daclubb
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 มกราคม 2009, 19:58:15 » |
|
เยี่ยมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phuengja
Newbie
พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 มกราคม 2009, 20:54:35 » |
|
โอ้ ยาวเลย จะอ่านให้จบให้ได้ครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rock Your Web
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 221
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2009, 16:07:15 » |
|
ขอบคณสำหรับบทความดีๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lovesai
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 102
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2009, 17:15:04 » |
|
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กระมิดกระเมี้ยน!!~*
Newbie
พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2009, 22:59:25 » |
|
ขอบคุณคนข้างบนค่ะ ที่ช่วยขุดกระทู้นี้มา ทำให้เราได้อ่านอะไรดีๆ... ยังไงขอบคุณคนตั้งหัวข้อกระทู้นี้ค่ะ ถึงจะตั้งไว้นานแล้ว... ขออนุญาตก็อปใส่กระดาษไปอ่านนะคะ...อ่านในนี้มันยาว...แสบตา... ขอบคุณๆจริงๆค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Step9
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 122
ออฟไลน์
กระทู้: 8,518
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009, 21:16:57 » |
|
เพิ่งได้อ่าน ขอบคุณครับ อย่างนี้ต้องปักหมุด!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dognet
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์
กระทู้: 251
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009, 12:50:41 » |
|
ขอบคุณความรู้ดีๆ กำลังคิดจะทำเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
piak1911
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 34
ออฟไลน์
กระทู้: 323
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009, 21:43:38 » |
|
ปัจจัยที่มีผลต่อการจูงใจซื้อสินค้าออนไลน์
ผลการวิจัยผู้บริโภคของ บริษัทนีลเส็นในช่วงภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ พบว่าผู้บริโภคมีพฤติกรรมหลายอย่างที่เปลี่ยนไปจากเดิม เช่น มีความกังวลต่อความไม่แน่นอนในอนาคต พยายามรัดเข็มขัดและประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น แต่ที่น่าสนใจคือผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าโดยพิจารณาจากยี่ห้อที่ ตัวเองและคนส่วนใหญ่รู้จัก ซึ่งตอกย้ำความสำคัญในการสร้างแบรนด์เสมอมา ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่เศรษฐกิจขาขึ้นหรือขาลง แบรนด์ที่แข็งแรงมักจะได้เปรียบเสมอ
ในช่วงภาวะเศรษฐกิจไม่ ดีนี้ ผู้บริโภคคนไทยจะเน้นการประหยัดไฟ ลดค่าโทรศัพท์ ลดการใช้จ่ายกับสิ่งบันเทิงนอกบ้าน ลดการใช้รถยนต์ และซื้อเสื้อผ้าใหม่น้อยลง แต่ผู้บริโภคคนไทยจะยังคงยินดีใช้เงินในค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการพักผ่อน การท่องเที่ยว การตกแต่งและปรับปรุงบ้าน ตลอดจนยังคงสนใจซื้อสินค้าด้านเทคโนโลยีที่ออกมาใหม่
ข้อมูล จากสำนักงานสถิติแห่งชาติยังแสดงให้เห็นว่า มีการทำธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ชเพิ่มมากขึ้นในปี 2551 ทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศไทย ถึงแม้ว่าภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกมีผลทำให้อัตราการเติบโตลดลงจากเดิมบ้าง แต่อีคอมเมิร์ชยังคงโตอย่างต่อเนื่อง ศูนย์วิจัยกสิกรได้ทำนายว่าอีคอมเมิร์ชในปี 2552 จะโตเพิ่มขึ้นประมาณ 30% โดยมียอดขายประมาณ 30,000 - 39,000 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นตลาดที่น่าสนใจมากจริงๆ เพราะธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ชเป็นหนึ่งในไม่กี่ธุรกิจที่ยังมีแนวโน้มการเติบ โตในระดับสูง ถึงแม้เศรษฐกิจจะชลอตัวลง
นอกจากนี้ยังมีแนว โน้มที่อีคอมเมิร์ชจะเข้าไปกินส่วนแบ่งของตลาดรูปแบบ เก่าๆ มากขึ้น เพราะมีความสะดวกสบายในการค้นหาสินค้าและเข้าถึงสินค้าได้ดี แถมสามารถสั่งซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ จะซื้อเวลาใดก็ได้ จะสั่งซื้อสินค้าจากมุมใดของโลกก็ได้ โดยไม่ต้องห่วงว่าร้านจะปิด ฝนจะตก หรือรถจะติด ประกอบกับในปัจจุบันการป้องกันระบบข้อมูลในอินเตอร์เน็ตได้ก้าวหน้าไปมาก มีการออกนวัตกรรมเทคโนโลยีของระบบป้องกันอัจฉริยะ ทำให้การซื้อของออนไลน์มีความปลอดภัยมากขึ้น
การที่อีคอม เมิร์ชมีการเติบโตที่ดีในประเทศต่างๆ เพราะอีคอมเมิร์ชมีต้นทุนการดำเนินการต่ำกว่าการขายหน้าร้านปกติทั่วไป มีความยืดหยุ่นและรวดเร็วในการเปลี่ยนข้อความ หรือวิธีการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย และเปลี่ยนได้บ่อยโดยไม่ต้องใช้เงินมากนัก ทำให้สามารถตอบสนองตลาดได้ดีกว่าการขายในช่องทางปกติ นอกจากนี้เทคโนโลยี 3 จีและไวแม็กซ์ที่กำลังจะเปิดใช้ในปี 2552 จะเป็นตัวกระตุ้นและยกระดับให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ชเติบโตอย่างก้าวกระโดด
นอก จากความเร็วและความสะดวกที่ดีขึ้นกว่าเดิม เทคโนโลยีใหม่ยังช่วยทำให้อินเตอร์เน็ตสามารถกระจายเข้าสู่ผู้บริโภคในต่าง จังหวัดได้อีกเยอะ ความเร็วและราคาที่ถูกลงของการใช้อินเตอร์เน็ต จะเป็นกลจักรสำคัญที่ทำให้จำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นธุรกิจ อีคอมเมิร์ชจึงเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลย
อย่าง ไรก็ตามมีปัญหาหลายอย่างที่ขวางความก้าวหน้าของอีคอมเมิร์ช ไม่ว่าจะเป็นความเร็วของอินเตอร์เน็ต ปัญหาความเชื่อมั่นในระบบความปลอดภัยของการจ่ายเงินผ่านทางอีคอมเมิร์ช ปัญหาการไม่ได้มีโอกาสเห็นสินค้าจริง ตลอดจนความกลัวว่าจะไม่ได้รับสินค้าหลังจากได้จ่ายเงินไปแล้ว ล้วนทำให้คนไทยรู้สึกไม่ปลอดภัยที่จะซื้อสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ชทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามผู้บริโภคไทยจะต้องเกิดการพัฒนาเข้าสู่ระบบการใช้อีคอมเมิร์ช เช่นเดียวกับในประเทศพัฒนาทั้งหลาย
ดิฉันมีโอกาสทำวิทยา นิพนธ์ตอนเรียนปริญญาเอก ในหัวข้อเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าประเภทอาหารเสริมทาง ออนไลน์ จากการสุ่มตัวอย่าง 1,077 ราย ตัดผู้ที่ไม่ได้เป็นผู้ใช้อาหารเสริมออกเหลือ 786 ราย พบว่า ปัจจัยที่เป็นประโยชน์จากการซื้อสินค้าทางออนไลน์มีผลทางตรงกับการตัดสินใจ จะซื้อสินค้าประเภทอาหารเสริมทางอินเตอร์เน็ตของคนไทย โดยให้ความสำคัญกับประเภทและจำนวนสินค้าหลากหลายที่มีให้เลือก ความสะดวกรวดเร็วโดยไม่มีกรอบเวลาในการซื้อของออนไลน์ สามารถซื้อสินค้าที่ไม่มีใครขายในประเทศ ราคาสินค้าที่ถูกกว่า
นอก จากนี้ ปริมาณความหลากหลายและประโยชน์ของข้อมูลที่มีอยู่ในอินเตอร์เน็ต ล้วนเป็นตัวแปรสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจจะซื้อทางอีคอมเมิร์ชของคนไทย มีจุดที่น่าสนใจตรงที่ มีลูกค้าบางส่วนที่หนีจากการซื้อร้านค้าปกติไปซื้อสินค้าออนไลน์ เพราะไม่อยากถูกรบกวนจากพนักงานขายระหว่างเดินดูของ และไม่เชื่อสิ่งที่พนักงานขายบอก จุดนี้เราน่าจะเอาไปปรับปรุงการทำงานของพนักงานขายและพีซีในห้างให้ดีขึ้น ได้
ส่วนปัจจัยรองลงมาไม่ว่าจะเป็นปัจจัยที่เกี่ยวกับ ประสบการณ์ของลูกค้า เช่น ต้องการทำตัวให้ทันสมัย ความสามารถและความคล่องในการใช้อินเตอร์เน็ต ตลอดจนความน่าเชื่อถือของสินค้าและบริษัทที่ขายสินค้าในอีคอมเมิร์ช และความยากง่ายในการเข้าไปซื้อทางอินเตอร์เน็ต ถึงแม้จะไม่มีผลต่อการตัดสินใจโดยตรง แต่กลับมีผลบวกทางอ้อมต่อการตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าอีคอมเมิร์ชของคนไทย เพราะปัจจัยทั้งสองส่วนนี้จะมีผลกระทบต่อความรู้สึกถึงประโยชน์ที่จะได้จาก การซื้อสินค้าออนไลน์
เมื่อนำข้อมูลเหล่านี้มาประกอบกัน จะเห็นได้ว่าการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ชจะต้องกลายเป็นรูปแบบการตลาดอนาคตที่ สำคัญอย่างแน่นอน ดังนั้นถึงเวลาหรือยังที่เราจะเริ่มทำการศึกษาถึงช่องทางการจัดจำหน่ายนี้ อย่างจริงจัง เพราะเริ่มก่อนย่อมได้เปรียบก่อน...
ทีมา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bunjerd
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 159
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 มีนาคม 2009, 22:24:11 » |
|
บทความดีมากครับ :
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
apaulkie
Newbie
พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 เมษายน 2009, 10:49:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JIN TONIC
Newbie
พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 เมษายน 2009, 13:03:17 » |
|
พึ่งได้อ่าน เป็นบทความที่ดีมากๆเลยค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ndesigns
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 เมษายน 2009, 16:17:59 » |
|
ขอบคุณคับกับบทความดีๆ แล้วไมเราเพิ่งได้อ่านหว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chan
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 80
ออฟไลน์
กระทู้: 808
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 เมษายน 2009, 17:55:08 » |
|
บทความดีมากๆเลยครับ ขอบคุณมากๆเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dreamparagon
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 39
ออฟไลน์
กระทู้: 280
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 15 เมษายน 2009, 18:58:42 » |
|
ขอบคุณสำหรับบทความดีๆค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
prempcc
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 94
ออฟไลน์
กระทู้: 1,276
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 เมษายน 2009, 18:59:58 » |
|
สุยอดเลยครัย+1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAXZe
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 446
ออฟไลน์
กระทู้: 4,005
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 เมษายน 2009, 21:14:59 » |
|
โอ้ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cute
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 417
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 เมษายน 2009, 21:25:08 » |
|
กระทู้ดีสุด ๆ ครับ ผมอ่านหลายรอบแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wat007
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 148
ออฟไลน์
กระทู้: 1,179
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 เมษายน 2009, 21:29:39 » |
|
อิอิ เพิ่งเปิดเว็ปนึงน่ะ แอบโปรโมตหน่อย ที่ banner น่ะ v v
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
toeh101
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 259
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2009, 08:21:19 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 15 ขึ้นบน |
|