Google Display Network ( GDN ) คืออะไร
Google AdWords แบ่งออกเป็นสองเครือข่ายการค้นหา ( GDN ) โดยแบ่งออกเป็น
การค้นหาแบบปกติ ( Search Network ) และการค้นหาแบบเครือข่ายดิสเพลย์ ( Display Network )เมื่อมีการโฆษณาทางธุรกิจ ผู้ใช้สามารถที่จะเลือกโฆษณาผ่านทางข้อความหรือทางรูปภาพ ( Display ) ก็ได้
ในบทความนี้จะเสนอวิธีการทำ GDN ที่มีประสิทธิภาพ
1: เริ่มต้นด้วยรีมาร์เก็ตติ้ง
วิธีรีมาร์เก็ตติ้งจะเป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นทำ GDN ครั้งแรก อ้างอิงจาก Mark Irvine (นักกลยุทธ์ด้านดิจิทัล ) กล่าวไว้ว่า ” หากคุณเคยเห็นผลตอบแทนใด ๆ ที่ดีคุณมักจะเห็นจากการทำ remarketing ก่อน ”
สำหรับคนที่คุณไม่คุ้นเคยกับการรีมาร์เก็ตติ้ง คุณลองนึกภาพการใช้คุกกี้ในการเยี่ยมชมเว็บไซต์ในอดีตของคุณ และติดตามคุณด้วยโฆษณาต่างๆ ที่เป็นการหลอกหลอน ฟังดูอาจจะน่ารำคาญ แต่เชื่อไหมมันได้ผลอ่ะ
2: กำหนดงบประมาณของคุณ
ใช้งบประมาณของคุณเป็นแนวทาง เพราะการแสดงผลอาจมีขนาดใหญ่
คุณอาจเริ่มต้นเล็ก ๆ ด้วยการทดสอบจำนวนเงินของคุณว่ายิงตรงกลุ่มเป้าหมายหรือไม่
เพราะคุณอาจตั้งค่าแคมเปญดิสเพลย์ใหม่และหากผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมคุณเองก็สามารถที่จะป้อน
งบดังกล่าวเข้าไปเพิ่มได้อีกเพื่อบรรลุผลมากยิ่งขึ้น
3: สร้างโฆษณาในทุกรูปแบบที่มี
ผมรู้ว่าคุณคิดอะไรอยู่ คุณอาจจะคิดว่าเสียเวลาหรือเสียงบประมาณอย่างมากหากจะสร้างในทุกรูปแบบ
แต่นี่เป็นทริคของผม …
นั่นเป็นเพราะ เว็บไซต์บางที่จะไม่สนับสนุนโฆษณาหลายรูปแบบ บางแห่งอาจจะเป็นได้แค่รูปแบบเดียวเท่านั้น
ดังนั้นการใส่ไข่ไว้ในตะกร้าหลายใบ จึงเป็นอีกทริคที่สำคัญ..
Debit :
https://www.seomongkol.com/