EEAT เป็นเกณฑ์ที่ Google Search Algorithm ใช้ในการประเมินคุณภาพของเนื้อหาบนเว็บไซต์ รวมถึงการจัดอันดับเว็บไซต์บนหน้าผลการค้นหา (SERPs) ด้วย
เดิมทีเรียกว่า E-A-T แต่ Google EAT update ล่าสุดมีการอัพเดตใหม่ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2022
การปฏิบัติตามเกณฑ์ EEAT เป็นสิ่งสำคัญในการ
ทำ SEO 
และยังช่วยเพิ่ม Conversion Rate ให้กับเว็บไซต์ของคุณได้อีกด้วย
EEAT ย่อมาจากอะไรE-E-A-T ย่อมาจาก Experience, Expertise, Authoritativeness, และ Trustworthiness โดยแต่ละอย่าง มีความหมายและความสำคัญ ดังนี้
- Experience หมายถึง คุณค่าของคอนเทนต์บนเว็บไซต์ ในฐานะประสบการณ์โดยตรงของผู้เขียนหรือ Content Creator
- Expertise หมายถึง ความเชี่ยวชาญของผู้เขียน ต่อประเด็นหรือหัวข้อที่พวกเขากำลังเขียนถึง โดยสามารถวัดได้จากโปรไฟล์ คุณสมบัติ หรือข้อมูลรับรองของผู้เขียน ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับประเด็นหรือหัวข้อดังกล่าว
- Authoritativeness หมายถึง อิทธิพลหรือชื่อเสียงของเว็บไซต์ในแวดวงใดแวดวงหนึ่ง ซึ่ง Google จะพิจารณาจากเนื้อหาบนเว็บไซต์ ผู้เขียน การถูกอ้างอิง หรือ Backlink ที่มีคุณภาพจากเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง
- Trustworthiness หมายถึง ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ ซึ่งอ้างอิงจากหลาย ๆ ปัจจัย เช่น คุณภาพของคอนเทนต์ ข้อมูลอ้างอิง คีย์เวิร์ดที่เลือกใช้ ตำแหน่งและช่องทางติดต่อ
อ่านเพิ่มเติม...
https://bit.ly/3PidGF5
