
การสร้างลิงก์เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาหรือ SEO หากคุณต้องการนำหน้าคู่แข่งคุณต้องใช้เทคนิคการสร้างลิงก์ที่มีประสิทธิภาพส่งผลสัพธ์ให้เว็บไซต์ของคุณได้ดีกว่าวิธีอื่นๆ ดังนั้นลองดูกลยุทธ์การสร้างลิงก์ที่มีศักยภาพด้านล่างที่คุณสามารถพิจารณานำไปใช้ได้
# Blog Commentingแม้ว่าวิธีการสร้างลิงค์นี้จะเป็นหัวข้อที่ถกเถียงกันในหมู่นักทำ SEO แต่ประสิทธิภาพของมันก็ไม่เคยถูกปฏิเสธ คุณต้องหลีกเลี่ยงจากการอาศัยผู้สร้างลิงค์มืออาชีพที่ใช้ซอฟต์แวร์อัตโนมัติที่ช่วยแสดงความคิดเห็น นอกจากนี้คุณต้องไม่สร้างลิงก์โดยวิธนี้ในจำนวนที่มากเกินไปที่จะผลักดัน Keyword ในความคิดเห็นของคุณ
# Internal Linkingการเชื่อมโยงภายในเป็นหนึ่งในวิธีการสร้างลิงก์ที่ง่ายที่สุด เนื่องจากตำแหน่งของลิงก์อยู่ในเว็บไซต์ของคุณและไม่มีต้นทุนในการทำเพื่อจัดการลิงก์สำหรับโปรแกรมรวบรวมข้อมูลของเครื่องมือค้นหา เมื่อทำอย่างถูกต้องการเชื่อมโยงภายในจะช่วยเรียกสไปเดอร์ของเครื่องมือค้นหาในการค้นหาให้เข้ามาเจอเนื้อหาใหม่ในเว็บไซต์ของคุณได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้เยี่ยมชมของคุณไปยังเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายขึ้นและค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ตำแหน่งที่ดีที่สุดในการแทรกลิงก์ภายในจะอยู่ในบทความของคุณ แต่อย่ารวมกลุ่มไว้ที่ส่วนท้ายของเนื้อหา
# Paid Linksการจ่ายเงินสำหรับซื้อลิงก์สามารถเพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์ของคุณได้รับตำแหน่งสูงสุดในการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหา อย่างไรก็ตามคุณต้องระมัดระวังในการเลือกบล็อกหรือหน้าเว็บไซต์ที่ดีที่สุดและจุดที่เหมาะสมที่สุดบนหน้าสำหรับลิงก์ของคุณ หากลิงก์ถูกวางไว้ในบทความจะดีที่สุดสำหรับคุณ อย่าใช้โบรกเกอร์ลิงค์หากพวกเขาไม่เคยแสดงให้เห็นเว็บดีๆก่อนการติดลิงก์
# Social Mediaลิงก์โซเชียลมีเดียล้วนเป็น nofollow link ซึ่งหมายความว่าเมื่อพูดถึงการสร้างอันดับของหน้านั้นจะไม่มีประโยชน์ในทางปฏิบัติ อย่างไรก็ตามเมื่อใช้โซเชียลมีเดียการสร้างอันดับของเพจไม่ได้เป็นปัจจัยกระตุ้น จุดประสงค์หลักคือเพื่อให้ลิงก์ของคุณดึงดูดความสนใจของผู้คนในเครือข่ายโซเชียลต่างๆ ด้วยกลยุทธ์การสร้างลิงก์นี้คุณสามารถรอรับลิงก์จากภายนอกเครือข่ายโซเชียลผ่านทางคนที่อยู่ภายในได้เมื่อเขาเอาลิงก์ของคุณไปเผยแพร่ต่อ
# Guest Bloggingบล็อกของผู้เยี่ยมชมยังคงเป็นเทคนิคการสร้างลิงค์ที่ง่ายและมีประสิทธิภาพที่สุด แถมยังเป็นที่นิยมมากที่สุด แต่การเขียนบล็อกของผู้เยี่ยมชมมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อให้บล็อกของคุณได้รับการเผยแพร่บนเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงสูง คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าบล็อกนั้นมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและให้ประโยชน์แก่ผู้อ่าน บล็อกของคุณต้องสร้างขึ้นในลักษณะที่บังคับให้ผู้อ่านทราบข้อมูลเพิ่มเติมโดยคลิกที่ลิงค์ของคุณที่ให้ไว้ในประวัติผู้เขียน นอกจากนี้คุณยังสามารถค้นหาและขอให้ Influencer มาเป็นแขกรับเชิญสำหรับเนื้อหาบนบล็อกของคุณเองได้ เมื่อมีบุคคลที่มีอิทธิพลบนบล็อกของคุณลิงก์จะตามมาอย่างเป็นธรรมชาติเนื่องจากได้รับความสนใจจากผู้อ่านนั่นเอง
# Infographicsในขอบเขตของ SEO การสร้างลิงก์โดยใช้อินโฟกราฟิกมีประสิทธิภาพมาก อย่างไรก็ตามแคมเปญสร้างลิงก์อินโฟกราฟิกที่ประสบความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อคุณเลือกหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับโดเมนของคุณ และน่าสนใจด้วยการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จำนวนมากแก่ผู้อ่าน เมื่อคุณสร้างเนื้อหาแบบอินโฟกราฟิกแล้วการสร้างลิงก์ย้อนกลับจะทำได้ง่ายเพียงแค่ติดต่อบล็อกเกอร์ยอดนิยมและส่งไปยังสื่อของพวกเขาให้ช่วยโปรโมทให้นั่นเอง
กลยุทธ์ที่กล่าวถึงข้างต้นเป็นลักษณะทั่วไปและไม่เฉพาะเจาะจงสำหรับอุตสาหกรรมใดอุตสาหกรรมหนึ่ง หากคุณต้องการโซลูชันที่เหมาะกับธุรกิจของคุณมากขึ้นขอแนะนำให้คุณติดต่อกับบริษัทที่เป็นมือโปรในการสร้างลิงค์ที่มีประสบการณ์ก็เป็นทางเลือกที่ดีอีกด้วย.
[ถ้าบทความนี้มีประโยชน์ ช่วยกดพลังน้ำใจให้ผมเบาๆ ขออภัยหากการแปลไม่แข็งแรง]