สำหรับคนทำ SEO
“Content is King?” เป็นประโยคที่ทำให้หลายคนเชื่อว่า
“บทความคือพระเจ้า” ในการทำเว็บไซต์ พวกเขาจึงมุ่งเน้นไปที่การสร้างสรรค์การเขียนบทความ เพื่อเพิ่ม traffic ให้กับเว็บไซต์ แต่ที่จริงแล้ว แม้ว่าบทความจะมีความสำคัญ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ traffic เพิ่มขึ้นเสมอไป
กราฟนี้ถูกจัดทำขึ้นโดย Neil Patel นักการตลาดชื่อดัง ผู้ที่ประสบความสำเร็จในการทำเว็บไซต์ และชำนาญเทคนิค SEO โดยเป็นกราฟที่แสดงให้เห็นว่า บทความที่ติดอันดับอยู่บนหน้าผลการค้นหาเป็นหน้าแรกของ Google มักจะเป็นบทความที่มีจำนวนคำประมาณ 1,890 คำ
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า บทความที่มี 1,890 คำจะทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับผลการค้นหาอย่างอัตโนมัติ กราฟนี้เพียงแค่แสดงให้เห็นว่า ในบทความหนึ่งนั้น มีจำนวนคำไม่น้อยเลย
ปัญหาก็คือมีบางเว็บไซต์ ที่ไม่ว่าจะพยายามเขียนหรือปรับเนื้อหาของบทความยังไง traffic ก็ไม่กระเตื้องขึ้นเลยสักนิด
แต่ทุกปัญหาย่อมมีทางออก Neil Patel ได้รวบรวมวิธีที่จะช่วยให้คุณฝ่าวิกฤตบทความและ traffic นี้ไปได้ แต่คุณควรรู้ก่อนว่า นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน บทความทางการตลาด และบทความอื่นๆ ที่จะดึงดูดใจผู้อ่านนั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก และนั่นคือความท้าทายครั้งใหญ่ที่รอคุณอยู่
"มีเว็บไซต์มากกว่า 440 ล้านเว็บทั่วโลก"จากผลสถิติที่ Neil ค้นหา เขาพบว่ามีเว็บไซต์มากกว่า 440 ล้านเว็บทั่วโลก แต่ถ้าหากว่านับเป็นจำนวนบล็อก ผลลัพธ์ก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น เพราะแค่เว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Tumblr เว็บเดียวก็มีมากกว่า 400 ล้านบล็อกเข้าไปแล้ว
ซึ่งจำนวนเว็บไซต์มหาศาลนี้ได้ส่งผลกระทบกับคุณโดยตรง เพราะมันทำให้เป็นเรื่องยากขึ้น ที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่รู้จัก
ผู้คนมีตัวเลือกในการค้นหาเว็บไซต์มากขึ้น แถมจำนวนเว็บก็ยังมีมากมายให้ตัดสินใจคลิกเข้าไปดู แล้วคุณควรทำยังไงดีเพื่อให้ผู้คนสนใจเว็บของคุณมากกว่าเว็บอื่นๆ?...
ติดตามเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่
https://www.seoblacksheep.com/...84%e0%b8%a7%e0%b8%b2%e0%b8%a1/