ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเตือนสติเพื่อนๆ ถึงการเคารพลูกค้าครับ | King_Peachy
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เตือนสติเพื่อนๆ ถึงการเคารพลูกค้าครับ | King_Peachy  (อ่าน 4000 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
vanavat
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 373
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,752



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2013, 18:39:34 »

ที่บอกว่าลูกค้าน่ารำคาญปล่อยไปก็ดีจะได้ไปเจอคู่แข่ง ผมเจอมาแบบนี้ครับ ลูกค้าโทรมา  เริ่มที่โวยวายผมก็บอกลูกน้องว่าฟังไว้ก่อนพูดดีๆไว้นะ พอเขาพูดจบเขาก็บอกเนี่ยร้านก่อนหน้านี้ บริการห่วยมากเลยมาร้านคุณ ก็เลยพูดดีๆไปสรุป   สั่งของโคตรเยอะเลย  นั้นแหละ
บันทึกการเข้า

manchy
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,164



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2013, 19:23:09 »

ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่เป็นผู้ให้โอกาส  และผู้มีพระคุณ

แค่เขาเข้ามาสอบถามก็ดีแล้วครับ ไม่ต้องกดดันเขา
ไม่ว่าทางใด ไม่ต้องตามเขา ว่าจะซื้อสินค้าเราไหม
โอนเงินหรือยัง หรือตกลงจะจ้างไหม
ถ้าเขาต้องการ เดี๋ยวเขาติดต่อมาเองครับ รออย่างเดียวครับ
บ  wanwan017
บันทึกการเข้า

elerider
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 686



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2013, 19:48:12 »

ได้ข้อคิดดีๆเลย  wanwan017
บันทึกการเข้า

queen110
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 511



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2013, 19:58:19 »

พอดีผ่านปี 40 มา เลยรู้ว่าลูกค้าเรื่องมากขนาดไหนถ้าเราให้คำตอบหรือบริการเขาได้
เขาก็จะอยู่กับเรานาน บางทีลูกค้าเขาก็ถามราคาหลายๆที่อยู่แล้วเพราะเขาต้องเลือกว่าจะให้ที่ไหนทำงานให้
บางที่ไม่รับซะงั้น บอกแค่เสนอราคาไม่รับ คือไม่รับเสนอราคาแล้วจะทำงานได้อย่างไร
สรุปหลายๆที่ก็ไปไม่รอดเพราะลูกค้าก็ปากต่อปาก วงการเดียวกันพูดถึงกันก็จบแล้ว
บันทึกการเข้า

kimaun
Verified Seller
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2013, 20:03:08 »



ผมอ่านเจอมาเป็นระยะนึงครับ
ลูกค้าขอเงินคืน, ซื้อแล้วไม่โอน, ประมูลชนะแล้วเงียบก็มาแอบนินทากัน

ในฐานะที่ผมเคารพลูกค้ามาโดยตลอด ยิ่งเจอบ่อยๆมันยิ่งขัดๆครับ
เคารพทั้งต่อหน้า และลับหลัง... อย่าลืมว่ากิจการจะอยู่รอดได้ ต้องไม่ขาดลูกค้าครับ

เพื่อนๆ คิดเห็นกันอย่างไรบ้าง

สวัสดีครับ



King_Peachy

+1 ครับ เห็นด้วยหมดใจ เลยครับ
บันทึกการเข้า

เช่า Host กับ Hostgator เดือนแรก 0.01 $ เท่านั้น คูปอง FRISTTIME001 หรือ  FRIST25OFF สำหรับ รายปี ลด 25 %
vetta
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013, 17:48:08 »

ขายมา 5 ปีไม่มีนินมา ไม่มีว่าลูกค้าหน้าเว็บ ไม่มีแบล็คลิสใด ๆ ค่ะ แต่ถ้าประเภทซื้อแล้วไม่โอนสั่งต่อมาไม่แจ้งเหตผลไม่โอนก็ไม่เก็บไว้ให้ค่ะ โอนถ้ามีของก็ส่ง แต่ประเภทเรื่องเยอะมาก ๆ ก็ตามตามจริงซื้อหรือไม่ซื้อแล้วแต่ลูกค้าจ้า
บันทึกการเข้า

ลายเซ็นห้ามสูงเกิน 250 px
โค๊ด:
[direct=http://www.facebook.com/skincarevetta][img]https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/t1.0-9/10477885_1388664958076306_2845305301811453828_n.jpg[/img][/direct]

แชมพูยาจีนผมยาว เร่งผมยาวได้ถึง 4-6 เซนต่อเดือน ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศรีษะ ผมเสียจากสารเคมี ผมร่วง  ผมบาง เร่งผมให้ขึ้นเร็ว
sodaice
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013, 01:32:23 »

ทีจขกท.ยกมานี่ไม่เรียกว่าลูกค้าค่ะ

สำหรับเราไม่ขออะไรมาก
ถ้าเป็นคนดี...มีอะไรก็คุยกันได้เสมอ
ยุคนี้ยอมมากระวังตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

บันทึกการเข้า

atzcret
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,669



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013, 15:45:21 »

รอรับบริการให้เว็บกลับมา

 wanwan016
บันทึกการเข้า

สูงเกิน 250 pixel
Loki
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 66
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013, 16:21:25 »

ผมเจอลูกค้าพูดไม่ดีนี่ซิ แต่ก็พยายามพูดดีๆกับเขาตลอดนะ
อะไรที่เค้าเข้าใจผิด หรือไม่เข้าใจก็พยายามบอกให้เข้าใจ
เหนื่อยที่สุดก็ตรงซัพพอร์ตแล้วต้องรองรับอารมของเค้าด้วย  Cry
บันทึกการเข้า

MovDB.co | Movies and Films Database
patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013, 16:25:17 »

ช่วงนี้ทั้งง้อและตื้อลูกค้าเลยครับ กลับมาซื้อของทีเถิด  Embarrassed
บันทึกการเข้า

plus303
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 119
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 975



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013, 05:54:37 »

ปกติไม่ค่อยเจอปัญหาลูกค้าวีนเท่าไร
เหมือนๆกับร้านค้าทั่วไปคือ สั่งแต่ไม่โอนเงียบหาย ไม่blacklist ค่ะ แค่ยกเลิกออเดอร์ไปเท่านั้นเอง

ลูกค้าเกิดปัญหาของมาช้า เราก็ช่วยตามให้

ส่วนกรณีคืนเงินคือ จะคืนเฉพาะเป็นความผิดพลาดทางเว็บเอง เช่นแจ้งว่ามีของ แต่ของดันหมดเป็นต้น

ส่วนตัวยังไงลูกค้า เราก็ควรเคารพด้วยความจริงใจเสมอ
เพราะเค้าควักเงินที่เค้าหามาได้...มาซื้อของๆเรา..

สู้ๆค่ะ อย่าท้อ.. ทำอะไรย่อมมีอุปสรรค ปัญหาเสมอ ทุกๆอย่างจะผ่านไปได้ ถ้ามีสติ..
บันทึกการเข้า

thaiterbor
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013, 09:18:16 »

เอ่อ....ตามความคิดผมนะ  เป็นได้ 2 อย่าง 

ลูกค้าคือพระเจ้า.....
ผู้ให้บริการก็เปรียบเสมือน คนคอยบริการพระเจ้า...

แต่พระเจ้า...ท่านต้องมี ศิลธรรมและจริยธรรม ด้วยนะครับ  (ไม่งั้น คงต้องเรียก ลูกค้าคือลูกน้องพระเจ้า เพราะถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้ควบคู่กันไปด้วย...ไม่งั้นพังทั้ง 2 ฝ่าย)

ผมก็เป็นพ่อค้านะ.....เจอลูกค้าแบบนี้เป็นแทบประจำ....

1.สินค้าเรารับประกันคุณภาพ
2.รับประกันหลังการขาย 3 เดือน  (แบบขายของมือสอง)
3.รับประกันความพอใจ ใน 15 วัน
4.หากสินค้าชำรุด-เสีย  ณ วันซื้อขาย ไม่เกิน 24 ชั่วโมง ยินดีซ่อมหรือเปลี่ยนให้
5.ราคา ก็ตามท้องตลาด (ตามมาตรฐานราคาของมือสองทั่วไป อาจจะถูกกว่าตลาดนั้นด้วยซ้ำ เพราะลูกค้าขอส่วนลดตามราคาและจำนวนนั้นๆ)
6.อื่นๆ

ติดต่อขอซื้อของกับเรา ตกลงราคากันแล้ว....แล้วแสร้งพูดว่า ร้านนั้น หรือ เจ้านั้น ถูกกว่าพี่ตั้งเป็น 1,000-2,000 นะ 
ผมก็เลยถามว่า  ผมคงขายได้ราคานี้ละครับ เพราะสภาพสินค้าผมสวยกว่า ข้างในก็ยังไม่มีการซ่อม หากขายต่ำกว่านี้ กำไรน้อย...(ขนาดเอากำไรแค่ 800 นะนั่น เพราะสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ เจ้าอื่นฟันตั้ง 2-3 พัน)
แล้วก็บอกเราไปว่า โหพี่ขายแพงแบบนี้ใครจะไปซื้อ (ก็คุณไง ร้านเขาอยู่ใน จังหวัดเดียวกับคุณ หากว่าถูกหว่าแล้วจะวิ่งมาถึงร้านตูทำไม เขาอยู่ บุรีรัมย์-ผมอยู่ขอนแก่น อะนะ)

ผมก็เลยชี้แจงไป...เขาก็ดันลูกเดียว....เอางี้ถ้าพี่ขายให้ผม ผมจะแนะนำลูกค้าให้  (ใครเจอลูกค้าแบบนี้...เชื่อมั้ย เป็นผมไปซื้อของผมก็พูดแบบนี้ละ...555+  เพื่อที่เขาจะได้ขายให้เราโดยง่ายไง)

แล้วเขาก็อ้างโน่นนี่ ว่าเดินทางมาไกลนะ (แล้วจะมาทำไมละเฮ้อ....) 

สุดท้ายผมก็ตัดสินใจไปว่า   ผมต้องขอโทษด้วยครับ  ที่ผมไม่สามารถขายให้คุณได้ แม้คุณจะเดินทางมาไกล ผมมีน้ำใจ ให้ค่าน้ำมัน (200+เลี้ยงข้าวอีก) แต่ผมคงขายให้ไม่ได้ครับ....
แล้วเขาก็บ่นๆๆๆๆ  พี่ทำไงงี้กับลูกค้าได้ไง เดินทางมาก็ไกล...(อะไรวะตูละงง แล้วไอ้ที่ถูกกว่าที่ใกล้ๆทำไมไม่ซื้อละ ข้าวก็เลี้ยง+ให้ค่าน้ำมันอีก 200 โดยที่ตูไม่ได้อะไรเลย)

สุดท้าย ก็ ต้องปฏิเสธไป   

ปล. ข้อคิด    ลูกค้าคือพระเจ้า.......พระเจ้าต้องมีสิ่งใดให้คนเขานับถือ
ปล. ข้อคิด    ผู้ให้บริการ-ผู้ขาย....ต้องมีสิ่งใดที่จะทำให้ลูกค้าพึงพอใจ.....แม้อาจจะคุยกันไม่ลงตัว


ฉะนั้น  ทั้ง 2 ฝ่าย  ควรคำนึงถึงกันและกัน   เอาใจเขาใส่ใจเรา   

ความคิดผมนะ....ท่านอื่นแนะนำยังไงก็สุดแต่จะพิจารณาครับ
บันทึกการเข้า

เตือนใจตัวเอง "คนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้"
ผมคือ "Graphic Design" รับงานออกแบบ
จำหน่ายของเล่นและเกมส์ฝึกทักษะ
จำหน่ายอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง
Takahara
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013, 09:20:11 »

ลูกค้าเข้ามาด่าผม ผมก็ไม่ชีเรียสอะไรนะครับ

ถือไว้ซะว่าเอามาปรับปรุงบริการของเราให้ดีขึ้น

แล้วที่เขามาด่า เพราะว่าเขาเป็นลูกค้าเราครับ ไม่งั้นเขาก็ย้ายไปเจ้าอื่นแล้ว เราต้องดีใจด้วย

ดีกว่า ไม่มีใครมาเป็นลูกค้าเราเลย ก็ไม่มีใครมาด่า มาว่า ก็แย่ละครับแบบนี้
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
พิมพ์