การทำ SEO VS การตลาดบนโลกที่ไร้พรมแดนหากคุณตั้งเป้าที่จะทำให้ธุรกิจของคุณติดอยู่ในอันดับโลก เราขอแนะนำให้คุณอ่านและลองทำตาม คำแนะนำของ Neil Patel นักการตลาดออนไลน์ระดับโลก กูรูในเรื่องการทำ SEO ผู้ที่ได้รับการรับรองจากองค์การสหประชาชาติ ให้เป็น 1 ใน 100 สุดยอดเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จระดับโลกตั้งแต่อายุไม่ถึง 35 ปี ผู้นี้ดู…
"คุณมีชีวิตในวัยเด็กแบบไหน?"
"อะไรทำให้ Neil Patel กลายเป็นผู้ที่มีอิทธิพลในวงการการตลาดโลก แบบในปัจจุบัน?"ในตอนที่เขายังเป็นเด็ก เขาก็ได้มีชีวิตในแบบที่เด็กๆ ทั่วไปมี อย่างเช่น การได้ออกไปเล่นนอกบ้าน ใช้เวลาส่วนใหญ่กับการดูโทรทัศน์ กินซีเรียลเป็นอาหารเช้า รวมถึงการต้องไปโรงเรียน ซึ่งชีวิตในวันเด็กของเขา ก็ไม่ได้แตกต่างจากของคุณเท่าไหร่ แต่มีสิ่งหนึ่งที่พิเศษกว่าคนอื่นนั่นก็คือ
"เขาโตมากับการดูช่องข่าว Bloomberg ก่อนที่เขาจะเข้าโรงเรียนเสียอีก!"แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า ชีวิตในวัยเด็กของเขาจะพิเศษกว่าของคนอื่น เพราะเพียงเหตุผลเดียวที่เขาต้องดูช่อง Bloomberg ก็เพราะในช่วงเช้าพ่อของเขามักจะต้องวุ่นอยู่กับการตรวจสอบตลาดหุ้น และแน่นอนว่าพ่อของเขาต้องการที่จะตรวจสอบด้วยว่าหุ้นของเขาขึ้นหรือลง ซึ่ง บ้านของเขามีโทรทัศน์เพียงเครื่องเดียว และนั่นทำให้เขาไม่มีทางเลือกอื่น
จากการที่เขาต้องติดตามดูช่อง Bloomberg เป็นเวลาหลายปี นั่นเลยทำให้การทำความเข้าใจกับแนวโน้มของการตลาดไม่ได้เป็นเรื่องยากเกินไปเลย และแนวโน้มทางการตลาดที่เขาสามารถเห็นได้ชัด คือ การทำตลาดให้เหมาะกับโลกไร้พรมแดน หรือ โลกาภิวัฒน์ (globalization) เนื่องจากในวัยเด็ก ช่องโทรทัศน์ที่เกี่ยวกับการเงินส่วนใหญ่มักจะพูดถึงเฉพาะการเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจของอเมริกา แต่ปัจจุบันนี้ เนื่องจากมีการพัฒนาของเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำไปมาก บริษัทส่วนใหญ่จะไม่มองว่ากำลังทำธุรกิจเฉพาะในระดับภูมิภาค หรือแค่ในระดับประเทศอีกต่อไป นั่นรวมถึง การต้องมีสำนักงานใหญ่ก็เป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นอีกต่อไปด้วย
บริษัทส่วนใหญ่มักจะมุ่งเป้าไปที่การได้อยู่ในระดับโลก และบริษัทขนาดใหญ่ส่วนมากก็ทำได้ดี เนื่องจากพวกเขามีการมุ่งเน้นไปที่การดึงดูดลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลก ที่เป็นตลาดที่ใหญ่กว่าและเปิดรับรายได้ที่มีมากขึ้น และนั่นไม่ใช่เฉพาะการทำธุรกิจ แต่รวมถึงสำหรับบุคคลทั่วไปเช่นกัน อย่างเช่น ทุกวันนี้เมื่อเด็กๆ ต้องไปโรงเรียน ผู้ปกครองมักจะเป็นกังวลว่าพวกเขาจะแข่งขันกับเด็กๆ ในประเทศอื่นได้หรือไม่ แทนที่จะเปรียบเทียบกับเพื่อนๆ ในห้องเรียนของพวกเขาเอง
ดังนั้นในเมื่อทุกคนกำลังคิดจากมุมมองระดับโลก ทำไมคุณจึงคิดถึงการทำ SEO ของคุณแค่จากมุมมองในระดับชาติ หรือในระดับภูมิภาค? แต่อย่าโทษตัวเองเลย เพราะนักการตลาดระดับโลกอย่าง Neil Patel ก็เคยคิดถึงแต่การทำ SEO จากมุมมองระดับประเทศเท่านั้น จนกระทั่งเครื่องมือของ Google ได้ช่วยเปิดมุมมองให้แก่เขา
และเมื่อเขาสามารถเข้าถึงการทำ SEO ระดับนานาชาติได้ การเข้าชมของเขาก็แทบจะระเบิด …
- เว็บไซต์ของเขาได้รับอัตราการเข้าชมมากขึ้นเท่าไหร่?
- สิ่งที่ Google ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก แต่คนส่วนใหญ่มักจะไม่สนใจ
- คุณควรกำหนดเป้าหมายประเทศใดเป็นอันดับแรก?
ติดตามเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่
https://www.seoblacksheep.com/%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3% …/