Facebook ไม่ได้มีไว้แค่ใช้สำหรับการสังสรรค์กับเพื่อนและครอบครัวของคุณเท่านั้น คุณสามารถค้นหากลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณที่ใช้งานอยู่บน Facebook ที่สามารถทำได้ทั้งแบบออร์แกนิกและแบบชำระเงิน นั้นมีหลายวิธีที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างน่าประหลาดใจ โดยเมื่อพูดถึงไซต์โซเชียลมีเดียยอดนิยมแห่งนี้ ข้อมูลต่อไปนี้จะช่วยให้คุณใช้ Facebook เพื่อทำการตลาดแบรนด์ส่วนตัวของคุณและเพื่อขยายฐานลูกค้าของคุณได้
ประโยชน์ของกลุ่ม (Benefits Of A Group)กลุ่ม Facebook สามารถเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกทุกคนโดยการแบ่งปันเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกัน กลุ่มสามารถกระตุ้นให้สมาชิกเข้าร่วมชุมชนออนไลน์และสื่อสารกันเป็นประจำ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถแจ้งข้อมูลอัปเดตให้กับสมาชิกของคุณ สร้างการมีส่วนร่วมและแบ่งปันธุรกิจเนื้อหาและแนวคิดของกันและกัน
ไม่แนะนำให้ซื้อแฟนไลค์ Facebook เพียงเพื่อให้มี "ตัวเลขแฟน" ที่มากขึ้น ถึงแม้ว่ามันอาจจะน่าดึงดูด แต่ก็ไม่ได้การันตีผลลัพธ์ที่คุณต้องการเสมอไป แฟนๆ เหล่านี้ไม่จำเป็นต้องกำหนดเป้าหมายลูกค้าเป้าหมายไปที่ช่องของคุณและจะไม่นำอะไรที่เป็นประโยชน์เลย
ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากลุ่ม Facebook ของคุณสอดคล้องกับเฉพาะกลุ่มและการสร้างแบรนด์ส่วนบุคคลของคุณ "เอกลักษณ์" เป็นสิ่งสำคัญในการตลาดแบรนด์ส่วนบุคคลของคุณ หากเพจของคุณไม่น่าสนใจผู้คนก็มีแนวโน้มที่จะไม่อยากเข้าชมน้อยลงนับประสาอะไรกับการกลับมา
การแบ่งปันเนื้อหาที่มีคุณค่า (Sharing Valuable Content)สร้างโพสต์และวิดีโอที่มีคุณค่าและเต็มไปด้วยเนื้อหา แฟนๆ จะติดตามคุณหากพวกเขาได้รับคุณค่าและการมีส่วนร่วมจากเนื้อหา และชุมชนของคุณ ใช้ Facebook เป็นช่องทางในการมีส่วนร่วมไม่ใช่แพลตฟอร์มเพื่อผลักดันหรือพยายาม "ขาย" ผลิตภัณฑ์ของคุณ
การโพสต์วิดีโอเป็นประจำบน Facebook ไม่ว่าจะเป็นการอัปโหลดหรือถ่ายทอดสดเป็นอีกวิธีหนึ่งในการแบ่งปันข้อมูลของคุณและสร้างแบรนด์ให้กับตัวเอง
การดึงดูดความสนใจของใครบางคนผ่านวิดีโอนั้นง่ายกว่า คุณยังสามารถแบ่งปันข้อมูลบทความของคุณในรูปแบบสิ่งพิมพ์พร้อมกับวิดีโอของคุณเพื่อการเปิดเผยเพิ่มเติม
ส่งเสริมการมีส่วนร่วม (Encourage Engagement)ส่งเสริมการสื่อสารกับผู้ชมของคุณ หากลูกค้าโพสต์ความคิดเห็นให้ตอบกลับและมีส่วนร่วม หากคุณพบผู้ติดตามที่นำเสนอข้อมูลหรือผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพโปรดแจ้งให้พวกเขาทราบและแบ่งปันภายในกลุ่มของคุณ เครือข่ายสังคมมีความสำคัญต่อการเติบโตของแบรนด์และธุรกิจของคุณ
พยายามให้ข้อมูลที่คุณโพสต์สดใหม่และตรงประเด็น โพสต์ของคุณควรอยู่ในหัวข้อและอยู่ในช่องของคุณ ใช้วิธีการต่างๆเพื่อดึงดูดแฟน ๆ ของคุณซึ่งบางวิธีอาจเป็น:
- Videos
- Articles
- Surveys
- Contests
- Memesปรับแต่งแนวคิดวิดีโอของคุณให้เหมาะสมเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชม ตัวอย่างเช่น หากคุณขายผลิตภัณฑ์ให้ทำวิดีโออธิบายผลิตภัณฑ์วิธีใช้ประโยชน์ ฯลฯ ไม่ใช่แค่พยายามขายสินค้า แต่นำไปสู่ประโยชน์และคุณค่าเสมอ
มากกว่าไซต์เครือข่ายสังคม (More Than A Social Networking Site)Facebook ไม่ได้เป็นเพียงเครือข่ายโซเชียล แต่เป็นแพลตฟอร์มธุรกิจการตลาดที่แข็งแกร่งเช่นกัน Facebook สามารถใช้เพื่อเข้าถึงและขยายธุรกิจของคุณได้เนื่องจากมีผู้ใช้หลายล้านคนในไซต์นี้ทุกวัน ทำไมไม่ใช้มันเพื่อประโยชน์ของคุณ
การใช้ Facebook อย่างถูกต้องอาจเป็นตัวกระตุ้นในการเปิดตัวแบรนด์ของคุณ การวางแผนตั้งค่าอย่างถูกต้องตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อให้เป็นรากฐานสำหรับการเข้าถึงเป้าหมายของคุณโดยใช้ Facebook ได้เป็นอย่างดี.
[ถ้าบทความนี้มีประโยชน์ ช่วยกดพลังน้ำใจให้เบาๆ ขออภัยหากการแปลไม่แข็งแรง]