ตลาดที่จะเล่นด้วย:
คนเล่นเน็ตเพลินๆ >>> กลุ่มนี้เล่นยากเพราะต้องการสถานีวิทยุที่เหมือน MP3 ที่ซัพเพอเพลงเองได้
ไม่ชอบให้มีคนพูด ถ้าจะพูดต้องพูดน้อยๆ กลุ่มนี้ ให้ 45%
คนหาเงินบนเน็ต (PM) >>> กลุ่มนี้เล่นยากส์กว่าเพราะต้องการสถานีที่เปิดเพลงสบายๆ ถ้าพูดเยอะหรือความรู้หนักไป
จะคิดตาม ทำให้หัวทำงานไม่แล่น แต่บ้างคนในกลุ่มนี้ฟังเพื่อนำไปเป็นไอเดียในการทำเว็บต่อไป ให้ 50% ครับ
คนหาเงินบนเน็ต (BUX) >>> กลุ่มนี้เค้าไม่ต้องใช้อะไรมากนอกจากการคลิกๆๆๆๆ และคลิก (ลืมหาสายงานด้วย) กลุ่มนี้ผมกำลังคิดว่าถ้าเราได้ไอเดียในการทำก็คงดีมิใช่น้อย เพราะกลุ่มนี้ระหว่างทำงานจะไม่ค่อยได้คิดตามเท่าไรนัก 75% ครับ
คนหาเงินบนเน็ต (Forex) >>> ไม่อยากจะบอกว่าทำผิดกฎหมายเรื่องการแลกเปลี่ยนเงินตราเพื่อเก็งกำไรอยู่
แต่ว่าจะบอกว่าพวก Forex นี้เราหวังอะไรได้น้อยมากครับเพราะต้องติดตามข่าวสารตลอดเวลา
ให้ 5% ครับ
คนหาเงินบนเน็ต () >>> ยังคิดไม่ออกรอเดียว
เด็กเล็กเกมส์ (Online) >>> กลุ่มนี้คือกลุ่มที่คนทำ้เว็บเรดิโอออนไลห์ส่วนใหญ่ชอบครับเพราะว่าเป็นกลุ่มที่ไม่ค่อยคิดตามฟังเพลินๆ แล้วถ้า พูดชื่อตัวละครในเกมส์ หรือชื่อที่้เกี่ยวข้องกับผู้ฟังไปด้วยล่ะก็เค้าจะชวน เพื่อนๆมาฟังด้วย (ด้วยความภูมิใจครับ) ให้ 85% เลยทีเดียว
เด็กเล่นเกมส์ (Offline inc DotA) >>> กลุ่มนี้เหมือนจะเหมือนกับ Online แต่เล่นด้วยยากกว่า
มากๆ ให้จัดอยู่คนล่ะกลุ่มเพราะพวกนี้เล่นเพื่อความสะใจเท่านั้น ดังนั้นการเล่นจะดำเนินไปด้วยความคิดเอ่อคือ หนักมากๆครับ เล่นด้วยยากสุดๆ ให้ 15% เลย น้อยใช่ป่ะ
คนหน้าห้องสนทนา (Chat Room) >>> สำหรับกลุ่มนีให้อารมณ์เหมือน Camfrog (กบลามก) เนื่องจากการที่พูดแล้ว DJ เห็นและมีปฎิสัมพันธ์แทบจะทันทีนั้นคือสิ่งที่ทำให้ผู้ฟังต้องการ ตามหลักการง่ายๆคือคนต้องการเป้นคนสำคัญครับ เราก็ต้องให้ความสำคัญกับผู้ฟังจริงๆ เพื่อให้เค้าสนใจเรา เราก็ต้องสนใจเค้าด้วย 98% ครับ (เฉพาะผู้หลงผิดเข้ามาให้ห้องสนทนาแล้ว)
อื่นๆ อุ๋ปไว้ก่อน หลักการ Analytics Market Radio Online มา
ปล.ต้องขอบคุณคุณ hahokhok จริงๆครับพอวันที่คุณ hahokhok พูดปุ๊บผมก็เริ่มลงมือวิจัยตลาด ความเป็นไปได้
ปล2.ไม่มีผลได้อ่ะ
* guy852 หมวดทุบหม้อข้าว (หม้อดินด้วย)