คำถามกว้างมากเลยครับ แต่ถ้าเอาง่ายๆเลย จะขายของ Amazon ก็ให้ขายของที่ขายดี ไม่ต้องคิดอะไรมาก
สินค้าไหนที่ขึ้น list best selling ก็ขายอันนั้นแหล่ะครับ
แน่นอน วิธีดูสินค้าไปขายแบบนี้ใครๆก็ทำกัน เพราะฉะนั้นคู่แข่งเราก็เยอะขึ้นเป็นเงาตามตัว
อยู่ที่ว่า เราจะหาช่องเข้าไปขายได้มั้ย ช่วงไหน วัน, เวลาไหน ขายดี เราอาจจะขายเจาะจงแค่ช่วงวัน, เวลา
เพืี่อที่จะได้ประหยัดต้นทุน แล้วก็มี ROI สูงๆ ถ้ามี return สูงเราก็แข่งบิดกับเค้าได้ อีกอย่างนะครับ
ถ้าจะทำ PPC Amazon ผมว่า ต้องตั้งเป้าต่อเดือนขายสินค้าให้ได้ประมาณ 700 up/ month.
เพื่อที่จะได้ค่า commission 8%
แต่ถ้าทำ SEO ผมว่าหาสินค้า long tail ดีกว่า เพราะยังไงเราก็ต้องใช้เวลาในการสร้าง traffic อยู่แล้ว
หา products ที่กินได้ยาวๆ ไม่หวือหวามาก แต่คู่แข่งน้อยลง ก็น่าสนนะ