Brand & Authority ไม่แน่นอนว่าถูกหมวดรึเปล่า เห็นข้อมูลจากหลายๆท่าน บทความ rewrite google มักจะให้ความสำคัญ
แต่ภาพที่เห็น องค์กรที่แสวงหาผลกำไร บ้างครั้งทฤษฎีที่เราคาดไว้มักจะไม่เป็นตามที่คาดเสมอ
สำหรับบทความนี้ต้นฉบับจริงๆ ผมเองเป็นคนเขียน ซึ่งคีย์เวิร์ดนี้การค้นหาก็ไม่ได้เยอะต่อเดือน แต่ภาพรวมคียืเวิร์ดไกล้เคียงนั้นถือว่าเป็นสิ่งมีประโยชน์ ซึ่งหลักเกณฑ์ ที่บอกว่าให้ความสำคัญกับเจ้าของผู้ที่สร้าง content ผมดูเคสนี้ที่ไรแล้วตีโจทย์การทำ SEO ไม่ออกสักที
ทำให้เรียนรู้ว่า การที่จะสร้างความเป็น Brand & Authority นั้นส่วนหนึ่งเราจะต้องมีความเสียสละ เพราะยังไง คนที่คนหาคำว่า "สารเคมีในชีวิตประจำวัน" เว็บไซต์ที่นำ content เราไปแล้วให้แครดิตกลับมานั้น ถึง bot จะไม่ทราบแต่เชื่อว่าคนอ่านรู้ดีว่าที่จริงแล้ว เนื้อหานั้นมีแหล่งที่มาจากใหน
กท.นี้ไม่ได้จะอ้างสิทธิแต่ประการใดครับ อยากให้ดูเป็นตัวอย่างว่า content แม้ไม่ได้เขียนเองแต่มีโอกาสได้อันดับ 1 ได้ถ้าเว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือและเป็น Brand & Authority
บทความเดียวกัน อยู่บนเว็บไซต์ต้นฉบับคนอ่านและเข้าชมน้อย แต่เมื่ออยู่บน website Brand & Authority ที่เป็นที่นิยมกลับมีคนเยี่ยมชมเยอะ
เป็นความท้าทายให้เราได้มุ่งมั่นสู้กันต่อ เมื่อไหร่ที่เราล้มเลิก เท่ากับเราล้มเหลว ประสบการณ์ สอนเรา เป็นบทเรียน บททดสอบที่หาซื้อไม่ได้จากที่ใหน