ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceมีวิธี blacklist บางร้านใน Lazadaไหมครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีวิธี blacklist บางร้านใน Lazadaไหมครับ  (อ่าน 1343 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wat26
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 119
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,484



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 07 มีนาคม 2020, 13:10:43 »

การขายของในเมืองไทย คนขายเอาเปรียบคนซื้อเป็นอย่างมาก  ไม่ว่าออนไลนฺ์ ออฟไลน์

- บางทีเราจะซื้อของ แต่เปลี่ยนใจไม่ซื้อ ก็ด่าเราแล้ว
- ซื้อของแล้ว จ่ายเงินแล้ว ยังไม่เดินออกจากร้านเลย คืนของไม่ได้ มันเป็นอะไรนักหนา
- ซื้อของออนไลน์ก็เหมือนกัน  ให้เหตุผลว่าเปลี่ยนใจ  พอเราบอกว่าเปลี่ยนใจจะส่งคืน ก็ไม่รับคืน  แล้วคำว่าเปลี่ยนใจจะมีประโยชน์อะไร จะเหตุผลอะไรก็ตามคือเขาเปลี่ยนใจ ไม่อา ไม่ใช้ ไม่ซื้อ

ไม่เหมือนต่างประเทศ  ซื้อเตียงมานอนกับเมียเดือนหนึ่งแล้ว เอาไปคืนร้านเขา บอกว่าเมียเจ็บก้นไม่พอใจ (หรือแค่บอกว่าฉันไม่พอใจเมียไม่พอใจ เขาก็เข้าใจ)  เขาก็เข้าใจ คืนเงินให้เต็ม  (ไม่มาถามว่า ก้นเล็กก้นใหญ่ น้ำหนักเท่าไหร่ คุณนอนท่าไหน คืนละกี่ชั่วโมง)  พนักงานรับเขามีหน้าที่รับไม่ใช่เจ้าของบริษัท ไม่ได้เรื่องมากเหมือนคนไทย

คนไทย พนักงานขายทำตนเหมือนเจ้าของบริษัท
ข้าราชการ พอไปติดต่อ ทำตนเหมือนเจ้านายเราหรือเจ้าของประเทศอย่างนั้นแหล่ะ  


บ่นหน่อย ไม่มีเรื่องอื่นนะ

ยังต้องการคำตอบจากคำถามอยู่นะครับ
มีวิธี blacklist บางร้านใน Lazadaไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2020, 13:13:27 โดย wat26 » บันทึกการเข้า

โค้ดสี คือรหัสสี ใช้ประกอบการแต่งรูปด้วยโปรแกรมแต่งรูป Photoshop ซึ่งเป็นโปรแกรมแต่งรูปส่งภาพสวัสดีตอนเช้า ทุกวัน ในวันพระ ให้ทำบุญตักบาตร
esanza.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 270
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,673



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มีนาคม 2020, 16:17:28 »

คำว่า ไม่พอใจ ใช้ไม่ได้กับทุกอย่างครับ
ถ้าซื้อ 100 คน ไม่พอใจและคืนได้ 80 คน แบบนี้ธุรกิจคงรอดยากครับ
แต่ผมมองว่าอยู่ที่ตัวเรานะครับ ว่าจะใช้วิธีกรองยังไงก่อนซื้อ
ผมเองไม่ซื้อของที่ไม่มีคนรีวิวโดยเด็ดขาด แต่เมื่อตัดสินใจซื้อแล้ว
การเปลี่ยนใจจะน้อยมาก เพราะก็ทำใจไว้บางส่วนว่าจะเจอของไม่ดี
อีกอย่างทุกครั้งที่จะยกเลิกผมจะถามร้านทุกครั้งว่าส่งของรึยัง ถ้าส่งแล้วผมก็ไม่ยกเลิก ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า

ใครต้องการเช่าโฮสที่มี Control Panel ดีๆ
และ Support ดี แนะนำ => โฮสอะตอม
wat26
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 119
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,484



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มีนาคม 2020, 17:06:56 »

คำว่า ไม่พอใจ ใช้ไม่ได้กับทุกอย่างครับ
ถ้าซื้อ 100 คน ไม่พอใจและคืนได้ 80 คน แบบนี้ธุรกิจคงรอดยากครับ
แต่ผมมองว่าอยู่ที่ตัวเรานะครับ ว่าจะใช้วิธีกรองยังไงก่อนซื้อ
ผมเองไม่ซื้อของที่ไม่มีคนรีวิวโดยเด็ดขาด แต่เมื่อตัดสินใจซื้อแล้ว
การเปลี่ยนใจจะน้อยมาก เพราะก็ทำใจไว้บางส่วนว่าจะเจอของไม่ดี
อีกอย่างทุกครั้งที่จะยกเลิกผมจะถามร้านทุกครั้งว่าส่งของรึยัง ถ้าส่งแล้วผมก็ไม่ยกเลิก ประมาณนี้ครับ

ที่สหรัฐ ไม่พอใจ ใช้ได้หมดครับ
แต่ไม่ได้หมายความต้องไม่พอใจทุกครั้ง ทุกคน
มันไม่ได้เกิดทุกครั้งและทุกคน หรือจะต้องเปลี่ยนทุกคนที่ไม่พอใจ แต่เมื่อไม่พอใจเกิดขึ้นแล้วต้องใช้ได้

ส่วนการอ่านริวิว อะไรนั่น มันก็อีกประเด็น เพราะมันอยู่ที่คนซื้อคนขาย สินค้า ไม่เกี่ยวกับคนอื่่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2020, 17:10:56 โดย wat26 » บันทึกการเข้า

โค้ดสี คือรหัสสี ใช้ประกอบการแต่งรูปด้วยโปรแกรมแต่งรูป Photoshop ซึ่งเป็นโปรแกรมแต่งรูปส่งภาพสวัสดีตอนเช้า ทุกวัน ในวันพระ ให้ทำบุญตักบาตร
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์