หลักๆ การทำ SEO นั้นจะมี KPI อยู่ 2 อย่างคือ
Organic traffic : จำนวน Organic Traffic ที่เข้าชมเว็บไซต์ในแต่ละเดือน
Keyword ranking: คำ Keyword ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น Branded Keyword, Non-Branded Keywords ติด Ranking ที่หน้าไหนของ SERP (Search Engine Result Page)
.
ซึ่งตัวเลขเป้าหมายที่จะ Set เป็น KPI นั้นขึ้นอยู่กับ Stage ของเว็บไซต์นั้นๆ เช่น
เว็บไซต์ที่เปิดใหม่ ที่ไม่มีข้อมูลใดๆ ในอดีตเลย ก็ต้อง Benchmark เปรียบเทียบกับคู่แข่งในตลาด ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่ใกล้เคียงกัน
.
หากเป็นเว็บไซต์ที่เปิดมานานแล้ว ที่พอมีข้อมูลในอดีต ในช่วงแรกๆ ตัวเลขเป้าหมายคือการทำให้เกิดตัวเลข Organic traffic , Keyword ranking, Search visibility ที่ดีกว่าในอดี และในลำดับต่อไปก็จะเริ่ม Forecast ตัวเลขที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
.
อ่านในรูปแบบบทความ >
https://predictive.co.th/blog/10-things-about-seo/