1. account ใหม่ทุก keyword จะ bid สูงกว่าคนเก่าเสมอ เพราะยังไม่มีประวัติไว้คำนวณ quality score
2. keywords ที่ทำ มีการแข่งขันกันมาก ราคาเลยสูง
3. keywords สัมพันธ์กับ ads ต่ำ
4. keywords สัมพันธ์กับ landing page ต่ำ
5. google slap เพราะใช้ keywords เดียวกันและไปยังหน้าเดียวกันกับคนอื่น ที่ quality score ดีกว่า ทำให้ต้อง bid สูงมาก ads ถึงแสดงได้
ข้อแนะนำ
ให้หา keywords อื่นๆ ที่ความหมายใกล้เคียงและมีการแข่งขันต่ำครับ พร้อมทั้งปรับปรุง ads และ landing page ให้สัมพันธ์กับ keyword ที่ใช้มากกว่านี้ quality score จะมีผลกับการคำนวณ minimum bid ขอบ adwords มากครับ ซึ่ง YSM(เป็นตัวใหม่แล้วจำชื่อไม่ได้) และ AdCenter(bing) ก็กำลังทำตามแบบนี้เหมือนกันครับ
สุดท้ายไปหาหนังสือเหล่านี้มาอ่านครับ
1. Google rich ของคุณตราวุฒิ
2. google adwords โปรโมทเว็บไซต์ให้ดังของคุณตราวุฒิ (ปรมาจารย์ adwords ของไทย)
3. 77 adwords tips ของคุณตราวุฒิเช่นกัน
4. ถามตอบ pay per click ของคุณ ztopaffiliatemarketer
5. ppc ของคุณ ztopaffiliatemarketer
6. adwords basic ของคุณ ztopaffiliatemarketer
7. adwords advance ของคุณ ztopaffiliatemarketer
eclass ที่แนะนำ
1. adword advance eclass ของคุณตราวุฒิ
2. google cash ของอีตา chris carpenter
3. adword blackbook dvds ของอีตา John (Mr.X)
4. Traffic secret 2.0 ของอีตา John reese
5. Traffic uncut ของใครจำไม่ได้เหมือนกัน
6. PPC classroom (ล่าสุด 3.0)
7. Magiclive Thai PPCClassroom ของคุณ ztopaffiliate ครับ
และก็อีกมากมายครับลองใช้ความพยายามและเงินหาดูครับ อยากรู้อะไรเพิ่มเติมก็โพสถามดูครับ แล้วจะมีคนมาช่วยตอบครับ