หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจและมีแผนที่จะเริ่มแคมเปญการตลาดดิจิทัลอย่าลืมหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดทั่วไปบางประการ ก่อนอื่นการรู้ว่าการตลาดดิจิทัลไม่ใช่งานง่ายๆ แต่หากเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับหลายสิ่งหลายอย่างเช่น paid advertising, content marketing และการทำ SEO ดังนั้นการทำผิดพลาดจึงเป็นเรื่องปกติ บทความนี้กล่าวถึงข้อผิดพลาดทั่วไปบางประการที่คุณต้องหลีกเลี่ยง หากคุณต้องการทำให้แคมเปญของคุณประสบความสำเร็จ ดังนี้.
1. ไม่มีเป้าหมายที่เป็นจริงหากคุณไม่มีแผนการทำเครื่องหมายดิจิทัลที่ได้โฟกัสไว้ คุณจะไม่สามารถสร้างแคมเปญการตลาดที่มีประสิทธิภาพได้ หากไม่มีเป้าหมายบางอย่างที่ชัดเจนคุณจะไม่ไปไหนได้ เนื่องจากแคมเปญของคุณจะไม่ถูกโฟกัสคุณจะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ในช่วงเวลาที่กำหนด
หากไม่มีเป้าหมายที่เป็นจริงธุรกิจของคุณจะไม่เติบโตเลย สิ่งนี้ก็คือเป้าหมายที่ไม่เป็นจริงหรือห่างไกลความเป็นจริงมากๆจะเป็นที่มาของความท้อแท้ เป้าหมายประเภทนี้ไม่สามารถทำได้ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม
นอกจากนี้คุณต้องติดตามเป้าหมายของคุณเพื่อค้นหาว่าความสำเร็จที่คุณได้รับจนถึงตอนนี้มากแค่ไหน นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณระบุขอบเขตของงานต้องการการปรับปรุง ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป้าหมายของคุณมีความเฉพาะเจาะจงวัดผลได้จริงไวต่อเวลาและทำได้
2. ไม่กำหนดเป้าหมายผู้ชมที่เกี่ยวข้องการไม่กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมถือเป็นอีกหนึ่งความผิดพลาดทางการตลาดดิจิทัล ในทำนองเดียวกันหากคุณมุ่งเน้นไปที่ผู้ชมในวงกว้างมากเกินไปคุณยากที่จะได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ เนื่องจากคุณต้องการเข้าถึงผู้คนให้มากที่สุดคุณอาจท้อใจเมื่อไม่เห็นพวกเขาซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ
การกำหนดกลุ่มเป้าหมายผิดไม่ใช่ความคิดที่ดีและคุณจะเสียเวลาและเงินทุนไปมาก สิ่งที่คุณต้องทำคือการให้เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับผู้ชมที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่คุณจะกำหนดเป้าหมายแคมเปญของคุณคุณต้องพิจารณาตัวชี้วัดต่อไปนี้:
- นิสัยการซื้อ
- งานอดิเรก
- ความสนใจ
- ข้อมูลประชากร
3. ละเว้นการออกแบบเว็บไซต์ที่เป็นมิตรของคุณในยุคดิจิทัลนี้การเป็นมิตรกับผู้ใช้เป็นสิ่งจำเป็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจต่างๆ ดังนั้นคุณไม่ต้องการที่จะมองข้ามส่วนประกอบด้านนี้ในเว็บไซต์ธุรกิจของคุณ กล่าวอีกนัยหนึ่งเว็บไซต์ของคุณต้องใช้งานง่ายและควรให้ข้อมูลที่มีคุณค่า การไม่ปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพไซต์ของคุณให้เป็นมิตรนั้นไม่ดีต่อประสบการณ์ของผู้ใช้และคุณจะถูกทิ้งให้อยู่ข้างหลังในการแข่งขัน
เว็บไซต์ที่ดีควรมีแถบค้นหาที่เรียบง่าย ตะกร้าสินค้า รูปภาพ และปุ่มคำกระตุ้นการตัดสินใจ
4. ไม่ทำงานบนหลักการ Search Engine Optimization (SEO)SEO ช่วยให้คุณค้นหาธุรกิจของคุณบนเครื่องมือค้นหาที่สำคัญโดยเฉพาะ Google ดังนั้นหากคุณไม่พิจารณาแง่มุมนี้ในการเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาเว็บของคุณคุณจะสูญเสียผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าและการเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากได้
หนึ่งในข้อผิดพลาดทางการตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดที่ธุรกิจทำกับ SEO คือการให้เวลาไม่เพียงพอในการเริ่มแสดงผลลัพธ์ SEO ซึ่งจำเป็นต้องใช้ความอดทนในการปรับปรุงพอสมควร ในทางกลับกันแคมเปญของคุณจะเติบโตขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปและขับเคลื่อนผลลัพธ์ที่คุณต้องการได้เป็นอย่างดี
นอกเหนือจากการรวมคำหลักที่เกี่ยวข้องไว้ในเนื้อหาแล้วคุณต้องปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติ SEO ที่ดี ดังนี้:
- การเพิ่มประสิทธิภาพของแท็กหัวข้อเรื่อง (title tags)
- การเพิ่มประสิทธิภาพเวลาในการโหลดหน้าเว็บไซต์ของคุณ
- การส่งมอบข้อมูลเนื้อหาที่ตรงเป้าหมาย
5. ไม่มุ่งเน้นไปที่ลูกค้าปัจจุบันหากคุณพยายามมุ่งเน้นดึงดูดลูกค้าใหม่เท่านั้นคุณกำลังทำผิดพลาดอย่างร้ายแรง คุณต้องให้ความสำคัญกับลูกค้าที่มีอยู่เดิมเพื่อให้ได้อัตรา Conversion ที่สูงขึ้นในต้นทุนที่ต่ำ
ทั้งหมดนี้คือการกล่าวโดยย่อถึงข้อผิดพลาดทางการตลาดดิจิทัล 5 ข้อที่คุณต้องหลีกเลี่ยงในฐานะเจ้าของธุรกิจในปี 2021 นี้ครับ
[ถ้าบทความนี้มีประโยชน์ ช่วยกดพลังน้ำใจให้เบาๆ ขออภัยหากการแปลไม่แข็งแรง]