1. Keyword Researchทุกๆการทำ แคมเปญ SEO นั้นจะเริ่มจาก Keyword Research แทบทุกครั้ง
1. Make Sure You’re Targeting (and Optimizing for) the RIGHT Keywordมั่นใจทุกๆครั้งว่าเราวางเป้าหมาย ของ keyword ได้ถูกต้อง
3 ข้อผิดพลาด ของการทำ Keyword Research
They fail to optimize for any keyword(s) at all;
They attempt to optimize for too many keywords;
They optimize for irrelevant keywords.
ผิดพลาดในการ optimize คำค้นหา ต่างๆ
optimize คำค้นหา มากเกินไป
optimize คำค้นหา ที่ไม่เกี่ยวข้อง
ทุกๆบทความ ควรมี MAIN keyword นะครับ
และระวัง การมี keyword ในหลายๆ บทความ
เทคนิคง่ายๆ ในการค้นหา keyword เมื่อเลือกแล้ว เราควรนำ keyword นั้นไปลอง Google ดูก่อนนะครับ ว่าสภาพที่ออกมาเป็นอย่างไร

แล้วก็
SERP features (e.g. featured snippets, Adwords ads, shopping results, etc)
ไอ้พวกนี้ ทำให้ CTR ของ Organic ทั้ง 10 อันดับลดลงด้วย
อีกอย่าง what the “intent” was behind the search - อะไรที่ "intent" ในคำๆค้นหานั้น จะเป็นอย่างไร

อย่างที่เห็นในภาพ จะเห็นว่า "Google Analytics" มี การค้นหา ปริมาณมาก แต่ ไม่ได้หมายความว่ามันจะดี เพราะ user ค้นหาคำนี้ เพื่อจะ Login เข้าไปใน Google Analytics ครับ