ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comอื่นๆCafeกลยุทธ์ Personalized Marketing การตลาดที่มาแรงในปีนี้!
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กลยุทธ์ Personalized Marketing การตลาดที่มาแรงในปีนี้!  (อ่าน 908 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
strategist_cotactic
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 เมษายน 2021, 15:59:59 »

กลยุทธ์ Personalized Marketing การตลาดที่มาแรงในปีนี้!

หลายคนคงรู้จัก Personalized Marketing อีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดที่น่าจับตามองในปี 2021 นักการตลาด และเว็บไซต์แนวการตลาดทั้งหลายต่างยกกลยุทธ์ Personalized Marketing เป็นวิธีในการขยายการตลาด ครอบคลุมแต่ละกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เราเตรียมข้อมูล Personalized Marketing มาให้คุณ พร้อม...

Personalized Marketing คืออะไร

Personalized Marketing คือ การนำเสนอสินค้า บริการ หรือ Content ให้ตรงใจลูกค้ามากที่สุด ซึ่งจะนำเสนอต่างไปแต่ละบุคคล ตอบสนองปัจเจกบุคคลได้อย่างชาญฉลาด สินค้า บริการ จะถูกปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความชอบส่วนบุคคล ซึ่งต่างจากที่เคยเสนอ สินค้าเดียวเพื่อทุกคน ดังนั้น การจะทำ Personalized Marketing ได้ เราจำเป็นต้องมีข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้า และนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์ เพื่อนำเสนอสินค้าที่เฉพาะเจาะจงรายบุคคล

อย่างเช่น เราจัดโปรโมชั่นวันเกิดให้กับลูกค้าแต่ละคน การส่งโปรโมชั่นตามความชอบ เช่น ชอบของแถม ชอบลดราคา ชอบคูปอง การเลือกใช้ช่องทางติดต่อที่ลูกค้าสะดวก Email, LINE, SMS และช่องทางอื่นๆ หรือทำ Content เช่น content สาวโสดชอบชิม สาวโสดชอบเข้าครัว การใช้กลยุทธ์นี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกได้รับความใส่ใจ และเป็นโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อสินค้า หรือใช้บริการของเราอีกครั้ง แถมยังเป็นการกระตุ้นความจงรักภักดีในแบรนด์สินค้า หรือที่เรียกว่า Brand Loyalty นั่นเอง ทั้งนี้ Personalized Marketing มีวิธีทำอย่างไรบ้าง




1.   ฐานข้อมูลดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
ในการทำ Personalized Marketing การมีข้อมูลของลูกค้าถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างแรก โดยข้อมูลที่จำเป็นต้องมี เช่น ชื่อ อายุ เบอร์โทร เพศ ที่อยู่ อีเมล์ การศึกษา พฤติกรรมการใช้สินค้า แนะนำว่าควรมีเครื่องมือ Analytic ในการดูข้อมูลที่มีอยู่ และเก็บพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์

2.   วิเคราะห์ลูกค้าแต่ละคน เพื่อวางแผนการตลาด
หลังจากที่ได้ข้อมูลของลูกค้ามาแล้ว ขั้นตอนถัดไปคือลองแบ่งบุคลิก ความสนใจ และความคิดของลูกค้า หรือผู้เสพ Content ของเรา เพื่อสร้างแรงกระตุ้นในการซื้อ เมื่อเราแบ่งความสนใจด้วยการทำ Buyer Personal เพื่อจำลองกลุ่มลูกค้าของคุณขึ้นมา นำข้อมูลลูกค้าที่ได้มาวิเคราะห์แบ่งตาม อายุ ฐานะ การศึกษา ความสนใจ บุคลิกภาพของลูกค้า เพื่อให้เห็นความต่างของลูกค้าแต่ละกลุ่ม และนำข้อมูลส่วนนี้มาวางแผน ปรับปรุงสินค้าหรือบริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

3.   ทดลองความพร้อมของ Personalized Marketing
ให้ทดลองทำ Content ที่คุณวิเคราะห์จากกลุ่มลูกค้าจำลอง ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา แคปชั่น โทนสี รูปแบบ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่จะลง Content แนะนำให้ทำ Content ที่หลากหลายก็สามารถช่วยเก็บข้อมูลและปรับ Content ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

4.   เตรียมทีมให้พร้อม
การจะนำเสนอสินค้าให้ตรงตามกลยุทธ์ Personalized Marketing นอกจากจะทำ Content ให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล และปล่อย Content ให้ถูกช่วงเวลาแล้ว คุณจำเป็นต้องมีทีมงานที่พร้อมและครบเครื่องตั้งแต่ทีมวิเคราะห์ข้อมูล, ทีมวางแผนกลยุทธ์, ทีมทำ Content, ทีม Sales  และทีมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก่อนที่คุณจะทำ Personalized Marketing

5.   วัดผลทางการตลาด
เมื่อวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า และเริ่มทำ Personalized Marketing อย่างสุดท้ายที่เราควรทำคือ การวัดผลกลยุทธ์นี้ ว่ามีการเปลี่ยนแปลงแค่ไหน ผลเป็นอย่างที่คิดหรือไม่ Content ที่ทำไปกระแสตอบรับเป็นอย่างไรจากกลุ่มลูกค้า ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณวางแผนการตลาด Personalized ได้ตรงจุดและละเอียดยิ่งขึ้น

ทั้งนี้การจะทำ Personalized Marketing ให้มีประสิทธิภาพ คุณควรมีเครื่องมือที่ช่วยเก็บข้อมูลอย่าง Microsoft Dynamics 365 ระบบซอฟต์แวร์ที่รวบรวมข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้า และนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการปรับปรุงวางแผนกลยุทธ์ที่ทันสมัยในการผลักดันยอดขาย และเพิ่มสมรรถนะในการทำธุรกิจ.

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Microsoft Dynamics 365 ได้ที่นี่ https://www.bhatarapro.com/17223784/microsoft-dynamics-365



บันทึกการเข้า
KTPsukk
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 เมษายน 2021, 18:20:34 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

strategist_bpc
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 0



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2021, 15:43:17 »

กลยุทธ์ Personalized Marketing การตลาดที่มาแรงในปีนี้!

หลายคนคงรู้จัก Personalized Marketing อีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดที่น่าจับตามองในปี 2021 นักการตลาด และเว็บไซต์แนวการตลาดทั้งหลายต่างยกกลยุทธ์ Personalized Marketing เป็นวิธีในการขยายการตลาด ครอบคลุมแต่ละกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เราเตรียมข้อมูล Personalized Marketing มาให้คุณ พร้อม...

Personalized Marketing คืออะไร

Personalized Marketing คือ การนำเสนอสินค้า บริการ หรือ Content ให้ตรงใจลูกค้ามากที่สุด ซึ่งจะนำเสนอต่างไปแต่ละบุคคล ตอบสนองปัจเจกบุคคลได้อย่างชาญฉลาด สินค้า บริการ จะถูกปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความชอบส่วนบุคคล ซึ่งต่างจากที่เคยเสนอ สินค้าเดียวเพื่อทุกคน ดังนั้น การจะทำ Personalized Marketing ได้ เราจำเป็นต้องมีข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้า และนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์ เพื่อนำเสนอสินค้าที่เฉพาะเจาะจงรายบุคคล

อย่างเช่น เราจัดโปรโมชั่นวันเกิดให้กับลูกค้าแต่ละคน การส่งโปรโมชั่นตามความชอบ เช่น ชอบของแถม ชอบลดราคา ชอบคูปอง การเลือกใช้ช่องทางติดต่อที่ลูกค้าสะดวก Email, LINE, SMS และช่องทางอื่นๆ หรือทำ Content เช่น content สาวโสดชอบชิม สาวโสดชอบเข้าครัว การใช้กลยุทธ์นี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกได้รับความใส่ใจ และเป็นโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อสินค้า หรือใช้บริการของเราอีกครั้ง แถมยังเป็นการกระตุ้นความจงรักภักดีในแบรนด์สินค้า หรือที่เรียกว่า Brand Loyalty นั่นเอง ทั้งนี้ Personalized Marketing มีวิธีทำอย่างไรบ้าง




1.   ฐานข้อมูลดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
ในการทำ Personalized Marketing การมีข้อมูลของลูกค้าถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างแรก โดยข้อมูลที่จำเป็นต้องมี เช่น ชื่อ อายุ เบอร์โทร เพศ ที่อยู่ อีเมล์ การศึกษา พฤติกรรมการใช้สินค้า แนะนำว่าควรมีเครื่องมือ Analytic ในการดูข้อมูลที่มีอยู่ และเก็บพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์

2.   วิเคราะห์ลูกค้าแต่ละคน เพื่อวางแผนการตลาด
หลังจากที่ได้ข้อมูลของลูกค้ามาแล้ว ขั้นตอนถัดไปคือลองแบ่งบุคลิก ความสนใจ และความคิดของลูกค้า หรือผู้เสพ Content ของเรา เพื่อสร้างแรงกระตุ้นในการซื้อ เมื่อเราแบ่งความสนใจด้วยการทำ Buyer Personal เพื่อจำลองกลุ่มลูกค้าของคุณขึ้นมา นำข้อมูลลูกค้าที่ได้มาวิเคราะห์แบ่งตาม อายุ ฐานะ การศึกษา ความสนใจ บุคลิกภาพของลูกค้า เพื่อให้เห็นความต่างของลูกค้าแต่ละกลุ่ม และนำข้อมูลส่วนนี้มาวางแผน ปรับปรุงสินค้าหรือบริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

3.   ทดลองความพร้อมของ Personalized Marketing
ให้ทดลองทำ Content ที่คุณวิเคราะห์จากกลุ่มลูกค้าจำลอง ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา แคปชั่น โทนสี รูปแบบ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่จะลง Content แนะนำให้ทำ Content ที่หลากหลายก็สามารถช่วยเก็บข้อมูลและปรับ Content ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

4.   เตรียมทีมให้พร้อม
การจะนำเสนอสินค้าให้ตรงตามกลยุทธ์ Personalized Marketing นอกจากจะทำ Content ให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล และปล่อย Content ให้ถูกช่วงเวลาแล้ว คุณจำเป็นต้องมีทีมงานที่พร้อมและครบเครื่องตั้งแต่ทีมวิเคราะห์ข้อมูล, ทีมวางแผนกลยุทธ์, ทีมทำ Content, ทีม Sales  และทีมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก่อนที่คุณจะทำ Personalized Marketing

5.   วัดผลทางการตลาด
เมื่อวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า และเริ่มทำ Personalized Marketing อย่างสุดท้ายที่เราควรทำคือ การวัดผลกลยุทธ์นี้ ว่ามีการเปลี่ยนแปลงแค่ไหน ผลเป็นอย่างที่คิดหรือไม่ Content ที่ทำไปกระแสตอบรับเป็นอย่างไรจากกลุ่มลูกค้า ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณวางแผนการตลาด Personalized ได้ตรงจุดและละเอียดยิ่งขึ้น

ทั้งนี้การจะทำ Personalized Marketing ให้มีประสิทธิภาพ คุณควรมีเครื่องมือที่ช่วยเก็บข้อมูลอย่าง Microsoft Dynamics 365 ระบบซอฟต์แวร์ที่รวบรวมข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้า และนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการปรับปรุงวางแผนกลยุทธ์ที่ทันสมัยในการผลักดันยอดขาย และเพิ่มสมรรถนะในการทำธุรกิจ.

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Microsoft Dynamics 365 ได้ที่นี่ https://www.bhatarapro.com/17223784/microsoft-dynamics-365




บันทึกการเข้า
strategist_bpc
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 0



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2021, 15:58:26 »

กลยุทธ์ Personalized Marketing การตลาดที่มาแรงในปีนี้!

หลายคนคงรู้จัก Personalized Marketing อีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดที่น่าจับตามองในปี 2021 นักการตลาด และเว็บไซต์แนวการตลาดทั้งหลายต่างยกกลยุทธ์ Personalized Marketing เป็นวิธีในการขยายการตลาด ครอบคลุมแต่ละกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เราเตรียมข้อมูล Personalized Marketing มาให้คุณ พร้อม...

Personalized Marketing คืออะไร

Personalized Marketing คือ การนำเสนอสินค้า บริการ หรือ Content ให้ตรงใจลูกค้ามากที่สุด ซึ่งจะนำเสนอต่างไปแต่ละบุคคล ตอบสนองปัจเจกบุคคลได้อย่างชาญฉลาด สินค้า บริการ จะถูกปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความชอบส่วนบุคคล ซึ่งต่างจากที่เคยเสนอ สินค้าเดียวเพื่อทุกคน ดังนั้น การจะทำ Personalized Marketing ได้ เราจำเป็นต้องมีข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้า และนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์ เพื่อนำเสนอสินค้าที่เฉพาะเจาะจงรายบุคคล

อย่างเช่น เราจัดโปรโมชั่นวันเกิดให้กับลูกค้าแต่ละคน การส่งโปรโมชั่นตามความชอบ เช่น ชอบของแถม ชอบลดราคา ชอบคูปอง การเลือกใช้ช่องทางติดต่อที่ลูกค้าสะดวก Email, LINE, SMS และช่องทางอื่นๆ หรือทำ Content เช่น content สาวโสดชอบชิม สาวโสดชอบเข้าครัว การใช้กลยุทธ์นี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกได้รับความใส่ใจ และเป็นโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อสินค้า หรือใช้บริการของเราอีกครั้ง แถมยังเป็นการกระตุ้นความจงรักภักดีในแบรนด์สินค้า หรือที่เรียกว่า Brand Loyalty นั่นเอง ทั้งนี้ Personalized Marketing มีวิธีทำอย่างไรบ้าง




1.   ฐานข้อมูลดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
ในการทำ Personalized Marketing การมีข้อมูลของลูกค้าถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างแรก โดยข้อมูลที่จำเป็นต้องมี เช่น ชื่อ อายุ เบอร์โทร เพศ ที่อยู่ อีเมล์ การศึกษา พฤติกรรมการใช้สินค้า แนะนำว่าควรมีเครื่องมือ Analytic ในการดูข้อมูลที่มีอยู่ และเก็บพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์

2.   วิเคราะห์ลูกค้าแต่ละคน เพื่อวางแผนการตลาด
หลังจากที่ได้ข้อมูลของลูกค้ามาแล้ว ขั้นตอนถัดไปคือลองแบ่งบุคลิก ความสนใจ และความคิดของลูกค้า หรือผู้เสพ Content ของเรา เพื่อสร้างแรงกระตุ้นในการซื้อ เมื่อเราแบ่งความสนใจด้วยการทำ Buyer Personal เพื่อจำลองกลุ่มลูกค้าของคุณขึ้นมา นำข้อมูลลูกค้าที่ได้มาวิเคราะห์แบ่งตาม อายุ ฐานะ การศึกษา ความสนใจ บุคลิกภาพของลูกค้า เพื่อให้เห็นความต่างของลูกค้าแต่ละกลุ่ม และนำข้อมูลส่วนนี้มาวางแผน ปรับปรุงสินค้าหรือบริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

3.   ทดลองความพร้อมของ Personalized Marketing
ให้ทดลองทำ Content ที่คุณวิเคราะห์จากกลุ่มลูกค้าจำลอง ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา แคปชั่น โทนสี รูปแบบ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่จะลง Content แนะนำให้ทำ Content ที่หลากหลายก็สามารถช่วยเก็บข้อมูลและปรับ Content ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

4.   เตรียมทีมให้พร้อม
การจะนำเสนอสินค้าให้ตรงตามกลยุทธ์ Personalized Marketing นอกจากจะทำ Content ให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล และปล่อย Content ให้ถูกช่วงเวลาแล้ว คุณจำเป็นต้องมีทีมงานที่พร้อมและครบเครื่องตั้งแต่ทีมวิเคราะห์ข้อมูล, ทีมวางแผนกลยุทธ์, ทีมทำ Content, ทีม Sales  และทีมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก่อนที่คุณจะทำ Personalized Marketing

5.   วัดผลทางการตลาด
เมื่อวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า และเริ่มทำ Personalized Marketing อย่างสุดท้ายที่เราควรทำคือ การวัดผลกลยุทธ์นี้ ว่ามีการเปลี่ยนแปลงแค่ไหน ผลเป็นอย่างที่คิดหรือไม่ Content ที่ทำไปกระแสตอบรับเป็นอย่างไรจากกลุ่มลูกค้า ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณวางแผนการตลาด Personalized ได้ตรงจุดและละเอียดยิ่งขึ้น

ทั้งนี้การจะทำ Personalized Marketing ให้มีประสิทธิภาพ คุณควรมีเครื่องมือที่ช่วยเก็บข้อมูลอย่าง Microsoft Dynamics 365 ระบบซอฟต์แวร์ที่รวบรวมข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้า และนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการปรับปรุงวางแผนกลยุทธ์ที่ทันสมัยในการผลักดันยอดขาย และเพิ่มสมรรถนะในการทำธุรกิจ.

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Microsoft Dynamics 365 ได้ที่นี่ https://www.bhatarapro.com/17223784/microsoft-dynamics-365




บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์