ของเราล่าสุดพึ่งไปจดมาเมื่อวานนะคะ ที่เขตคลองเตย เอกสารที่ใช้คือ
1. สำเนาบัตรประชาขน+สำเนาทะเบียนบ้านของเรา
2. เอกสาร ทพ. กับ เอกสารแนบทพ. (อันนี้เราโหลดจากเว็บ dbdเลยค่ะ แล้วก็พิมพ์พร้อมปริ้นท์ให้เรียบร้อย)
3. หนังสือยินยอมให้ใช้สถานที่ (อันนี้ต้องไปขอจากที่เขต แล้วให้เจ้าบ้านเป็นคนเซ็นให้นะคะ หากตัวเราไม่ใช่เจ้าบ้านเอง)
4. สำเนาบัตรประชาชน และ สำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าบ้านค่ะ
5. แผนที่ของร้านเรา ถ้าขายบนเน็ตอย่างเดียว ก็วาดแผนที่บ้านเรา ที่นำไปยื่นนั่นแหละค่ะ
6. ปริ้นท์หน้าเว็บไซต์ โดยที่จะต้องเห็นAddress barด้านบนด้วยนะคะ
7. ปริ้นท์หน้าช่องทางชำระเงิน อย่างเช่น ถ้าให้โอนก็ต้องให้เห็นเลขบัญชีด้วยค่ะ
8. เอกสารการจดโดเมนของเราค่ะ
พอยื่นเอกสารครบทั้งหมดแล้ว เจ้าหน้าที่จะเป็นคนดำเนินการทุกอย่างให้เองค่ะ เสร็จแล้วก็จ่ายเงินค่าธรรมเนียม 50บาท แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ
ถ้าขายบนเน็ตอย่างเดียว จำเป็นต้องใช้เอกสาร ข้อ 3และ4 ด้วยมั้ยครับ
ต้องใช้ครับ