SEO ที่ทำไม่สำเร็จมี 5 อย่างที่ควรตระหนัก
SEO อาจเป็นการลงทุนที่มีค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้น เป็นที่เข้าใจได้ว่าคุณต้องการทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการลงทุนของคุณ แต่การจะทำเช่นนั้นได้ คุณต้องตระหนักถึงสิ่งกีดขวางบนถนนทั่วไปที่อาจขัดขวางความสำเร็จของ SEO จากประสบการณ์ของผม เก้าสิ่งที่ได้ขัดขวางลูกค้าของผมจากการได้รับผลลัพธ์ การรู้จักสิ่งกีดขวางบนถนนเหล่านี้จะช่วยให้คุณก้าวไปข้างหน้าและป้องกันไม่ให้พวกเขาคืบคลานเข้ามาในแคมเปญของคุณและทำให้ความคืบหน้าของคุณตกราง
1. ไม่ได้กำหนดเป้าหมายแคมเปญ
หากคุณไม่รู้ว่าเป้าหมายใดที่คุณพยายามทำให้สำเร็จผ่าน SEO การวัดความสำเร็จนั้นเป็นไปไม่ได้ ในทำนองเดียวกัน หากคุณตั้งเป้าหมายไว้แต่ไม่ได้ระบุตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลัก (KPI) ใดๆ ก็ยากที่จะรู้ว่าคุณบรรลุวัตถุประสงค์ของแคมเปญได้สำเร็จเพียงใด ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าการมีตัวเลขในหัวของใครบางคน (เช่น เพิ่มโอกาสในการขายใหม่ 100 รายการต่อเดือนผ่าน SEO) และไม่ค้นหาความพยายามจนกระทั่งหลายเดือนและพบว่าคุณไม่ได้ดำเนินการตามความคาดหวังนั้น การกำหนดเป้าหมายและ KPI และการสื่อสารสิ่งเหล่านี้กับทีมของคุณจะช่วยให้คุณมีแคมเปญที่ประสบความสำเร็จและบรรลุผลสำเร็จ
2. ขาดทรัพยากร
การทำงานโดยขาดทรัพยากรเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดอย่างยิ่ง และอาจขัดขวางความสำเร็จ SEO ของคุณได้ ด้านล่างนี้คือตัวอย่างแหล่งข้อมูลบางส่วนที่คุณต้องใช้เพื่อให้แคมเปญประสบความสำเร็จ และจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณไม่มี ผู้คน: การขาดทรัพยากรบุคคลที่ทุ่มเทให้กับ SEO อาจทำให้แคมเปญของคุณหยุดชะงักและขัดขวางไม่ให้คุณดำเนินการตามที่ต้องการ SEO เป็นคำมั่นสัญญาที่ต้องการการทำงานที่สม่ำเสมอจากบุคคลหรือทีมงานที่ทุ่มเท คุณสามารถทำงานเกี่ยวกับ SEO ได้เมื่อรู้สึกว่าต้องการ หรือมีเวลาเพิ่มอีกสองสามนาทีหากต้องการเห็นความสำเร็จ นอกจากนี้ คุณมักจะต้องการทรัพยากรสำหรับเนื้อหา, UX, ไอที และพื้นที่อื่นๆ นอกเหนือจาก SEO เพื่อใช้คำแนะนำและแผน SEO เงิน: การขาดทรัพยากรทางการเงินอาจทำให้แคมเปญของคุณช้าลงอย่างมาก คุณต้องมีงบประมาณ SEO ที่สามารถรองรับการจ่ายพนักงานหรือเอเจนซี่เพื่อจัดการแคมเปญและซื้อเครื่องมือที่จำเป็นในการดำเนินการวิจัย SEO ขั้นพื้นฐานและติดตามความสำเร็จของคุณ เครื่องมือ: มีเครื่องมือการวิจัยและการรายงานมากมายที่จำเป็นในการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณอย่างเหมาะสม แม้ว่าจะมีตัวเลือกฟรีให้เลือก และคุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องมีเครื่องมือมากมายเหลือเฟือ แต่คุณมีแนวโน้มที่จะเข้าสู่ที่ราบสูงที่อาจทำให้ความคืบหน้าของการทำ SEO ช้าลง ข้อมูล: การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นส่วนสำคัญของแคมเปญ SEO ในทุกขั้นตอนอย่างแท้จริง คุณอาจถูกทิ้งไว้ในความมืดโดยไม่มีข้อมูลที่จำเป็นในการตัดสินใจที่สำคัญโดยไม่ต้องเข้าถึงข้อมูล SEO อย่างเต็มรูปแบบ
3. ความอดทนน้อย
การทำ SEO เป็นการลงทุนระยะยาว ไม่ใช่สิ่งที่คุณจะเร่งรีบได้ ไม่ว่าคุณจะใช้ทรัพยากรมากน้อยเพียงใด ธุรกิจรู้สึกหงุดหงิดเมื่อไม่เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงสองสามเดือนแรก พวกเขาอาจตั้งคำถามกับการลงทุน ตัดสินใจลดความพยายาม หรือดึงปลั๊กออกทั้งหมด โปรดอย่าสรุปว่าความพยายาม SEO ของคุณไม่ได้ผลเพราะเว็บไซต์ของคุณไม่ได้อยู่อันดับต้นๆ ของหน้าผลการค้นหาในเดือนแรก ที่ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างสม่ำเสมอ จริงๆ แล้ว แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญ SEO จะทำงาน แต่ก็อาจต้องใช้เวลาเป็นเดือนหรือหลายปีกว่าจะได้เห็นผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ ถึงแม้จะยากเพียงใด คุณต้องอดทนและไว้วางใจในกระบวนการนี้
4. เป้าหมายกว้างเกินไป
เมื่อทำงานกับแคมเปญ SEO สิ่งสำคัญคือต้องกำหนดเฉพาะกลุ่มที่คุณต้องการกำหนดเป้าหมาย ซึ่งรวมถึงตลาดทางภูมิศาสตร์และฐานลูกค้าของคุณ การกำหนดช่องเฉพาะที่จุดเริ่มต้นของแคมเปญการตลาดของคุณจะช่วยให้คุณดึงดูดลูกค้าในอุดมคติของคุณในมุมที่ไม่เหมือนใครของตลาด ยิ่งเฉพาะเจาะจงกับช่องของคุณมากเท่าไหร่ อันดับก็จะยิ่งง่ายขึ้นเท่านั้น กลุ่มหัวข้อและคำหลักเฉพาะของคุณอาจได้รับการเข้าชมน้อยกว่ากลุ่มทั่วไป แต่ก็แปลงได้ดีกว่าและมีค่าสำหรับทั้งเป้าหมายและติดตาม ตอนนี้ ฉันไม่ได้แนะนำให้คุณเลือกเฉพาะที่ไม่มีปริมาณการค้นหาหรือที่ไม่เชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณอย่างใกล้ชิด เพียงแค่มองหาเป้าหมายที่เหมาะสมตามการแข่งขันและแนวโน้มในอุตสาหกรรมของคุณ ฉันตระหนักดีว่าการเลือกเฉพาะกลุ่มเฉพาะอาจน่ากลัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการให้ทุกคนมีโอกาสค้นหาไซต์ของคุณ แต่คุณต้องจำไว้ การกำหนดเฉพาะไม่ได้หมายความว่าคุณจะถูกยึดไว้ตลอดไป โพรงควรพัฒนาไปตามกาลเวลา คุณสามารถขยายการเข้าถึงได้ในภายหลังในแคมเปญของคุณเมื่อเหมาะสม คุณสามารถสร้างความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในหัวข้อและเฉพาะกลุ่มต่างๆ ได้
5. ละเลย SERP
หลายคนเพิ่งเริ่มต้นเส้นทาง SEO ไม่เข้าใจว่าหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา (SERP) ทำงานอย่างไร ดังนั้นพวกเขาจึงอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่า SERP มีหลายส่วน และผลลัพธ์ทั่วไปมักถูกฝังอยู่ใต้โฆษณา ข่าวสาร แพ็กแผนที่ ตัวอย่างข้อมูลแนะนำ และอื่นๆ สิ่งสำคัญคือต้องให้ความรู้เกี่ยวกับกายวิภาคของ SERP เพื่อให้คุณเข้าใจวิธีต่างๆ ที่ความพยายาม SEO ของคุณจะส่งผลต่อผลลัพธ์ที่แสดงต่อผู้ใช้ SEO ที่ดีหรือพื้นที่ที่อยู่ติดกับการค้นหาแบบเดิม (เช่น SEO ในพื้นที่) มีอำนาจที่จะทำให้คุณเป็นหนึ่งในจุดที่อยากได้ในคุณลักษณะการค้นหาของ Google (ชุดแผนที่ ตัวอย่างข้อมูลแนะนำ บทวิจารณ์ ฯลฯ) แต่คุณอาจต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ SEO เล็กน้อยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพหน้าเว็บของคุณในแบบที่ Google ให้ความสนใจ ตัวอย่างเช่น มาร์กอัปสคีมาสามารถช่วยสื่อสารกับ Google ว่าคุณต้องการให้ความเห็นของคุณแสดงภายใต้รายชื่อ Google ของคุณ ในทำนองเดียวกัน การมีข้อมูล Google Business Profile จะเพิ่มโอกาสที่คุณจะได้แสดงในผลลัพธ์ของชุดแผนที่
อ่านเพิ่มเติม
https://www.natchai.online/%e0...%b8%b3-seo/do-seo-not-success/ ขอโทษทุกท่านที่ห่างหายไปนานนะครับ