ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คำสั่ง Error คืออะไรบ้าง  (อ่าน 1101 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kitdee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 305
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,162



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2008, 17:27:08 »



"..Error 602,629,630,635,645,650,666,676,678,680,691,718,720.." 

Error 602 : The modem is being used by another Dial-Up Networking connection or another program. 

สาเหตุ : โมเด็มกำลังถูกใช้งานจากโปรแกรมอื่นอยู่ เช่น โปรแกรมรับ - ส่งโทรสาร หรืออื่นๆ 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการยกเลิกการใช้โปรแกรมอื่นที่กำลังใช้งานโมเด็ม 

สาเหตุ : สัญญาณระหว่างโมเด็มกับคอมพิวเตอร์ขัดข้องหรือสัญญาณโมเด็มค้าง 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการรีบู๊ตเครื่องคอมพิวเตอร์ 



 Error 629 : You have been disconnected from the computer you dialed. 

สาเหตุ : พิมพ์รหัสใช้งานผิด หรือจำนวนชั่วโมงการใช้งานโมเด็มหมด 
วิธีการแก้ไข : ลองพิมพ์รหัสใช้งานดูอีกที หรือตรวจสอบชั่วโมงการใช้งานอินเตอร์เน็ต 

สาเหตุ : สัญญาณระหว่างโมเด็มกับคอมพิวเตอร์ขัดข้องหรือสัญญาณโมเด็มค้าง 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการรีบู๊ตเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ 

สาเหตุ : ตั้งค่าความเร็วสูงสุด (Maximum speed) สูงเกินไป 
วิธีการแก้ไข : ทำการตั้งค่า Maximum speed ของโมเด็มให้เหมาะสม เช่น ความเร็วของโมเด็ม 56 K ควรตั้งค่าไว้ไม่เกิน 115200 โดยกำหนดได้ที่ Modem Configuration 

สาเหตุ : ตั้งความเร็วของโมเด็มช้าเกินไป 
วิธีการแก้ไข : ทำการตั้งค่า Maximum speed ให้เร็วขึ้น 



 Error 630 : The computer is not receiving a response from the modem. 

สาเหตุ : โมเด็มกำลังถูกใช้งานจากโปรแกรมอื่นอยู่ 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณยกเลิกการใช้โปรแกรมอื่นที่กำลังใช้งานโมเด็ม 

สาเหตุ : สัญญาณระหว่างโมเด็มกับคอมพิวเตอร์ขัดข้องหรือสัญญาณโมเด็มค้าง 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการรีบู๊ตเครื่องคอมพิวเตอร์ 

สาเหตุ : ถ้าใช้โมเด็มแบบภายนอกอาจจะเกิดจากไม่ได้เปิดโมเด็ม หรือต่อสายไม่ครบ 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการตรวจสอบดูว่าได้เปิดโมเด็มหรือยัง รวมทั้งตรวจสอบปลั๊กและสายต่างๆ ว่าต่อเรียบร้อยดีหรือไม่ 

สาเหตุ : โมเด็มเสีย 
วิธีการแก้ไข : นำไปให้ช่างตรวจดู 

สาเหตุ : เกิดจากโมเด็มไม่ทำงาน หรือไม่ตอบสนอง 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการรีบู๊ตเครื่องคอมพิวเตอร์ 

สาเหตุ : เกิดจากตั้งค่าพอร์ตของโมเด็มไม่ถูกต้อง 
วิธีการแก้ไข : ตรวจสอบพอร์ตของโมเด็มดูว่าถูกต้องหรือไม่ โดยทั่วไปโมเด็มแบบติดตั้งภายในจะใช้พอร์ต COM3 หรือ COM4 ซึ่งเป็นพอร์ต COM เสมือน (Virtual COM Port) 



 Error 635 : Cannot establish the Dial-Up Networking session. 

สาเหตุ : พิมพ์รหัสใช้งานผิด หรือจำนวนชั่วโมงการใช้งานโมเด็มหมด 
วิธีการแก้ไข : ลองพิมพ์รหัสใช้งานดูอีกที หรือตรวจสอบชั่วโมงการใช้งานอินเตอร์เน็ต 

สาเหตุ : มีผู้อื่นกำลังใช้งานรหัสนี้อยู่ 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณตรวจสอบดูว่ามีใครกำลังใช้งานรหัสนี้อยู่หรือเปล่า 

สาเหตุ : สัญญาณระหว่างโมเด็มกับคอมพิวเตอร์ขัดข้องหรือสัญญาณโมเด็มค้าง 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการรีบู๊ตเครื่องคอมพิวเตอร์ 

สาเหตุ : ลงไดรเวอร์โมเด็มไม่ถูกต้องหรือไม่ได้ลงไดรเวอร์เวอร์ชั่นล่าสุด 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการลงไดรเวอร์โมเด็มให้ถูกต้องและควรเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดด้วย 

สาเหตุ : เกิดจากตัวเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมีปัญหา 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณลองลบตัวเชื่อมต่อเดิมทิ้งไปและสร้างอันใหม่ จากนั้นลองต่ออินเตอร์เน็ตดูอีกครั้ง 



 Error 645 : Internal Authentication Error 

สาเหตุ : เกิดจากความผิดพลาดของเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโมเด็ม 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการรีบู๊ตเครื่องคอมพิวเตอร์ 

สาเหตุ : เกิดจากตัวเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมีปัญหา 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณลบตัวเชื่อมต่อเดิมทิ้งไปและสร้างอันใหม่ จากนั้นลองต่ออินเตอร์เน็ตดูอีกครั้ง 



 Error 650 : The computer you're dialing into does not respond to a network request. 

Error 650 : Modem not responding[/b] 

สาเหตุ : เกิดจากความผิดพลาดของเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโมเด็ม 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการรีบู๊ตเครื่องคอมพิวเตอร์ ( กรณีที่เป็นโมเด็มแบบภายนอก ให้ปิดโมเด็มโดยให้อยู่ในสถานะ off ถ้าไม่มีปุ่มเปิด - ปิด ให้ถอดปลั๊กไฟออก และลองเชื่อมต่ออีกครั้ง ) 

สาเหตุ : เกิดจากสัญญาณรบกวนในสายโทรศัพท์ 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณลองถอดเครื่องโทรศัพท์หรือโทรสารที่ต่อพ่วงออก 

สาเหตุ : เกิดจากตัวเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมีปัญหา 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณลบตัวเชื่อมต่อเดิมทิ้งไปและสร้างอันใหม่ จากนั้นลองต่ออินเตอร์เน็ตดูอีกครั้ง 

สาเหตุ : ระบบปฏิบัติการมีการเรียกใช้ RNAAPP ซึ่งต้องมีการเปิดใช้พอร์ตของโมเด็ม ทำให้โมเด็มเกิดความผิดพลาดและไม่ตอบสนอง 
วิธีการแก้ไข : กดปุ่ม <Ctrl+Alt+Delete> และเลือกปิดโปรแกรม RNAAPP จากนั้นลองต่อใหม่อีกครั้ง 



 Error 666 : Device not Ready , Your modem (or other connecting devices) is not functioning. 

สาเหตุ : เกิดจากความผิดพลาดของเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโมเด็ม 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการรีบู๊ตเครื่องคอมพิวเตอร์ 

สาเหตุ : ลงไดรเวอร์โมเด็มไม่ถูกต้องหรือไม่ได้ลงไดรเวอร์เวอร์ชั่นล่าสุด 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการลงไดรเวอร์โมเด็มให้ถูกต้องและควรเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดด้วย 



 Error 676 : The line is busy. 

สาเหตุ : เกิดจากความผิดพลาดของเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโมเด็ม 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการรีบู๊ตเครื่องคอมพิวเตอร์ 

สาเหตุ : เกิดจากหมายเลขที่เชื่อมต่อเข้า ไอเอสพี คู่สายเต็มหมด 
วิธีการแก้ไข : ถ้า ไอเอสพี ที่เราใช้สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้หลายเบอร์ ให้ลองเปลี่ยนเบอร์ที่ใช้เชื่อมต่อเป็นเบอร์อื่น หรือถ้ามีเบอร์เดียวก็ให้กำหนดให้ตัวเชื่อมต่อเองแบบอัตโนมัติ 

สาเหตุ : หมายเลขโทรศัพท์ถูกระงับหรือใช้งานไม่ได้ หรือมีปัญหาที่ชุมสายโทรศัพท์ 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณตรวจสอบให้แน่ใจว่าหมายเลขโทรศัพท์นั้นยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ 

สาเหตุ : กรอกหมายเลขโทรศัพท์ไม่ถูกต้อง 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณลองตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ดูว่าถูกต้องหรือไม่ 



 Error 678 : The computer you are dialing into is not answering. 

Error 678 : There is no answer.[/b] 

สาเหตุ : อาจเกิดจากปัญหาของเครื่องคอมพิวเตอร์ต้นทาง (Server) 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการตรวจสอบสายโทรศัพท์ดูว่ามีสัญญาณตามปกติหรือไม่ 

สาเหตุ : ลงไดรเวอร์โมเด็มไม่ถูกต้องหรือไม่ได้ลงไดรเวอร์เวอร์ชั่นล่าสุด โมเด็มตรวจสอบได้ว่ามีการหมุนโทรศัพท์ผิดหมายเลข 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการลงไดรเวอร์โมเด็มให้ถูกต้องและควรเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดด้วย 



 Error 691 : The computer you're dialing into cannot establish a Dial - Up Networking connection. 

Error 691 : Access denied because user name and/or password is valid on the domain.[/b] 

สาเหตุ : พิมพ์รหัสใช้งานผิด หรือจำนวนชั่วโมงการใช้งานโมเด็มหมด 
วิธีการแก้ไข : ลองพิมพ์รหัสใช้งานดูอีกที หรือตรวจสอบชั่วโมงการใช้งานอินเตอร์เน็ต 

สาเหตุ : มีผู้อื่นกำลังใช้งานรหัสนี้อยู่ 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณตรวจสอบดูว่ามีใครกำลังใช้งานรหัสนี้อยู่หรือเปล่า 

สาเหตุ : กรอกหมายเลขโทรศัพท์ไม่ถูกต้อง 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ดูว่าถูกต้องหรือไม่ 

สาเหตุ : สัญญาณระหว่างโมเด็มกับคอมพิวเตอร์ขัดข้องหรือสัญญาณโมเด็มค้าง 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการรีบู๊ตเครื่องคอมพิวเตอร์ 

สาเหตุ : Access Server มีปัญหา 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณติอต่อ ไอเอสพี เพื่อตรวจสอบว่ามีปัญหาจาก ไอเอสพี หรือไม่ 



 Error 692 : Hardware failure in port or attached devices. 

สาเหตุ : เกิดจากโมเด็มไม่ทำงานหรือไม่ตอบสนอง 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการรีบู๊ตเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งปิดโมเด็มด้วย 

สาเหตุ : เกิดจากตั้งค่าพอร์ตของโมเด็มไม่ถูกต้อง 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการตรวจสอบพอร์ตของโมเด็มดูว่าถูกต้องหรือไม่ 



 Error 718 : The computer you're dialing into cannot establish a Dial - Up Networking connection. 
Error 718 : PPP time out. 

สาเหตุ : เกิดจากสัญญาณรบกวนในสายโทรศัพท์ 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณลองถอดเครื่องโทรศัพท์หรือโทรสารที่ต่อพ่วงออก 

สาเหตุ : หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้เชื่อมต่อไม่ถูกต้อง 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ดูว่าถูกต้องหรือไม่ 

สาเหตุ : เกิดจากเครื่องเซิร์ฟเวอร์ปลายทางไม่ตอบสนอง หรือสัญญาณไม่ดี 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณลองปิดเครื่องคอมพิวเตอร์และเปิดใหม่ และตรวจสอบรหัสการใช้งานดูว่าถูกต้องหรือไม่ 



 Error 720 : Dial - Up Networking could not negotiate a compatible set of network protocols you specified in the Server Type settings. 

Error 720 : No PPP control protocols configured.[/b] 

สาเหตุ : เกิดจากสัญญาณรบกวนในสายโทรศัพท์ 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณลองถอดเครื่องโทรศัพท์หรือโทรสารที่ต่อพ่วงออก 

สาเหตุ : สัญญาณระหว่างโมเด็มกับคอมพิวเตอร์ขัดข้องหรือสัญญาณโมเด็มค้าง 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการรีบู๊ตเครื่องคอมพิวเตอร์ 

สาเหตุ : หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้เชื่อมต่อไม่ถูกต้อง 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ดูว่าถูกต้องหรือไม่ 

สาเหตุ : ยังไม่ได้ตั้งค่าโปรโตคอล PPP 
วิธีการแก้ไข : ให้คุณทำการติดตั้งโปรโตคอล PPP ตรง Networking ใน Properties ของตัวเชื่อมต่อ

โดย ../ WizardMadrid  www.pantip.com
บันทึกการเข้า

"ชีวิตนี้สั้นนัก, อย่ายึดติดกับกฎเกณฑ์, อภัยให้ไว, รักอย่างแท้จริง, หัวเราะให้เต็มที่ และยิ้มอยู่เสมอ "
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์