ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalมีใครส่งพัสดุต่างประเทศแล้วพัสดุตกค้างที่ไทยเป็นเดือนไม่ถูกส่งออกบ้างคะ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครส่งพัสดุต่างประเทศแล้วพัสดุตกค้างที่ไทยเป็นเดือนไม่ถูกส่งออกบ้างคะ  (อ่าน 667 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Happyme
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2019, 11:32:58 »

เราส่งพัสดุย่อยทางอากาศแบบลงทะเบียนไป USA เมื่อวันที่ 22 พ.ค (ลูกค้าชำระไปส่งเลย) เลขพัสดุ RR177475460TH ไปส่งที่ปณใกล้บ้านแต่พัสดุเพิ่งไปเข้าศป.สุวรรณภูมิ วันที่ 4 ก.ค 62 คือติดค้างอยู่ที่ปณ. 1 เดือนกว่า ทั้งที่พัสดุที่ส่งกล่องไม่เล็ก ขนาดกล่อง size ง/D (ถ้าเป็นซองพัสดุเล็กๆยังคิดได้ว่าอาจไม่เห็น) และเราติดหรือแสตมป์ทุกอย่างถูกต้องครบถ้วนตามปกติคือส่งได้แน่นอน (ส่งมาเกิน 5 ปีแล้วเพียงแต่ส่งเดือนละไม่กี่ชิ้น) และของข้างในถูกกฎหมายไม่ผิดกฎการส่งปณใดๆทั้งสิ้นไม่ใช่ของเหลวจะว่า scan ไม่ผ่านก็ไม่น่าใช่ไม่มีอะไรผิดกฏเลย แต่ของเราค่อนข้างมีมูลค่า (>$200) เราเลยแก้ปัญหาโดยการขอร้องให้ลูกค้ารอเพิ่มอีกเดือนและเสนอส่วนลดว่าถ้าได้รับของแล้วจะคืนเงินลูกค้า $20 ซึ่งเท่ากับเราแทบเหลือกำไรน้อยมากจาก order นี้แทนที่ขายของจะได้กำไรเต็มๆ แต่ก็ยังดีกว่าให้ลูกค้าเปิด case แล้วดึงเงินกลับทั้งหมด ซึ่งจากประสบการณ์เราคิดว่าหากลูกค้าเปิดเคส ebay จะเข้าข้างลูกค้าคือลูกค้าจะได้ทั้งเงินคืนและได้ของเราไปด้วยที่จะนำส่งอีกเดือนหน้าเพราะจากการ track คือออกนอกประเทศไปแล้วยังไงก็คงนำส่ง เราได้ส่งทำเรื่องสอบสวนพัสดุไปยังปณต้นทางแล้วและติดต่อไปรษณีย์หลักและรอคำตอบอยู่ว่าเกิดจากอะไรจะรับผิดชอบยังไงแต่ยังไม่ได้คำตอบ อันนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เกิดการตกค้างแบบนี้ปีที่แล้วก็ตกค้างแบบนี้แต่เป็นจากไปส่งปณอีกสาขาและปณสาขาแรกไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น บอกแค่ว่าจะส่งให้ใหม่ ไม่ทำเรื่องสอบสวนด้วยซ้ำ เราก็เปลี่ยนมาส่งอีกสาขาแทน สาขานี้ดีกว่าคือทางปณดูมีความพยายามจะช่วยเหลือและช่วยสอบสวนสาเหตุ เมื่อวานก็ส่งพัสดุต่างประเทศอีกชิ้นเลขพัสดุ RR278668084TH ก็เช็คสถานะในระบบ tracking ของปณไม่ขึ้นอีกต้องคอยติดตามอีกแล้ว อยากถามว่าใครเคยเจอแบบนี้ไหมคะและมีวิธีการแก้ปัญหายังไง ปณรับผิดชอบหรือไม่ยังไง ถ้าเป็นแบบนี้คงต้องเลิกขายเพราะไม่คุ้มเลยเพราะทำให้กังวลหลายอย่างทั้งของในกล่องจะยังอยู่ดีเหมือนเดิมไหม ถูกเปลี่ยนไหม หรือต้องเสนอส่งแต่แบบ ems ซึ่งก็คงจะทำให้ขายยากขึ้นไปอีกเพราะราคารวมส่งก็จะสูงมากและลูกค้าปลายทางโดนภาษีแน่นอน ขนาดส่งฟรีลงทะเบียนยังขายยากเลยได้เดือนละ 1-3 ชิ้นเอง
บันทึกการเข้า
oscarminny
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 496



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2019, 12:06:52 »

ส่วนตัวยังไม่เคยเจอเคสแบบนี้เลยครับ ถ้าจะมีช้าคือไปช้าที่ปลายทางประเทศนั้นๆ ผมว่าผิดพลาดที่พนักงานมากกว่าเอาของไปดองหรือทำตกหล่นไม่ตรวจดูให้ดี
บันทึกการเข้า

openon13
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2019, 09:51:31 »

ผมเคยสามเดือนครับ ของถึงจะถึงลูกค้า ต้องคืนเงินเขาไป เสียความรู้สึกกะ ไปรษณีย์ไทย
บันทึกการเข้า
pchok
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2019, 11:48:07 »

เรื่องปกติของเขาครับ เขาเอา ems ไปก่อน ถ้ามีที่ว่างเหลือ ค่อยยัดส่งแบบถูกๆ เข้าไปจนเต็มตู้ ถ้า ems หรือแบบแพงๆ เต็มเราต้องรอไปเรื่อยๆ ครับ  Tongue
บันทึกการเข้า

สวัสดีวัน พฤ Smiley
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์