ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ครับ
ข้อมูลอื่นๆ ตามที่ประสบด้วยตัวเอง และเก็บรวบรวมจากคนอื่นเรื่อยๆ
ว่าด้วยเรื่องการติดต่อ
mail =
affiliate.th@lazada.co.thtel. = 097-2704679
แล้วแต่วาสนาครับ โชคดีก็มีการตอบกลับ หรือรับสาย
ว่าด้วยเรื่อง การตัดจ่าย
ตัดยอดที่ $25 ถ้าไม่ครบจะ pending ไว้
สมมติ เดือน 1 ทำได้ $10 pending ไว้
เดือน 2 ทำได้ $15 pending ไว้ ( ไม่คิดยอดรวมเดือน 1 )
เดือน 3 ทำได้ $30 รอ Approve
เดือน 4 ทำได้ $20 pending ไว้
เดือน 5 ทำได้ $25 รอ Approve และเตรียมออก invoice และเตรียมจ่าย เดือน 3 ด้วยยอด เดือน 1 + 2 + 3 = $55 ( ถ้าแผนก Finance ไม่มีปัญหา เลื่อนจ่ายแล้ว เลื่อนจ่ายอีก )
กรณีระบบปกติ จะประมาณนี้
ว่าด้วยเรื่องการสั่งซื้อ
- ลูกค้าสั่งซื้อผ่านลิงค์ของเรา จะทำการสั่งซื้อกี่หมายเลขสั่งซื้อ (order) ก็ตาม เราได้ค่าคอมแค่ order แรกเท่านั้น
- cookies 7 วัน .. เมื่อลูกค้าคลิกผ่านลิงค์เราแล้ว cookies 7 วันเริ่มทำงาน .. ถ้าวันแรกยังไม่สั่งซื้อ แต่มาสั่งซื้อภายใน 7 วัน .. เราก็ยังได้ค่าคอม
แต่ถ้ามีการสั่งซื้อ order แรกไปแล้ว เราได้ค่าคอมไปแล้ว .. ถ้าภายใน 7 วัน มีการสั่งซื้อซ้ำอีก .. เราจะไม่ได้ค่าคอม
- ค่าคอม ที่เราจะได้ไม่เกิน 750 บาทต่อ 1 สินค้า
- ลูกค้าจะสั่งผ่านเวป หรือผ่าน APP ได้ค่าคอมหมด .. เพียงแต่ LZD เน้นในเรื่อง APP เลยให้ค่าคอมเมื่อสั่งซื้อผ่าน APP มากกว่า สั่งซื้อผ่านเวป
ว่าด้วยเรื่องการเช็คยอด หรือ conversion report
ตอนนี้ ดูเหมือนว่าจะเช็คผ่าน adsense ไม่ถูกต้องเท่าที่ควร (ปัญหาทางระบบ) ถึงแม้จะมีการ update อยู่บ้างก็ตาม .. ต้องเข้าไปเช็คผ่านทาง hasoffer ซึ่งเปิดให้ account เก่าขอเข้าไปใช้งานได้ (แต่ผมก็ยังเข้าไม่ได้)