สวัสดีครับ ช่วงนี้พอมีเวลาว่าง หลังจากเสร็จศึก BFD เลยออกบทความดีๆเป็นแนวทางให้มือใหม่ในการเลือกใช้ KW ในแบบของผม ย้ำนะครับว่าในเเบบและไสตล์ของผม
หลังจากผมเขียนบทความเืรื่อง
((wordpress ฉบับเสียวด้วยมือ)) วิธีการโพสสินค้าให้ขายของได้ 
ก็ได้มีคำถามมากมาย pm เข้ามาว่า หาแบบนั้น แบบนี้ แล้วทำไงต่อดี จดโดเมนเลยดีมั้ย ซึ่งบางจุดมันก็เสี่ยงที่จะจั่วลม เลยออกบทความนี้เพื่อขยายผล ให้เข้าใจกันมากยิ่งขึ้น
สำหรับผม
การเลือกใช้ KW มันเป็นจุดวัดได้เลยว่าเราจะสำเร็จ รึว่าล้มเหลวในตลาดนั้นๆ เพราะฉนั้น จงให้ความสำคัญกับมันเป็นอันดับต้นๆครับ เอาล่ะมาดูภาพปลากรอบกันครับ เพิ่งทอดเสร็จร้อนๆตะกี้นี้เองยังกรอบๆอยู่เลย


ดูรูปจะเข้าใจง่ายขึ้นครับ
จะเห็นว่า การที่เราจะทำ shop online ขึ้นมา หลักๆมันจะประกอบด้วยกัน2ส่วนครับ
ซึ่งผมจะขอพูดถึงTraffic ที่มาจาก Search Engine นะครับว่าหลักๆมันเข้ามายังเว็บเราผ่าน search ทางใดบ้าง
1.Homepage หรือว่าหน้าหลักของเว็บเวลาคนเข้ามานั่นเเหละครับ
(Web Title,Web Description,...อื่นๆ)
2.SalePage อันนี้คือหน้าสินค้าที่เราทำตลาด
(Page Title,Content,Picture,tag..อื่นๆ)
ทีนี้เราจะใช้ยังไงล่ะ kw ที่หามาได้จะใช้ตรงไหน มาดูกัน
ในการทำเว็บ รึว่า blog หลังจาก research kw และตลาดมาแล้ว เเนวทางของผมจะมี KW ด้วยกัน2ส่วน คือ
High Traffic and Low Competition KW และ Longtail Kw แล้วไอ้ kw ทั้ง2แบบนี้ จะหายังไง หาได้แล้วเอามาทำอะไร มาดูกันต่อครับ
1.High Traffic and Low Competition KW
หาได้โดยใช้ KW Tool ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น google kw tool,micro niche finder,kw samurai เป็นต้น ซึ่งเราควรจากหา kw ที่
มีการค้นหามากที่สุด และมีคู่แข่งขันอ่อนแอที่สุดหลังจากได้ kw ลักษณะนี้มาแล้ว เรานำมาจดโดเมนครับ ปรับเเต่ง Home Title,Home Description รึก็คือ onpage ให้มันนั่นเเหละ
ทำไมต้องจดโดเมนด้วย kw นี้ เพราะว่าการเล่นด้วย kw ลักษณะนี้ มันจะทำให้เราได้ Traffic ในบริมาณมากๆ และการจดโดเมนด้วย kw นี้จะทำให้เราสามารถได้ดีใน search engine ครับ
คำเตือน อย่าใช้ Longtail จดโดเมน ถ้ามันไม่ใช่ kwที่เคยทดสอบแล้วว่าำทำเงิน เพราะว่าถ้าไปเล่น longtail ที่มันไม่ทำเงินเข้า เว็บคุณเหงาแน่นอนครับ Longtail มันเป็น kw ที่มีการค้นหาอยู่ปริมาณนึง ไม่ได้ฟู่ฟ่ามากครับ
หลังจากจดโดเมนแล้ว ทำ onpage seo ให้มันแล้ว ก็มาถึงการวางโครงสร้างร้านครับ จากรูป จะเห็นในกรอบสีเเดง ตรงนี้ลองหา stat ที่ตรวจปริมาณการคลิกของหน้าเว็บมาเ่ล่นดูนะครับ อาจจจะไม่เป็นแบบนี้เสมอไป แต่ตัวอย่างนี้ กรอบสีเเดง จะมีการคลิกเยอะครับ ควรหาสินค้าดีๆ โปรโมชั่นเด็ดๆมาวาง รึถ้าเว็บคุณ เป็นลักษณะ Flow ก็ให้ดูครับ ว่า
Focus แรกที่เข้าเว็บมา เราเห็นตรงไหน ให้เอาโปรโมชั่นดีๆ รึว่าสินค้าชูโรงไปวางครับ2.Salepage หรือ Landing Page
ตรงนี้จะใช้ LongTail kw ครับ หลักๆก็จะเป็นชื่อยี่ห้อ ชื่อรุ่น spec และ feature ต่างๆ แ่ต่บางสินค้า ชื่อยี่ห่อก็ไม่ใช้Longtail นะครับ มันไม่ทุกกรณีไปครับ อย่างเช่นพวก Garmin Nuve,Ipad ,ipod
ส่วนวิธีการหา kw ที่เพื่อที่จะนำมาใช้ Onpage Seo ให้กับ Salepage ของเรา ก็ดังที่ผมเคยโพสแนะนำไปในกระทู้ Wordpress ฉบับเสียวด้วยมือเเหละครับ
หลักๆก็มีเพียงเท่านี้ครับ รายละเอียดอื่นๆ มันต้องแล้วแต่สถานการณ์ มอง kw ให้ออก ใช้ kw ให้เป็น ให้ทุกที่ถูกจุด แล้วผมเชื่อว่า มันต้องทำเงินครับ
ปล. ผมก็ไม่ได้เก่งอะไรนะครับ อาศัยทดสอบ ทดลองไปเรื่อยๆ ไม่กลัวโดนเเบน อะไรไม่รู้ต้องหาคำตอบให้ได้ แล้วเราจะพัฒนาตัวเองไปได้เรื่อยๆครับ หวังว่าบทความนี้คงพอจะหาสาระและมีประโยชน์กับพี่ๆน้องๆที่เพิ่งเข้ามา และยังสับสนว่าจะจัดการกับ kw ยังไง ได้บ้างตามสมควรนะครับ สวัสดีครับ