ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceปัญหาของคนขายของทางเน็ต (แชร์ประสบการณ์)
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาของคนขายของทางเน็ต (แชร์ประสบการณ์)  (อ่าน 2836 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
n@n@
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มกราคม 2011, 00:27:03 »

เคยโพสไปหลายกระทู้แล้วค่ะเรื่องลูกค้าที่มีปัญหา

วันนี้มาใหม่อีกราย

ลูกค้าคนจีนแต่อยู่อเมริกา เมล์มาบอกว่า ได้รับของแล้ว แต่ซองจดหมายมันขาด จะขอเปลี่ยนของ

เราก็อ้าว ซองขาด ทำไง ไม่เคยเจอเคสแบบนี้

เราเลยเมล์กลับไปว่าซองขาดอาจเนื่องจากการขนส่ง (แปะสติ๊กเกอร์แล้วนะว่า fragile) แล้วของข้างในปกติดีมั้ย

เธอก็ตอบกลับมาอีกว่า ปกติแต่ไม่กล้าใช้ จะขอเปลี่ยน

อ้าว กรรม...  Lips Sealed ไม่รู้จะทำไงดี ดันมาว่าเราไม่มีความรับผิดชอบอีก

ทำไงดีละคะ ใครมีวิธีช่วยบอกหน่อย เครียดกับลูกค้านางนี้เหลือเกิน
บันทึกการเข้า
WonderThailand
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 729



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มกราคม 2011, 00:46:56 »

เข้าใจว่า ไม่ได้ทำประกันภัยเพิ่ม

ถ้าส่งแบบปกติ.. ก็ต้องดูว่า ประกันภัยการขนส่ง ขั้นต่ำระบุเงื่อนไขไว้ว่าอย่างไรครับ



จริงๆแล้วการขายของทางเน็ต ต้องระวังเรื่อง เวลา และ Packaging อย่างมากเลยครับ..
ดูต้นแบบ Amazon เอามาเป็นแนวทางได้เลยครับ   ...




บันทึกการเข้า

wallstickerkorea
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มกราคม 2011, 01:04:47 »

เคสแบบนี้ผมเคยเจอครับ ผมก็แจ้งลูกค้าไปง่ายๆ ซื่อๆ ครับ ว่ายินดีเปลี่ยนให้ แต่ค่าจัดส่งสินค้ากลับมา และค่าจัดส่งไปอีกรอบ คุณต้องเป็นคนออก ยิ่งไปกว่านั้นสินค้าชิ้นใหม่จะถูกส่งไปให้คุณก็ต่อเมื่อทางเราได้รับสินค้าชิ้นเก่าแล้วเท่านั้น

อย่าลืมตบท้ายบอกลูกค้าไปด้วยว่า รักนะจู้บๆ  Embarrassed
บันทึกการเข้า

numau109
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 165
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,160



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มกราคม 2011, 02:28:28 »

เคสแบบนี้ผมเคยเจอครับ ผมก็แจ้งลูกค้าไปง่ายๆ ซื่อๆ ครับ ว่ายินดีเปลี่ยนให้ แต่ค่าจัดส่งสินค้ากลับมา และค่าจัดส่งไปอีกรอบ คุณต้องเป็นคนออก ยิ่งไปกว่านั้นสินค้าชิ้นใหม่จะถูกส่งไปให้คุณก็ต่อเมื่อทางเราได้รับสินค้าชิ้นเก่าแล้วเท่านั้น

อย่าลืมตบท้ายบอกลูกค้าไปด้วยว่า รักนะจู้บๆ  Embarrassed

ตามนี้เลยครับ

ผมแปะใน listing ไว้เลย  ยกเว้น รักนะจู้บๆ   Tongue
บันทึกการเข้า

oil55
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,806



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มกราคม 2011, 00:49:37 »

เคสแบบนี้ผมเคยเจอครับ ผมก็แจ้งลูกค้าไปง่ายๆ ซื่อๆ ครับ ว่ายินดีเปลี่ยนให้ แต่ค่าจัดส่งสินค้ากลับมา และค่าจัดส่งไปอีกรอบ คุณต้องเป็นคนออก ยิ่งไปกว่านั้นสินค้าชิ้นใหม่จะถูกส่งไปให้คุณก็ต่อเมื่อทางเราได้รับสินค้าชิ้นเก่าแล้วเท่านั้น

อย่าลืมตบท้ายบอกลูกค้าไปด้วยว่า รักนะจู้บๆ  Embarrassed

ตอบได้ดีมากเลยคะ เอาไว้ตอบแบบนี้มั้ง ไว้มีโอกาสได้ขายก่อน
บันทึกการเข้า


ขายเสื่อโยคะ ราคาประหยัด คุณภาพดี ไม่ว่าคุณกำลังมองหาเสื่อโยคะ ยางพารา เหนียว หนืบ หรือเสื่อโยคะTPE น้ำหนักเบา ที่นี้มีครบคะ มาซื้อเสื่อโยคะ ราคา โรงงานที่ http://dooyoga.com นะคะ ขอบคุณมากค่าาา ^_^
atzcret
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,669



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 เมษายน 2011, 22:11:45 »

เคสแบบนี้ผมเคยเจอครับ ผมก็แจ้งลูกค้าไปง่ายๆ ซื่อๆ ครับ ว่ายินดีเปลี่ยนให้ แต่ค่าจัดส่งสินค้ากลับมา และค่าจัดส่งไปอีกรอบ คุณต้องเป็นคนออก ยิ่งไปกว่านั้นสินค้าชิ้นใหม่จะถูกส่งไปให้คุณก็ต่อเมื่อทางเราได้รับสินค้าชิ้นเก่าแล้วเท่านั้น

อย่าลืมตบท้ายบอกลูกค้าไปด้วยว่า รักนะจู้บๆ  Embarrassed

ตามนั้นเลยคร๊าาา ... เคยโดนเหมือนกัน
 wanwan031
บันทึกการเข้า

สูงเกิน 250 pixel
Popu
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,218



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 เมษายน 2011, 22:25:49 »

เกิดผมเจอแบบนี้ผมก็ทำอะไรไม่ถูก
บันทึกการเข้า

Hashisa
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 เมษายน 2011, 22:38:35 »

ถ้าลูกค้าบอกว่า "ฉันไม่ได้ทำซองขาดนะ ทำใมฉันต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่งคืนและส่งใหม่"

จะทำยังไงต่ออ่า  Tongue
บันทึกการเข้า

ヽ(´ー`)┌ ลัลล้า ヽ(´ー`)┌ ลั้ลลา (^v^)
kanyapha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 เมษายน 2011, 22:51:02 »

ขนาดส่งในประเทศยังมีปัญหาเลยค่ะ

เคยมี ตอนนั้นเปิดร้านใหม่ ๆ ลูกค้าแจ้งว่ากล่องแตก สินค้าหายไป 4 ชิ้น ( สินค้ามีทั้งหมด 16 ชิ้นมั๊ง จำไม่ค่อยได้แล้ว )

เลยแจ้งทางไปรษณีย์ตรวจสอบ คนนำจ่ายเขียนเป็นจดหมายมาเลยว่า ไม่มีแม้แต่รอยแมวข่วนเพราะหากกล่องแตก ฉีดขาด ลูกค้าสามารถปฎิเสธการรับได้

แถมผู้รับคือคนเซ็นต์ชื่อรับด้วย เลยเป็นไปไม่ได้ที่กล่องจะแตก

ตรวจสอบกันข้ามปีเลย สุดท้ายเราผู้เป็นแม่ค้าก็ส่งสินค้าอีก 4 ชิ้นเป็นของขวัญปีใหม่ไปให้ เป็นอันหายกัน

เพราะลูกค้าคือพระเจ้าค่ะ




.



บันทึกการเข้า

darksammer
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,759



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 เมษายน 2011, 23:49:51 »

ความจริงต้องเขียนเปนนโยบายการรับของคืนเลยครับ เพราะถ้ามีตรงนี้ เวลาเกิดเคสแบบนี้คุณจะสามารถบอกลูกค้าได้ว่า นโยบายของเราเป็นแบบนี้
บันทึกการเข้า

kidsada
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 เมษายน 2011, 23:52:19 »

เฮ้อขอระบายเลยละกัน
เพิ่งเจอมาวันนี้เอง ลูกค้าบอกขอ รีฟัน เราก้อเลยให้ที่อยู่ของลูกค้าที่เราต้องส่งของชนิดเดียวกันให้ไป และบอกว่าหลังจากลูกค้าคนใหม่ใหม่รับของเเล้วจะโอนตังค์ให้ ลูกค้าคนนี้ก้อไม่ยอมจะขอตังค์คืนก่อน แล้วถึงจะส่งของเพราะไม่เชื่อใจเรา  Lips Sealed   แถมขู่อีกว่าหากไม่คืนให้จะเอาชื่อเราไปโพสตามเว็บอีก ...  Tongue   เราเลยตอบกลับว่าเลือกเอาละกัน จะเอาเเบบใหนเเละบอกให้ไปดูฟีดแบคเราก่อนว่ามีเสียบ้างไม๊  และสัญญาว่าหลังจากได้รับของเเล้วจะคืนให้จริงๆ

อะไรที่ไม่เคยเจอก้อได้เจอ ตอนมาขายของนี่แหละ เทคนิคเยอะกันจังงงงง  wanwan044    ขนาดเราเป็นลูกค้าเองสั่งของมาแต่ทางโน้นส่งมาผิดขนาด เรายังต้องสั่งใหม่เลยไม่อยากมีปัษหาเพราะค่าส่งแพง ไม่คุ้ม
บันทึกการเข้า
pinkbubbleshop
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 00:27:52 »

เจอลูกค้ามีปัญหา ก็จำชื่อไว้เลยครับ เวลามาสั่งใหม่บอกไปเลยว่าสินค้าหมด ขอโทษทีนะครับ
ตัดปัญหาไปเลย  wanwan014
บันทึกการเข้า

atzcret
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,669



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 22:32:40 »

จะยอมหัก ไม่ยอมงอ เราก่ไม่เห็นด้วยนะ
ค้าขายเจอแปลกๆมาก่เยอะเหมือนกัน Y_Y"

ในกรณีนี้ เราว่าน่าจะอธิบายลูกค้าว่าเราขายของไม่ได้กำไรมากมาย ให้เราส่งของไปให้ใหม่แล้ว หากไม่ส่งคืนมาเราก่ขาดทุนจิ
งั้นเอางี้ ให้พบกันคนละครึ่งทาง
1. ให้ลุกค้าเลือกสินค้าใหม่ ในราคา 50% ของสินค้าเดิม (รับผิดชอบ คนละ 50 : 50)
2. ให้ลูกค้าจ่ายมา 50% ส่งสินค้าแบบเดิมไปให้ใหม่
3. ค่าขนส่ง ออกกันคนละครึ่ง
4. ลอง check ดูว่า หากให้เก็บเงินปลายทางจะได้หรือไม่
เดี๋ยวเกิด งอแง ขึ้นมาอีก ว่าของที่ส่งไปให้นี้ก่มีปัญหาอีก จะยิ่งมึนกันไปใหญ่

** แต่ตอนนี้ น่าจะให้ลูกค้าถ่ายรูปมาให้ดูว่า มันเป็นยังไงแน่ ขอความกรุณาลูกค้าให้บอกรายละเอียดมาอย่างชัดเจน
แต่ต้องย้ำว่า เรายินดีรับเปลี่ยน แต่ขอความชัดเจนหน่อย ...
จากที่บอกมาว่า >> ปกติแต่ไม่กล้าใช้ จะขอเปลี่ยน
สู้ สู้ คะ ...

 wanwan031
บันทึกการเข้า

สูงเกิน 250 pixel
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์