ที่เขาถาม เขาแค่ถามครับ อย่าคิดมาก
ขอกล่าวตามตรง (อาจจะไม่เข้าหูใครบางท่านก็อย่า โมโหนะครับ)
คุณโจ้มีแฟนคลับมากมายขนาดนี้ หรือบุคคลที่ใช้บริการมาถึง 2 ปี ก็แปลว่า มีดีอยู่ในตัวพอสมควรครับ แต่ใน กรณีที่เกิดขึ้นนี้ ต้องยอมรับตามจริง ว่าคุณโจ้ผิดจริงครับ
ผิดที่
1 ส่งงานไม่ตรงเวลานัดแล้วไม่แจ้งบอก หรือไม่ตอบทั้ง เมล์ และ PM
2 ไม่รับโทรศัพท์หรือไม่ติดต่อกลับ ซึ่งในกรณีผม คือ โทรติด แต่ผู้หญิงที่รับสาย แจ้งว่า ไปล้างรถ ซึ่งต้องยอมรับว่าสำหรับ ผู้ใช้บริการแล้ว คำนี้มันจี๊ดหัวใจมาก ครับ
แต่อย่างไรก็ดี การที่คุณโจ้กลับมา แล้วเริ่มดำเนินงานต่อ ก็แสดงได้อย่างหนึ่งคือ คุณโจ้ ไม่ได้ประสงค์ในการโกงเงิน และกำลังรับผิดชอบในงานของตน และกำลังพยายามในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวซึ่งตอนนี้ ผมก็เห็นแล้วว่า งานของผมกำลังเดินอยู่ หาก ลิงค์เวลผมเสร็จเมื่อไร ผมเชื่อว่า คุณโจ้ จะมาแจ้งผมให้ทราบ และผมจะมาแจ้งข่าวอีกครั้ง
เรื่องที่เกิดขึ้น จนเป็นกระทู้ มี หน้าเกิน หลัก 10 นี้ อย่างน้อยก็เป็น วิทยาทานแก่ ผู้ให้บริการ หลายคนได้ทราบว่า หากติดปัญหาอะไร จริงๆ แล้ว ควรแจ้งลูกค้าให้ทราบก่อน หรือพยายาม ไม่ขาดการติดต่อ เพราะผมเชื่อว่า ลูกค้าหลายท่าน ก็ยินดีในการรอบริการ หากทราบเหตุผล หรือได้รับข่าวคราวเป็นระยะ
ผมขออนุญาติแนะนำสักนิดครับ ผมเป็นคนที่ต้องส่งไฟล์สคริปหรือเกมบ่อยๆ และผมต้องไปต่างจังหวัดทุกสัปดาห์ ดังนั้นวิธีที่ผมใช้ คือ อัพไฟล์ขึ้นบน Host ครับ แล้วหากลูกค้าโทรมาตามงาน ผมจะใช้วิธีส่ง SMS แจ้ง URL ให้เข้าไปโหลดไฟล์น่ะครับ คิดว่าวิธีนี้ น่าจะง่ายสำหรับการส่งไฟล์งาน พวกไอมาโครน่ะครับ
ลูกค้า Happy เราก็ Happy
