ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSearch Engine Optimizationมาตรฐานบทความคุณภาพของ Google เป็นยังไงครับ
หน้า: 1 [2]  ทั้งหมด   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาตรฐานบทความคุณภาพของ Google เป็นยังไงครับ  (อ่าน 2845 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cloudsphere
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 229
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,198



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2020, 21:58:50 »

เอาตามที่ google แนะนำเองก็

หลักการพื้นฐาน กว้างๆ
- สร้างหน้าเว็บสำหรับผู้ใช้ ไม่ใช่สำหรับเครื่องมือค้นหา
- อย่าหลอกลวงผู้ใช้ของคุณ
- หลีกเลี่ยงกลอุบายที่มีจุดประสงค์เพื่อปรับปรุงการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหา หลักการทั่วไปที่ดีคือ คุณรู้สึกสบายใจที่จะอธิบายสิ่งที่ได้ทำต่อเว็บไซต์ที่เป็นคู่แข่ง หรือต่อพนักงานของ Google ไหม การทดสอบที่มีประโยชน์อีกอย่างคือ การถามคำถามว่า “สิ่งนี้มีประโยชน์ต่อผู้ใช้ของฉันไหม ฉันจะทำสิ่งนี้ไหมหากไม่มีเครื่องมือค้นหา”
- คิดถึงสิ่งที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณมีเอกลักษณ์ มีคุณค่า หรือน่าสนใจ ทำให้เว็บไซต์โดดเด่นจากเว็บไซต์อื่นๆ ในแวดวงของคุณ

แบบละเอียดก็
- ทำให้เว็บไซต์น่าสนใจและมีประโยชน์
การสร้างเนื้อหาที่ดึงดูดใจและมีประโยชน์มีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อเว็บไซต์มากกว่าปัจจัยอื่นๆ ที่กล่าวถึงในที่นี้ เหล่าผู้ใช้รู้ว่าเนื้อหามีคุณภาพดีเมื่อได้เห็นและมีแนวโน้มที่จะแนะนำผู้ใช้คนอื่นๆ ให้ไปยังเนื้อหานั้น ซึ่งการแนะนำอาจดำเนินการผ่านบล็อกโพสต์ บริการของโซเชียลมีเดีย อีเมล ฟอรัม หรือวิธีอื่นๆ

การสื่อสารแบบธรรมชาติหรือการบอกต่อช่วยสร้างชื่อเสียงให้เว็บไซต์ของคุณทั้งกับผู้ใช้และ Google และแทบทุกกรณีเนื้อหาก็ต้องมีคุณภาพด้วย

- รู้ว่าผู้อ่านต้องการอะไร (และให้ข้อมูลนั้น)
ลองนึกถึงคำต่างๆ ที่ผู้ใช้อาจใช้ค้นหาเนื้อหาของคุณ ผู้ใช้ที่มีความรู้กว้างขวางเกี่ยวกับหัวข้อหนึ่งๆ อาจใช้คีย์เวิร์ดในคำค้นหาที่ต่างจากคนอื่นๆ ที่ยังไม่คุ้นเคยกับหัวข้อดังกล่าว ตัวอย่างเช่น ผู้ที่เป็นแฟนกีฬาฟุตบอลมาอย่างยาวนานอาจค้นหาคำว่า [ฟีฟ่า] ซึ่งเป็นคำย่อของ Fédération Internationale de Football Association ในขณะที่ผู้มาใหม่อาจใช้คำค้นหาที่เป็นคำทั่วไปมากกว่า เช่น [ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย] การคาดการณ์ความแตกต่างในพฤติกรรมการค้นหาและการคำนึงถึงความแตกต่างดังกล่าวเมื่อสร้างเนื้อหา (โดยผสมผสานวลีที่มีคีย์เวิร์ดต่างๆ เข้าด้วยกันอย่างเหมาะสม) อาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดี Google Ads มีเครื่องมือวางแผนคีย์เวิร์ด34 ที่ใช้งานสะดวก ซึ่งช่วยให้คุณค้นพบคีย์เวิร์ดรูปแบบใหม่ๆ และเห็นปริมาณการค้นหาโดยประมาณสำหรับแต่ละคีย์เวิร์ด นอกจากนี้ Google Search Console ยังแสดงคำค้นหายอดนิยมที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณปรากฏขึ้นและคำค้นหาที่นำผู้ใช้ส่วนใหญ่ไปยังเว็บไซต์ดังกล่าวในรายงานประสิทธิภาพ35

ลองพิจารณาสร้างบริการใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ซึ่งไม่มีในเว็บไซต์อื่นๆ นอกจากนี้คุณยังเขียนผลงานวิจัยชิ้นใหม่ๆ เผยแพร่เรื่องราวข่าวสารที่น่าตื่นเต้นเป็นรายแรก หรือใช้ประโยชน์จากฐานผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำได้อีกด้วย ซึ่งเว็บไซต์อื่นๆ อาจขาดทรัพยากรหรือความชำนาญในการทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้

รายละเอียดเพิ่มเติมเชิญที่ https://support.google.com/webmasters/answer/7451184?hl=th

ตามนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]  ทั้งหมด   ขึ้นบน
พิมพ์