ข้อผิดพลาด 8 ประการที่คุณควรรู้สำหรับการทำคอนเทนต์มีบทความมากมายที่เกี่ยวกับวิธีการตรวจสอบคอนเทนต์สำหรับทำ SEO หากลองรวบรวมข้อมูลเหล่านั้นจะพบว่าสามารถนำมาใช้ในการสร้างบทสนทนากับลูกค้าเกี่ยวกับเนื้อหาธุรกิจของพวกเขาได้ หรือหากคุณเป็นลูกค้า ก็สามารถนำมาใช้ปรับปรุงเนื้อหาภายในเว็บไซต์เพื่อรักษายอดผู้ใช้งานไว้ให้นานที่สุดได้
ซึ่งบทความนี้ Blacksheep จะพาคุณไปพบข้อผิดพลาด 8 ประการที่คุณควรรู้และนำไปปรับใช้ในการทำคอนเทนต์ของคุณให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นเทคนิคของการทำ SEO ที่จะใช้ในการผลักดันกลยุทธ์ หากไม่มีการตรวจสอบ คุณจะไม่สามารถสร้างกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพได้เลย เพราะสิ่งที่คุณควรจะทราบก่อนการทำงานคือ คุณทำธุรกิจอะไร ต้องการทำคอนเทนต์แบบไหน ให้เหมาะสมกับธุรกิจชองคุณ และคอนเทนต์ที่มีอยู่มีเนื้อหาส่วนไหนต้องปรับแต่งบ้าง
“ถ้าพร้อมแล้ว เรามาตรวจไปพร้อมๆ กันเลย…”ข้อผิดพลาดที่ 1 มีคำสั่งเนื้อหาที่ชัดเจนคอนเทนต์บางส่วนอาจมีเนื้อหาที่ไม่ชัดเจน เป้าหมายของเว็บเพจนั้นควรชัดเจนสำหรับผู้เข้าชม (หรือผู้ตรวจสอบเนื้อหา) ทำให้ผู้เข้าชมหรือลูกค้าทราบว่าหน้าเว็บเพจนั้นมีบริการ ต้องการสื่อสารถึงอะไร และหากต้องการใช้บริการหรือต้องการมีส่วนร่วมนั้น ควรทำอย่างไรในลำดับถัดไป
ลูกค้าของเราหลายคนไม่ใช่ผู้ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการดำเนินธุรกิจ ดังนั้นจึงอาจรู้สึกถึงความไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม สมมติว่าถ้าคุณต้องการให้ใครบางคนยังคงอยู่ในเว็บไซต์ของคุณ คุณควรทำอย่างไรต่อไป?
ถ้าคำตอบนั้นคือ “ฉันต้องการให้พวกเขาเข้ามาเยี่ยมชมร้านค้าของฉัน” ก็ลองทำให้มันง่ายสำหรับพวกเขาโดยการสร้างปุ่ม “เยี่ยมชมร้านค้า” ให้ดูโดดเด่น หากเป็นเพียงหน้าบล็อกธรรมดา บทความต่อไปที่คุณควรได้อ่านหลังจากที่อ่านหน้านี้ไปคืออะไร?
หรือหากคุณมีหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้องที่อยากให้พวกเขาดาวน์โหลด ก็ให้พาพวกเขาไปดาวน์โหลดได้ที่ท้ายโพสต์ของคุณ อย่าปล่อยให้เสียผู้เข้าชมไปเพียงเพราะพวกเขาไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรเป็นอันดับถัดไป!
ข้อผิดพลาดที่ 2 การขาดข้อมูลเพื่อให้ลูกค้าเข้าชมสิ่งหนึ่งที่เรามักจะทำกันเสมอเมื่อมีการตรวจสอบเนื้อหาคอนเทนต์คือ การติดตามว่าในช่องทางการขายของแต่ละเว็บเพจมีจุดมุ่งหมายอย่างไร บางครั้งเราพบว่าลูกค้ามักมีปริมาณการเข้าชมที่ไม่สัมพันธ์กับการสั่งซื้อ เช่น ไม่เพียงพอต่อการรับรู้ การพิจารณา หรือการเก็บรักษา แต่นี่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาเสมอไป โดยเฉพาะถ้าคุณมีบล็อกหรือคอนเทนต์ของเนื้อหาเหล่านั้นอยู่
อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนในการพิจารณาและการเก็บรักษาเนื้อหามักถูกมองข้ามไปอยู่เสมอ แม้ว่ารูปแบบของผู้ซื้อนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละสินค้าและบริการ แต่สิ่งที่ยังคงมีความสำคัญคือต้องมีเนื้อหาน้อมูลอยู่ในทุกขั้นตอน ไม่ว่าในขั้นตอนนั้นจะสั้นเพียงใดก็ตาม
“การเก็บรักษาก็เป็นเรื่องสำคัญมากเช่นกัน!”มันคือวิธีในการจัดการที่มีประสิทธิภาพ และง่ายต่อการเพิ่มยอดขาย และการขายสินค้าที่เกี่ยวข้องให้กับลูกค้าปัจจุบันมากกว่าการนำสินค้าใหม่เข้ามา ลูกค้าของคุณอาจไม่ค่อยอ่อนไหวในด้านราคามากนัก เพราะพวกเขานั้นรู้ว่าแบรนด์ของคุณนั้นมีความคุ้มค่า เป็นที่แน่นอนว่าคุณก็ต้องการให้ผู้ที่เข้ามาชมสินค้าได้รับเนื้อหาอื่นๆ ไปด้วย เพื่อให้พวกเขามีส่วนร่วมกับแบรนด์ของคุณและเป็นการหาผู้เข้าชมอื่นสำหรับผลิตภัณฑ์นี้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ คุณยังมีข้อมูลติดต่อของพวกเขาอยู่แล้ว การส่งเนื้อหาเหล่านั้นไปสู่พวกเขาจึงเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าที่คิดเอาไว้
ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.seoblacksheep.com/%...0%b8%99%e0%b8%95%e0%b9%8c-seo/