ปัญหาหลักๆ ของนัก SEO คือการเลือกใช้คีย์เวิร์ดนั่นเอง คือไม่รู้จะเลือกใช้คีย์เวิร์ดไหนเป็นคีย์เวิร์ดหลักดี
ครั้นเมื่อจะใช้คีย์เวิร์ดที่มีผู้ค้นหาเยอะๆ (search volume) ก็เกรงจะสู้กับคู่แข่งขันที่เขาทำ SEO ได้ดีกว่าไมได้
และก็เป็นปัญหาใหญ่ๆ ใหญ่มากๆ ของคนทำ SEO โดยทั่วไปคือ การเลือกใช้คีย์เวิร์ดที่ไม่ตรงคุณค่าและไม่ตรงจุดประสงค์
กับธุรกิจของตัวเองหรือตรงกับบทความในเนื้อหาของเว็บไซต์ คือ ไม่ใช่คีย์เวิร์ดทำเงิน เลือกมาใช้เพียงเห็นว่า
มี search volume มากๆ เข้าไว้ โดยไม่มีหลักในการพิจารณาเลือกใช้คีย์เวิร์ด
จากเหตุผลดังกล่าวนัก SEO จึงต้องทำการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดก่อนทุกครั้งที่จะเขียนบทความเพื่อให้เรามีเป้าหมายที่ชัดเจน
และในการจะเลือกใช้คีย์เวิร์ดเราต้องสามารถเลือกใช้คีย์เวิร์ดที่สร้างมูลค่าทางการตลาดนั่นเอง
คีย์เวิร์ดที่แสดงผลการค้นหามากและมีคนแข่งขันสูง มันอาจจะยากและก็อาจจะไม่สร้างมูลค่าให้กับเว็บไซต์ของเราแต่อย่างใด
แต่ในทางตรงกันข้าม คีย์เวิร์ดที่มีปริมาณการค้นหาที่ไม่มากนักหรือเป็นคีย์เวิร์ดแบบยาว (Long Tail Keyword) จะเป็น
คีย์เวิร์ดที่ตรงกลุ่มเป้าหมายหรือตรงกลุ่มลูกค้าของเรามากกว่า และยังมีการแข่งขันที่ไม่สูงอีกด้วย
ไปดูวิธีการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดของผมกันเลยครับว่าผมทำอย่างไร?
https://www.indycreators.com/seo-keyword-research