ที่ดีครับ เอาไว้ป้องกันในอนาคต เช่นขอมัดจำก่อนเลย ไปแล้วไม่เอาที่ราคาที่ตกลงก็ช่าง แต่ไม่คืนมัดจำนะ  :wanwan019:



หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: bubbleball ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 20:19:05
คราวที่แล้วเอารองเท้าโอนิสึกะไทเกอร์ไปส่งลูกค้าแทนให้ แต่ลูกค้ามีปัญหาอยู่แล้ว เหมือนจะเรื่องมากไม่เอา  พอมาถึงก็ทำลองๆ แล้วเจ๊ผู้หญิง ก็รองใส่ดูแล้วก็บอกว่า สวมไม่ได้ แต่ยัดลงไปมิดเห็นๆ  :wanwan023: สรุปก็เลยจะอ้างขอคืน 

ขายของแบบนี้ถ้าส่งของให้ถึงบ้านเก็บเงินได้เลยน่าจะดีกว่า เพราะบางทีเป็นความผิดลูกค้าเองแต่จะโบ้ยเป็นความผิดเราแล้วไม่เอาก็มีนะ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: xfiles ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 20:26:47
เป็นกำลังใจให้ครับ ที่ได้มาคือประสบการณ์ครับ ส่วนลูกค้าคนนั้นก็ทำบุญให้เขาไปครับจะได้ไม่ต้องมาใช้กรรมกับเขาอีก  8)


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: TBZS ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 20:41:34
ลูกค้าลองของ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Always ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 20:56:02
วันนี้เพิ่งโดนหมาดๆเหมือนกันค่ะ
โทรมาเฉ่งว่าส่งของช้า เราบอกกลับไปทันควัน เห็นใจกันบ้างนะคะ คนส่งเค้ามีคนเดียว
มาถึงหน้าบ้าน
โดนต่อราคาอีก20บาท ซึ่งกำไรก็จะหดอยู่แล้ว
ไหนบริการส่งถึงที่อีก เราบอกไปแล้ว 2360 ต่อจาก 2450 พี่แกมาเจอคนส่งของที่เอาของไปส่งให้ บอกว่า 2350 รึป่าวนะ
พี่คนส่งของบอกทันควัน 2360 ครับ ผมจำไม่ผิดครับ ......555+
(หมัน หมัน.... เลยยึดของแถม เอาไปแจกลูกค้าที่พูดจาดีๆดีกว่า) :wanwan011:


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: recycle ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 20:58:32
ถ้าบอกว่าเป็นปัญหาเบสิค ไม่รู้จะผิดหรือเปล่า แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเล็ก ๆ วิธีที่ดีที่สุดต้องค้าขายต้องให้เราได้เปรียบครับ ไม่ได้เอาเปรียบ แต่นึกถึงตาหนีทีไล่เอาไว้ ผมทำธุรกิจก็เจอแบบนี้ประจำครับ ส่วนวิธีแก้ผมว่าเจ้าของกระทู้คงคิดได้และจำได้ขึ้นใจแน่ ๆ เลย มันจะเป็นเองโดยธรรมชาติครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: iTalk-Affiliate ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 21:01:23

ให้โอนเงินสดก่อนส่งของโล้ด ... order หลักหมื่น ก็ต้องโอนก่อน ไม่งั้นไม่ส่งของ ฮาๆ
เว็บ ecommerce ในไทยนี้เหนื่อยหน่อย ก่อนลูกค้าจะสั่ง จะโทรมาแล้วโทรมาอีก กว่าจะปิดการขาย ฮาๆ  :P   เหนื่อยอ่ะๆ ทำในไทย


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Juapan ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 21:18:45
 :wanwan003: เป็นผู้ค้า ผู้ขาย ต้องอดทนค่ะ

คนขายอยากได้กำไร คนซื้ออยากได้ของถูก มันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แต่ถ้าสรุปข้อตกลงตอนแรก แล้วรู้สึกว่า ไม่คุ้มกับกำไรที่ได้ ก้อบอกปัดลูกค้าไปเลยค่ะ อย่าหวังเอากำไรจากปริมาณเพียงอย่างเดียว :wanwan011:

หากลูกค้าอยากให้เราส่งของให้ ก้อบอกเค้าไปเลย ว่าราคานี้ลดไม่ได้แล้วนะคะ ถ้าจะให้ส่งฟรี หรือไม่ก้อ บอกให้ลูกค้าว่า ถ้าอยากได้ส่วนลด รบกวนขอส่งทาง ปณ. ดีกว่ามั้ยคะ รับของช้าหน่อย แต่ได้รับแน่นอน แถมได้ส่วนลดด้วย  :wanwan019:

สะดวกใจทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ  :wanwan020:


ปล. ที่ตอบแบบนี้ได้ เพราะเคยเป็นแม่ค้ามาก่อนค่ะ ขายเสื้อผ้าเด็กออนไลน์ ตอนนี้เซ้งให้เพื่อนไปแล้ว สนใจลองไปดูได้นะคะ http://www.click2kids.com/


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: yoyokung ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 21:30:08
อ่านแล้วแคืองแทน

เสียความรู้สึกอ่ะ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: maton ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 22:20:21
ไม่ต้องเครียดนะครับเราเป็นคนค้าคนขาย ต้องเจอลูกค้าดีและไม่ดีปนกัน ผมเคยขายของตลาดนัดแล้วมีร้านข้างๆขายกระเป๋าผู้หญิง แล้วมีเจ๊มาดคุณนายมาดูกระเป๋าขอต่อแบบน่าเกลียดมากๆ แม่ค้าก็ทำอะไรไม่ถูก ปฏิเสธไปแล้ว ยัยเจ๊ก็แหกปากพูดดังๆ ให้ทุกคนมามอง 'ไม่ลดไม่เป็นไร ขอแถมอีกใบก็แล้วกัน' แม่ค้าคนนั้นเลยตัดปัญหา ยอมลดให้ เพราะมันเล่นยืนต่อเกือบ 15 นาที ลูกค้าใหม่ก็ไม่กล้ามาซื้อเพราะมันยืนแหกปากอยู่ พอยัยนั้นไป แม่ค้าก็เก็บของกลับบ้าน น่าสงสารมาก

คนบางคน ชอบเอาเปรียบ คิดแต่ผลประโยชน์ส่วนตัว โดยไม่คิดถึงคนอื่น

สู้ๆครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: vitit_s ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 22:42:58
ของผมขายต้องโอนเงินมาก่อน ไม่งั้นไ่ม่ขายครับ ถ้าผมเจอแบบนี้ ผมก็ไม่ขาย เก็บกลับ

ไม่ง้อ   แต่คงโมโห  :wanwan010:


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: ployja ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 23:05:58
น่าเห็นใจจริงๆ ค่ะ ออกไปส่งเราก็เหนื่อยเพิ่มอยู่แล้ว ยังจะมาต่อราคาอีก ลูกค้าคงคิดว่าออกมาแล้วต่ออีกหน่อยยังไงเราก็ต้องลด จะได้ไม่เสียเวลา  ขอบคุณนะคะที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: OXYGEN2 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 01:45:11
ของผมก็มีบริการส่งลูกค้าเหมือนกันครับ แต่จะให้ลูกค้าโอนเงินก่อนเต็มจำนวนถึงจะออกไป

ผมเคยโดนแกล้งครั้งนึง มีคนแกล้งโทรมาสั่งของประมาณ 300,000 บาท ให้ไปส่งถึงสระบุรี พอไปถึงปิดเครื่องซะงั้น

หลังจากนั้นใครจะให้ไปส่งถึงที่ก็ต้องโอนเงินทั้งหมดก่อนตลอด


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: daimondodor ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 02:02:50
 :wanwan010:อย่างนี้มันน่านัก


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: teacup ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 02:14:49
ผมว่าไม่น่าขายหลอกครับ ถึงจะขาดทุนที่ไปส่งถึงที่ พวกนี้จะเสียนิสัย


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Paoz ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 07:42:43
เก็บไว้เป็นประสบการณ์ครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: pomchai ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 09:00:58
ผมยังเคยโดน แบบว่า นัดแล้วไม่มา เซ็งเลย :wanwan014:



หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: xray ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 09:59:30
ของพี่สาวผมเห็นสั่งเยอะพอสมควรนัดกันอย่างดีอุตสาห์หิ้วขึ้นรถไปส่ง แต่แล้วไม่มาตามนัด โทรไปก็ไม่รับ บอกได้คำเดียวว่า เซ็ง ก๊าบๆ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: johnyx ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 10:14:55
จริงๆไม่น่าจะขายนะครับ ถือว่ามาแวะซื้อของพันทิพดีกว่าคับ พวกแบบนี้ลดให้แล้วยังจะนู่นนี่อีก อยากได้ถูกๆซื้อที่อื่นไป๊ๆๆๆๆ 55555
ลูกค้าพันธ์นี้เขี่ยออกไปสารระบบครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: greenlightshop ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 12:32:35
เป็นผมก็คงไม่อยากขายให้ครับ สำหรับลูกค้าค่าส่งของก็ไม่เสีย ดันมาต่อราคาอีก เห้อ... เหนื่อยใจ


แต่ขายของทางเน็ต ต้องอดทนครับ สู้ต่อไป  :wanwan003: :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริกา&
เริ่มหัวข้อโดย: Step9 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 12:52:28
ของผมใช้Massengerไปครับ  แต่ก็ต้องชำระค่าสินค้าและบริการก่อน


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: chatkiti ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 12:54:22
เคยเจอเหมือนกัน แต่ยังได้เงินค่าส่งมา ต่อไปก็ไม่ส่งถึงที่แล้ว เข็ด :P


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: busabasm ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 15:50:42
ของเรานี่ไปส่งของประจำนะ
แต่เราจะไม่ให้โอนมาก่อนค่ะ
จะให้รับของโดยตรงกับ messenger แล้วก็จ่ายเงินกับ messenger เลย
เพราะเรากลัวมิจฉาชีพแอบแฝงน่ะ
ประเภทไปหลอกให้คนอื่นโอนเข้ามาบัญชีเรา แล้วตัวเองสวมรับของ on-site เอง
คือจุดที่จ่ายเงินกับจุดที่รับของเราตั้งใจให้เป็นแบบจุดเดียวกัน ณ ตอนนั้นเลย
คือรับเงินจากใคร ก็ส่งของให้คนนั้น ตัดปัญหามิจฉาชีพ

นี่ก็ส่งของมาเยอะแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นแบบประเภทหักคอลดพอไปส่งถึงที่นี่ไม่มีนะ
ที่แย่ๆ มาก็รู้สึกจะเจอแค่คนเดียว (เราส่งแบบนี้มาเยอะแล้วค่ะ)
เท่าที่เราเจอ ลูกค้าเราแต่ละคนน่ารักมาก
ตรงๆ ไม่งี่เง่า ตกลงกันยังไงก็ตามนั้น
ถ้าส่งใกล้ๆ เราก็ไม่คิดชาร์จ
แต่ถ้าส่งไกลๆ เราชาร์จตลอด 100 บาทมั่ง 150 บาทมั่ง แล้วแต่ระยะทาง

ไม่อยากให้บล็อคช่องทางการส่งของแบบนี้ เพราะว่าพูดถึงโอกาสที่เค้าจะซื้อเยอะก็มีสูง
หลายคนซื้อของมากกว่าที่ตั้งใจไว้เยอะก็มี
คิดบวกค่ะ คิดบวก

คือมันมีทั้งที่ดีและร้าย แต่ดีๆ มากกว่าร้าย จากประสบการณ์นะ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: aonmicro ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 16:33:21
ลูกค้าแบบนี้โครตเขี้ยวเลย  :wanwan010:


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: numau109 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 16:47:25
ของเรานี่ไปส่งของประจำนะ
แต่เราจะไม่ให้โอนมาก่อนค่ะ
จะให้รับของโดยตรงกับ messenger แล้วก็จ่ายเงินกับ messenger เลย
เพราะเรากลัวมิจฉาชีพแอบแฝงน่ะ
ประเภทไปหลอกให้คนอื่นโอนเข้ามาบัญชีเรา แล้วตัวเองสวมรับของ on-site เอง
คือจุดที่จ่ายเงินกับจุดที่รับของเราตั้งใจให้เป็นแบบจุดเดียวกัน ณ ตอนนั้นเลย
คือรับเงินจากใคร ก็ส่งของให้คนนั้น ตัดปัญหามิจฉาชีพ

นี่ก็ส่งของมาเยอะแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นแบบประเภทหักคอลดพอไปส่งถึงที่นี่ไม่มีนะ
ที่แย่ๆ มาก็รู้สึกจะเจอแค่คนเดียว (เราส่งแบบนี้มาเยอะแล้วค่ะ)
เท่าที่เราเจอ ลูกค้าเราแต่ละคนน่ารักมาก
ตรงๆ ไม่งี่เง่า ตกลงกันยังไงก็ตามนั้น
ถ้าส่งใกล้ๆ เราก็ไม่คิดชาร์จ
แต่ถ้าส่งไกลๆ เราชาร์จตลอด 100 บาทมั่ง 150 บาทมั่ง แล้วแต่ระยะทาง

ไม่อยากให้บล็อคช่องทางการส่งของแบบนี้ เพราะว่าพูดถึงโอกาสที่เค้าจะซื้อเยอะก็มีสูง
หลายคนซื้อของมากกว่าที่ตั้งใจไว้เยอะก็มี
คิดบวกค่ะ คิดบวก

คือมันมีทั้งที่ดีและร้าย แต่ดีๆ มากกว่าร้าย จากประสบการณ์นะ

งั้น ผมว่าคงต้องเหมือนของ chulabook.com เลยครับ จ่ายก่อน ไปส่งให้ แต่ต้องมีใบเสร็จหรือบัตรประชาชนมาแสดงก่อนรับสินค้า


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: sunboy ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 17:06:36
เคยเจอเหมือนกันครับ  เลยยกเลิกไปหมดทั้ง on-site และ พกง.  สมัยนี้ตุกติกกันได้หมดไม่ว่าคนซื้อหรือคนขาย


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: AffiliateFantasia ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 17:29:27
ลูกค้าก็ไม่ใช่พระเจ้าเสมอไป

บางครั้งก็เป็นซาตานได้


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Takt ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010, 10:44:10
คงคิดว่าผีถึงป่าช้าแล้วไงต้องเผาแน่ เจอลูกค้าแบบนี้น่าโมโหจริงๆ  :wanwan003:
ระบบ on-site delivery ไม่อยากให้เลิกหรอกค่ะ เพียงแต่เปลี่ยนมาเป็นรับเงินก่อนแล้วค่อยส่งสินค้าดีกว่า และเวลาลูกค้ารับของให้เอาสลิปที่โอนมาแสดงก่อนรับสินค้าด้วย


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: wefine111 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010, 11:49:04
เป็นเทคนิคลูกค้าลดราคา 

      ต้องใช้เทคนิคคนขาย ไม่มีเวลาไปส่งเอง อยากได้นั่งรถมาเจอกันที่ห้าง

ขอค่ารถเพิ่ม ห้ามไปส่งด้วยตนเองฮะ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: nimda ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010, 21:24:04
ขอบคุณสำหรับ ประสบการณ์คับ

อยากบอกว่าการต่อราคา เป็นบาป


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: JeffyPluS ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010, 21:34:48
มันเหมือนดาบสองคม หรือเปล่า ถ้าเกิดไปเจอลูกค้าดี ก็ดีไป ถ้าเจอลูกค้าแย่ เราก็จิตตกตามไปด้วย

ยังงัยก็ให้กำลังใจแต่สุจริตชน นะครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: MyLive ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010, 21:35:39
ถ้าเป็นผม ผมยอม เอาของกลับ ไม่ซื้อก็ไม่ขาย

ยอมเสียเวลา ดีกว่าเสียศักดิ์ศรี


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: ezkudo ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010, 22:22:27
ผมเข้าใจหัวอกคนขายดีครับ
ลูกค้าดีๆก็มีครับ ไม่เรื่องมาก อ่านข้อมูลก่อนซื้อละเอียด
ลูกค้าที่จัดได้ว่า hengsuay ก็มี ส่วนใหญ่จะเกรียน ไม่อ่านอะไรเลย ถึงแม้เว็บจะเขียนอธิบายไว้ละเอียดแค่ไหนก็ตาม


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: washiravit ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010, 22:22:30
ครับ ผมเคยไปส่งของถึงที่เหมือนกันครับ
แต่ดูเหมือนว่าลูกค้าผมเขาใจดีมาก เพราะเขาเพิ่มตังค์ให้ผมอีกต่างหาก
แต่ถึงอย่างไร ก็ยังดีกว่าขายไม่ได้นะครับ



หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: surapanr ที่ 04 มีนาคม 2010, 23:49:06
เคยโดนเหมือนกันครับ...
นัดลูกค้า พอลูกค้ามาถึงก็ ขอต่อราคา จากที่คุยกันไว้แต่แรก...

ส่วนมากผมจะบอกว่า "ลดไม่ได้ครับ ต่อรองกันไว้แล้ว ผมให้ได้ราคานี้ผมถึงนัดรับส่งของ"
ถ้าจะให้ผมลดอีก "มันเสียความรู้สึกครับ คุยกันไว้แล้วนิ"
พูดแบบให้ลูกค้ารู้สึกเกรงใจเราบ้าง...

ลูกค้าทุกรายที่ต่อราคาจากที่คุยกันไว้ผมจะพูดประมาณนี้ครับ...
แล้วลูกค้าเค้าจะรู้สึกผิดเองครับ...


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: 9sword ที่ 06 มีนาคม 2010, 23:18:54
เป็นบทเรียนที่ดีนะครับ
เพื่อก้าวไปอีกขั้นครับ :wanwan019:


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: onlyones ที่ 06 มีนาคม 2010, 23:25:43
มาตมเก็บประสบการณ์ครับ

ผมก็กะว่าจะวาง project เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: sentittome ที่ 06 มีนาคม 2010, 23:44:43
อย่างน้อยก็ได้ประสบการณ์ครับ
เอาน่า  .. คนจะประสบความสำเร็จต้องพบอุปสรรค  คิดบวกเข้าไว้  :'(


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Halogen ที่ 06 มีนาคม 2010, 23:55:40
ดีไม่เจอแบบคนรู้จักผม เจ็บใจกว่าอีก

ผมกับแฟนอยากจะหารายได้เล็กๆน้อยๆ ไว้กินไว้เที่ยว ซึ่งก็พึ่งเริ่มทำได้ไม่นานนัก ด้วยเงินลงทุนที่ไม่ได้มากมายนัก

กำไรที่ได้มาก็ไม่ได้มากมายนัก แต่ กลับมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ครับ

มีลูกค้าโทรมาสั่งของ เป็นคสอ. ยี่ห้อโรจูคิสขนาดตัวเต็ม และตัวเล็กมูลค่ารวมกันก็หมื่นกว่าบาทด้วยความดีใจ

ว่าลูกค้าสั่งมาเยอะ ขายของได้ก็ตอบตกลงไป เค้านัดรับของใกล้ๆที่อยู่ผม ทำทีโทรมาคุยแบบแนบเนียนมาก

แต่ว่าเคราะห์ยังดี ที่ของที่ได้มานั้นได้มาไม่ถึงครึ่ง ด้วยความที่ของค่อนข้างจะขาดตลาด หลังจากนั้นก็นัดเจอกัน

พอยื่นของให้เท่านั้น ก็มีเจ้าหน้าที่จาก บ.แห่งหนึ่งที่อ้างตัวว่านำเข้าคสอ.ยี่ห้อนี้แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

พร้อมกับจนท.ตำรวจนายหนึ่ง เค้าก้เรียกไปหลบมุมแล้วบอกให้ไปเครียกันที่สน. ด้วยความ"อึ้ง"และ"งง" ผมกับแฟนก้ทำอะไรไม่ถูก

เขาขอบัตรปชช. และปริ้นหน้าเวปที่ทำอยู่มา(ใน welove shop) และเชิญขึ้นรถมา

ก็เลยขึ้นรถไปกับตร. พอถึงโรงพักพวกนั้นก็เอาNb เครื่องปริ๊นต่างๆนาๆ มาวางและทำประวัติเตรียมแจ้งข้อหา

"ดำเนินคดีเกี่ยวการเหลียกเลี่ยงภาษี และลักลอบนำเข้ามาเพื่อทำการค้า"

ผมกับแฟนก็พยามไกล่เกลี่ยตลอดเวลาว่า ไม่ต้องดำเนินคดีได้ไหม ยังเรียนอยู่เลย ปีสุดท้ายแล้วไม่อยากไห้มีประวัติใดๆ เพราะมันส่งผลเสียหลายๆด้าน

ระหว่างที่ลงประวัติอยู่นั้นก็ขอร้องให้เขาช่วยตลอดเวลา จนเขาตกลงจะเจรจานอกรอบ(ซึ่งมันก้ต้องปเ็นแบบนั้นอยู่แล้ว)

ระหว่างนั้นก็มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก้เข้ามาดู และก้ได้สอบถามว่าคุณเป็นใคร เป็นอย.หรอ หรือสคบ. มีสิทมาแจ้งจับเขาแบบนี้ เขาก็บอกประมานว่า เป็นตัวแทนจากบ.นี้ มีหนังสือมอบอำนาจให้เป็น จนท.ในการล่อซื้อมาเรียบร้อย

แล้วสารวัตรก็เรียดเ้าไปคุยพักนัง ออกมาก็ทำสีหน้าไม่พอใจบอกว่า"ผมไม่ชอบตำรวจสน.นี้ เขาไม่ชอบผม" แล้วก็บอกประมาณว่า ผมจะไกล่เกลี่ยช่วยคุณ แต่ทางตำรวจจะไม่ยอมจะดำเนินคดีอย่างเดียว

แล้วสารวัตรก็เรียกผมกับแฟนเข้าไป สารวัตรบอกประมานว่าไอพวกนี้มาหลายครั้งแล้ว มาแจ้งความไว้ ให้ตร.ไปจับ

เขาไล่หลายครั้งแล้วก็ไม่ยอมไป คือเหมือนกับว่าทางตร.อยากช่วย แต่ช่วยไม่ได้เพราะ ถ้ามีคนแจ้งความก็ต้องดำเนินการไปตามเรื่อง เขาบอกให้พยายามไกล่เกลี่ยกับทางจนท.นั้นให้ยอมความซะ ซึ่งมันไม่ตรงกับไอที่จนท.นั้นบอกผมเลยว่า เขาจะให้ดำเนินคดี

พอออกมาจากห้องสารวัตร จนท.พวกนั้นก็โมโห แล้วบอกว่าเซนต์ชื่อ ส่งให้ร้อยเวรดำเนิการซะ(คือจะดำเนินคดี) แต่ผมกับแฟนก็พูดไปเรื่อยๆ ว่าจะส่งทำไม เคลียกันดีกว่า เค้าก็บอกคุยไม่รู้เรื่องแล้ว ก็คุณจะให้ตำรวจรู้เยอะทำไม(อ้าวมาดำเนินการในสน. แต่ไม่ให้ตร.รู้)

สุดท้ายแฟนผมก็โทรไปหาลุง ที่เป็นตร.อยู่กองปราบปรามมาช่วยเครียให้ พอรู้ว่ามีญาติเป็น ตร. ความตึงเครียดก้ทุเลาลง แล้วก็คุยกับลุงแฟนผมอยู่2 คำ "ครับพี่" กับ "โอเคครับ" สุดท้ายก็เข้าประเด็น

เรียกมา 15,000 เป็นค่ายอมความ มีการมาพูดว่า "ตามปกติถ้าไม่มีคนเครียให้ โดน 30,000-40,000 แล้วทีหลังถ้าจะขาย ให้ส่งไปรษณีย์เอา" เหอๆๆ

ลุงแฟนผมก็โทรมาอีกแล้วตกลงกันว่าจะจ่ายเท่าไหร่ ลุงผมถามแฟนตอนนี้มีเท่าไหร่ แฟนผมบอกตอนนี้มี 6,000 ถ้วน

ทางลุงแฟนผมก็บอกมีให้ได้แค่นั้น ทางจนท.ก็บอกว่า" ได้ครับพี่ ก้พี่เสนอมาแค่นั้น ผมก็ต้องเอา" สุดท้ายก็ลงชื่อในหนังสือยอมความ พร้อมจ่ายเงินไป 6,000 + ของที่เอาไปส่งอีก 6,000 พอได้เงินแล้วก็เก็บขอเปิดแนบไปเลย

ด้วยความงงผมก็เลยไปถามตร.ที่รู้เรื่องเกี่ยวกับคดีแบบนี้มาได้ความว่า
- พวกนี้หากินแบบนี้ มีใบรับมอมอำนาจมา แล้วก็ล่อซื้อซื้อเมื่อเขามาแจ้งความเราก็ต้องดำเินินการจับ มันเหลี่กเลี่ยงไม่ได้
- พวกนี้ไม่ได้หมกเม็ด เพราะตรวจสอบเอกสารมาแล้วพบว่าจริง แต่ว่ามันมาหลอกหากินกันง่ายๆเกินไป
- ตำรวจไม่สามารถช่วยได้ เพราะเขาไม่ใช่ญาติเรา เกิดอะไรขึ้นถ้าเขาเป็นแบ๊คให้ เขารับเต็มๆ
- จะทำอะไรก็ระวังนิดนึงพวกนี้มันมาหลายครั้งแล้ว
- ตร.ที่ไปจับผมก็น้าเสียไปเลย ไม่คิดว่าจะมาเจอเคสเป็น นศ.ใที่ต้องการแค่หาเงินค่าขนมเล็กๆน้อยๆเท่านั้น

ผมทราบดีครับว่าที่ผมทำอ่ะผิด ผมแค่อยากจะระบายเฉยๆว่า ที่ผมทำเพราะความรู้ท่าไม่ถึงการณ์ และคิดอะไรตื้นๆเกินไป ไม่คิดว่ามันจะมาเกิดกับตัวเอง

เพราะเขาขายกันทั่วประเทศ นำเข้ามากันเป็นกระตั๊กๆ แต่รายย่อยๆอย่างผม ที่ขายเอากำไรเล็กๆน้อยๆ ต้องมาโดนแบบนี้ ตอนนี้ผมหมุนไปหมุนมาเพื่อหาเงิน

มาจ่ายเงินที่ลูกค้าสั่งมาทุกๆคน หลายคนอาจจะคิดว่า เงินมันก็นิดเดียว แต่สำหรับผม "มันไม่น้อยครับ" กว่าจะหามาได้

แฟนผมร้องไห้ตลอดเวลา ถามตัวเองตลอดเวลา"ทำไมเราต้องเจอแบบนี้ด้วย เราทำเราไม่เคยโกงใคร เราทำด้วยใจ คนทำกันเยอะแยะ เราเพึ่งเริ่มทำ ทำไมเราถึงซวยแบบนี" แล้วก้ร้องไห้ต่อ

ผมไม่ได้โทษใครทั้งนั้น ผมโทษตัวเอง โทษแฟนผมที่ยังอ่อนต่อโลกมากไปนัก ทำอะไรก็คิดง่ายๆไปหน่อย ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง(มาก) แล้วกันครับ

เตือนไว้สำหรับคนที่ขายของทางนี้อยู่ หรือของที่นำเข้าหลีกเลี่ยงภาษี

อย่างส่งของโดยตรงเด็ดขาดครับ หัวเด็ดตีนขาดก็ส่งทางไปรษณีย์นะครับ อ้างไปว่าไม่ว่างอย่างเดียว

ผมเตือนเพื่อนๆผมทุกคน และเพื่อนๆใน ไม่อยากให้ใครเจอเหตุการ์แบบนี้อีกแล้วครับ

แค่นี้แหละครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Phoe_nix ที่ 07 มีนาคม 2010, 01:34:26
ให้ลูกค้าโอนเงินแล้วส่งมอไซรับจ้างไป ถ้าไกลเกินงบคิดค่ามอไซด้วย


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Tuckery ที่ 08 มีนาคม 2010, 10:21:31
@Halogen

อย่าไปคิดมากเลยครับ โดนจับมั่ง  เจ๊งบ้าง ทุกอย่างเป็นประสบการณ์

โดนหลายๆครั้งแล้วจะชินเหมือนผม  :wanwan004:

ว่าแต่ขายในแผ แล้วโดนล่อซื้อเหรอครับ  หรือโดนจากหน้าร้าน welove  :P





หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Halogen ที่ 08 มีนาคม 2010, 12:56:44
@Halogen

อย่าไปคิดมากเลยครับ โดนจับมั่ง  เจ๊งบ้าง ทุกอย่างเป็นประสบการณ์

โดนหลายๆครั้งแล้วจะชินเหมือนผม  :wanwan004:

ว่าแต่ขายในแผ แล้วโดนล่อซื้อเหรอครับ  หรือโดนจากหน้าร้าน welove  :P




ผมไม่ได้โดนครับ คนใน้เวป โดนครับ เห็นบอกว่าขายใน we love ครับ

นั่งเซ็งกันไปพักใหญ่  :wanwan044:


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: ConfirmGroup ที่ 08 มีนาคม 2010, 13:00:29
ประสพการณ์น่าสนใจครับ
กำลังจะเปิดเว็บขายของเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง เมื่อแม่ค้าe-commerce ดันไปบริการ on-site delivery เข็ดแล้วจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: ลัลลา~ ที่ 08 มีนาคม 2010, 17:55:54
ถ้าเป็นเรา  ไม่ลดให้หรอกค่ะ ราคาก็ตามที่เราคุยกันไว้อ่ะค่ะ แต่นี่แถมมาส่งฟรีไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มด้วยนั่งรถมาตั้งหลายต่อ  ไม่เอาก็ไม่เป็นไรค่ะ