ลองคิดดูว่าถ้าลูกค้าถามคุณถึงวิธีการทำให้เว็บไซต์ของพวกเขาติดอันดับโดยไม่ผ่านการโฆษณา คุณจะตอบพวกเขายังไงดี? แต่ก่อนอื่นเลย หากคุณได้รับคำถามนี้ สิ่งแรกที่ควรจะทำคือ ตรวจสอบเทคนิคต่างๆ วิเคราะห์การตลาด และพิจารณาการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด
หลังจากนั้น จึงจะถึงเวลาแห่งการตอบคำถาม และคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ ยกตัวอย่าง เช่น แนะนำให้ลูกค้าลองปรับเปลี่ยนโครงสร้างของเว็บไซต์ ย้ายเว็บไซต์ หรือให้ลูกค้าทบทวน Business Model เสียใหม่ หากลูกค้ายังมี Business Model ที่ไม่มีประสิทธิภาพมากพอ
แต่ก่อนที่เทคนิค SEO เหล่านี้จะเกิดขึ้น จะต้องมีการเคลื่อนไหวของเว็บไซต์และธุรกิจของลูกค้าเสียก่อน ที่จริงแล้ว เป้าหมายทางการตลาดจะประกอบไปด้วยส่วนสำคัญที่เรียกว่า Market Mix ได้แก่ ทำเล ราคา โปรโมชั่น ผู้ซื้อ สภาพแวดล้อมทางกายภาพ กระบวนการ และสินค้า แต่ในโลกปัจจุบันที่ได้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ทำให้ SEO กลายเป็นอีกส่วนสำคัญหนึ่งที่จะช่วยให้ธุรกิจไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น
อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าทั้งหมดของการทำ SEO จะเหมาะสมกับธุรกิจทุกประเภท เราจึงต้องเลือกทำ SEO เฉพาะจุดที่สามารถช่วยเสริมการวิเคราะห์ SWOT หรือจุดแข็ง และโมเดลของคุณในส่วนที่คุณต้องการพัฒนาให้ดีขึ้นได้นั่นเอง
เทคนิค SEO หรือ “สิ่งจำเป็นที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจทำเว็บไซต์” เพราะถ้าคุณตัดสินใจสร้างหรือปรับปรุงเว็บไซต์ไปแล้ว การแก้ไข SEO ในอนาคตก็จะกลายเป็นเรื่องยากทันที
ซึ่งจะเรียกเทคนิค SEO น่ารู้เหล่านี้ว่า “Area” หรือ “พื้นที่” ที่คุณควรสร้างมันขึ้น โดยมีพื้นที่ดังต่อไปนี้
1. พื้นที่ขยายกลยุทธ์ เพื่อสร้างคำถาม
2. พื้นที่ทางเทคนิค เพื่อเอาไว้ปรึกษากับทางผู้พัฒนา
3. พื้นที่ของการออกแบบ มีไว้เพื่อปรึกษากับนักออกแบบเว็บไซต์เอาล่ะ มาถึงตรงนี้ คุณก็คงอยากรู้รายละเอียดแบบเจาะลึกกันแล้วใช่ไหมล่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ติดตามเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่
http://www.seoblacksheep.com/%...0%b8%99%e0%b8%b4%e0%b8%84-seo/