เมื่อไม่นานมานี้ การศึกษาที่ตีพิมพ์โดย Microsoft มีวัตถุประสงค์เพื่อระบุแนวโน้มที่สำคัญที่สุดในการตลาดสำหรับปี 2020
การศึกษาประกอบด้วยหัวข้อเกี่ยวกับแนวโน้มในทักษะการตลาดพร้อมรายการทักษะที่สำคัญที่สุดสำหรับนักการตลาดในทศวรรษหน้า
โดยได้ระบุถึงทักษะที่สำคัญคือการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหา ข้อมูลจากการศึกษาวิจัยนี้จัดทำขึ้นจากผลสำรวจความคิดเห็นของ LinkedIn ที่ดำเนินการโดย Microsoft โดยมีผู้เข้าร่วมการตลาดระดับอาวุโส 600 คน จากผลการสำรวจพบว่าทักษะที่สำคัญที่สุดสำหรับนักการตลาดที่มีในปี 2020 มีดังนี้
ทักษะที่ยาก:
SEO
การวิเคราะห์ข้อมูล
Copywriting
การวิเคราะห์พฤติกรรม
การทำงานอัตโนมัติ
ในขณะที่ทักษะที่ง่าย ได้แก่
ความคิดสร้างสรรค์
ความนอบน้อม
การเอาใจใส่
การปรับตัว
และความโปร่งใส
จะเห็นได้ว่าในทักษะ SEO นั้นสามารถที่จะนำเอามาใช้ควบคู่ไปกับทักษะอื่นๆ ได้ และยังคงเป็นสินทรัพย์ที่จะนำมาต่อยอดได้ ยกตัวอย่างเช่น การวิเคราะห์ SEO กับการวิเคราะห์ข้อมูลที่ไปในทางเดียวกันเพื่อบรรลุเป้าหมาย การวิเคราะห์พฤติกรรมที่เป็นขั้นตอนถัดไปที่ไม่เพียงแต่ทำความเข้าใจลูกค้าด้านเดียว เป็นต้น
หรือเว็บไซต์ที่ต้องการไซต์ต้องการเนื้อหาที่เป็นข้อความเพื่อจัดอันดับในผลการค้นหาที่ดียิ่งขึ้น
ที่มา
https://www.searchenginejourna...SAh9hBZu3-m_QnenuRG7zzpI#close