ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSocial Media Marketingเปลี่ยนจุดอ่อนเป็นจุดแข็ง ทำยังไง ปิดการขาย ได้มาก
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนจุดอ่อนเป็นจุดแข็ง ทำยังไง ปิดการขาย ได้มาก  (อ่าน 785 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phongsathon
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 08 เมษายน 2019, 10:00:00 »

เปลี่ยนจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็ง ทำอย่างไร ปิดการขาย ได้มากที่สุด

การมองหาจุดแข็งสำคัญของตัวเองนับเป็นสิ่งที่สำคัญในการขายสินค้าเพื่อใช้ในการเจาะตลาดลูกค้าอย่างกว้างขวาง แต่การทุ่มเทกับการพัฒนาจุดเด่นอย่างเดียวคงไม่เพียงพอเสียแล้ว ในสถานการณ์ที่การแข่งขันธุรกิจออนไลน์ดุเดือดขึ้น จำเป็นต้องวิเคราะห์จุดอ่อนแล้วเสริมจุดเด่นเข้าไปแทน ถ้าจะให้ดีควรแก้ไขจุดอ่อนให้กลายเป็นจุดแข็งไปในที่สุด ร้านค้าที่ยังเป็นมือใหม่ในตลาดออนไลน์เริ่มจากอาศัยจุดแข็งทำให้ลูกค้ารู้ว่าสินค้ามีคุณภาพแค่ไหน บริการดีน่าประทับใจเหนือกว่าคู่แข่งอย่างไร เป็นคำอธิบายสมเหตุสมผลเพียงพอที่จะจูงใจให้ผู้ซื้อเกิดความสนใจและสามารถ ปิดการขาย ได้ในที่สุด

หลายธุรกิจใช้วิธีเปลี่ยนจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็งเพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน การทำตลาดออนไลน์เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่แนะนำให้ธุรกิจมีจุดแข็งในด้านฐานลูกค้ายังไม่หนาแน่นพอ ควรเข้ามาโฆษณาและสื่อสารบนโลกโซเชียลให้มากขึ้น ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างรวดเร็ว จากที่เคยมีลูกค้าหน้าร้าน ชักชวนให้เข้ามาเลือกจับจ่ายสินค้าผ่านทางเฟซบุ๊ก เว็บไซต์ ไลน์ หรืออินสตาแกรม

นอกจากเสนอทางเลือกที่สะดวกมากกว่าแล้ว ต้องอัพเดทข้อมูลบ่อย ๆ เพื่อแจ้งข่าวสารพร้อมกับกระตุ้นศักยภาพการแข่งขันของตนเองอยู่เป็นระยะ ๆ เก็บสถิติลูกค้าและทำแบบสอบถามเพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าให้ตรงจุดที่สุด จุดอ่อนของร้านค้ามือใหม่คือมีตัวเลือกให้ลูกค้าไม่ครอบคลุมมากพอ จำเป็นต้องตีกรอบว่าเป้าหมายเป็นใคร เพื่อให้ต้นทุนต่ำลงและป้องกันคู่แข่งนำจุดอ่อนข้อนี้มาโจมตีด้วย ช่องทางการขายผ่านเฟซบุ๊กดูจะเหมาะสำหรับร้านค้ามือใหม่ เนื่องจากผู้ขายสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายว่าใครจะเห็นโฆษณาได้บ้าง เรียกว่าทำตลาดได้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคโดยตรง จึง ปิดการขาย ง่ายขึ้น เพราะเสนอสินค้าและบริการตรงกับความต้องการเฉพาะเจาะจงของผู้ซื้อ

การสร้างความสัมพันธ์โดยตรงกับลูกค้าช่วยเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสได้ เปิดโอกาสให้ลูกค้าติดต่อเป็นการส่วนตัวเพื่อส่งข้อมูลรายละเอียด สอบถามความต้องการเฉพาะทำให้จัดหาสินค้าได้ตรงใจ เพิ่มศักยภาพการแข่งต่อสู้กับคู่แข่งรายใหญ่กว่าได้แบบไม่เสียเปรียบมากนัก สังเกตจากยอดไลค์ ยอดแชร์ ว่าลูกค้าพอใจสินค้าแบบใดแล้วปรับให้สอดคล้องกับความพอใจหรือใกล้เคียงที่สุดจะช่วย ปิดการขาย ยกระดับผลกำไรเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะเป็นร้านขนาดเล็กและใหม่ต่อการตลาดออนไลน์ แต่ถ้ามีแนวคิดขยายฐานลูกค้าจากสื่อสังคมหลายรูปแบบแล้ว ย่อมเปลี่ยนวิกฤตให้กลายเป็นโอกาสและก้าวหน้าไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว
บันทึกการเข้า

โค้ชพล สอนทำธุรกิจออนไลน์
https://www.facebook.com/CoachPhon/
COW
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,947



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 เมษายน 2019, 11:42:41 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ เดียวไปตลาดเดียวกลับมาอ่านครับ  wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

cloudsphere
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 229
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,198



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 เมษายน 2019, 14:03:01 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม  wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

del555
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 เมษายน 2019, 14:54:34 »

ขอบคุณมากครับ  wanwan017 wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า





หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์