ในช่วงการระบาดของโรคโควิคที่ผ่านมา สร้างการเปลี่ยนแปลงที่มากมายให้กับโลกในปัจจุบัน ทุกคนต่างต้องปรับตัวให้เข้ากับการระบาดของโรคร้ายชนิดนี้ ส่งผลให้พฤติกรรมของมนุษย์นั้นเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินชีวิตที่ผู้คนต้องใช้ชีวิตที่บ้านกันมากขึ้น การซื้อขายสินค้าที่นิยมสั่งซื้อกันบนช่องทางออนไลน์ และทำให้เกิดเทรนใหม่ ๆ ที่สร้างอิมแพคขึ้นมามากมาย ส่งผลให้ธุรกิจต้องปรับตัวโดยหนึ่งในเทรนด์ที่ได้รับการสนใจเป็นอย่างมากนั่นก็คือการทำ Video Marketing สำหรับวันนี้เรา Cotactic ผู้เชี่ยวชาญในการทำ
Digital Marketing Agency 
อยากมาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันว่าทำไมการตลาดประเภทนี้สามารถสร้างอิมแพคต่อการธุรกิจได้อย่างมากตามไปดูกันเลย
สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี
ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้ Content ที่เป็น Video หรือภาพเคลื่อนไหวได้รับการตอบรับช่วยดึงดูดและสร้างความสนใจให้ผู้บริโภคมากขึ้น อาจเป็นเพราะการไม่ได้ออกไปใช้ชีวิต เนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวยการดู Content ที่เป็น Video หรือภาพเคลื่อนไหวสามารถช่วยสร้างความผ่อนคลายหรือช่วยให้เขารู้สึกว่าการดูด Content เหล่านี้ก็เหมือนได้ออกไปใช้ชีวิตข้างนอกแล้วทางหนึ่ง ช่วยดึงดูดความสนใจให้เข้ามาติดตาม การกด Like การคอมเมนต์ และการแชร์ และด้วย Video Content สามารถที่จะเข้าใจได้ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการหาลูกค้า ปิดดีล และสร้างยอดขาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถรองรับแผนการตลาดออนไลน์ได้มากมาย สามารถประยุกต์ใช้กับเนื้อหาอีกหลากหลายตามความต้องการ
สร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์
จะเห็นได้จากหลาย ๆ แบรนด์และผู้ประกอบการในปัจจุบันหันมา Content Video กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพูดถึงเบื้องหลังการทำงาน ขั้นตอนในการทำงาน การแพ็คสินค้าหรือแชร์เรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อให้เกิดการเข้าถึงระหว่างลูกค้ากับแบรนด์มากขึ้น สร้างการโต้ตอบร่วมกัน ส่งผลให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์และเข้าใจแบรนด์มากขึ้นสร้างความน่าเชื่อถือไว้วางใจให้กับลูกค้า ในบางครั้งเพียงแค่ตัวอักษรกับรูปภาพเพียงอย่างเดียว ก็อาจสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่แบรนด์ได้ไม่มากพอ คอนเทนต์วิดีโอจึงสามารถสร้างความใกล้ชิดได้มากกว่าคอนเทนต์ประเภทอื่น ไม่ถึงยังไม่ถึงที่ทำงานที่จะเปลี่ยนให้คนแปลกหน้ากลายเป็นลูกค้าในอนาคต และทำให้ตัวธุรกิจจะสามารถหาลูกค้าใหม่ได้ตลอดเวลานั่นเอง
ให้ผู้ประกอบการเข้าใจผู้บริโภคมากขึ้น
ยอดวิวเป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดสำคัญที่เราจะสามารถนำมาประเมินความสำเร็จของวิดีโอคอนเทนต์นั้น ๆ โดยยอดวิวยิ่งมาก ก็ยิ่งแสดงให้เห็นว่ามีผู้บริโภครับชมคลิปนี้มากขนาดไหน ซึ่งบ่งบอกได้ว่าผู้บริโภคต้องการอะไรชอบสิ่งไหน คอนเทนต์แบบไหนที่เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและช่วยหาลูกค้าได้ และนำกลับไปปรับปรุงคอนเทนต์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อที่จะช่วยในการหาลูกค้า การยอดขายให้กับแบรนด์ในปัจจุบันและอนาคต