ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalมีเรื่องมาเล่าให้ชายอีเบย์เพพาลฟัง
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องมาเล่าให้ชายอีเบย์เพพาลฟัง  (อ่าน 15183 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 มกราคม 2020, 10:23:41 »

แชร์ประสบการณ์เรื่องของลูกค้าเฮงซวยให้ฟัง

ลูกค้าคนนี้จากสวิตเซอร์แลนด์ มาซื้อสินค้า2ชิ้นรวมเป็นเงิน 190US. พอซื้อสินค้าวันที่ 20 เปิดเคสที่เพพาลวันที่ 21 เพพาลก็โฮล์เงินเรา
เราแจ้งเขาว่า เราจะจัดส่งภายในเจ็ดวัน เพราะต้องมีการดำเนินการเรื่องสินค้า ลูกค้าคนนี้ก็ไม่ยอมฟังอะไรเลย หลังจากนั้นก็มาข่มขู่เราที่อีเบย์ ว่าเพพาลจะโดนบล๊อก และเพพาลก็บล๊อกจริง ๆ เราทำอะไรไม่ได้เลย วันต่อมาก็ขู่อีกว่าวันนี้จะปิดบัญชีเพพาลเรา เราก็รีบติดต่อเจ้าหน้าที่เพพาล ดีที่เจอเจ้าหน้าที่ดีหน่อย ก็ได้รับคำแนะนำ ตอนแรกลังเลว่าจะส่งหรือไม่ส่งของดี ก็เลยตัดสินใจส่ง และอัพเดทเลขจัดส่งที่เคสที่ถูกเปิด ต่อมาเราก็ถูกลูกค้าคนนี้มาพูดว่า ว่าไม่ซื่อสัตย์ ตำหนิหลากหลาย (ไม่รู้ตูไปทำอะไรให้แกว๊ะ) แต่เราก็ใช้สติตอบกลับอย่างสุภาพ (ตรงนี้อย่าหลงกลนะครับ พวกนี้มายั่วให้เราตอบกลับแรง ๆ ถ้าเราตอบหยาบมาก ๆ ร้านอาจจะถูกปิดได้นะครับ เคยมาแล้ว) ต่อมาก็มาให้ฟีดแบ๊กลบเราอีก หาว่าเราแจ้งเลขผิด และในฟีดแบ๊กแกใ่ส่เลขที่เราแจ้งไปผิดด้วย ต้องการทำให้เราเสียหาย เมื่อมีคนมาอ่านและลองเช็คเลขตรวจสอบสินค้าดู แต่เราก็ตอบกลับไปแจ้งเลขพัสดุที่ถูกต้องใน Reply และรายงานลูกค้าคนนี้แล้ว และก็บล๊อกไม่ให้มาซื้อของอีกด้วย

เราเลยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่อีเบย์ และเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟังและขอให้ลบฟีดแบ๊กให้หน่อย ไม่มีอะไรในก่อไผ่เลย เจ้าหน้าที่จ้องแต่จะค้นหาข้อผิดพลาดของเราผู้ขายอย่างเดียว อย่าแสวงหาเหตุผลกับอีเบ ทั้ง ๆ ที่หลักฐานชัดว่าลูกค้าจงใจใส่เลขพัสดุผิดในฟีดแบ๊ก เห็นชัดเจน ก็ไม่ลบให้ สองชิ้นลบชี้นหนึ่งก็ยังดีที่ใส่เลขผิด และคำพูดของลูกค้าก็ไม่สุภาพและไม่ถุกต้อง แต่เจ้าหน้าที่มองไม่เห็น เห็นแต่ข้อผิดพลาดของเรา ใช่เรากำหนดเวลาการดำเนินการในลิสติ้งไว้สองวัน ตรงนี้เราพลาด แต่ข้อความที่คุยกันมันก็เห็นชัดเจนว่าลูกค้าคนนี้ไม่ชอบมาพากล พฤติกรรมไม่เหมือนผู้ซื้อทั่ว ๆ ไป เจ้าหน้าที่ทำอะไรไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร เราก็ต้องสงบเสงี่ยมไว้นะ ถ้าเราบ่นมาก จนท ไทย อาจจะไม่ชอบเราได้ เพราะเขารู้ข้อมูลเราแล้ว เขาเข้าไปดูได้ว่าเราขายอะไร ข้อมูลเขารู้หมด ถ้าเจอ จนท ดีก็แล้วไป แต่ถ้าไม่ดี ร้านอาจจะถูกปิดได้ อดีตเคยสงสัยเรื่องพวกนี้มา เราไม่ค่อยอยากติดต่อ จนท ไทยมากนัก

ราย ๆ ก็มีส่วนดีอยู่บ้าง คือ จนท เพพาล บริการดีมาก ช่วยเหลือทุกอยา่ง พอลูกค้าคนนี้เปิดเคส บัญชีเพพาลเราถูกตรวจสอบ เราก็ต้องสู้เพราะเงินอยู่ในนั้นเยอะมากอยู่ ต้องส่งเอกสาร และต้องชี้แจงรายการซื้อขายอีกจำนวนมากถีงแม้ไม่เกี่ยวกับเคนที่เปิดก็ตาม เราก็ต้องต่อสู้สักพักหลายวันเลย จนวันนี้ เคสของลูกค้าคนนี้โดนปิดไป และเพพาลก็ยกเลิกการลิมิตเราทุกอย่าง  โล่งใจไปเลย....เราไปดูข้อมูลในอีเมล์จึงทราบว่า ไอ้ลูกค้าคนนี้มันพยายามขอเงินคืนจากเพพาล ทั้ง ๆ ที่เราส่งของไปให้มันแล้ว (จังไรไหมละ) แต่เพพาลไม่เชื่อ สั่งปิดเคสมันทิ้งไป และคืนเงินให้เราทั้งหมดที่โฮล์

ย้อนกลับมาดูลูกค้าคนนี้ที่อีเบย์ หลังจากไม่ได้เงินคืน และเคสมันถูกปิด มันทำได้ก็คือ มาเพิ่มค่ำด่าเราในฟีดแบ๊ค ดูมันทำ จังไรไหมละ

ย้อนมาที่อีเบ ความจริง หลักฐานในข้อความที่คุยกันชัดเจน และที่ฟีดแบ๊กก็ชัดเจน ถ้ามีความเป็นธรรมก็ต้องจัดการคนไม่ดี แต่นี่ทำอะไรไม่ได้ ความจริงเราก็เข้าใจ จนท ระดับล่าง จะทำอะไรก็ลำบาก  โจร ถึงเต็มไซต์ไปหมด  ลูกค้าคนนี้ ถ้าทำได้แบบนี้ ได้ของฟรี ได้เงินคืน
เคยทำได้ มันก็ทำอีก  ความเสียหายมันก็เกิดขึ้นกับผู้ขายอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ นี่แหละครับ ส่วนคนกลาง แม่งแดกอย่างเดียว ใครจะเสียหายตูไม่สนใจ อย่างมากตูก็เสมอตัว ไม่ได้ไม่เสีย คนขายรับไปเต็ม ๆ เสียของฟรี เสียค่าขนส่ง เสียเวลา  เสียความรู้สึก เครียด ของตีกลับเสียภาษี เสียค่าดำเนินการเรื่องสินค้า ไม่รวมค่าน้ำมัน ค่ารถ ค่ากิน 555555555 เป็นไงละ (แต่ก็ต้องทน ทำไงได้)

ตอนนี้ ชนะที่เพพาลแล้ว แต่ก็ยังไม่จบ เพราะของยังไม่ถึงมือลูกค้าคนนี้ มันจะมาไม้ไหนอีกก็ไม่รู้ แต่ดีหน่อยที่เพพาลปิดเคสของมันแล้ว คงยากที่มันจะทำอีกได้ (แต่ถ้ามันแกล้วไม่รับของขึ้นมานี่ และปล่อยให้ของตีกลับ และเปิดเคสเรียกเงินคืนอีกนี่สิปัญหา) ต้องคอยดูกันต่อไป  สงคราม (กับคนเลวๆ) ยังไม่จบ

ส่วนกับอีเบย์นี่ ผมยังลังเลที่จะติดต่อไป อย่างที่บอก บางทีไม่ไว้ใจ จนท ไทย เท่าไรนัก (ประสบการณ์ที่ผ่านมาเยอะ ทำให้เราระแวง และไม่เชื่อใจ จนท อีเบย์ไทย) เพราะผลลัพธ์บางทีอาจจะร้ายแรงถึงถูกปิดร้านได้ถ้าติดต่อไปบ่อย (อันนี้เราคิดไปเองจากประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมา)

ที่มาแชร์ก็หวังว่าจะเป็นประสบการณ์ให้ท่านอื่นได้เตรียมรับมือ เมื่อเจอเคสแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า
thekeeper
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มกราคม 2020, 11:00:39 »

เจอลูกค้าดีก็เหมือนถูกหวย เจอลูกค้าเฮงซ..ยนี่มันแสนปวดใจ
บันทึกการเข้า

deepzero
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มกราคม 2020, 21:33:51 »

หนักใจแทนเลยครับ เจอแบบนี้
บันทึกการเข้า
Twenty-One
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 335
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,751



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2020, 11:37:26 »

แย่เลยครับเจอแบบนี้ เหนื่อยใจแทน

 wanwan017
บันทึกการเข้า

# บริการโฮสติ้งขั้นเทพ 24/7 เปิดให้บริการ web hosting มาแล้ว 14 ปี ลูกค้ากว่า 40,000 ราย ให้ความไว้วางใจ
# hosting คุณภาพสูง ดูแลระบบโดย system engineer ประสบการณ์สูง
# host เร็ง แรง ไม่มีล่ม ติดตั้ง cms ฟรี
# vps ราคาถูก 50GB 999 บาท

resume
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2020, 16:06:35 »

 :wanwan003:เครียดเลยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์