เล่าคร่าวๆ ให้ฟังนะครับ
1. วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมไปจด domain + hosting 1 month ที่ hostgator
www.product-sales.com ซึ่ง hostgator บอกว่า ว่างสำหรับจด ก็เลยจดไป
จ่ายตังค์ เสร็จเรียบร้อย hostgator ส่งเมล์ บอกรายละเอียด ทุกอย่างมา
Welcome to the hostgator family!
Your Domain:ย ย ย ย sale-products.com
Your Username:ย ย xxx
Your Password:ย xxx
Your sites IP address:
74.52.59.2
Your name servers:
ns295.hostgator.com
ns296.hostgator.com
Until your DNS has changed over to our nameservers, you can access your cPanel
at:
http://74.52.59.2/cpanel You can view your site before the DNS has been resolved at:
http://74.52.59.2/~xxx/ Please read
http://www.hostgator.com/gettingstarted.html for all the information needed to
manage your account.
Sincerely,
The Hostgator Team
ก้อ ok เรียบร้อยดี
2. ผ่านไป 2 วัน หลังจากพยายาม เข้า ไปที่ cpanel ก็เข้าไม่ได้ซะที ก็เลย mail ไปถามแล้ว ฝ่าย support ก็ตอบมาว่า username กับ password เหมือนกัน เลยไม่ได้ สร้าง account ให้ อืมมก็ ok แต่งงว่า ทำไม ไม่ mail มาบอกแต่แรก ต้องรอให้เราไปถามก่อน
3. หลังจาก ส่งเมล์แจ้ง username กับ password ใหม่ ให้ hostgator แล้ว ก็ได้พยายามลองเข้า อีก แต่ก็ไม่ได้เหมือนเดิม ก็เลย เมล์ไปถามอีกรอบ ให้ช่วยตรวจสอบให้ที ก็เลยได้ความว่า
www.product-sales.com มีคนจดไปก่อนหน้า ตั้งแต่ปี 2002 แล้ว อ้าววว แล้วคุณปล่อยให้ผมจดไปได้ไงเนี่ย
4. ผมก็ ok จะขอ เปลี่ยน domain ให้จดใหม่ ก็เลย mail ไปหาอีก request change domain ทาง hostgator ก็บอกว่า ให้ เข้าไปหน้า ticket แล้วกรอกแบบฟอร์ม ผมก็เข้าไปกรอก แต่ก็พบว่า ทาง hostgator จะคิดค่า 5$ ในการ เปลี่ยน domain อ่าวว ซวยแล้วสิ ยังไม่ได้ใช้งานอะไรเลย แถม ก็เป็นความผิดพลาดของระบบมัน ผมจะต้องจ่ายเพิ่มด้วยหรอเนี่ย ก็เลย ส่ง จดหมายไปบอกว่า ผมจะไม่จ่าย 5$ นะ เพราะ เป็นความผิดพลาดของคุณ
5. hostgator ก็บอกว่า
Hello,
I'm sorry I don't understand, if you do not authorize the 5$ for the Change
Domain Request then we cannot change the domain on your behalf.
กรำของผมจริงๆ มันไม่ได้ตรวจสอบเลยหรอ ว่าทำไม ผมถึงขอเปลี่ยน domain เนี่ย ผมก็เลย บอกมันว่า domain ที่ผมจดไปแล้วมันมีปัญหาผมถึงขอเปลี่ยน แต่ทาง sale ก็บอกว่า ไม่มีข้อยกเว้นในการ เรียกเก็บค่าบริการ
ทีนี้ ความอดทนของผมก็หมดลงแล้ว เพราะเบื่อหน่ายกับ การบริการของทางนั้นมาก ก้อเลย ขอเงินคืน ซึ่งตอนนี้ก้ยังรอดูอยู่ว่า มันจะตอบมาว่ายังไงครับ
เพื่อนๆ เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ยครับ เซ็งสุดๆ