ยุคSEO ด้วย EETA อะไรที่ยืนยันตัวตนเราได้ และอะไรที่ช่วยให้มีความน่าเชื่อถือสูง ปลอดภัยสูง ก็มีผลหมดครับ
SSL VS E-E-A-T (Experience, Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness)
ความน่าเชื่อถือ (Trustworthiness): การใช้ SSL แสดงให้เห็นว่าเว็บไซต์มีความปลอดภัยในการส่งข้อมูล ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้และเครื่องมือค้นหา เว็บไซต์ที่มีการป้องกันข้อมูลที่ดีจะถูกมองว่าเป็นเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ
ความเชี่ยวชาญ (Expertise): เว็บไซต์ที่ใช้ SSL และมีการป้องกันความปลอดภัยที่ดี แสดงให้เห็นถึงความรู้และความเชี่ยวชาญในการดูแลความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ Google พิจารณาในการจัดอันดับ
ความเป็นผู้มีอำนาจ (Authoritativeness): เว็บไซต์ที่ปลอดภัยและมีการป้องกันข้อมูลที่ดีมีแนวโน้มที่จะได้รับลิงก์ย้อนกลับ (backlinks) จากเว็บไซต์อื่น ๆ มากขึ้น เนื่องจากเว็บไซต์เหล่านั้นต้องการเชื่อมโยงกับแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือและปลอดภัย
ประสบการณ์ (Experience): ผู้ใช้จะมีประสบการณ์ที่ดีขึ้นเมื่อเข้าชมเว็บไซต์ที่ปลอดภัย การมี SSL ที่น่าเชื่อถือช่วยลดความกังวลเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลและเพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการหรือทำธุรกรรมออนไลน์
สรุป
การใช้ SSL ที่น่าเชื่อถือไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของเว็บไซต์เท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่ออันดับใน Google และการประเมินตามหลัก E-E-A-T (Experience, Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness) อีกด้วย การมีเว็บไซต์ที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้และสร้างความเชื่อมั่นในข้อมูลที่นำเสนอ.