ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalเกิดเคสแปลก ๆ ท่านเลยเจอกันบ้างไหม
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกิดเคสแปลก ๆ ท่านเลยเจอกันบ้างไหม  (อ่าน 13571 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มีนาคม 2021, 11:50:49 »

เรามีเคสแปลก ๆ มาเล่าให้ฟัง

เคสที่ 1 ลูกค้าเปิดเคสที่อีเบย์ เราพยายามติดต่อลูกค้า แจ้งว่าเขาได้รับของคืนแล้ว และให้คืนเงิน แต่ลูกค้าไม่ตอบ เราเลยติดต่อเจ้าหน้าที่อีเบย์ว่าลูกค้าได้รับของแล้วให้คืนเงิน 123US. ลูกค้าซื้อประมาณพฤษจิกายน เปิดเคสธันวาคม 2020 เราตามเคสและคอยดูยอดเงินตลอดว่ามีเงินจะบวกเข้ามา คืนเงินมาเมื่อไร และเราก็ติดต่อเจ้าหน้าที่เพพาวหลายครั้งด้วย จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และแจ้งเราว่าเงินถูกคืนมาแล้ว วันที่ 12 มกราคม 2021  เคสนี้ก็จบไปแบบเราไม่เห็นว่าเงินคืนมาเมื่อไร เราตรวจสอบเงินของเราตลอด (ข้อสังเกตุว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ จะมีเคสเปิดมาซ้อนจากอีเบย์)  เราก็คิดว่าช่างมันเถอะเราอาจจะผิดพลาดเอง  แต่ยอดเงินเข้ามาประมาณ 3000 กว่าบาทนี่ ถ้ามีคืนเข้ามา เราก็ต้องรู้และเห็นบ้าง  แต่นี่ไม่ได้รู้สึกเลยว่า มีเข้ามา  เคสนี้เราก็ทำอะไรไม่ได้ ก็เชื่อตามที่เจ้าหน้าที่บอกไป

เคสที่ 2  จำนวนยอดเงิน 116US  มีความเหมือนกัน ต่างแต่ว่าเคสนี้ถูกเปิดที่เพพาว เราติดต่อเจ้าหน้าที่เพพาวโดยตรงถึง 4 ครั้ง และคอยดูเงินตลอดว่าจะคืนมา 3000 กว่าบาทเมื่อไร

ครั้งที่ 1 ติดต่อเพพาวเมื่อ 1 กุมภา แจ้งว่าลูกค้าได้รับของแล้ว ให้คืนเงินให้หน่อย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ลูกค้าไปแจ้งอายัตเงินที่ธนาคารต้นทาง และให้เราติดต่อลูกค้าให้ไปแจ้งธนาคารให้เลิกอายัตเงินและให้คืนเงินมาที่เพพาว
ครั้งที่ 2 ติดต่อเพพาว เมื่อวันที่ 17 กุมภา (ข้อมูลการติดต่อเพพาวเราสอบถามเจ้าหน้าที่เพพาว) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าธนาคารยังไม่ปล่อยเงินมา ให้เราติดต่อลูกครั้งอีกครั้ง วันที่ 22 เราก็ติดต่อลูกค้าให้เขาติดต่อธนาคารอีกครั้ง ปรากฏในอีเมล์ ลูกค้าก็ตอบกลับมาว่าว่า ได้ติดต่อธนาคารให้แล้ว

ครั้งที่ 3  ติดต่อเพพาววันที่ 4 มีนาคม 2021 เจ้าหน้าที่เพพาวแจ้งให้เราแจ้งลูกค้าให้ติดต่อธนาคารอีกครั้ง วันที่ 5 มีนาคม 2021 เราก็ติดต่อแจ้งลูกค้าให้แจ้งธนาคาอีกครั้ง  ต่อมาวันที่ 6 ลูกค้าตอบมาว่า I think that the bank return money to you already. Because I already paid my credit card. You can contact the pay pal. Let me know if they did not receive it.

ครั้งที่ 4 วันนี้ เราติดต่อเพพาวอีกครั้ง 16 มีนาคม 2021  ถามเงินที่อายัตไว้ และเคสก็ยังไม่มีการปิด เจ้าหน้าที่หายไปนาน เรารอนานทีเดียว  เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ได้มีการคืนเงินไปแล้วตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2021   ถ้าอ่านดี ๆ นะ ข้อมูลเรื่องเวลาจะไม่ตรงกัน

เงินที่แจ้งว่าคืนมาแล้ว เราไม่เห็นว่ามียอดเงินบวกเพิ่มเข้ามาเลย ทั้งๆ ที่เราคอยติดตามเงินจำนวนนี้มาตลอด เงิน 3000 กว่าบาท เข้ามา ทำให้เราจะไม่รู้สึกแตกต่างถ้าเข้าจริง ๆ  เราทำอะไรไม่ได้ เจ้าหน้าที่ได้แต่แจ้งว่าเงินเข้ามาแล้ว ให้เราดูหลักฐาน ย้อนกลับไปดูรายการ
รายการหลักฐานนะใช่  แต่ว่าเราไม่เห็นเงินจำนวนนั้น ทั้งๆที่เราคอยดูบัญชีเราทุกวัน  เงินจำนวนนี้ ล่องหน หายไป เกิดกับเรา 2 ครั้งติด ๆ กัน   ข้อมูลโชว์ว่ารายการซื้อขายจ่ายปกติ แต่เงินไม่ย้อนคืนบัญชีของเรา

ข้อสังเกตุ ระยะเวลาก็ผิดเพี้ยน จนท เพพาวแจ้งคืนเงินวันที่ 12 Feb.  แต่วันที่ 22 Feb. เรายังติดต่อให้ลูกค้าติดต่อธนาคารต้นทางให้ถอดอายัตเงินอยู่เลย และ วันที่ 17 Feb. จนท เพพาว ยังช่วยหาอีเมล์ลูกค้าคนนี้ให้เราติดต่อและแจ้งให้เขาไปถอนอายัตที่ธนาคาร
วันที่ 5 March เรายังให้ลูกค้าติดต่อธนาคารให้อีกครั้ง

เราโดนสองเคสติดติดกัน คิดเป็นเงินก็ 6000-7000 บาท สูญหายไร้ร่องรอย  เขาแจ้งว่าคืน ให้เราดูหลักฐาน  แต่เราไม่เห็นตัวเงิน ทั้งๆที่เราตามติดมาตลอด และที่สำคัญเคสยังคงค้างอยู่ที่เพพาว  ไม่มีการปิดอะไร

เรามองว่า มีความไม่ชอบมาพากลยังไงไม่รู้ แต่เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย
มันเกิดกับเรามาสองครั้งไร่เรี่ยกัน เขาบอกว่ามีข้อความมาแจ้ง ก็ไม่มีปรากฏให้เห็น

มาเพิ่มเติมข้อมูลครับ  เราได้อีเมล์ไปสอบถามลูกค้าให้ลูกค้าถามธนาคารว่าโอนเงินมายังบัญชี พพ วันไหน ลูกค้าโทรถามธนาคารแล้วและแจ้งว่าโอนวันที่ 15 Feb.  ข้อมูลตรงส่วนนี้ก็ไม่ตรงกัน จนท พพ แจ้งว่าโอนเข้าบัญชีเราวันที่ 12 Feb.
ก่อนหน้าเราโทรไปสอบถาม จนท พพ เขาแจ้งว่าต้องรอให้ธนาคารของลูกค้าโอนเงินเข้ามาก่อน เงินถึงจะเข้าบัญชีของเรา ทาง พพ ทำอะไรไม่ได้เลย และยังแจ้งให้เราติดต่อลูกค้าเพื่อติดต่อธนาคาร

ข้อมูลไม่ตรงกัน คุณบอกว่าคืนเงินมายังบัญชีเราวันที่ 12 Feb.  คืนได้อย่างไร ในเมื่อธนาคารยังไม่คืนเงินมาเลย จนท ของ พพ พูดเองว่าทำไม่ได้ก่อนหน้าแจ้งเรามาอย่างนี้ ข้อมูลตรงนี้แย้งกัน เพราะลูกค้าโทรถามธนาคารๆแจ้งว่าคืนเงินมาวันที่ 15 feb.  เรามองว่าน่าจะถูกโอนไปบัญชี พพ ของคืนอื่นที่ไม่ใช่ของเรา

นี่ขนาดว่าเราติดตามเคสนี้ตลอด คอยดูยอดเงินเราตลอดเวลา เงินส่วนนี้ยังล่องหน สูญหายได้
ส่วนเอกสารในรายการ เราคิดว่ามันแก้ไขกันได้ถ้าคุณเป็น จนท ที่เกี่ยวข้อง เรามองว่ามันคืนเงินแต่ในนามในเอกสาร แต่เงินไม่เข้ามือเรา เราไม่เห็นเงินส่วนนั้นเลย กรณีแบบนี้เกิดกับเรามาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้ เราเลยตามติดตลอด ติดต่อทั้งลูกค้าและ พพ แต่สุดท้าย มันก็เกิดกับเราอีก เงินสูญหายแบบไร้ร่องลอย บอกว่าคืนแล้ว ๆๆๆ แต่ไม่เห้นยอดเงินเข้า หลักฐานทางเอกสาร ส่งมาทางอีเมล์มีให้เห็น แต่ไม่เห็นตัวเงินที่คืนกลับมา 

กรณีอย่างนี้ เพื่อนสมาชิกว่าเกิดจากอะไร มีข้อเสนอแนะอย่างไรบ้างครับ

เราเอามาเล่าให้ฟัง เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับสมาชิกท่านอื่นๆ

ขอบคุณทุกความเห็นทุกท่านครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2021, 08:55:13 โดย Chipatha » บันทึกการเข้า
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มีนาคม 2021, 17:08:49 »

เคสที่ 1 เราเคยมาโพสต์รอบหนี่งแล้ว 123.85US นี่ยังไม่รวมค่าธรรมเนียม แต่ความจริง 130US เดี๋ยวท่านที่อ่านกระทู้ด้านล่างว่าทำไมจำนวนเงินไม่เท่ากัน  เราจำได้เมื่อก่อนเราติดต่อเพพาว สิงคโปร์หรือมาเลเซียนะ แต่ก่อนไม่พบเจอกับปัญหาแบบนี้เลย
เราเคยเจอในกรณี เคส 10-20US บางเคสเพพาว หรืออีเบย์คืนเงินให้เลยก็เคยเจอนะ  เราอาจจะต้องลองส่งเรื่องไปที่เพพาวส่วนกลางดู
เราโทรไปบ่อยบางทีเจ้าหน้าที่อาจจะไม่พึงพอใจได้  เช่นตอนนี้ เรามีกรณีเปิดเคสที่อีเบย์เงินเราก็หายไปจากบัญชีเพพาว เราเห็นอยู่ แต่พอจบเคสลูกค้าได้รับของ เจ้าหน้าที่ปิดเคส บอกว่าเงินคืนมาให้แล้ว แต่เราไม่เห็นเงินส่วนนั้นเลย เพราะเงินเราไหลเข้าออกไม่เยอะ ทำให้เราสงสัยมาก  และอะไรหลายอย่างก็ไม่ชัดเจน เรามาเล่าให้ฟัง เผื่อว่าท่านใดอาจจะเจอปัญหาแบบนี้บ้าง หรืออาจจะเจอในวันข้างหน้าได้

  Cry
บันทึกการเข้า
Migos
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มีนาคม 2021, 11:21:20 »

แปลกจิง
บันทึกการเข้า
seohomepro
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 455



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มีนาคม 2021, 15:53:30 »

แปลกจริงๆค่ะ
บันทึกการเข้า

Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มีนาคม 2021, 23:17:07 »

ลูกค้า ให้ติดต่อเพพาวอีกครั้ง และให้เราขอดูสเตทเมนท์ได้  และให้แจ้งวันที่ว่าไม่ตรงกัน ลูกค้าแนะนำเราเสียอีก แต่เราก็ไม่อยากจะติดต่อมากนัก เพราะถ้าติดต่อบ่อย ๆ บัญชีอาจจะมีปัญหาได้ ที่ผ่านมาติดต่อไปสี่รอบแล้ว

หรือจะมีกฏอะไรที่เราไม่ทราบ เช่น ถ้าส่งของถึงลูกค้าช้า พพ ไม่คืนเงิน  ความจริงเราไม่ได้ส่งช้า เราส่งตามกำหนด แต่เป็นการส่งทางเรือ และช่วงนี้โควิด-19 ด้วย ลูกค้าคนหนึ่งของถึงช้าเกือบห้าเดือน แต่ลูกค้าคนนั้นเขาติดต่อเราตลอด และเคยซื้อขายกันบ่อย แต่ช้ามากจริง ๆ ทางไปรษณีย์เองยังแจ้งว่าของจะถึงช้านะทางเรือ
ส่วนเราก็ติดตามของให้เขาตลอด ตั้งติดต่อไปรษณีย์ คอยเช็คแทรคคิ้งให้เขาตลอด.....

แต่เคสที่มีปัญหาคือเคสที่ไม่สอบถามก่อน และเคสที่ไม่ฟังเหตุผลอะไร จะดึงเงินคืนอย่างเดียว
จะส่งด่วนให้ ก็ไม่ยอมจ่ายค่าส่ง เราจะส่งด่วนให้เขาเราก็ขาดทุน ของถึงช้าก็เปิดเคส ทั้งๆคุยกันแล้วว่าของจะถึงช้า
นี่แหละ ปัญหาของนักขายออนไลน์



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2021, 23:25:09 โดย Chipatha » บันทึกการเข้า
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มีนาคม 2021, 08:33:30 »

วันนี้ตื่นเช้ามาเป็นเช้าวันอาทิตย์ อีเบปิดเคสให้ลูกค้าชนะอีกคนสองชิ้น ขิ้นหนึ่ง 99S  อีกชิ้น 109S  คนซื้อคนเดียวกัน
ปัญหามาจากของถึงล่าช้า ดูชื่อแล้วก็คนไทยเรานี่แหละ คุยกันบอกให้รอหน่อยก็ไม่ฟังเลย  ยกระดับเคสให้อีเบปิดเคสดึงเงินคืนอย่างเดียว
ช่วงนี้ย่ำแย่เลย เจอแต่เคสเสียเงิน  ยังไงสมาชิกตรวจสอบเรื่องจัดส่งให้ดีนะครับ ช้ามากอาจจะโดนเหมือนเรา เพราะลูกค้าบางคน ไม่ยอมฟังเหตุผลอะไรเลย จะดึงเงินคืนอย่างเดียว ทั้งๆที่สถานะทางเลขเเทรคกิ้ง ก็สามารถตรวจสอบได้ ของยังเดินทาง ยังอยู่ในระหว่างการจัดส่ง
สอบถามมา เราก็ตรวจสอบให้ ส่งข้อมูลให้ ส่วนจะไปตำหนิอีเบก็ไม่ได้ เพราะเขาต้องรักษาใจลูกค้าไว้ก่อน.....
ปัญหาซ้ำปัญหาซ้อนจริง ๆ ช่วงนี้

 Cry

บันทึกการเข้า
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 เมษายน 2021, 18:08:52 »

เมื่อวานของสองชิ้นที่อีเบปิดเคสให้ลูกค้า ถึงลูกค้าแล้ว เราติดต่อเจ้าหน้าที่อีเบขอเงินคืนได้ไหม เพราะของถึงลูกค้าแล้ว
เจ้าหน้าที่บอกจะอุทธรณ์ให้ แต่มีเมตอบกลับมาเย็นนี้ว่า ไม่สามารถอุทธรณ์ได้ เพราะเราไม่แจ้งว่าของถึงก่อน จะแจ้งได้อย่างไรของยังไม่ถึง
ลูกค้าเปิดเคส และปิดเคสให้ภายในห้าวัน ทั้งที่เราก็แจ้งลูกค้า และแจ้งเลขตรวจสอบชัดเจน น่าจะให้มีการพูดคุยกันก่อน
หรือให้เวลาผู้ขายบ้าง แต่พอสินค้าถึงแล้วคุณก็ทำอะไรไม่ได้ เงินหกพันกว่าบาท ก็ไม่น้อย น่าจะคิดถึงหัวอกคนขายบ้าง
หลังจากปิดสิบสองวันของก็ถึง แจ้งลูกค้า ๆ ก็เงียบ แจ้งอีเบย์ก็อุทธรณ์ไม่ได้ ให้เวลาคนซ์้อว่าจะได้รับของภายในกำหนด แต่ไม่ให้เวลาคนขายบ้างเลย
น่าจะมีคุ้มครองคนขายหน่อย คืนเงินให้ลูกค้าไปก่อน แต่ถ้าของถึงภายหลังจากนั้นสักหนึ่งเดือน ลูกค้าต้องคืนเงินมายังผู้ขาย น่าจะมีกรณีนี้บ้าง
มันถึงจะเรียกว่าคุ้มครองทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย   อันนี้คุณดึงเงินคืนลูกค้าได้ แต่คุณไม่สามารถดึงเงินคืนผู้ขายเมื่อของถึงแล้ว

 Cry
 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์