ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSearch Engine OptimizationSEO สำหรับเว็บอีคอมเมิร์ช 2 ภาษา ไทย-อังกฤษ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: SEO สำหรับเว็บอีคอมเมิร์ช 2 ภาษา ไทย-อังกฤษ  (อ่าน 721 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dev-dev
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มกราคม 2020, 11:43:50 »

รบกวนสอบถามครับ ตอนนี้กำลังทำเว็บสินค้าอุตสาหกรรม เป็น 2 ภาษา xxx.com/th, xxx.com/en
url หน้าสินค้า จะเป็น xxx.com/th/product.html, xxx.com/en/product.html
ทีนี้พวก Meta Title, Meta Description จะเขียนเหมือนกัน หรือต่างกันดี??
ส่วนเนื้อหาสินค้าน่าจะเป็นเนื้อหาเดียว เพราะเป็นสินค้าตัวเดียวกัน
รบกวนมหาเทพที่สถิตอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ช่วยชี้แนะด้วยครับ wanwan017
บันทึกการเข้า
Airice
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มกราคม 2020, 00:45:14 »

ขอตอบโดยยกตัวอย่างเว็บเราเองเป็นตัวอย่างนะ
สำหรับเรา เราเริ่มที่ภาษาไทยก่อน จนวันนึงอยากขยายตลาดไปต่างประเทศบ้างเราเลยเริ่มทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เราก็ก๊อปของภาษาไทยมาทั้งดุ้นเลยแล้วมาแก้เฉพาะภาษาเท่านั้น

 แต่ที่สำคัญอย่าลืมเขียน meta tag บอกกุเกิ้ลว่าเว็บนี้คือเว็บเดียวกับเว็บภาษาไทยของเราแต่เป็นเวอร์ชั่นeng นะ จากที่ดูคร่าวๆ คะแนน pr ดันสูงกว่าเว็บไทยซะงั้นทั้งๆที่ทำเวอร์ชั่นไทยก่อน แถมสตาร์ทค่า pr คะแนนเดียวกันกับเวอร์ชั่นไทยด้วยนะแต่หลังๆแซงซะงั้น ทั้งๆที่ตั้งใจว่าจะเอาเว็บ eng เป็นคะแนน backlink ให้เวอร์ชั่นไทย ก็ไม่เข้าใจกุเกิ้ลเหมือนกัน (โดเมนใหม่ทั้งคู่เพราะตั้งชื่อแบรนด์)

แถมเนื้อหาบทความและสินค้า ใช้กุเกิ้ลแปลภาษาด้วยประมาณ 70% (ก็ขี้เกียจอะ) แต่แก้เฉพาะหัวข้อและ meta data แสดงผลเวลาค้นหากับประโยคที่กุเกิ้ลแปลมาไม่ตรงกับความหมายที่เราต้องการจะสื่อเท่านั้น
บันทึกการเข้า

mobsiw
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มกราคม 2020, 06:56:38 »

ขอบคุณมากครับ ไว้ทำเว็บสองภาษาเมือ่ไหร่จะเข้ามาขอคำแนะนำ  wanwan017
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์