เรียนอย่างนี้นะครับ
ผมไม่ได้ทำงานตลอด 24 ชม. ครับผม โฮสผมกำหนดเวลาชัดเจน
http://www.appservhosting.com/index.php?op=contact กำหนดชัดเจนจริงๆ ว่าทำงานเท่าไหร่ แต่วันนั้นที่โทรมาผมรับโทรศัพท์จริง
อาชีพผมไม่ได้ทำโฮส 100% อาชีพนี้ 30% ของชีวิตครับ และในเว็บผมก็ไม่ได้บอกว่าผมต้องรับโทรศัพท์ 24ชม.
ผมทำงานราชการครับผมทำงานระบบผมสอนหนังสือ ผมทำระบบใหญ่กว่าตัวโฮสติ้งหลายเท่าตัว
http://www.reg.cmu.ac.th/type.php?name=Person&pid=7 ส่วนงานโฮสติ้งงานรองครับผม ทำครั้งแรกด้วยเหตุบังเอิญ พอทำไปคนใช้เยอะเรื่อยๆ
ผมเปิดเป็นห้างหุ้นส่วนมีลูกน้องดูแลส่วนตัวผมจะรับโทรศัพท์ตอนกลางวัน
MSN,Mail ก็ใ้ห้ลูกค้าดูแลบ้าง แล้วในบางกรณี ที่เจอลูกค้าบางคนก็พูดจากกวนๆ
ผมก็คนเหมือนกันบางทีก็ทนไม่ได้ครับ ผมก็ต้องถามแย้งไปแต่ผมก็ช่วยถึงแม้จะเถียงกันไปๆ มาๆ
ส่วนโฮสอื่นๆ ไม่ต้องซ้ำไม่ต้องบอกเรื่องงานบริการครับ กลับไปอ่านอีกที
http://www.appservhosting.com/index.php?op=contact ผมไม่ได้บริการ 24 ชั่วโมงครับ ผมไม่ใช่อยู่ดีๆ รับโทรศัพท์แล้วด่าเช็ดเป็นชุดครับ จะเจอสักทีถามกวนๆ
พูดจากวนๆประมาณหาเรื่องไว้ก่อน บางทีก็พูดไม่รู้เรื่องใส่ๆเอาๆยิงเป็นชุด อันนี้ผมพูดตามตรงผมก็ไม่ยอมคนเหมือนกัน
ก็เป็นไปตามนั้น โดนด่ามาผมก็ด่ากลับแน่นอนครับผมเป็นคนแบบนี้จริงๆ เพื่อนๆผมรู้จักผมดีว่าผมปากหมา เหอๆและผมก็เป็นแบบนี้จริงๆ
ส่วนตามหัวข้อกระทู้ถามว่าเจ้าของ ผมไม่ได้มาทะเลาะกับเค้านะครับ ผมก็ต้องบอกตามตรงที่ผมอธิบายไป
เจอกวนๆมาหน่อย ผมยอมรับผมก็กวนกลับไป พูดไปพูดมากชักไปใหญ่เค้าก็ขอโทษผม
อย่างเจ้าของกระทู้เค้าก็ขอโทษผมก่อน ผมก็ใจเย็นลงจริงครับแค่คำขอโทษ ผมก็ขอโทษเค้าก็แค่นั้นผมไม่คิดอะไรมาก
แค่นี้ก็จบ ส่วนเรื่องคืนเงินก็เรียนตามตรงผมคืนให้จริงแต่เค้าก็โอเคที่จะอยู่กับผม ก็ไม่มีปัญหาอะไร หลายๆคน
ก็เจอคืนเงินไปเยอะครับบางที บางคนไม่สบายใจที่จะอยู่กับผม ผมก็คืนเงินให้ fair fair ผมก็สบายใจคืนเงินไปหมดปัญหา
ตั้งหน้าตั้งตารับลูกค้าใหม่ ไม่ต้องโดนด่า สบายยยยครับผมชอบแบบนี้เหนื่อยก็น้อยลง หน้าไม่แก่ไว
ผมเลือกมาทำงานด้านโฮสด้วยความจริงใจครับ ผมทำงานตรงจุดนี้ด้วยความจริงใจที่จะทำให้ดีที่สุดครับ
แต่ผมไม่ได้เลือกมาทำงานด้านบริการแบบ Call center ที่ยอมให้โดนด่าเช็ดทุกกรณี ไม่ใช่กระโถนไว้ให้ระบายอารมณ์
ผมทำงานตรงนี้ผมทำในเรื่อง System ล้วนๆ ผมไม่ใช่ที่รองรับอารมณ์ของลูกค้า
ลูกค้ามีอารมณ์โพร่งด่าผม ผมก็มีอารมณ์ พักหลังๆมาดึกๆส่วนใหญ่ผมจะให้เด็กรับโทรศัพท์ ถ้าเค้าไม่ว่างผมก็จะรับ แต่ผมคิดว่าต่อไปคงรับโทรศัพท์ตามเวลาพอแล้วคงไม่มีหยวนๆ ตอนดึกๆนอกเหนือเวลาทำงานแล้วครับ เปลี่ยนเป็นรับเมล์ 24 ชั่วโมงแทน
เพราะมีคนดูแลระบบตอนดึกๆ อยู่แล้ว ส่วนเรื่องงานบริการอีกหน่อย คงปรับเปลี่ยนเอาสาวๆ มารับโทรศัพท์แทนลูกค้าขาโหดคง Down อารมณ์กว่าเจอผู้ชายด้วยกัน ผมคงไม่รับโทรศัพท์โดยตรงแล้ว ต้องขอเวลาสักพักที่จะมีจุดนี้ครับ
ปล. สุดท้ายคุณขายโฮสไม่ต้องมาซ้ำกันนะครับ 24ชม. นั่นบริการของคุณ ไม่ใช่ของทางผม
ทางผมทำระบบให้ดีที่สุดไม่หนีหาย ไม่ลาจากไปเฉยๆ ไม่ทำให้ระบบมันล่ม ผมขอทำจุดนี้ให้ดีที่สุด
แทนการแก้ปัญหาระบบขัดข้องทุกวันตลอด 24ชม. ครับ